GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

รายละเอียดการปรับสมดุลครั้งที่ 2 (22 ส.ค. 61)

NegreDo

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 139
ที่เป็นอยุ่ตอนนี้ก็ปัญหาไม่ใช่เหรอ เผ่าอสุรากับมนุษย์มันคนละชั้น เอามารวมกันทำไม สกิลคลาสสอง ซีสาม สกืลจิตมหาเทพ แบบนี้ก็เชิญไปสู้กันเองเหอะ รำคาญ เดินผ่านตาย สกิลชิ่งมาทีนานเกือบครึ่งนาที ตีก็ไม่เข้า อาวุธก็ใช้รวมกับอาชีพอื่นได้เฉย ลำพังแค่สกิลประจำอาวุธก็เหลือแดกละ กันหลัง กันโป๊ะ เลือดเยอะ สุดจะบรรยาย มึงไปรวมอยุ่กันเองเหอะ เอามาตีเผ่ามนุษย์ทำไมมันคนละชั้นกัน เกมส์ส้นตีน


San

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 78
ที่เป็นอยุ่ตอนนี้ก็ปัญหาไม่ใช่เหรอ เผ่าอสุรากับมนุษย์มันคนละชั้น เอามารวมกันทำไม สกิลคลาสสอง ซีสาม สกืลจิตมหาเทพ แบบนี้ก็เชิญไปสู้กันเองเหอะ รำคาญ เดินผ่านตาย สกิลชิ่งมาทีนานเกือบครึ่งนาที ตีก็ไม่เข้า อาวุธก็ใช้รวมกับอาชีพอื่นได้เฉย ลำพังแค่สกิลประจำอาวุธก็เหลือแดกละ กันหลัง กันโป๊ะ เลือดเยอะ สุดจะบรรยาย มึงไปรวมอยุ่กันเองเหอะ เอามาตีเผ่ามนุษย์ทำไมมันคนละชั้นกัน เกมส์ส้นตีน
คำถามยอดฮิตคือ "ถ้าเผ่าอสุรามันเก่งนักก็ไปเล่นเผ่าอสุราสิ จะมาเล่นเผ่ามนุษย์ให้แพ้ทำไม?" คำตอบง่ายๆก็คือมัน "ไม่สนุก" ยังไงละครับ เกม MMORPG ที่เน้นการ PVP แบบเกมอสุรา ถามว่าถ้าสมมติมีให้เลือกเล่น 10 อาชีพ แต่ดันมีหนึ่งอาชีพที่เก่งเกินหน้าเกินตา Overpower กว่าชาวบ้านเค้า เจอกี่ครั้งๆก็ไม่มีไครสู้ได้นอกจากอาชีพเดียวกันเอง แน่นอนไครๆก็อยากชนะ สุดท้ายแล้วแม้จะมีให้เลือกเล่น 10 อาชีพก็เหมือนมีให้เล่นแค่อาชีพเดียว หมดความหลากหลายและความแปลกใหม่ลงไปทันที ดังนั้นจากเรื่องนี้จึงสรุปได้หนึ่งอย่างว่าเกมที่สนุกต้องมีความหลากหลาย ความแปลกใหม่ในการเล่นและความสมดุลคู่ๆกันไป

การแยกเซิร์ฟเวอร์อาจจะเป็นการตัดอาชีพที่ OP ออกไปก็จริง แต่นั่นจะมีการแก้ปัญหาที่ดีแล้วจริงๆเหรอครับ? เกมอสุรามี Class 2 ทั้งหมด 15 อาชีพ มี 5 อาชีพเป็นเผ่าอสุรา การแยกเผ่าอสุราออกไปทำให้อาชีพ (ความหลากหลาย) หายไปถึงหนึ่งในสาม แต่หากลองคิดใหม่ดูดีๆจะพบว่าถ้าปรับให้ 5 อาชีพที่ OP สามารถเล่นอยู่ร่วมกับอีก 10 อาชีพที่เหลือได้ จะไม่ทำให้เกมสนุกกว่าเหรอครับ?

 g#031 g#031 g#031


Communication Arts

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 45

ขอเสนอเพิ่มเติมจากผู้เล่นท่านอื่นๆครับ  woon_sunny


ผู้สื่อวิญญาณสายแสง

• แสงสายวิญญาณควรลด hp ตามสัดส่วน mp ที่หายไปเป็น % เมื่อเทียบกับ mpmax เหมือนราตรีนิรันดร์
• น้ำพุเวทมนตร์ และ เสียงโหยหวนจากสุสาน ควรปรับระยะเวลาแสดงผลและระยะของสกิลเพิ่ม

แอสซาซินสายอาวุธบิน

• เนื่องจากพุ่งแทงกับหมื่นมีดทิ่มแทงถูกปรับพลังโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 300% เป็น 400% ดังนั้นพหุดาราซึ่งพลังโจมตีเพียงแค่ 350% จึงควรปรับเพิ่มเช่นกัน
• ปัจจุบัน ดาวกระจายมีความสามารถสร้างความเสียหายให้กับเผ่าที่ตรงกับชนิดของดาวกระจาย 25% แต่ควรปรับในส่วนนี้เพิ่ม และควรสร้างดาวกระจายสำหรับฆ่าผู้เล่น (สาย pvp)
• บอลสามารถลดต้านทานได้อยู่แล้ว จึงควรเพิ่มการสร้างดีบัฟเพิ่มเติม
• ควรปรับควรรุนแรงของบอลและมีดบินเพิ่มเติม
• ควรเพิ่มลูกเล่นให้กับมีดบิน เช่นกระเด็นไกลขึ้น ชนผนังแล้วติดสตั้น

พระประกาศิต

• ควรเพิ่มความรุนแรงของ ลำแสงเทวะ ประกาศิตเทวะ สาส์นแห่งชัยชนะ เนื่องจากไม่เคยปรับเลย
• โอนถ่ายพลังเวทควรเพิ่มบัฟเพิ่ม mpmax เป็นระยะเวลาหนึ่ง ตาม mp ที่โอนให้ไป  และลดคูลดาวน์ของสกิลถัดไปที่ใช้ด้วย จะได้เพิ่มความน่าใช้ในการโอนให้เพื่อน
• ประกาศิตเทวะ ควรเดินและใช้สกิลระหว่างใช้ทักษะนี้ได้ รวมทั้งยกเลิกการจำกัดเผ่าที่สร้างความเสียหายได้ด้วย รวมทั้งควรเพิ่มลูกเล่นการหยุดศัตรู
• คืนชีพ ควรปรับเพิ่มโอกาสในการคืนชีพตามค่า luk หรือ อัตราโป๊ะ ด้วย
g#031 g#031 g#031 g#046 g#046


adisonta22

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 93
นั่งเล่นไม่มีไรทำนึกถึง   ผอบ( ผะ-อบ ) นะ..ถ้าทีมงานทำไห้ผอบสู้กันได้แทนผู้เล่นจะฮาขนาดไหนคล้ายๆโปเกม่อนแต่ทุกสกิลที่ใช้โดยจะเป็นสกิลของตัวละครผู้เลล่นตามอาชีพนั้นๆ(ไม่รุ้ทำได้ไหม) น่าจะสนุกไปอีกแบบ นึกขำๆนะครับ.. woon_5555


Techies

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥
น่าจะไปตั้งเป็นกระทู้ใหม่เลยนะครับ ไอเดียร์น่าสนใจดี #038

นั่งเล่นไม่มีไรทำนึกถึง   ผอบ( ผะ-อบ ) นะ..ถ้าทีมงานทำไห้ผอบสู้กันได้แทนผู้เล่นจะฮาขนาดไหนคล้ายๆโปเกม่อนแต่ทุกสกิลที่ใช้โดยจะเป็นสกิลของตัวละครผู้เลล่นตามอาชีพนั้นๆ(ไม่รุ้ทำได้ไหม) น่าจะสนุกไปอีกแบบ นึกขำๆนะครับ.. woon_5555


aekkaratza

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 81
แก้ไขได้ไวมากครับ ขอชื่นชม ไม่ควรปล่อยผ่านแบบในอดีตให้ผู้เล่นรับชะตากรรมกันไป พวกหาผลประโยชใช้กลโกงต่างๆ
เอาชนะคนอื่น ซึ่งจริงๆผมขอเรียกว่าจงใจใช้บัคหรือโปรแกรมช่วยเล่นมันก็คงไม่ผิด เพราะมันไม่ใช่แบบที่เกมส์ทำออกมาในรุปแบบปกติ
คนกลุ่มนี้ตั้งใจทำ มันส่งผลเสียต่อคนที่เค้าตั้งใจเล่น ตั้งใจหาของ ตี+ ฟิวของแพงๆ แต่มาแพ้พวกนี้ บางอาชีพสูสีกัน แต่มาแพ้ทางเพราะ
พวกเห็นแกตัวใช้โปร ใช้บัคต่างๆช่วยเล่นให้เก่งขึ้น

ถือว่าท่านใส่ใจทำงานพร้อมแก้ไขสิ่งต่างๆ พัฒนาเกมส์ไม่ให้หยุดอยู่กับที่ ชมชื่นจริงๆ คับ
 - เพิ่มระบบล็อคเป้าหมายอัตโนมัติ (เฉพาะเวอร์ชั่นมือถือ)
 - เมื่อตัวละครผู้เล่นเข้าใกล้ระยะเป้าหมาย (มอนเตอร์ หรือผู้เล่น) ระบบจะทำการล็อคเป้าหมายทันที และเมื่อผู้เล่นกดใช้ทักษะ หรือคำสั่งโจมตี ก็จะโจมตีเป้าหมายนั้นทันที
 - ระบบนี้ไม่สามารถใช้ได้กับกิจกรรมแบทเทิลต่างๆ เช่น 1vs1 3vs3 แบทเทิลตะลุมบอน ศึกชิงบัลลังก์ และสงครามชิงปราสาท
 - ระบบล็อคเป้าอัตโนมัติใช้ได้เฉพาะอสุราเวอร์ชั่นมือถือเท่านั้น

ยังเหลืออีกอันคับ พวกวาร์ปข้ามฉากเกมส์ สิ่งกีดขวาง ในแบท1-1  3-3  แบทร่วม หรือที่มีสิ่งกีดขวางทางไว้อยู่ พวกนี้สามารถเดินวาปข้ามไปหลังหินระหว่างกันได้
เปิดจอใหญ่ให้เห็นอีกฝั่งที่ต้องการจะวิ่งไป มันสามารถวาปหลบสกิลต่างๆ ในรูปแบบสกิลหมู่ได้ง่ายๆ ต่อให้เห็นเดินอยู่ต่อหน้า หรือ สาปเป้าหมาย สตันมึน หรือหยุดคู่ต่อสู้
อย่างเช่นดาบราชัน สกิลเซริวหยุดเวลา พวกนี้ก็ยังสามารถเดินต่อไปได้ ซึ่งตามความเป็นจริง มันควรจะหยุดอยู่กับที่ไม่สามารถขยับไปไหนได้
ทำให้ยากต่อการใช้สกิลครั้งต่อไป เราไม่สามารถจับเป้าได้ว่ามันเดินไปทางไหนก่อนที่มันจะโดนผลสกิล บัคพวกนี้เหมือนจะมีมานานแล้ว
บางคนเอาไปใช้ในกิจกรรมเซิฟยุพิน วิ่งวาปทำให้ถึงเป้าหมายได้ไวกว่าคนอื่น (ซึ่งไม่รู้ว่าแก้ไขแล้วหรือยัง )
หรือพวกเคยเวลปราการ น่าจะเจอบ่อยๆ เวลามอนเตอร์เดินติดฉาก เราเห็นมันยืนอยุกับที่เลงเป้าตี แต่ตีมันไม่ได้ หรือบางทีเราเล็งเป้าไกลๆไว้แล้วมันจะวิ่งเข้าไปหามอนเตอร์ให้เอง หรือมอนเตอร์กดใช้สกิลหรือโจมตีเรา แต่ตัวมันจะเดินกระเด้งไป กระเด้งมา บางที่เห็นอยู่ตรงน่าเราแท้ๆ แต่กับกระเด้งหนีไปอีก หรือกดตีไม่ได้ในบางครั้ง
ซึ่งไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แต่เหมือนเป็นมานานมากแล้ว ซึ่งมันคล้ายๆกรณีเดียวกัน คือ วาร์ปเด้งหลอกไปมาได้


adisonta22

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 93
น่าจะไปตั้งเป็นกระทู้ใหม่เลยนะครับ ไอเดียร์น่าสนใจดี #038

นั่งเล่นไม่มีไรทำนึกถึง   ผอบ( ผะ-อบ ) นะ..ถ้าทีมงานทำไห้ผอบสู้กันได้แทนผู้เล่นจะฮาขนาดไหนคล้ายๆโปเกม่อนแต่ทุกสกิลที่ใช้โดยจะเป็นสกิลของตัวละครผู้เลล่นตามอาชีพนั้นๆ(ไม่รุ้ทำได้ไหม) น่าจะสนุกไปอีกแบบ นึกขำๆนะครับ.. woon_5555
woon_5555 woon_5555 woon_5555 woon_5555


^_^

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 173
อยากเสนอให้ผอบ ไม่สามารถถูกผู้เล่นตีตายได้ ยกเว้นจะใช้ ผอบ กับ ผอบ หรือไม่ก็ผอบ-มอนเตอร์ สู้กันเท่านั้นถึงจะฆ่าผอบตาย ในความคิดผมนะ ผมคิดว่า ผอบนั้น ตายง่ายไปอ่ะ ผู้เล่นสกิลมั่วๆก็ ตายแล้ว หรือไม่ก็ จุติผอบ ซธเลยเป็นไงหึๆๆๆ woon_5555 ลองให้จีไปพิจราณาดูนะครับ ผมคิดว่ามันท่าจะดี ปัจจับันนี้ ผอบตายง่ายจัด


aekkaratza

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 81
อยากเสนอให้ผอบ ไม่สามารถถูกผู้เล่นตีตายได้ ยกเว้นจะใช้ ผอบ กับ ผอบ หรือไม่ก็ผอบ-มอนเตอร์ สู้กันเท่านั้นถึงจะฆ่าผอบตาย ในความคิดผมนะ ผมคิดว่า ผอบนั้น ตายง่ายไปอ่ะ ผู้เล่นสกิลมั่วๆก็ ตายแล้ว หรือไม่ก็ จุติผอบ ซธเลยเป็นไงหึๆๆๆ woon_5555 ลองให้จีไปพิจราณาดูนะครับ ผมคิดว่ามันท่าจะดี ปัจจับันนี้ ผอบตายง่ายจัด
ถ้าปรับแบบนี้สายยิงไกลหรือพวกมีสกิลหมู่ที่สามารถโจมตีระยะไกลได้ จะได้เปรียบนะครับ ผอบตัวนึง+ความสามารถโหดกว่าแรร์อีกนะครับ เดี๋ยวก็เจอปรับกลับอีก เป็นแบบนี้ละดีแล้ว ถ้าจะปรับควรเพิ่มเลือดให้ผอบมากขึ้นกว่าเดิมทนสกิลผู้เล่นได้นานขึ้น ไม่งั้นก็ปรับคล้ายๆเสาอาคมของคนทรง โจมตีเป็น1 แต่นับเป็นการโจมตีสูงสุด5-10ที
อะไรแบบนี้น่าจะดีกว่า ถ้าปรับให้ไม่มีการโจมตีระหว่างมนุษย์กับผอบ มันจะเท่ากับว่าบางอาชีพจะได้เปรียบจากการใช้ผอบมากกว่าบางอาชีพ กลายเป็นปัญหาขึ้นมาอีก
ยกตัวอย่างง่ายๆ สายประชิดจะเสียเปรียบ สายยิงไกล+อาชีพที่มีสกิลหมู่โจมตีระยะไกลได้หลายๆช่องจะได้เปรียบมาก



AsuraKiller

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 11
อยากเสนอให้ผอบ ไม่สามารถถูกผู้เล่นตีตายได้ ยกเว้นจะใช้ ผอบ กับ ผอบ หรือไม่ก็ผอบ-มอนเตอร์ สู้กันเท่านั้นถึงจะฆ่าผอบตาย ในความคิดผมนะ ผมคิดว่า ผอบนั้น ตายง่ายไปอ่ะ ผู้เล่นสกิลมั่วๆก็ ตายแล้ว หรือไม่ก็ จุติผอบ ซธเลยเป็นไงหึๆๆๆ woon_5555 ลองให้จีไปพิจราณาดูนะครับ ผมคิดว่ามันท่าจะดี ปัจจับันนี้ ผอบตายง่ายจัด
ถ้าปรับแบบนี้สายยิงไกลหรือพวกมีสกิลหมู่ที่สามารถโจมตีระยะไกลได้ จะได้เปรียบนะครับ ผอบตัวนึง+ความสามารถโหดกว่าแรร์อีกนะครับ เดี๋ยวก็เจอปรับกลับอีก เป็นแบบนี้ละดีแล้ว ถ้าจะปรับควรเพิ่มเลือดให้ผอบมากขึ้นกว่าเดิมทนสกิลผู้เล่นได้นานขึ้น ไม่งั้นก็ปรับคล้ายๆเสาอาคมของคนทรง โจมตีเป็น1 แต่นับเป็นการโจมตีสูงสุด5-10ที
อะไรแบบนี้น่าจะดีกว่า ถ้าปรับให้ไม่มีการโจมตีระหว่างมนุษย์กับผอบ มันจะเท่ากับว่าบางอาชีพจะได้เปรียบจากการใช้ผอบมากกว่าบางอาชีพ กลายเป็นปัญหาขึ้นมาอีก
ยกตัวอย่างง่ายๆ สายประชิดจะเสียเปรียบ สายยิงไกล+อาชีพที่มีสกิลหมู่โจมตีระยะไกลได้หลายๆช่องจะได้เปรียบมาก

ไม่ให้ผอบมีระบบ งอลก็พอ จบ


bloodskeleton

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 5
อยากให้ทุกอาชีพมีบทบาทเท่าๆกัน งบเท่าๆกันละโหดพอกัน  เพราะเกมตอนนี้น่าเบื่อมากครับ ฝากด้วย


NegreDo

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 139
เมื่อไหร่จะทำไอเท่มออกมาขายร้านเลยอย่างน้อยก็ให้เป็นทางเลือกใครจะหยอดก็หยอดจะซื้อก็ซื้อเลย เกิดมาไม่เคยเห็นเกมส์ไหนหลอกแดกตังเด็กได้เท่าอสุราอีกแล้ว แรร์ลงตู้หยอด กว่าจะหยอดได้โอกาสน้อยชิบหาย แล้วยังต้องเอามาตีบวก มาฟิวอีก แต่ละชิ้นไม่ต่ำกว่าหมื่น เอาไปตีขุน ความสามารถยังกะไม้จิ้มฟัน อสุราเกมส์หลอกแดก


JJ1B

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 29
เมื่อไหร่จะทำไอเท่มออกมาขายร้านเลยอย่างน้อยก็ให้เป็นทางเลือกใครจะหยอดก็หยอดจะซื้อก็ซื้อเลย เกิดมาไม่เคยเห็นเกมส์ไหนหลอกแดกตังเด็กได้เท่าอสุราอีกแล้ว แรร์ลงตู้หยอด กว่าจะหยอดได้โอกาสน้อยชิบหาย แล้วยังต้องเอามาตีบวก มาฟิวอีก แต่ละชิ้นไม่ต่ำกว่าหมื่น เอาไปตีขุน ความสามารถยังกะไม้จิ้มฟัน อสุราเกมส์หลอกแดก

ถ้าจะทำ ก็อยากไห้ทำแบบสุ่มครบ10-20ครั้งละถ้าไม่ได้ของดีอีกก็การันตีว่าจะได้ของดีสุดในครั้ง11-22ไปเลย woon_555


YIYY

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 20
อยากเสนอให้มีตู้ขายไอเทมแรร์ไปเลย ชิ้นละ2000-3000 ยังสบายใจกว่ามานั่งหยอดแล้วไม่ได้
เสนอทำซัก2ทางเลือก ใครงบน้อยอยากหยอดเผื่อฟลุ้คก็หยอด อีกทางเลือกก็ทำขายไปเลยชิ้นละ3000

 g#046 g#046 g#046 g#046


NegreDo

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 139
อสุราเกมส์หลอกแดกเนเวอเอนดิ้ง กิจบอลโลกก็สอนให้เด็กมันเล่นการพนันกันเข้าไป