GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ช่วยกันคิด แนะแนว เซิร์ฟเวอร์ วุ้นวันวาน

บุคคลทั่วไป · 178 · 24051

Nidhoggr

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 157
  • วันวานกำลังกลับมา
-คนทรง
-ยาขี้เกียจเก็บของ
-จุติ/เซ็ตจุติ(ขอเงิน/เปิดบอส)
-แหวนบอสเอเลเมนทัล
-ของตู้ที่เพิ่มสเตตัส/ความสามารถโหดๆ

พวกนี้ผมไม่อยากให้มีครับ

ทีมงานอาจจะทำให้เวลตันที่ 200-300 ก็ได้ครับ ให้เวลยากๆต้องช่วยกันเวลเป็นปาร์ตี้ เพิ่มบทบาทตัวแท็งค์ ให้มากกว่านี้
ไม่ก็เวลคนเดียวก็ได้แต่จะช้ากว่าแบบปาร์ตี้ เพื่อสนับสนุนให้คนเวลกันเป็นตี้ จะได้มีเพื่อนคุย คนจะได้ไม่เบื่อไว

หากเพิ่มเพดานเลเวล ก็ต้องเพิ่มสกิลใหม่ๆเข้ามาให้รองรับกับการเวล
ถ้าจะให้ใช้สกิลคลาส 2 ไปเวลจนถึงเลเวล 300 ก็น่าเบื่อเหมือนเดิม

แบบนี้ผมคิดว่าแก้ปัญหาได้โดยการ อยากให้ทีมงานเพิ่มอาชีพคลาส 3 จริงๆสักที(ที่ไม่ใช่สีชุด)
อาชีพคลาส 3 มีสกิลใหม่ๆ ชุดใหม่ๆ(ไม่เอาเปลี่ยนสีนะครับ)

อาจจะทำให้เปลี่ยนได้ตอนช่วงเวล 150-200 อะไรประมาณนี้ครับ
ส่วนมอนก็เพิ่มมอนเวล 100+ มารองรับการเก็บเวล

จี coalapanda เคยบอกครับ ว่าไม่เพิ่มเพดานเวล / stat แน่นอน  woon_hurt woon_hurt woon_cry


--SoDaZa--

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 272
จุดเด่นของวุ้นวันวานอีกอย่างหนึ่งก็คือระบบ VIP
ที่ย่อมากจาก Very In-love ProjectONE หมายถึง แฟนคลับคนรัก "โปรเจควัน"
ที่ได้รับสิทธิประโยชน์มากขึ้น

ตอนที่เปลี่ยนระบบจากเก็บแอร์ไทม์มาเป็นเล่นฟรี  ช่วงนั้นเมื่อปลายปี 50 มั้งนะ
ผู้เล่นใหม่ๆเพียบ  ใครใคร่เติมก็เติม ใครจะไม่เติมก็เล่นได้สบายๆ ช่วงนั้นของโซลมีที่จำเป็นไม่กี่อย่างจริงๆ  แต่คนก็เติม เพราะมันจำเป็นต้องใช้
และก็ไม่ได้ทำให้เกมเสียสมดุลจนเกินไป
ยาคูณ เป็นสิ่งสำคัญของคนวัยทำงานมาก เพราะมีเวลาเล่นเกมที่น้อยและหาเงินในเกมได้น้อยจึงต้องมาพึ่งยาคูณ     ขอมีแค่ยาคูณ 2 ก็พอ ไม่ต้อง คูณ 3 คูณ 4 หรอกนะทีมงาน

ถึงวุ้นวันวานอาจไม่เหมือนเก่าแต่น่าจะเรียกคนเก่าๆกลับมาได้เยอะ
และหวังว่าทีมงานคงไม่ทิ้งผู้เล่นจนอัพเดทออกทะเลไปนะ


aoodragon

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 197
เรื่องเลเวลตัน99แล้วไม่มีอะไรทำนี่ผมว่าควรจะไปส่งเสริมให้ทำกิจกรรมอื่นในเกมแทนนะเซิฟใหม่จะใช้แนวทางการพัฒนาต่างไปจากเซิฟเก่าเพราะงั้น
จึงไม่ควรทำอะไรแบบหาวัตถุดิบมาทำของเทพหรือเพิ่มจุติจุอาชีพแบบในเซิฟเก่าทำงั้นสุดท้ายก็เละแบบเซิฟเก่าอยู่ดี กรณีเซิฟใหม่อาจจะจัดกิจกรรม
เพื่อให้คนเลเวลสูงๆหรือตันทำแทน เช่น กิจกรรมชิงพื้นที่โดยตอนแรกแผนที่หลังๆจะล๊อคไว้ไม่สามารถเข้าได้ผู้เล่นต้องทำกิจกรรมเพื่อเปิดแผนที่และป้องกันแผนที่นั้นไว้
เป็นกิจกรรมต่อเนื่องอะไรแบบนั้น ไอเดียอื่นๆก็มีเยอะแยะแต่อยากให้พัฒนาต่างจากเซิฟเก่าที่เน้นเพิ่มพลังของตัวละครหรือของสวมใส่เป็นเน้นสังคมกับกลุ่มผู้เล่นแทน

เรื่องอาชีพเทรนี่สมัยก่อนเขาแบ่งค่าสเตตัสอัพนะคือไม่จำเป็นต้องอัพให้99ตันสองค่าเหมือนสมัยนี้ แบ่งไปagi50 dex50 luk99ก็ได้หรือจะลดค่าlukลงไปอัพสเตตัสอื่น
เพื่อให้สู้เก่งขึ้นก็ได้ถึงจะไม่โหดเท่าอัพdex99agi99แต่ก็สนับสนุนเพื่อนในทีมได้หรือพอสู้เองได้บ้างเมื่อก่อนเทรเป็นอาชีพสายหาของไม่เหมือนยุคนี้ที่หาของก็ได้สู้ก็เก่งพอๆกับสายต่อสู้

ขอเสนอเพิ่มเติมจากคราวก่อน(หน้า5)

10.ลบกิจกรรมคูณEXPกับดรอปของให้หมด
พวกกิจกรรมคูณEXPกับอัตราดรอปของทั้งหลายนี่ตัวเร่งให้เวลตันไวเลยสำหรับเซิฟเวอร์ใหม่นี้ไม่ควรนำเข้ามาใช้อีกไม่งั้นเดี๋ยวมันต้องมีพวกบ่น99ละไม่มีอะไรทำกันเยอะทีหลังแน่ๆ ที่ผมพูดนี่
รวมหมดทั้งกิจกรรมแจกของ*EXPหรือ*EXPทั้งเซิฟเวอร์หรือแจกของแคชตอนเริ่มเกมด้วยนะ พวกบัพEXPบัพPKไอเท็ม*EXPอย่างอาหารหรือบัพเด็กเส้นก็ด้วยตัดออกให้หมด ของคูณEXPให้มีแค่
ยา*EXP100%ก็พอละ คือสามารถ*EXPได้เต็มที่แค่100%เท่านั้น(ขายในร้านของแคช) นี่เป็นเรื่องหวังผลระยะยาวเพราะช่วงต้นในเซิฟใหม่อาจไม่มีคนเวล70+ก็จริงแต่ตอนหลังยังไงจำนวน
คนที่เลเวล70+ก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนเยอะอยู่ดี

11.ลบระบอำนวยความสะดวกทั้งหมดออก
อันนี้ทีมงานน่าจะคิดทำตั้งแต่ต้นแต่ผมพูดเผื่อไว้ก่อน คือลบปุ่มเปลี่ยนอาชีพได้ทันทีเมื่อเลเวล21-41(เอาเควสเปลี่ยนอาชีพกลับมา) ลบเควสตอนสร้างตัวละครที่เริ่มมาก็เลเวล21ได้เลย
เควสแผนที่ยกก๊วนก็ลบ ลบสามสหายรถไฟลบทหารวาปเมืองลบบัพฟี่และอื่นๆที่ทีมงานคงรู้อยู่แล้ว หลายคนอาจบ่นว่าบ้าเปล่าแต่ของแบบนี้มันอยู่ที่ความเคยชินครับสมัยก่อนคนเขาก็เดินกันเอง
กันทั้งนั้นสมัยนี้วาปกันจนเคยชินก็เท่านั้นเองไม่ใช่ว่าเดินไปมันลำบากยากเย็นอะไร

12.เส้นทางพัฒนาในอนาคตของเซิฟเวอร์ใหม่
อันนี้สำคัญเหมือนกันต่อให้เริ่มต้นมาดีแต่ถ้าการพัฒนาหลังจากนั้นไม่ดีก็เละ แนวทางพัฒนาของเซิฟเวอร์เก่าคือเน้นเทพทรูเทพจุติสวมของเทพคนๆเดียวมีพลังขนาดทำได้ทุกอย่างตั้งแต่เวลยันตีบอส
ระบบทุกอย่างอำนวยความสะดวกให้ทำอะไรก็ง่ายสบายไปหมด แนวทางการพัฒนาของเซิฟเวอร์ใหม่ผมอยากให้เป็นตรงกันข้ามคือเน้นคนพลังน้อยร่วมกันสู้เน้นสังคมในหมู่ผู้เล่นไม่มีการอำนวยความ
สะดวกสบายเหมือนเซิฟเก่าทำอะไรก็ต้องใช้เวลาและความสามารถแบบนั้นน่าจะดีกว่า เรียกว่าแนวทางพัฒนาเซิฟใหม่ไปคนละขั้วกับเซิฟเก่าเลยถ้าไท่ทำให้ได้ถึงขนาดนี้อนาคตผมว่าก็คงลงเอย
คล้ายเซิฟอวตารนะคือปากบอกว่าจะต่างอย่างโน้นอย่างนี้แต่สุดท้ายก็เดิมๆต่างกันแค่นิดนึงแต่แนวทางพัฒนาเดียวกัน

13.เรื่องPK
อันนี้ผมยังไม่แน่ใจว่าทีมงานจะทำยังไงแต่หากจะทำผมอยากให้จัดเต็มที่เลย คือถ้าจะให้มีPKก็เอาแบบเปิดPKอัตโนมัติตั้งแต่เลเวล1-99ปิดไม่ได้นอกเมืองPKได้ทุกที่ยกเว้นคนในตี้เดียวกัน
หรือถ้าจะไม่มีPKก็ปรับให้ไม่มีไปเลยไม่ต้องมาแบบเปิดปิดPKได้หรือไม่ต้องเว้นว่าแมฟไหนจะPKได้ไม่ได้ไม่มีก็คือไม่มีเลย สงครามชิงประสาท,แบท,ดวล1-1,ดวลทีม,ทัวร์นาเม้นลบออกจากระบบ
ไปให้หมด ปรับเปลี่ยนเป็นผู้เล่นช่วยกันทำกิจกรรมตีมอนหรือทำภารกิจอย่างเดียวเลย(พัฒนาใหม่ทีหลังอาจเป็นสงครามชิงปราสาทจากมอนแทนแผนที่ใหม่ระบบใหม่) คือถ้าจะทำก็ควรทำให้
มันแนวทางต่างจากเซิฟเก่าจริงๆ ไม่งั้นก็จะเหมือนเซิฟอวตารหรือเซิฟใต้ที่สุดท้ายก็ต่างกันแค่นิดๆหน่อยๆที่เหลือก็แนวเดิมหมด

14.เรื่องGMอาสา
ไม่ควรมีเลยจะดีที่สุดทั้งเล่นเส้นสายเล่นพรรคพวกกันทั้งนั้นยังไม่นับพวกโกงแจกของหรือแอบเอาข้อมูลกิจกรรมไปบอกล่วงหน้าหรือเข้าข้างพวกตัวเองอีกนะ
ขนาดทีมงานก็ยังเป็นเลยGMอาสายิ่งไม่ต้องพูดถึงและไม่ต้องมาแก้ตัวให้เสียเวลาด้วยเพราะสำหรับผู้เล่นเก่าที่เล่นมาเป็นสิบปีก็รู้กันอยู่แล้วว่าเป็นยังไง
คำแก้ตัวคำอธิบายไร้ค่าครับถ้าอยากแก้ตัวล่ะก็แสดงให้เห็นด้วยการกระทำหลังจากนี้ซะครับ



หรือถ้าจะไม่มีPKก็ปรับให้ไม่มีไปเลยไม่ต้องมาแบบเปิดปิดPKได้หรือไม่ต้องเว้นว่าแมฟไหนจะPKได้ไม่ได้ไม่มีก็คือไม่มีเลย สงครามชิงประสาท,แบท,ดวล1-1,ดวลทีม,ทัวร์นาเม้นลบออกจากระบบ
ไปให้หมด ปรับเปลี่ยนเป็นผู้เล่นช่วยกันทำกิจกรรมตีมอนหรือทำภารกิจอย่างเดียวเลย(พัฒนาใหม่ทีหลังอาจเป็นสงครามชิงปราสาทจากมอนแทนแผนที่ใหม่ระบบใหม่) คือถ้าจะทำก็ควรทำให้
มันแนวทางต่างจากเซิฟเก่าจริงๆ ไม่งั้นก็จะเหมือนเซิฟอวตารหรือเซิฟใต้ที่สุดท้ายก็ต่างกันแค่นิดๆหน่อยๆที่เหลือก็แนวเดิมหมด


คือถ้าไม่มีแบท ไม่มี 1-1 ไม่มีสงครามชิงปราสาทเลย เกมออกจะน่าเบื่อไปหน่อยนะครับ
เวลเสร็จแล้วทำอะไรต่อ ถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้ ...


แช่อิ่ม

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 73
เกือบ 10 ปีแล้วที่เล่นเกมนี้มา มีเล่นบ้าง พักบ้าง

มีหลายประเด็นที่อยากบอกกับทีมงานและเพื่อนที่เล่นเกมอสุราทุกคนนะ

1.) คนเก่าๆ ที่หายไป เพราะมีหน้าที่การงานและความรับผิดชอบต่อครอบครัวของพวกเขาด้วย บางคนอาจถึงจุดอิ่มตัวแล้วก็เป็นได้

2.) กิจกรรมที่เชื่อมโยงผู้เล่นกับผู้เล่นที่หายไป คือ "กิจกรรมจีเอ็มอาสา" ควรรื้อฟื้นใให้มีจีเอ็มอาสากลับมาช่วยผู้เล่นใหม่ๆ หรือสร้างบรรยากาศสนุกสนานให้ผู้เล่นหลายคนได้มาร่วมกิจกรรมพบปะพูดคุยกัน เชื่อว่า มีหลายคนที่อยากเล่นกิจกรรมแบบรวมกลุ่มนี้อยู่

3.) สิ่งที่ทีมงานควรทำ คือ หาผู้เล่นใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา ส่วนจะดึงคนเก่ากลับมาเล่นนั้น ผมว่า ค่อนข้างยาก

หรือทีมงานอาจจะพัฒนาเกมในรูปแบบของแอปส์ที่สามารถเล่นในสมาร์ทโฟนได้ เพราะคนใช้งานสมาร์ทโฟนมากขึ้น การใช้งาน pc ลดลง อาจต้องลดขนาดเกมให้มีขนาดเล็กลง เหมาะกับการย้อนวันวานไปเลยทีเดียว และควรมีแต่เผ่ามนุษย์ ที่มีกราฟฟิคคิขุ น่ารักๆ

4.) เมื่อผู้เล่นเกิดปัญหาในระหว่างเล่นเกม ทีมงานควรเอาใจใส่และให้ความช่วยเหลือ เช่น การแฮคไอเทม+ตัวละคร การหลอกลวง+โกงกันระหว่างผู้เล่นด้วยกัน หรือกระทู้เสนอแนะต่างๆ ที่ผู้เล่นได้โพสในบอร์ดแห่งนี้

5.) ผมเคย search หาข้อมูลการจัดอันดับเกมยอดฮิตของไทย เกมนี้ ไม่ติดอันดับเลยนะ แล้วคนจะรู้จักได้อย่างไร

เว็บชุมชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างเว็บ pantip.com ที่มียอดผู้เข้าชมอันดับ 1 ของเว็บไทย ไม่มีกระทู้ไหนพูดถึงเกมนี้เลย อย่างน้อย ทีมงานควรมีเจ้าหน้าที่โปรโมตเกมที่เน้นทาง social media ไว้หลากหลายนะครับ เพราะ viral marketing สำคัญมากในยุคนี้ + ความก้าวหน้าทางด้านไอที และวิถีการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนไป

ล่าสุด มีกระทู้แนะนำในเว็บ pantip.com เกี่ยวกับการเล่าประสบการณ์ของเด็กติดเกมแล้วเอาเงินไปต่อยอดจนมีเงินเก็บเป็นล้านได้ ลองอ่านกันต่อดูนะ ที่กระทู้ เล่าประสบการณ์เด็กติดเกมที่ไม่เหมือนคนอื่นเขา กับเป้าหมาย 1 ล้านแรกก่อนอายุ 25 นับว่า สุดยอดมากครับ เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่ชอบเล่นเกม หาเงินออนไลน์ และต่อยอดการลงทุนได้ดีทีเดียว

ผมเชื่อว่า หลายคนที่เล่นเกมนี้มีความสามารถ แต่เราจะเอาความสามารถและความสนุก มาต่อยอดเป็นการสร้างรายได้เพื่อมีอิสรภาพทางการเงินและเล่นเกม + พบปะพูดคุยกับเพื่อนๆ ในเกมอย่างมีความสุขได้อย่างไร

ขออวยพรปีใหม่ล่วงหน้าให้ทีมงานและผู้เล่นทุกคนจงมีแต่ความสุข สดชื่น และสมหวังกันทุกคนครับ

Merry Christmas & Happy New Year

 woon_sunny woon_love woon_5555  g#039


ZoDiC คนเดิม

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,300

หรือถ้าจะไม่มีPKก็ปรับให้ไม่มีไปเลยไม่ต้องมาแบบเปิดปิดPKได้หรือไม่ต้องเว้นว่าแมฟไหนจะPKได้ไม่ได้ไม่มีก็คือไม่มีเลย สงครามชิงประสาท,แบท,ดวล1-1,ดวลทีม,ทัวร์นาเม้นลบออกจากระบบ
ไปให้หมด ปรับเปลี่ยนเป็นผู้เล่นช่วยกันทำกิจกรรมตีมอนหรือทำภารกิจอย่างเดียวเลย(พัฒนาใหม่ทีหลังอาจเป็นสงครามชิงปราสาทจากมอนแทนแผนที่ใหม่ระบบใหม่) คือถ้าจะทำก็ควรทำให้
มันแนวทางต่างจากเซิฟเก่าจริงๆ ไม่งั้นก็จะเหมือนเซิฟอวตารหรือเซิฟใต้ที่สุดท้ายก็ต่างกันแค่นิดๆหน่อยๆที่เหลือก็แนวเดิมหมด


คือถ้าไม่มีแบท ไม่มี 1-1 ไม่มีสงครามชิงปราสาทเลย เกมออกจะน่าเบื่อไปหน่อยนะครับ
เวลเสร็จแล้วทำอะไรต่อ ถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้ ...

เอาแบท ออกจะไปทำอะไร ครับ แบทกับมอนหรอ  จุดขายของเกมแนว นี้ก้ คือการสู้กันของผู้เล่น หรือ PVP นี่ แหละครับ ถ้าเอาแบทออกไป มันออกแนว เกมออฟไลน์มากเลยนะครับ วันๆ ตีแต่มอน ไม่มีโอกาสได้ ปะลองฝีมือกัน เพราะแบท 1-1 ลงไปถึงแพ้แต่ก้ไม่ได้เสียหายอะไร

ผมอยากเวนอให้ จัดบ่อยขึ้นด้วยซ้ำ แต่ขแงรางวัลไม่ต้องเยอะแยะอะไรก็ได้


--SoDaZa--

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 272
เสนอระบบPK นะครับ
ถ้าจะนับแค่เซิพสวรรค์ช่วงรุ่งเรื่อง คือเซิพนี้จะไม่มีPK เลย
แต่พอมีวันวานก็คงต้องมีPKบ้างเพื่อความสนุกและท้าทาย
จึงอยากเสนอดังนี้

ให้จัดตารางเวลา PK ในเซิพเวอร์
เช่น 1 วันจะมี 4 รอบ
8:00 - 9:00
12:00 - 13:00
17:00 - 18:00
20:00 - 21:00

เปิดทุกตัวละคร เปิดทุกแมพที่มีมอนเตอร์
คนที่เก็บเสลก๋จะได้หลีกเลี่ยงช่วงเวลานี้
คนที่อยากลองของก็สดกันไป

และไม่ต้องจำกัดเวล คาเดทก็ไม่เว้น
คนที่ไม่กล้าสดก็มีเวลาไปเดินเล่นตลาด ชมนกชมไม้
หาเควสที่ยังไม่ได้ทำ ก็ทำกันไป หมดPK ก็กลับไปเก็บเวลกันต่อ

อชเวลาอาจจะเปลี่ยนแปลงได้  แต่ผมว่าเวลานี้น่าจะเหมาะสุดแล้ว
นักเรียนเลิกเรียนก็มาไฟว้กันได้ คนเลิกงานก็ไฟว้กันได้
เป็นการไฟว้กันระหว่างกลึ่มอริเล็กๆที่จะเป็นสีสันของเกม

ส่วนแบทเทิน เอาไว้สำหรับเป็นทางการในการPVP ที่มีของรางวัลล่อตาล่อใจ
แต่ขออย่าให้มันเปิดหล่ยจอได้เท่านั้นพอ 


Asura_classic

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 140
เพิ่มฐานเลเวลเป็น 120-150
ตั้งแต่เลเวล100ขึ้นไปจะไม่ได้แต้มในการอัพสเตตัส
แต่จะเพิ่มเป็นค่าสเตตัสพื้นฐานแทน เช่น hp sp atk matk
และตั้งแต่เลเวล 100ขึ้นไปจะเปิดเป็นิPK อัตโนมัติ
เมื่อตายจะเสีย exp แต่เลเวลสามารถลดได้ แต่ไม่เกิน99
ตัวละครชื่อแดง(ฆ่าคนเยอะ)จะได้สเตตัสพิเศษเป็นตัวละครบอส!!และมีสิทธิดรอปของ!!!


Ciocecai 47

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 7
อย่างน้อยก็ขอ บางระบบละกันครับ
1. การงาน ผมยังอยากให้มีอยู่นะครับ
2. ผอบ คือ อยากให้มีสกิลอ่ะครับ เพราะว่าอย่าง ผอบวุ้น สายสมดุล ถ้าไม่มีสกิลเนี่ย กระจอกมากๆเลยครับT T
3. ระบบที่จะทำที่เขียนอยู่บนบอร์ดผมว่าโอเคแล้วครับ (โดยเฉพาะ ระบบความน่าเกรงขาม)
4. อยากให้สวมชุดแล้วแสดงออกทางตัวละครครับ (ระบบนี้ ค่อยๆทำแล้วอัพเดตทีละเล็กทีละน้อยจากของเวลต่ำ -> เวลสูง ระบบนี้ผมไม่เร่งครับ)


yazakazuki

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 141
ระบบ PK เป็นระบบที่ผมไม่ค่อยเห็นด้วยแต่ไหนแต่ไรมาแล้วครับ เนื่องจากมันทำให้ผู้เล่นเก่า กดผู้เล่นใหม่
ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเห็นหรือเคยโดนมากันแล้ว ที่กำลังเวลอยู่ดีๆก็มีคนมาตบเราตายซะงั้น เดินทางไม่ใช่ถูกๆ ไม่ใช่ใกล้ๆ โดนกัน 3-4 ครั้งต่อวันก็ไม่อยากเล่นแล้ว
ยิ่งถ้าโดนติดๆกันสัก 4-5 วัน คิดว่าผู้เล่นใหม่จริงๆเขาจะเล่นต่อไหมครับ เราก็จะแก้ปัญหาเรื่องเกมไม่มีผู้เล่นใหม่ไม่ได้
แถมถ้าไม่เอาจุติ เซ็ตพื้นฐาน ผมว่าอัตราคนออนจะน้อยมากเลย (เซิฟใต้คนออนเยอะ ผมเชื่อว่า 30-40% ออนเอาเซ็ตพื้นฐาน)

วุ้นวันวานไม่ได้มีคอนเซปที่ว่าคนแข็งแกร่งจะอยู่รอด ฉะนั้น.....เป็นไปได้ไหมครับที่จะทำให้ การเปิด PK ไม่มีประโยชน์อะไรเลย
ใครอยากตี อยากลองสกิล อยากสด ก็ไปเปิดกันเอง คนเวลก็ส่วนคนเวลไป ไม่ต้องมาระแวงพวกเวลตันเกเร คอยรังแกคนอ่อนแอกว่าตามแมพต่างๆ

เรื่องอาหารกับยา.....สมัยก่อนอาหารกับยาไม่ได้ +เยอะขนาดนี้ครับ
ผมอยากให้การทำยาเป็นแบบของสมัยก่อน คือพวกยาระดับ 3 เพิ่ม HP 1000 ระดับ 4 เพิ่ม 3000-5000 อะไรแบบนี้ คือไม่ต้องมีบัพอะไรมากนอกจากเพิ่มเลือดครับ มีดีเลย์ด้วยก็ได้ เพราะสมมติคนเล่นเบอ...จะให้พกยา HP 500 ไปสัก 200 ขวด.....น้ำหนักคงล้นแล้วครับ เพราะเห็นว่าสัตว์เลี้ยงจะไม่มีสกิล
อีกอย่าง คนที่มีเวลาออนแต่ไม่มีเวลาเล่น (พวกคนทำงานทั้งหลายจะเข้าใจดี) จะได้มีช่องทางการหาเงิน นอกจากการเก็บของไปขายให้ NPC

ค่ากรรม
ถ้าจะให้ PK กันเสรีเหมือนก่อนๆ ค่ากรรม ควรมีความรุนแรงเป็นระดับๆได้แล้ว ไม่ใช้ตายแลวชุบได้ ค่ากรรมมีไว้ทำไม สะสมเหรอครับ? คนก็ฆ่ากันเล่นเรื่อยๆ ผู้เล่นใหม่โดนกดขี่ ใครจะอยากเล่นต่อ สุดท้ายก็ลงแบบเดิม เหลือผู้เล่นเก่าๆมานั่งบ่นกันว่า ทำไมไม่มีคนเลย
คุณจะทำเกมให้ผู้เล่นที่เก่งช่วยเหลือผู้เล่นใหม่ หรือจะให้คนเก่งฆ่าคนอ่อนครับ

สกิล
ปรับเลยครับ ทีเดียว ทดสอบด้วย เพราะถ้าเปิดเซิฟมาจริงๆ ผมว่าผู้เล่นไม่อยากรับกรรมเรื่องความผันผวนของการเปลี่ยนสกิลหรือไอเท็มแน่นอน

สัตว์ขี่กะของแฟชั่น...
ชุดแฟชั่น ไม่ว่าเซิฟไหนๆ ควรแยกออกจากชุดเกราะหลักได้แล้วนะครับ ปรกติเซิฟใต้ คนซื้อชุดแฟไปเพื่่อ?.....ออนเซ็ตพื้นฐาน หรือทำอาหาร ไม่มีประโยชน์ด้านอื่นเลย
กรณีนี้ถ้ามาเซิฟนี้ ไม่มีทำอาหาร ปรุงยา ไม่มีเซ็ต พฐ.........ชุดแฟ...น่าจะขายไม่ออกนะครับ

ของโซล
อย่าขูดรีดกันมากครับ เกมนี้มีจุดขายเน้นๆ 2 อย่าง คือตัวเกม เควสเก่าๆมีความน่ารักในตัวมันอยู่แล้ว ประกอบกับได้ชื่อว่าเป็นเกมคนไทยด้วย
ถ้าสามารถสร้างชื่อเสียงให้ดี ไม่มีการครหานินทาเหมือนเซิฟก่อนๆว่า เทพทรู เติมซื้อของ เดี๋ยวก็เก่ง บลาๆๆๆ คนเล่นจะค่อยๆเยอะขึ้นเองครับ
แล้วรายได้ก็จะเข้ามาอย่างยั่งยืน

GM
อืม....ลงมาเล่นกับผู้เล่นบ้างครับ อาจไม่ใช่ฐานะผู้จัดกิจกรรมอย่างเดียว เป็นผู้ร่วมบ้างก็ได้
เอา Status แบบมนุษย์ปรกติมาด้วยนะครับ เผื่อจะได้เห็นมุมมองที่ต่างออกไป จะได้นำไปปรับปรุงอะไรต่อไปได้


해주창

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 343
ข่วงยุคอสุราไอยราอะเจริญมากก็เอาช่วงนั้นมานั้นละ
(ช่วงก่อนที่วอลุ่มจะเข้ามาอะ  #038)


Miniboss01

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 3
ทุกเกมมีแต่เดินหน้า แต่คุณกลับจะเดินอยู่กับที่ หรือ บางทีก็ถอยหลัก แทนที่จะปรับทุกเซิฟให้ดี กลับมาสร้างเซิฟใหม่
แล้วทำสิ่งเก่าๆ ทุกวันนี้ อย่าว่าแต่จะชวนคนมาเล่นเลย รักษาคนเล่นเก่าให้อยู่ยังลำบากเลยคับ !!

บางครั้งการเริ่มต้นใหม่ ก็ดีกว่าปฏิรูปนะครับ ผู้เล่นเก่าเค้าก็ชอบเก่าๆครับ ไม่ชอบใหม่ๆ แบบที่พวกคุณเล่นอยู่ทุกวันนี้หรอก //เราจะทำตามสัญญา
เพราะพวกคุณไม่พอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่หรือเปล่า เลยต้องการ การเริ่มใหม่
แน่ใจหรอผู้เล่นเก่าชอบแบบเก่าๆ ผมสำรวจให้ไหม

รู้สึกจะเป็น เซิฟแยกนะครับ ถ้าคุณชอบอะไรใหม่ๆก็เล่นเซิฟเดิมปกติ พวกผมอยากกลับไปเล่นแบบเก่า แบบที่สนุกกว่าแบบนี้ : )
คับ เข้าใจว่าเซิฟแยก แต่แทนที่จะไปทำเซิฟใหม่ พัฒนาเซิฟเก่าไม่ดีหรอ ระบบออโต้แบบเนี่ย เหนละปวดใจ จีบอกเป็นสิทธิของเค้า
คือ ทุกวันนี้ปรับมาแล้วกี่ครั้งครับ เกมมันเลยเน่าแบบนี้งี้ ปรับแล้วปรับอีก เป็นกี่ร้อยครั้งแล้ว ละอีกอย่าง อสุราสมัยก่อน คนเล่นเยอะมากกก ถึงมากที่สุด เพราะกลิ่นอายของความคลาสสิค จะเปลี่ยนอาชีพก็ ต้องทำเควสเข้าดัน ไม่ใช่ว่าแค่กด เปลี่ยน เวลก็ง่าย พอปั้นตัวจนถึงที่สุด มันก็ ไม่เหลืออะไรให้ทำแล้ว น่าเบื่อ ผมเลิกเล่นตั้งแต่ ฟิวชั่นอาวุธละ ขี้เกียจรับอะไรที่มันเยอะเกิน มากไปก็ไม่ดี นะ


tHe kIP

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 60
 ถ้าจะให้วันวานจริงๆ ไม่ต้องมีหรอกครับ pk สมัยก่อนคนจะตีกันก็เข้าแบทครับ แบทไม่มีเงียบตีกันมั่วไปหมด pk มันก็สนุกนะ แต่มันก็เหมือนคล้ายๆกับไล่คนไม่ชอบpkไปในตัว


Vi vi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 890
  • เกมส์ไทย...อยู่ในสายเลือด

FOOFA.

  • หมอผีผู้ใจดี
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 494
  • ระวังหมาดุ
 woon_sad2 คือแบบ..ฉันชอบเกราะสะท้อนวอลอคสมัยเมื่อก่อนน่ะ  55555555