เกือบ 10 ปีแล้วที่เล่นเกมนี้มา มีเล่นบ้าง พักบ้าง
มีหลายประเด็นที่อยากบอกกับทีมงานและเพื่อนที่เล่นเกมอสุราทุกคนนะ
1.) คนเก่าๆ ที่หายไป เพราะมีหน้าที่การงานและความรับผิดชอบต่อครอบครัวของพวกเขาด้วย บางคนอาจถึงจุดอิ่มตัวแล้วก็เป็นได้
2.) กิจกรรมที่เชื่อมโยงผู้เล่นกับผู้เล่นที่หายไป คือ "กิจกรรมจีเอ็มอาสา" ควรรื้อฟื้นใให้มีจีเอ็มอาสากลับมาช่วยผู้เล่นใหม่ๆ หรือสร้างบรรยากาศสนุกสนานให้ผู้เล่นหลายคนได้มาร่วมกิจกรรมพบปะพูดคุยกัน เชื่อว่า มีหลายคนที่อยากเล่นกิจกรรมแบบรวมกลุ่มนี้อยู่
3.) สิ่งที่ทีมงานควรทำ คือ หาผู้เล่นใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา ส่วนจะดึงคนเก่ากลับมาเล่นนั้น ผมว่า ค่อนข้างยาก
หรือทีมงานอาจจะพัฒนาเกมในรูปแบบของแอปส์ที่สามารถเล่นในสมาร์ทโฟนได้ เพราะคนใช้งานสมาร์ทโฟนมากขึ้น การใช้งาน pc ลดลง อาจต้องลดขนาดเกมให้มีขนาดเล็กลง เหมาะกับการย้อนวันวานไปเลยทีเดียว และควรมีแต่เผ่ามนุษย์ ที่มีกราฟฟิคคิขุ น่ารักๆ
4.) เมื่อผู้เล่นเกิดปัญหาในระหว่างเล่นเกม ทีมงานควรเอาใจใส่และให้ความช่วยเหลือ เช่น การแฮคไอเทม+ตัวละคร การหลอกลวง+โกงกันระหว่างผู้เล่นด้วยกัน หรือกระทู้เสนอแนะต่างๆ ที่ผู้เล่นได้โพสในบอร์ดแห่งนี้
5.) ผมเคย search หาข้อมูลการจัดอันดับเกมยอดฮิตของไทย เกมนี้ ไม่ติดอันดับเลยนะ แล้วคนจะรู้จักได้อย่างไร
เว็บชุมชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างเว็บ
pantip.com ที่มียอดผู้เข้าชมอันดับ 1 ของเว็บไทย ไม่มีกระทู้ไหนพูดถึงเกมนี้เลย อย่างน้อย ทีมงานควรมีเจ้าหน้าที่โปรโมตเกมที่เน้นทาง social media ไว้หลากหลายนะครับ เพราะ
viral marketing สำคัญมากในยุคนี้ + ความก้าวหน้าทางด้านไอที และวิถีการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนไป
ล่าสุด มีกระทู้แนะนำในเว็บ
pantip.com เกี่ยวกับการเล่าประสบการณ์ของเด็กติดเกมแล้วเอาเงินไปต่อยอดจนมีเงินเก็บเป็นล้านได้ ลองอ่านกันต่อดูนะ ที่กระทู้
เล่าประสบการณ์เด็กติดเกมที่ไม่เหมือนคนอื่นเขา กับเป้าหมาย 1 ล้านแรกก่อนอายุ 25 นับว่า สุดยอดมากครับ เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่ชอบเล่นเกม หาเงินออนไลน์ และต่อยอดการลงทุนได้ดีทีเดียว
ผมเชื่อว่า หลายคนที่เล่นเกมนี้มีความสามารถ แต่เราจะเอาความสามารถและความสนุก มาต่อยอดเป็นการสร้างรายได้เพื่อมีอิสรภาพทางการเงินและเล่นเกม + พบปะพูดคุยกับเพื่อนๆ ในเกมอย่างมีความสุขได้อย่างไร
ขออวยพรปีใหม่ล่วงหน้าให้ทีมงานและผู้เล่นทุกคนจงมีแต่ความสุข สดชื่น และสมหวังกันทุกคนครับ
Merry Christmas & Happy New Year
