เซนจูเรียน
ไลฟ์เซฟเวอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้ HP MAX สูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของพลังโจมตี
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ความรู้เรื่องกรุ๊ปเลือด
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : มีโอกาส 25% ที่ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวเซนจูเรี่ยน จะถูกเปลี่ยนกลับเป็น HP ให้สูงสุด 100% ของความเสียหายนั้น\nวิธีการฝึกฝน : รับการโจมตี\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - ความเสียหายถูกเปลี่ยนเป็น HP มากขึ้น \n - ทักษะแพทย์สนามที่ใช้โดยไลฟ์เซฟเวอร์ มีโอกาส 10% ต่อระดับทักษะ ทำให้เมื่อถูกโจมตีบัฟจะไม่หายไป\n - ไลฟ์เซฟเวอร์ที่ใช้ทักษะปั๊มหัวใจ โอกาสสำเร็จจะเพิ่มขึ้น 5% ต่อระดับทักษะ"
การปรับ
- ค่า LUK จะช่วยเพิ่มค่า HP MAX 0.1% ต่อค่า LUK 1 หน่วย
- เอาข้อเสียออก
- ไลฟ์เซฟเวอร์ที่ใช้ทักษะปั๊มหัวใจ โอกาสสำเร็จจะเพิ่มขึ้น 0.5% ต่อค่า LUK 1 หน่วย
- ทักษะท.ทหารอดทนของไลฟ์เซฟเวอร์ จะแสดงผลในระดับ HP ที่มากขึ้น เท่ากับ 0.25% ต่อค่า LUK 10 หน่วย ต่อระดับของทักษะความรู้เรื่องกรุ๊ปเลือด
เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
- ไลฟ์เซฟเวอร์ที่ใช้ทักษะปั๊มหัวใจ โอกาสสำเร็จจะเพิ่มขึ้น 0.4% ต่อค่า LUK 1 หน่วย
- ค่า VIT จะช่วยเพิ่มค่า HP MAX 0.1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย
- ยกเลิกพลังที่ได้จากค่า LUK
- ไลฟ์เซฟเวอร์ที่ใช้ทักษะปั๊มหัวใจ โอกาสสำเร็จจะเพิ่มขึ้น 0.5% ต่อค่า VIT 1 หน่วย
- ทักษะท.ทหารอดทนของไลฟ์เซฟเวอร์ จะแสดงผลในระดับ HP ที่มากขึ้น เท่ากับ 0.25% ต่อค่า VIT 10 หน่วย ต่อระดับของทักษะความรู้เรื่องกรุ๊ปเลือด
คอมมานโด
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดพลังป้องกันจนเหลือ 0
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ โจมตีจุดตาย
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : ขณะโจมตีเป้าหมายด้วยกระบี่ ปืนไรเฟิลหรือระเบิด มีโอกาสที่ศตรูจะติดมึน 1 วินาที \nวิธีการฝึกฝน : เป้าหมายต้องติดสถานะของทักษะนี้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - พลังโจมตีเพิ่มขึ้น (ไม่มีผลกับการใช้ระเบิด)\n - โอกาสติดสถานะมึนเพิ่มขึ้น\n - การใช้ทักษแทงรัวของคอมมานโดจะมีโอกาสติดสถานะมึน"
การปรับ
- ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 5 ต่อค่า STR 1 หน่วย
- เอาข้อเสียออก
- ทักษะยิงสนับสนุนของคอมมานโด จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.2 เท่าของพลังป้องกันหลังเป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ โจมตีจุดตาย
- ทักษะแทงกระบี่ของคอมมานโด จะมีระยะการใช้งานเพิ่มขึ้น 1 ช่อง ต่อระดับทักษะโจมตีจุดตาย และมีโอกาส 1% ต่อค่า STR ที่จะกระโดดเข้าประชิดตัวเป้าหมาย
เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
- ทักษะยิงสนับสนุนของคอมมานโด จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.1 เท่าของพลังป้องกันหลังศัตรู ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ โจมตีจุดตาย
สไนเปอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปลดการร่ายให้เร็วขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ HP MAX
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ชำนาญการฆ่า
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : มีโอกาส ลด HP เป้าหมาย สูงสุด 100% ของ HP เป้าหมาย จากการโจมตีด้วยกระบี่ ปืนไรเฟิล หรือระเบิด (HP เป้าหมายยิ่งน้อยโอกาสยิ่งมากขึ้น แต่เมื่อใช้กับ boss หรือ miniboss จะสร้างความเสียหาย 5000 หน่วย ต่อระดับทักษะ)\nวิธีการฝึกฝน : ฆ่าศัตรูที่ระดับต่างกันไม่เกิน 10 ระดับ\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - ลด HP เป้าหมายได้มากขึ้น\n - สไนเปอร์จะเพิ่มระยะโจมตีด้วยปืนไรเฟิล 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ"
การปรับ
- ค่า DEX จะช่วยเพิ่มหลบหลีก แทนการร่ายให้เร็วขึ้น
- ค่า AGI จะช่วยเพิ่มหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย
- เอาข้อเสียออก
- ทักษะพลิ้วไหวดุจสายลมของสไนเปอร์ จะเพิ่มหลบหลีกไร้ลักษณ์ 0.02% ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับของทักษะชำนาญการฆ่า
- ทักษะรัวกระบี่ของสไนเปอร์ เมื่อโจมตีโดนจะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 10% ของค่าหลบหลีก ต่อระดับของทักษะชำนาญการฆ่า
- สไนเปอร์ที่อยู่ในสถานะพลซุ่มยิง จะมีระดับการมองเห็น 0.3 ต่อค่า AGI 10 หน่วย ต่อระดับของทักษะชำนาญการฆ่า
เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
- สไนเปอร์ที่อยู่ในสถานะพลซุ่มยิง จะมีระดับการมองเห็นเพิ่มขึ้น 3 ต่อระดับของทักษะชำนาญการฆ่า
- ทักษะวาดกระบี่ของสไนเปอร์ เมื่อโจมตีโดนจะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 10% ของค่าหลบหลีก ต่อระดับของทักษะชำนาญการฆ่า
- ยกเลิกการเพิ่มความสามารถให้กับทักษะรัวกระบี่