ผู้เขียน หัวข้อ: ปรับปรุงทักษะสายเวทต่อไปนี้ เพื่อรองรับการปรับลดค่าพลังป้องกันเวท และทักษะอื่นๆ  (อ่าน 4121 ครั้ง)

ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
  • กระทู้: 1,060
ปรับปรุงทักษะสายเวทต่อไปนี้ เพื่อรองรับการปรับลดค่าพลังป้องกันเวท

ยกเลิกจำกัดความเสียหาย (ความเสียหายจะไม่เกิน 10% ของ HP max monster) ของทักษะต่อไปนี้ในทุกแผนที่
1.ระเบิดเวทไร้ปราณี
2.ทวนกระแส
3.ผนึกเสาอาคมสถิตร่าง(เสาอาคมคลื่นพลังเวท)
4.กองพันวิญญาณ

เปลี่ยนแปลงความเร็วในการสร้างความเสียหายของทักษะต่อไปนี้
1.ผนึกเสาอาคมสถิตร่าง(เสาอาคมคลื่นพลังเวท) จากทุกๆ 1 วินาที เป็นทุกๆ 2 วินาที
2.กองพันวิญญาณ จากทุกๆ 0.5 วินาที เป็นทุกๆ 1.5 วินาที

เปลี่ยนแปลงระยะและจำนวนครั้งการชิ่งของคำพยากรณ์แห่งกาลกิณี
ของเก่า
จำนวนการชิ่ง = 1, 1, 2, 2, 4, 4, 4, 8, 8, 16
ระยะ = 1, 2, 3, 4, 6, 8, 10, 14, 18, 26
ของใหม่
จำนวนการชิ่ง = 2, 2, 3, 3, 4, 4, 4, 6, 6, 10
ระยะ = 3, 3, 5, 5, 8, 8, 8, 12, 12, 18

ลดความเสียหาย ของทักษะต่อไปนี้
1.แสงสลายวิญญาณ ตัวคูณผลต่างของ MP เรากับเป้าหมาย
ลดลงเหลือ 0.4, 0.8, 1.2, 2.0, 2.8
จาก 0.8, 1.6, 2.4, 3.2, 4
2.รัตติกาลดับสูญ ตัวคูณผลต่างของ HP HPMAX
ลดลงเหลือ 0.1, 0.2, 0.3, 0.5, 0.7
จาก 0.2, 0.4, 0.6, 0.8, 1
3.ทวนกระแส ตัวคูณผลรวมของอัตราโจมตีเวทแสงและมืด
ลดลงเหลือ 0.3, 0.4, 0.5, 0.6, 0.8, 0.9, 1.0, 1.2, 1.3, 1.4, 1.6
จาก 1, 1.1, 1.2, 1.3, 1.4, 1.5, 1.6, 1.7, 1.8, 1.9, 2

รายการปรับ skill อื่นๆ เพิ่มเติม
ปรับระยะหลังใช้ของทักษะตอไปนี้
อัคคีทำลายล้างปรับลดระยะหลังใช้เป็น 6, 12, 18, 24, 30 วินาที จาก 30 วินาทีทุกระดับ

แก้ bug
ความเสียหายแบบพิเศษจากของหมัดสลายโลกา ที่ใช้โดยเทพสังเวียนที่อยู่ในสถานะอสุราไร้พ่าย หายไป

ปรับลดความสามารถทักษะ instant kill
ทักษะต่อไปนี้จะถูกแก้ไขให้ โอกาสที่ทำให้เป้าหมายตายเปลี่ยนเป็นติดสถานะโคม่าที่ทำให้ HP ลดลงอย่างมากแทน
- ตัดชีพจร
- เสียงเรียกจากยมทูต


ปรับปรุงการคำนวนค่าพลัง
1.เปลี่ยนลำดับการคำนวนค่าพลัง
- ลำดับ 1 คำนวนจาก 6 status หลัก (STR VIT DEX AGI INT LUK)
- ลำดับ 2 passive skill
- ลำดับ 3 equipment
- ลำดับ 4 buff

2.ปรับปรุงการคำนวนการเพิ่มค่าพลังจาก buff ของรายการต่อไปนี้จะใช้ค่าจาก ลำดับ 1 - 3 เท่านั้น
โดยจะกำกับไว้ที่ desc ว่า(ไม่คิดค่าจากบัฟ) ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดการทบกันไปเรื่อยๆของค่าพลังต่างๆที่มากเกินไป
 - ค่าพลังโจมตีเวท ที่ใช้กับ status ร่างจำแลงทั้ง 3 ของคนทรง จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - ค่าพลังโจมตี/โจมตีเวท ที่เพิ่มจากบัฟพลังแห่งรัก จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - การเพิ่มพลังโจมตีจาก แม่นยำ ของเร่งจิตจู่โจม จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - การเพิ่มความเร็วการโจมตี ของคันศรแห่งเอพิรุส จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - การเพิ่มความเร็วการโจมตี ของบัฟอำนาจลึกลับแห่งเอพิรุส จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - การเพิ่มความเร็วการโจมตี, แม่นยำ, หลบหลีก ของบัฟเซฟิรัส จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - การลดความเร็วการโจมตี, แม่นยำ, หลบหลีก ของบัฟเซฟิรัสสไตร์ค จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - การเพิ่มความเร็วการโจมตี, โป๊ะเชะ, ความแรงโป๊ะเชะ ของบัฟพลังแห่งความพื้นฐาน จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2019, 16:15:38 โดย ADox »

junetexsa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
กาลกิณีระดับ 10 ซิ่ง -6 ครั้ง ระยะ -8 ช่อง จากเดิม
มันลดเยอะไปหรือเปล่าครับ

해주창

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 343
แล้วกางเขนจะปรับมั้ยครับ เวทเหมือนกัน ?

ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
  • กระทู้: 1,060
แล้วกางเขนจะปรับมั้ยครับ เวทเหมือนกัน ?
ขอชื่อเต็มๆหน่อยครับ ไม่เข้าใจว่า skill อะไร

ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
  • กระทู้: 1,060
กาลกิณีระดับ 10 ซิ่ง -6 ครั้ง ระยะ -8 ช่อง จากเดิม
มันลดเยอะไปหรือเปล่าครับ
ใช่ครับ
เรื่องระยะปรับเพื่อจำกัดวงรัศมีที่กว้างเกินไปของทักษะน๊้
เรื่องจำนวนการชิ่งปรับเพื่อลดความเสียหายที่มากเกินไปเพราะตัวเวทเองมีสถานะผิดปกติอยู่แล้ว

ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
  • กระทู้: 1,060
ปรับปรุงการคำนวนค่าพลัง
1.เปลี่ยนลำดับการคำนวนค่าพลัง
- ลำดับ 1 คำนวนจาก 6 status หลัก (STR VIT DEX AGI INT LUK)
- ลำดับ 2 passive skill
- ลำดับ 3 equipment
- ลำดับ 4 buff

2.ปรับปรุงการคำนวนการเพิ่มค่าพลังจาก buff ของรายการต่อไปนี้จะใช้ค่าจาก ลำดับ 1 - 3 เท่านั้น
โดยจะกำกับไว้ที่ desc ว่า(ไม่คิดค่าจากบัฟ) ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดการทบกันไปเรื่อยๆของค่าพลังต่างๆที่มากเกินไป
 - ค่าพลังโจมตีเวท ที่ใช้กับ status ร่างจำแลงทั้ง 3 ของคนทรง จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - ค่าพลังโจมตี/โจมตีเวท ที่เพิ่มจากบัฟพลังแห่งรัก จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - การเพิ่มพลังโจมตีจาก แม่นยำ ของเร่งจิตจู่โจม จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - การเพิ่มความเร็วการโจมตี ของคันศรแห่งเอพิรุส จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - การเพิ่มความเร็วการโจมตี ของบัฟอำนาจลึกลับแห่งเอพิรุส จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - การเพิ่มความเร็วการโจมตี, แม่นยำ, หลบหลีก ของบัฟเซฟิรัส จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - การลดความเร็วการโจมตี, แม่นยำ, หลบหลีก ของบัฟเซฟิรัสสไตร์ค จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3
 - การเพิ่มความเร็วการโจมตี, โป๊ะเชะ, ความแรงโป๊ะเชะ ของบัฟพลังแห่งความพื้นฐาน จะเป็นค่าคำนวนจาก ลำดับ 1 - 3

Moahhh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1

ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
  • กระทู้: 1,060
จะปรับเมื่อไหร่คะ
น่าจะปลายๆเมษาครับ เดี๋ยวจะมีประกาศแจ้งอย่างเป็นทางการอีกทีนะครับ

ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 71
ตัดชีพจรมันไม่มีดีเลย์นะคุณ ติดโคม่านี่มันไม่ได้ช่วยให้ห่วยขึ้นเลยนะ แอสมีสกิลเดียวซะที่ไหนด้วย เงื่อนไขการลดดีเลย์ของสกิลต่างหากที่ทำให้โกง ถ้าตัดชีพจรแล้วตาย แล้วให้ดีเลย์เป็นค่า default ไปเลยที่ 2 นาที แบบนี้น่าจะดีกว่าสำหรับแอสซาซิน เพราะที่เป็นอยู่ มันตัดได้เรื่อยๆ รัวๆ เพียงเพราะแค่ทำแม่นยำให้เยอะๆ 2600 ตัดชีพจรก็ไม่มีดีเลย์แล้ว สิ่งที่ควรทำอีกอย่างคือ ปรับเพดานค่าการลดดีเลย์สกิลให้ตันอยู่ที่ 20-25% เพราะหลายอาชีพมีข้อได้เปรียบอย่างมาก ยิ่งลดคูลดาวน์ซีสามได้ด้วยยิ่งไปกันใหญ่ ลองดูสกิลสายลมแห่งเหมันต์ ถ้าเล่นดีๆ สกิลนี้ไม่มีดีเลย์เลย กดได้เรื่อยๆ ดาเมจใหม่ก็คิดโป๊ะเช๊ะ ท่องเวลานี่แทบจะไม่มีดีเลย์ แล้วมาสวนทางกับการปรับพลังป้องกันเวทย์แบบใหม่เข้าไปอีก เอาไปเอามาก็เน่าเหมือนเดิม ดูท่าทีคุณเหมือนอยากจะปรับให้มันดีขึ้น แต่หลายอาชีพคุณต้องปรับที่สกิลของตัวละครเอง เพราะมันโดนเซตมาโอเว่อก่อนแล้ว เซิฟนรกจะเปิดก็ไม่ได้ว่านะ แต่เล่นเอาของแรร์ตู้หยอดมาสปอยย์แบบนี้ให้ทดลองใช้แบบนี้ ไม่เหนเกมส์ไหนเขาทำกัน ไทย์แลนด์โอนลี่จิงๆ พวกที่ทดสอบในเซิฟนรกจะมีสักกี่คนที่ทดสอบแล้วรายงาน ส่วนมากเลยก็ลองของใหม่ๆ วิธีการเอาเปรียบคู่ต่อสู้ใหม่ๆมาใช้กับเซิฟหลัก เจอบัคร้ายแรง เป็นผมผมก็ไม่บอกอะ จะเอามาใช้เองคนเดียวดีกว่า ของตู้หยอดถ้าอยากให้มันเรียกว่าแรร์จิงๆก็เอาลงแค่ตู้หยอดเซิฟหลักสิ ถึงจะเรียกว่าแรร์ คนหยอดมันจะได้มีกำลังใจในการหยอด ของก็มีราคา ไม่ใช่เอาอะไรมาลงให้หยอด หยอดได้นี่น้ำตาไหล ไม่ใช่เพราะดีใจว่าได้่ของนะ เน้ำตาไหลเพราะเสียดายเงิน แทนที่จะเอาไปขายในไอเท่มมอลล์เลย ก็เอามาให้หยอด แต่เสือกมีกันเกลือ่นตลาด .. มันแรร์ตรงไหน  g#040

ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
  • กระทู้: 1,060
รอปรับระบบ resistance เสร็จ
Instant kill จะคิด resistance ด้วย
รวมทั้งพิษใบ้และทักษะปลดอุปกรณ์

ถ้ามีโอกาสได้ไปลองในวุ้นนรก ยังไงฝากดูจุดอื่นๆที่อาจเก็บไม่ครบด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2019, 10:12:05 โดย ADox »

해주창

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 343
แล้วกางเขนจะปรับมั้ยครับ เวทเหมือนกัน ?
ขอชื่อเต็มๆหน่อยครับ ไม่เข้าใจว่า skill อะไร
หอกกางเขนศักดิ์สิทธิของพารา ฮะ พอดีเห็นว่ามันเป็นเวท (และในปัจจุบันเป็นสกิวที่ยอมรับว่าเป็นปัญหาให้กับผู้เล่นในระดับหนึ่งเพราะมันแรงมาก พอๆกับปาบอลเลย) เลยอยากทราบว่าจะปรับรึเปล่าครับ ? อีกอย่างคือถ้าจะปรับสกิวแนวๆสือ (พวกเทียบ MP HP ความต่างแล้วโจมตีเป้าหมาย) ควรปรับราตรีด้วยนะครับเพราะตอนนี้มันจำกัดแค่ 20000 ในขณะที่สือแสงหรือสือรัตติกาลเล่นทีทำได้เป็น แสนๆ ตายในครั้งเดียวได้เลย เราว่ามันไม่แฟร์เอามากๆ (ไม่ต้องอ้างเดจา เพราะโอกาสติดมันไม่ได้เยอะเลย ปรับให้ราตรีดีเลยนานกว่านี้ก็โอละ)
ปล. พอดีเห็นว่าจะปรับพวก instant ให้เป็น โคม่า (แบบบัญญัติวอ) ก็อยากจะให้ปรับปลอกตู้ด้วยนะฮะ (ตีครบ 5 ที ตาย ก็ถือว่าเป็น instant นะ) เพราะมันไม่งั้นจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างชัดเจนเลยว่าของตู้นั้นออกแบบมาเพื่อทำลายสมดุลดีๆนั้นเอง (เอ้ หรือเรารู้กันอยู่แล้วหว่า)

ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 71
สกิลปาบอลก็เอาให้มันพอดี่หน่อยเหอะดาเมจอะ ปาบอสนี่ทีเดียวตาย มันไม่มีอะไรพอดีเลยเหรอเกมส์นี้  g#030

aekkaratza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 81
5555+ ปัญหาหลายอย่างเลยผู้เล่นมองเห็นและส่วนใหญ่จะตอบกันได้ดีซะด้วย
แต่ทีมงาน ทำเหมือนไม่เห็นจุดที่ผู้เล่นบอกไป อย่างเกมส์นี้ปัญหาอีก1อย่างที่ทีมงานมองข้าม และผมก็ไม่รุ้นะว่าตั้งใจทำออกมาแบบนี้หรือป่าว
นั่นคือ พวกยาเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ ซึ่งมันมีผลกระทบมากต่อตัวเกมส์ อย่างเช่น หมวกสุลต่าน อาวุธแรร์ทองบางชิ้น ยาเพิ่มค่าสเตตัส ลิโปdex
และปัจุบันยาพวกนี้ก็ออกมาเรื่อยๆทั้งแบบซื้อโซลและจากกิจกรรม อยากเทพโกงก็เติมโซลเอายามากด ของพวกนี้กดใช้รวมกัน มันทำให้สถานะบางอย่าง
หรือสกิลแต่ละอาชีพ เวลาก่อนใช้และหลังใช้ แทบไม่ติดดีเลสกิล อย่างยกตัวอย่างสักสกิลละกัน พรางเงาของแอส คลูดาวของสกิลนี้ปกติคือ20วิ กดใช้10วิ ส่วนต่างคือ10วิ
แต่เมื่อกดยาลิโปdex ยาเพิมสเตตัส+dex ไหนจะสัสขี่ราเวน4อีก ทำให้กดใช้ลดคลูดาวเหลือเพียง10-12วิ เอาง่ายๆคือมันพราง10วิและพร้อมกดใช้เมื่อพรางหมด
ได้แทบจะตลอดเวลา มันควรจะทำให้ทุกสกิล มีการลดทอนคลูดาวขั้นต่ำสุดได้เท่าไร แล้วแต่สกิลที่มันมีผลมากก็ลดได้น้อย สกิลที่มันมีผลน้อยก็ลดได้มาก
ไม่ใช่สกิลไหนๆ สามารถลดให้ดีเลมันทันใช้ได้ตลอด บางครั้งแค่เดินหนี1-2วิกดใช้ได้ใหม่ตลอด สกิลของแต่ละอาชีพควรมีคลูดาว ขั้นต่ำที่ทำได้สูงสุดกี่%ก็ว่าไป
ให้มันสนุกเหมือนเมื่อก่อนไม่ใช่วัดกันที่อะไรแปลกๆ แบบปัจุบัน สกิลตัดชีพอีกสกิล มันอะไรที่แปลกมาก ตัดซ้ำได้รัวๆ ร่ายได้ไวปานแสง แค่ออฟศาตรา+1
และเป็นสกิลที่ทำแม่นยำ2500-2600 จะไม่มีคลูดาว คือตัดได้เรื่อยๆ ซ้ำๆ สลับใช้สกิลอื่นซ้ำต่อ ถึงปรับมาก็ไม่ได้ต่างจากเดิมเลย ที่ควรปรับคือ ทำให้มันมีการติดคลูดาว
สกิลโคตรโกง แต่ดันเอาค่าแม่นยำมาลดการติดคลูดาวบ้าไปแล้ว สกิลหมัดเดียวจอดแบบนี้ แถมมึงถึกมาจากไหนป้องกัน100+ ตัดทีก็หลอดเลือดดำ กลับบ้านเกิด
สกิลแบบนี้ และวิธีคิดแบบนี้ไม่ควรมีอยู่ในเกมส์ไม่ว่าจะอาชีพอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2019, 02:42:29 โดย aekkaratza »

ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 71
เรื่องการลดดีเล เต็มที่ให้ตันที่ 25% ก็ถือว่าเยอะละ ควรทำมาให้มันช่วยซับพอท แต่ไม่ใช่ทำให้โกงอาชีพอื่น ของแรร์ที่เอามาลงตู้ อย่าเอาลงเซิฟนรกสิ สปอยทำไมในเมื่อทำเป็นของแรร์ให้หยอด ให้คนหยอดได้มันได้ผลประโยชน์หน่อย อย่างน้อยๆก็ขายได้ ทำออกมาดีๆ พวกคุณไปทดสอบกันเองจะให้มันโหดมันเทพแบบไหน นี่เล่นเอามาลงให้คนทดสอบ หาข้อได้เปรียบ มันจะมีสักกีั่ตัวที่มันทดสอบเจอข้อได้เปรียบ เสียเปรียบ เจอบัคแล้วแจ้งอะ อีกอย่าง แจ้งไปแล้วก็รู้ๆกันอยู่ว่าจะเปนยังไง ดินพอกหางหมูซะขนาดนั้น ขนาดเรื่องปลดอาวุธคนทดสอบยังเห็นว่าโกงตั้งแต่ก่อนจะเอาลง ยันมาอยู่ได้จนถึงป่านนี้ กูล่ะเชื่อเลย ไม่เชื่อย้อนไปดูกระทู้ขุนศึกตอนแรกๆได้เลย คุณทำเกมส์ได้เท่านี้ ผมก็ดีใจนะ ไม่ได้เสียเงินแม้แต่บาทเดียวให้บริษัทนี้อีกต่อไป ขอบคุณอีกครั้ง  g#037 g#037 g#037

booi4561

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
เอ่อออออออออออออออออออออออออ 
จีครับ  ขอพูดไรนิด  ละอ่านให้จบ   จะปรับอะไรทำอะไรก็ช่วยให้ความสนใจกับพวกที่เขาเสนอไปหน่อยครับ   ปรับจนเกมพังนี่แบบนี้  ได้ใช้สมองคิดหรือป่าวครับ  คนเขาเลิกเล่นกันมากขึ้นทุกวัน   คุณทำเกมน่าเล่น  คนก็เล่นมากขึ้น   เกมอยู่ได้นานขึ้น  คนเล่นมากคนเติมก็มากขึ้น   รายได้มากขึ้น 
แต่นี่ทำให้คนน้อยลง ละมัวแต่เอาของลงตู้   โปรดใช้สมองอันนิดน้อยของท่านคิดให้ดี  คิดให้เยอะๆ     
/////////////////////////////////////////////////////
แล้วก็ความโกงแต่ละอาชีพ   ทุกอาชีพควรมีบทบาทเท่าๆกัน
 ลองเขาไปสังเกตคนในเซิฟหน่อย  ว่าเขาเล่นอาชีพนี้เพราะอะไร  ละอีกอาชีพทำไมเขาไม่ค่อยเล่น   ฝากด้วยครับ