ในช่วงนี้ทางทีมงานมีแผนในการปรับปรุงความสามารถของทักษะต่างๆ ภายในเกม เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดในหลายส่วน รวมไปถึงการปรับเพื่อให้การต่อสู้ในระบบ PK หรือ PVP ออกมาในทิศทางที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจยิ่งกว่าเดิม
รายการปรับสมดุลทักษะ เพื่อให้การ PK และ PVP ออกมาในทิศทางที่เหมาะสมรอบแรกมีรายการดังนี้
1. ปรับปรุงให้ทักษะ "ความลึกลับแห่งกาลเวลา" ของเทรเชอร์ฮันเตอร์ ให้แสดงผลรอบตัวผู้ใช้เท่านั้น (ถ้าผู้ใช้ทักษะไม่อยู่ในพื้นที่นั้น เป้าหมายที่ติดบัฟหยุดเวลาก็จะหลุดจากบัฟหยุดเวลา) และเมื่อผู้ใช้ทักษะตายในระหว่างทักษะแสดงผล ผลของทักษะความลึกลับแห่งกาลเวลา จะหยุดทันที (ตายครั้งที่ 2 ขณะทักษะแสดงผล)
2. ปรับปรุงให้ทักษะ "จิตแห่งศร" ให้สามารถสลายบัฟสกิลดังนี้
2.1 บัฟคลั่งเต็มที่ ที่ได้จากทักษะ ระเบิดคลั่ง ของเบอร์เซอร์เกอร์
2.2 บัฟเกราะคุ้มกาย ที่ได้จากทักษะ เรียกเกราะคุ้มกาย ของพาลาดิน
2.3 บัฟผนึกความกลัว ผนึกความเสียหาย ผนึกพลังเวท และผนึกความคลั่ง ที่จากทักษะ เวทผนึกของพาลาดิน
2.4 บัฟอาบด้วยดาบธาตุไฟ คลุมด้วยดาบธาตุดิน ป้องกันด้วยดาบธาตุลม ที่ได้จาก เวทแห่งดาบธาตุของเบลดมาสเตอร์
3. ปรับปรุงให้ ทักษะ "เตรียมความพร้อม" เมื่อใช้เป้าหมายจะติดบัฟ "ยังไม่พร้อม" เป็นเวลา 2 นาที ในระหว่างทีมีบัฟ "ยังไม่พร้อม" ตัวละครนั้นจะไม่สามารถเป็นเป้าหมายของทักษะ เตรียมความพร้อม ได้อีก
4. ปรับปรุงให้ ทักษะ "กายทิพย์" ไม่สามารถป้องกันความเสียหายจากสกิลที่มีผลในการลด HP โดยตรง (ความเสียหายเกิดขึ้นโดยไม่แสดงตัวเลข แต่ลดเลือดทันที) เช่น ผู้เล่นที่มีบัฟกายทิพย์จะไม่สามารถกันความเสียจากการใช้ทักษะสู้ยิบตา การใช้ทักษะหลั่งเลือดสังหาร ผลของทักษะกลืนกินโลหิต (ซึ่งจะประกาศให้ทราบถึงทักษะ และบัฟที่ีกายทิพย์ไม่สามารถกันได้โดยละเอียดอีกครั้ง) แต่ทักษะนี้ยังคงสามารถป้องกันความเสียจาการโจมตีทางกายภาพ และเวทมนต์เหมือนเดิม
ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีกำหนดในการแก้ไขอัพเดทในวันพุธที่ 5 ตุลาคม 2554 ที่จะถึงนี้
ท้ายที่สุดนี้ เพื่อผลักดันให้ผู้เล่นระดับเลเวลสูง ได้มีกิจกรรมในเชิงประลองฝีมือกันมากขึ้น ทีมงานจึงมีแผนที่เพิ่ม Content ต่างๆ ดังนี้
1. การแข่งขัน ABT Season# - เป็นการแข่งทีมที่ดำเนินการแข่งขันโดยทีมงาน จัดขึ้นเป็นช่วงๆ โดยแบ่งเป็น Season
2. ระบบการดวล - เป็นระบบที่ผู้เล่นสามารถจับคู่ลงแข่ง Team Battle กันได้ โดยในส่วนนี้มีระบบรองรับ (จะตามมาในอนาคต)
3. การแข่ง ABT TGS 2012 - การแข่งขัน Team Battle ที่จะมีการจัดขึ้นในงาน TGS ปีหน้า
ทั้งหมดทั้งมวล อาจนำมาซึ่งการปรับสมดุลของทักษะ ที่เพื่อนๆ จะต้องพบเจอ เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น และยุติธรรม ซึ่งแน่นอนว่าทีมงานจะเปิดรับฟังคอมเม้นท์จากเพื่อนๆ เสมอครับ
ปรับถูกต้องทุกข้อเลยเห็นด้วยอย่างยิ่งยวด ใครว่าไงไม่รู้ไม่เป็นปัญหากับพวกผมเลย ขอบอกเรื่องนึงนะ ผมมีทุกอาชีพจุ6 รอบ คลาส3 10 หมด ไม่ต้องกลัวน้อยหน้านะผมโดนหมดเช่นกัน
อย่าลืมนะครับคลาส3 1อาชีพ มีทั้งหมด 9 สกิล ที่ทำออกมาไม่ถึง 20% เลยของคลาส3 ทั้งหมดควรเร่งปรับปรุงตรงนี้ได้แล้วพาลาดิน
ส่วนพาลาที่ว่าโดนผลกระทบตรงๆ ผมบอกเลยนะครับ คลาส3 มีทั้งหมด9 สกิล นี่ยังไม่ทั้งหมดเลย อีกอย่างสะสมผนึกคลั่งทำง่ายมากไม่นานด้วย ผนึกกลัวดูดเยอะๆยิ่งแล้วใหญ่ทำง่ายมากๆ แล้วพาลานะครับยังมีศาสตราเทพฝ่าเวหาอยู่+กับหอก94(มังกรระบำ) โดดทีไม่ตำกว่า20k+ โดดแล้วกดกลับยังได้นะครับดีเลแค่30วิเอง(สกิลศาสตราเทพฝ่าเวหา) ส่วนที่ว่าคลาส3 ฝึกนานผมถามจิงๆ สกิลผนึก กับ เกราะคุ้มกาย มันฝึกในเมืองได้นะครับ ง่ายกว่าคลาส3อื่นๆเยอะที่เก็บยากนะครับพวกสกิลที่ต้องมีเป้าหมายครับ อันนั้นยากจิง มีผลกับABT
เทรเชอร์ฮันเตอร์
ส่วนของเทรนั้นมีบางคนที่ไม่เข้าใจในส่วนที่ปรับ ส่วนที่ปรับคือพอเราตายหยุดเวลาถ้าเราไม่ทำการวาบกลับสกิลก็หยุดเวลาเหมือนเดิมแต่เมื่อเรากดวาบกลับเมื่อไหร่สกิลหยุดเวลาก็จะหายไปทันที ส่วนของเทรปรับได้ดีไม่มีผลกับ ABT
ชาปชูตเตอร์
ส่วนของชาปก็ปรับให้สลายคลาส3ได้แต่ยังไม่หมดทุกสกิลรอดูต่อไป(น่าจะสลายคลาส3ได้ทุกสกิล) เก่งขึ้นไหมชาปในส่วนตัวผมก็ว่าไม่เท่าไร สกิลจิตแห่งศรไม่มีดีเล แต่สกิลทำลายเป้าหมายดีเล1นาที คือใน1 นาที สมารถสลายได้ 2 ครั้ง เรียกจิตแห่งศรแล้วทำลายเป้าหมาย สกิลทำลายเป้าหมายดีเล แต่สามารถเรียกจินแห่งศรใส่เป้าหมายได้อีก แต่ จะให้ไปทำลายเป้าหมายไม่ได้ต้องรอศรแห่งจิตออกไปทำลายเอง(ประมาณ15วินาที) สามารถวาบเพื่อหลบศรแห่งจิตได้นะครับ มีผลกับ ABT
แล้วก็มาดูกันว่าจะเป็นอย่างที่หลายๆคนบอกหรือเปล่าว่า ชาปจะเกลื่อนเมือง ส่วนตัวผมว่าไม่ เพราะทุกอาชีพเก่งพอๆกันละครับ

ถ้าทุกคนไม่มั่นใจลองเล่น อาชีพที่ทุกคนคิดว่า โกง ดูแล้วจะรู้ว่าเกมมันมีอีกหลายอาชีพที่น่าเล่น ไม่ใช่จะมีแต่อาชีพที่เราเล่นอาชีพเดียวที่เก่งไปหมด เราต้องลองหลายๆอย่างหลายแนว
ชอบแระเห็นด้วยกับการปรับนี้ถูกต้องครับ สุดท้ายขอตัวรีสกิลแระสเตตัสด้วยครับ