ผู้เขียน หัวข้อ: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562  (อ่าน 6348 ครั้ง)

ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
  • กระทู้: 1,060
balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« เมื่อ: มกราคม 11, 2019, 16:53:25 »
balance ชุดที่จะถึงนี้มีสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงดังนี้นะครับ
1.การปรับโป๊ะเชะเพื่อลดระดับของค่าโป๊ะเชะให้มีความสำคัญใกล้เคียงกับค่าพลังอื่นๆ  woon_shock
 - โป๊ะเชะจะเอาค่าเกราะมาคำนวณเหมือนการโจมตีปกติแล้ว แต่จะมีค่าพลังใหม่ที่เป็นโอกาสเจาะเกราะและความรุนแรงของการเจาะ (ไม่เกิน 100% ของพลังโจมตีที่ทำได้) เพิ่มเข้ามาแทน โดยอาจมีอาชีพที่มีค่านี้ในระดับพื้นฐานมากกว่าอาชีพอื่นเล็กน้อย
 - โป๊ะเชะจะมีการคำนวนแม่นยำ/หลบหลีกแล้ว แต่เพื่อไม่ให้แม่นยำ/หลบหลีกกลายเป็นค่าที่มีระดับความสำคัญมากเกินไป จึงเปลี่ยนการคิดโอกาสหลบการโจมตีให้อยู่ระหว่าง 15%-85% (ของเดิม 5%-95%)
 - โป๊ะเชะจะไม่ใช้หักลบกับโป๊ะเชะของผู้อื่นเพื่อทำให้โอกาสสำเร็จน้อยลงแล้ว
- ปรับลดค่าพลังป้องกันเวท ที่เป็นค่าเกราะเวทที่ได้จากดีเบียม และค่าเกราะ/เกราะเวทของ monster
- จากการปรับลดค่าพลังป้องกันเวท จะต้องปรับปรุงทักษะสายเวทต่อไปนี้ด้วย https://forum.gameindy.com/index.php?topic=50687.0
2.การปรับลดระยะเวลาการติดพิษของแอสแซสซิน (ทำให้ใบ้) และทักษะ debuff อื่นๆที่มีเวลาแสดงผลนานจนเกินไป
3.การปรับทักษะตัดชีพจรและทักษะ instant kill อื่นๆที่ combo กับทักษะเพิ่มจำนวน hit แล้วทำให้โอกาสสำเร็จ 100%
4.การเพิ่มคุณค่าของความต้านทาน พร้อมทั้งลดความเก่งของสถานะผิดปกติบางอย่าง  woon_love
 - เพิ่มระบบที่ทำให้เราติดสถานะผิดปกติแบบเดิมซ้ำได้ยากขึ้น โดยคำนวณจากความต้านทานที่มีอยู่
 - ปรับลดผลของยาครอบจักรวาล
5.ค่าพลังที่จะเปลี่ยนแปลงไประหว่างช่วงเวลาปกติและขณะต่อสู้
ช่วงเวลาปกติจะเปลี่ยนเป็นช่วงเวลาขณะต่อสู้ 5 วินาที เมื่อตัวละครของเราเข้าเงื่อนไขดังต่อไปนี้
1.ถูกโจมตีจนเกิดความเสียหาย
2.เริ่มโจมตีใส่ศัตรู
3.ช่วยเหลือฝ่ายเดียวกัน

เวลาปกติ
- การนั่งเพื่อฟื้น hp/mp จะสามารถทำได้
- ความเร็วการเดินของเผ่ามนุษย์ ค่าสูงสุดจะอยู่ที่ 20
- ความเร็วการเดินของเผ่าอสุรา ค่าสูงสุดจะอยู่ที่ 18
- ความเร็วการเดินของมอนสเตอร์ ค่าสูงสุดจะอยู่ที่ 20

ขณะต่อสู้
- การนั่งเพื่อฟื้น hp/mp จะไม่สามารถทำได้
- ความเร็วการเดินของเผ่ามนุษย์ ค่าสูงสุดจะอยู่ที่ 16
- ความเร็วการเดินของเผ่าอสุรา ค่าสูงสุดจะอยู่ที่ 14
- ความเร็วการเดินของมอนสเตอร์ ค่าสูงสุดจะอยู่ที่ 16


เมื่อพร้อมเปิดทดสอบในวุ้นนรกแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ
ปล.สำหรับการปรับปรุงโป๊ะเชะจะมีการเปิดให้ทดสอบในวุ้นสวรรค์ วุ้นใต้พิภพ วุ้นโมบายเพิ่มด้วย โดยจะเปิดระบบนี้ให้เฉพาะในกิจกรรมตะลุมบอนเท่านั้น
ปล2.หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งหใ้ทราบอีกครั้งครับ

มีข้อเสนอแนะหรือคำถามก็โพสไว้ได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2019, 13:38:07 โดย ADox »

untitled

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 2,666
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 11, 2019, 17:26:02 »
รอติดตามนะครับ เป็นกำลังใจให้ อยากให้เกมมันpvpตายยากๆกว่านี้ละก็อยากให้จีอัพเดทเรื่องดีเบียมครับคือเกมมันไปไกลแล้วก็อยากให้มันตามทันแต่ไม่รู้จะเสนอยังไง

Wildman

  • Hidden Master
  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 996
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 11, 2019, 17:36:29 »
อยากเสนอให้ปรับทักษะ เตะก้านคอของเผ่าหน่อยอะครับเห็นใน ทีเซอร์ตัวเก่าๆแล้วอยากได้ ที่มันเตะรัวๆ นะครับ จะได้มีอะไรๆใหม่ๆเล่น

-Sw-

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 11, 2019, 18:10:48 »
ผมลงคลิปอาชีพไหนก็ปรับหมดเลยนะครับ 555

nottmiracle

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 11, 2019, 19:39:32 »
พยากรยิ้มเลยสิครับ ถึงโป๊ะคิดเกราะแต่ก็มีสกิลลดเกราะอยู่ดี (ยาครอบโดนเนิฟ อิอิ) แถมเอาความแรงโป๊ะกลับมาใช้ได้กับเวทอีก เข้าทางสุดๆ

ทำอัตราให้ 100+ คงจะชิ่งมันส์พิลึก 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2019, 19:46:21 โดย nottmiracle »

ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 71
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 11, 2019, 20:58:45 »
ไม่ลงคลิบผมก็ว่าสมควรจะปรับตั้งนานละนะคร้บ คนทดสอบเยอะแยะไปที่เซิฟนรก ทดสอบก็เอาไปใช้เองมากกว่าอันไหนโหดอันไหนโกงก็ไม่มีรายงานอะไรสักอย่าง และกระทู้ได้ตั้งไว้ตั้งตีปี่ที่แล้วเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ คลิปเพิ่งจะลงอาทิดย์ที่แล้ว แต่ก็เป็นกำลังใจให้ครับ โดยเฉพาะตัวประกอบในคลิ๊บ  วิ่งตามตูดเชียว  #038

yourII

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 12, 2019, 06:40:26 »
C 3 จับสัตว์เทร คิดจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นบ้างไหมหนอ  woon_huh

-Sw-

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 12, 2019, 13:53:57 »
ขอบคุณ FC ที่ติดตามคลิปน้า ><

It changed

  • ○ I want to see you smile ♥
  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 2,006
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 13, 2019, 14:11:15 »
 g#031

..TEERAK..

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 936
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 13, 2019, 22:37:39 »
รอดูผลละกัน หวังว่าคงไม่กระทบกับคนที่ไม่เล่น pvp มากนะครับ ไม่ใช่ลดโป๊ะซะจนเทรยิงบอสไม่เข้านี้ก็ขอลาครับ woon_bye woon_bye

OMG_inw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 255
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 14, 2019, 05:14:07 »
ดูน่าสนใจดีครับ สิ่งที่อยากเห็นต่อไปคือ ปรับลดเรื่องดาเมจ ให้การต่อสู้ระหว่างแต่ละอาชีพให้ยืนกันได้นานขึ้น ใช้สกิลต่อสู้กันเพิ่มขึ้น อย่าลืมนะครับว่า บางอาชีพเขาทำกันโป๊ะ 100% กับเพิ่มเกราะเกินร้อยได้เกิน10วอนาที สกิลเปลี่ยนดาเมจเป็นเลือดอีกสิบกว่าวินาที และที่เด็ดสุด ปลดแหวนยศพระอินทร์ ได้แค่สกิลเดียว ยอมรับว่าอยากให้ขุนศึกมันเทพขึ้น แต่ถ้าการต่อสู้ที่อีกฝ่ายมัวแต่ต้องมากดใส่ของ ขณะที่อีกฝ่ายโจมตีเข้าทั้งดาเมจจริงดาเมจม่วงและทำให้อาวุธ ของใส่หลุดอีก คุณลองเล่นดูว่ามันสนุกไหม

ขอฝากผู้เล่นที่ไม่ชอบ pvp คุณก็เสนอสิครับ อย่างเช่น ให้ระบบโป๊ะเช๊ะใหม่ไม่มีผลกับบอส หรือแค่คุณต้องออกของที่มีเจาะเกราะเพิ่มอีกสักหน่อยก็จะสามารถต่อสู้กับบอสได้เป็นต้นก็ว่าไป

อาชีพสายเวทย์นี่หายไปจากสารบบหลายปีเพราะว่าตัวจะบางมาก ควรปรับให้มีส่วนเสริมตรงนี้ ระบบค่าเจาะเกราะเวทก็อยากให้มีเพราะสายเวทส่วนใหญ่มันป้องกันกับตอบโต้ได้ง่าย แค่ทำกันหลังเวทย์ให้ถึงร้อย ก็ไม่ต้องกลัวดาเมจละ ที่เด็ดสุดคือ หมวกสะท้อนเวทย์นี่ทำมาฆ่าสายเวทย์ขัดๆ แค่ใส่หมวก ทำสะท้อนเวทย์ได้เยอะชิบหายเลยทีเดียว ไหนจะผ้าคลุม ไหนจะโล่อีก เอาส่วนนี้ไปพิจารณาหา ข้อได้เปรียบเสียเปรียบหน่อย

หลังจากเอาระบบนี้ลง เดี๋ยวจะช่วยทดสอบหาความได้เปรียบเสียเปรียบกันดูแล้วมาโพสกัน พวกบางอย่างที่มันโกงอยุ่มันปรับได้เลย แต่ระบบเกราะกับโป๊ะเช๊ะนี่ต้องลองกันดูสักพักแล้วมาว่ากันครับ

ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 71
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 14, 2019, 11:12:22 »
สายเวทกดสกิลอยู่ดีๆ โดนปลดอาวุธไปผลสกิลก็หายไปเลย เอาออกเถอะเรื่องปลดเนี่ย ไม่มีอะไรอย่างอื่นแล้วเหรอไงคิดไม่ออกกันจริงๆเหรอ สกิลแล้วออกแค่ดาเมจก็ได้ จะเบาแรงแค่ไหนก็ว่ากันไปให้สมเหตุสมผลก็พอ เล่นเล้วมันน่าเบื่อต้องมาใส่ของเนื่ย ตีบวกมาฟิวมาก็จะเอามาสู้กัน ไม่ใช่เอามาไล่ใส่กลับแล้วให้อีกฝ่ายปลดอยู่นั่นแถมดาเมจยังออกอีกนะ  g#030

untitled

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 2,666
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 14, 2019, 14:07:35 »
จริงๆสกิลปลดนี้โกงมากนะ pvp เวลาไม่กี่วิคือมีผลต่อการแพ้ชนะอย่างมากยิ่งมีมาติดมึนอีกคือปล่อยเมาส์เถอะจะกดใส่ของกลับก็เหวอไม่รู้โดนถอดอะไรไปบ้างจะเอาของทั้งหมดมาใส่คีย์ลัดก็ไม่ใช่เรื่องอีกอย่างพี่แกก็ปรับUIใหม่ซะเวลาเปิดดูของก็เด้งขึ้นมาเต็มหน้าจอคิดถึงตอนกดalt+Nเวลาดูของเมื่อก่อน มันปรับลดขนาดลงไม่ได้จริงๆเหรอทั้งหน้าต่างสนทนา เทรด ดูของ ดูข้อมูลกิลต่างๆคือจะเอาโมบายเป็นหลักว่างั้นคนเล่นในคอมก็คือไม่สนใจแล้ว แต่ก็นะนึกภาพขุนศึกตอนไม่มีปลดไม่ออก g#004

ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 71
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 14, 2019, 18:33:47 »
ปลดก็ให้เป็นชื่อท่าการโจมตีไป เอาแค่ดาเมจไม่เห็นจะยาก แค่ดาเมจก็ตายกันละครับ นี่ยังมาของหลุดได้อีก ลำพังแค่สลับของอย่างหอกแกน หอกทลายสวรรค์ ดาบ99 ขวาน99 สกิลประจำอาวุธก็เหลือรับประทานแล้วครับ

^_^

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 173
Re: balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 14, 2019, 19:17:44 »
เหมือน แอส มีปลอกเทพ แล้ว ยิ่ง ทำให้เทพ กันเข้าไปไหญ่... ในความคิดผมนะ

พลังป้องกัน แทบไม่มีผลเลย โดยเฉพาะพาราดิน ไร้ค่าเลยเจอแอส มันไม่สมกับเป็นพาราดินเลย.... ข้อนี่ที่อยากให้ เอาพลังป้องกัน ของ เกราะ (กันหลัง ที่เป็น % มาช่วยในการลดการติดโป๊ะเชะ) ปรับอะไร ก็ ควรดู ผลกระ ทบต่างๆด้วยนะครับ

อยากให้คนที่พัฒนาเกมส์ ชอบ และ รักในการพัฒนาเกมส์ จริงๆ ไม่ไช่แค่หวังผลประโยชด์ทางด้าน เงินทอง อยากให้ตั้งใจทำครับ รักอสุรา