ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมวุ้นวันวานถึงไม่มีคนเล่น ไม่สนุกตรงไหน เเก้ยังไง ?[ขอความเห็นสร้างสรรค์]  (อ่าน 3638 ครั้ง)

ขอการันตี ว่า เซริฟวันวาน ดีนะ ผู้เล่นสามารถ ตีกันได้เเบบไม่เหลื่มล้ำเกินไป สวนให้ผู้เล่น ช่วยเหลือตัวเอง พึ่งตัวเอง และเพื่อนๆในทีม ดี แทบทุกอย่าง ติ ที่เดียวคือ อยากได้บรรยากาศเก่าๆกลับ มา เช่น ตลาดเก่าเอาวิหารออกไป หน้าวาป มีวุ้นปลอดภัย เอา การหายตัวหน้าวาป ออกไป และที่สำคัญ ดีตรงที่ตายแล้ว เลเวลไม่ลด ถ้าไม่มีเปอ อาหารไม่ต้องมีอะดีแล้ว ทำให้พระ มีความสำคัญมากขึ้น

เสียตรงที่ว่า สกิล อาชีพ บางอาชีพ มันสร้างความเหลื่อมล้ำระหว่างอาชีพ มากๆ คือชราปชูเตอร์ที่ระยะ ยิง ไกลทะลุหน้าจอแล้วยังสามารถถุ ใช้ศรวายุ ต่อเนื่อง แล้ว ล็อกเป้าอัตโนมัติ

สิ่งที่ ไม่ทำให้ผู้เล่น อื่นๆไม่มาวันวานคือ
1 เลเวล ค่อนข้างยาก แต่ก็ ถือว่าไม่ยากมาก ให้ผู้้เล่นได้สัมผัสกับการเวลแบบเมื่อก่อนมาก ข้อนี้ดี นะ แต่ไม่เหมาะกับ คนที่ความอดทนน้อยไป

2 ของสวมไส่ค่อนข้างจำกัด และ ดันบอส ยากเกินไป ควรให้ดรอบแบบเดิม มีบอสและมินิ ตามพื้นที่ โดยที่ดันบอสเป็นเพียงตัวเลือก ที่รองลงมาจากการหาบอส ทั่วไป

3 กลัวการเริ่มต้นไหม่โดยที่ไม่มีสิ่งช่วยเหลือใดใด ยดตัวอย่างเช่น ภิภพ มีคนพาเวล มียาคูณ เช่า มีผอบช่วยเพิ่มความสามารถ

อยากจะบอกนะครับ ว่า จากใจเลย เซริฟนี้ ไม่ดีตรงไหน? นอกจากการบริหารงานที่ห่วยแตกของเหล่า GM ทั้งหมด
เปิดทั้งี สนใจผู้บริโภคบ้างเถอะครับ
เเก้ยังไงดีวะ g#020

ブラック_ ×

  • Everything is done.
  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
ขอการันตี ว่า เซริฟวันวาน ดีนะ ผู้เล่นสามารถ ตีกันได้เเบบไม่เหลื่มล้ำเกินไป สวนให้ผู้เล่น ช่วยเหลือตัวเอง พึ่งตัวเอง และเพื่อนๆในทีม ดี แทบทุกอย่าง ติ ที่เดียวคือ อยากได้บรรยากาศเก่าๆกลับ มา เช่น ตลาดเก่าเอาวิหารออกไป หน้าวาป มีวุ้นปลอดภัย เอา การหายตัวหน้าวาป ออกไป และที่สำคัญ ดีตรงที่ตายแล้ว เลเวลไม่ลด ถ้าไม่มีเปอ อาหารไม่ต้องมีอะดีแล้ว ทำให้พระ มีความสำคัญมากขึ้น

เสียตรงที่ว่า สกิล อาชีพ บางอาชีพ มันสร้างความเหลื่อมล้ำระหว่างอาชีพ มากๆ คือชราปชูเตอร์ที่ระยะ ยิง ไกลทะลุหน้าจอแล้วยังสามารถถุ ใช้ศรวายุ ต่อเนื่อง แล้ว ล็อกเป้าอัตโนมัติ

สิ่งที่ ไม่ทำให้ผู้เล่น อื่นๆไม่มาวันวานคือ
1 เลเวล ค่อนข้างยาก แต่ก็ ถือว่าไม่ยากมาก ให้ผู้้เล่นได้สัมผัสกับการเวลแบบเมื่อก่อนมาก ข้อนี้ดี นะ แต่ไม่เหมาะกับ คนที่ความอดทนน้อยไป

2 ของสวมไส่ค่อนข้างจำกัด และ ดันบอส ยากเกินไป ควรให้ดรอบแบบเดิม มีบอสและมินิ ตามพื้นที่ โดยที่ดันบอสเป็นเพียงตัวเลือก ที่รองลงมาจากการหาบอส ทั่วไป

3 กลัวการเริ่มต้นไหม่โดยที่ไม่มีสิ่งช่วยเหลือใดใด ยดตัวอย่างเช่น ภิภพ มีคนพาเวล มียาคูณ เช่า มีผอบช่วยเพิ่มความสามารถ

อยากจะบอกนะครับ ว่า จากใจเลย เซริฟนี้ ไม่ดีตรงไหน? นอกจากการบริหารงานที่ห่วยแตกของเหล่า GM ทั้งหมด
เปิดทั้งี สนใจผู้บริโภคบ้างเถอะครับ

ผมก้อยากได้แบบนั้นกลับมาเหมือนกัน ไม่พอจะ รู้สึกอยากได้ลายธีมอสุราเก่ากลับมาซะด้วย  g#015

บอกตรงๆว่าตอนนี้มีผู้เล่น ONLINE ทั้งเซิฟไม่ถึง 50 คน woon_cry

###18.50 วันอาทิตย์

มาช่า เชื่อฉันเถอะ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
ปัจจัยหลักๆของเซิฟนี้ที่ไปไม่รอด มี 3 ประเดน

1.ความชิปหายวายป่วงของการปรับอย่างกะเรวกะราด
- ถ้ามว่าเซิฟวันวาน คืออะไร คือเซิฟที่ย้อนไปสมัยหัวเลี้ยวหัวต่อของปลายๆ Project01(ชื่อเก่า) ถึงต้นๆ Asura(ชื่อใหม่) ถามว่าสมัยนั้นเนี่ย ที่คนเล่นเยอะเพราะคิดว่าตัวเกมมีความง่าย และปัจจัยต่างๆนี่ดูไม่สับสนจนเกินไป แต่พอมาทำวันวานคิดว่าจะกลับไปเหมือนเดิมไม่...บอสไปไหน? ของดรอปหายังไง? ..ดันบอสมาจากไหน? นี่คือจุดที่ขัดแย้งสวนกระแสโดยสิ้นเชิง แล้วถ้าใครทันยุคนั้น ยุคนั้นมีอาหารนะ มีปรุงยาด้วย ยังจำได่เลย " ขนมปังนมสด " เพิ่มHP/MP อย่างเดียว แต่พอมันพัฒนามาเรื่อยๆ ก็กลายเป็นเรื่องเป็นราวเป็นข่าวหน้า 1 ถ้าเอาอาหารไปใส่วันวานเนี่ย มันเสียสมดุลแน่ เลยปรับแบบชุ่ยๆ คือ ตัดสายปรุงยา กับอาหารออกหมดเลย ทำให้ผลกระทบอื่นๆเนี่ยมันตามมา เช่น หมวกกูลบ้าง ยาพิษบ้าง และอื่นๆ

2.เมื่อคนมันรวยขึ้น...มันจะอยากกลับมาจนอีกทำไม
-เราขอเปรียบเทียบแล้วกันนะ(ไม่ได้ว่าอะไรอย่าใดน้ะ) วันวานก็เหมือน เมืองแบบชนบท ค่อยเป็นค่อยไป หาได้มั่งไม่ได้มั่ง อยู่ไปเรื่อยๆชิลๆ ส่วนเซิฟอื่น เหมือนเมืองใหญ่ ผู้คนพุกพล่าน การเก็บเวลเร็วกว่า สินค้าครบถ้วนแค่มีเงินทุนทำอะไรก็ได้ นี่ไงเลยเป็นปัจจัยหลักว่า เมื่อเราพบหนทางที่มันสบายกว่า จะกลับมาสู่จุดที่ต้องนับ 1 ไปทำไม คนเล่นใหม่ๆอาจจะบอกว่ายากจังเลย เวลช้ามาก ขนาดบางคนผ่านช่วงวันวานมาแล้ว ยังบอกว่ายากเลย คือตอนนี้มันไม่ใช่แค่ชนบท แต่มันเป็นเมืองป่าเมืองเถื่อนกันไปแล้ว บางคนอาจบอกว่าเพื่อนไง ในเมืองใหญ่ไม่มีเพื่อน ทุกคนเป็นเหมือนพ่อค้า ให้ของรับตังก็จากกัน ใช่วันวานเป็นแหล่งรวบรวมเพื่อน การไปอย่างเรื่อยๆไม่รีบร้อนของวันวานนี่แหละที่เป็น จุดให้เกิดการพบปะ เกิดปาร์ตี้ แต่คำว่าไปเรื่อยๆ ไม่ได้หมายความว่าไปช้าๆ เข้าใจกันด้วยคะ

3.มันยังไม่ใช่คำว่าวันวาน
-อย่าคิดว่าแค่การลด EXP งดอาหาร งดการงาน งดยา ริปบอส แล้วมันจะเป็น วันวานได้ ถ้าแปลกันตามความหมายวันวานคือ เหตุการในช่วงเวลาหนึ่งที่นานมาแล้ว เมื่อก่อนมีอาหารมั้ย "มี" มียามั้ย "มี" แต่ไม่เพิ่มค่าสเตตัส เพิ่มแค่HP/MP แล้วตอนนี้ละ?? ก็รู้น้ะว่าการปรับไอเทมใหม่ หรือสร้างใหม่ มันลำบาก แต่ถ้าไม่พร้อมจะทำทำไม คิดว่าการมานั่งปรับให้เห็นแบบเดิมมันจะวุ่นวาย แค่เพียงเอาออกไปซะ แล้วมันจะทำให้เกิดสมดุลหรอ ถ้าลืมวาววันวานมีอะไรบ้างถามพวกเราก็ได้เชื่อซิมันมีคนที่เล่นมาตั้งแต่เซิฟเปิด คลอด ลอดออกมาเป็น Project01 เราไม่ได้ว่าเรื่องที่เอาอะไรออกเอาอะไรเข้า แต่เราแค่ไม่ชอบที่ ของที่ไม่น่าเอาออกก็ดันเอาออก ของที่ไม่ควรเอาเข้าก็เอาเข้า ลองปรับลองแก้ให้มันมีสมดุลกันซักหน่อย อย่าต้องให้เซิฟนี้มีแต่พระกันเต็มเซิฟเลย

บอกคำเดียวว่า....ปีย่าเกลียยยดดดดด...!!!!  G#007  G#007  G#007

ทดสอบ Beta เป็นเดือนได้ผลสรุปออกมาเป็นเเบบนี้เนี้ยนะ คนมาลองเล่นผมเชื่อเลยว่าไม่ใช่น้อยๆเเต่จะมีซักกี่คนละที่อยู่ต่อ

ขอบคุณสำหรับกิจ Comeback เเละการเเก้บัคต่างๆนะครับ เเต่ถ้าทำครบ20ข้อได้จะดีมาก  woon_yes


-IlI_TimeThai_IlI-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 413
ปัญหาใหญ่ๆเลยที่ทำไห้ไม่มีคนเล่นและคนเลิกเล่น
1.กิจกรรมมันไม่มีความสนุกในการเล่นเลย
2.ดันบอส มีแค่ 2ดัน แล้วไอเท็มที่ดรอปก็เวลไม่เกิน40
3.เรื่องมินิบอส น่าจะเอาดรอปให้เหมือนเดิมไปก่อนพอดันมาค่อยเอาออกก็ได้มันจะได้มีอะไรทำ ไม่งั้น วันๆได้แต่เวลกับทำการงานแค่2อย่าง มันน่าเบือมากๆ

Techies

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥
ปัญหาใหญ่ๆเลยที่ทำไห้ไม่มีคนเล่นและคนเลิกเล่น
1.กิจกรรมมันไม่มีความสนุกในการเล่นเลย
2.ดันบอส มีแค่ 2ดัน แล้วไอเท็มที่ดรอปก็เวลไม่เกิน40
3.เรื่องมินิบอส น่าจะเอาดรอปให้เหมือนเดิมไปก่อนพอดันมาค่อยเอาออกก็ได้มันจะได้มีอะไรทำ ไม่งั้น วันๆได้แต่เวลกับทำการงานแค่2อย่าง มันน่าเบือมากๆ
+1 เอาดรอปกลับมาเหอะ สังเกตุว่าคนมันเริ่มน้อยตอนปรับดรอปนี้เเหละ g#027


จีเอ็มตัวกลมกรุณามาเขียนเเนวทางการปรับปรุงเซิฟวันวานด่วนๆเลย

เห็น online ในบอร์ดทั้งวันไม่ยอมมาตอบ g#030