เทรเชอร์ฮันเตอร์
มีส์ทิกส์มาสเตอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก LUK จะไปเพิ่มให้หลบหลีกสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ MP MAX
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ความลึกลับแห่งกาลเวลา
"รูปแบบ : ติดตัว\nระยะหลังใช้ : 2 นาที\nความสามารถ : เมื่อผู้ที่มีทักษะนี้ตาย ความลึกลับแห่งกาลเวลาจะทำให้ผู้มีทักษะนี้จะฟื้น และจะหยุดเวลา ณ บริเวณนั้นเอาไว้ โดยที่ HP เหลือ 1% ของ HP MAX และจะฟื้นฟู HP และ MP ด้วย\nเมื่อผู้ถูกหยุดเวลาได้รับบาดเจ็บจะหลุดพ้นจากการถูกหยุดเวลา(ยกเว้นการถูกลด HP โดยตรงสำหรับทุกเป้าหมาย และยกเว้นการโจมตีประเภททะลุป้องกันสำหรับเป้าหมายที่เป็นมอนสเตอร์) และบัฟเวลาโดนหยุดจะหายไปเมื่อทำการโจมตี\nวิธีการฝึกฝน : เมื่อทักษะนี้มีผล\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มรัศมีของผลของทักษะ \n - หยุดเวลาศัตรูได้นานขึ้น \n - หยุดเวลาเพื่อนได้น้อยลง \n - เพิ่มฟื้นฟู HP และ MP \n - HP ที่เหลืออยู่เพิ่มขึ้น\n - มีโอกาส 8% ต่อระดับทักษะ ที่มีส์ทิกส์มาสเตอร์ จะโจมตีใส่ผู้ที่ติดผลของความลึกลับได้โดยที่ผลนั้นไม่หายไป"
การปรับ
- ค่า LUK จะไปเพิ่มให้โป๊ะเชะสูงขึ้น แทนการหลบหลีก
- ค่า DEX จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% และ ความแรงโป๊ะเชะ 1% ต่อค่า DEX 1 หน่วย
- เอาข้อเสียออก
- ศัตรูที่โดนบัฟความลึกลับแห่งกาลเวลาจากมีส์ทิกส์มาสเตอร์ จะโดนความเสียหายจากทักษะ ศรอัศนีบาต เล็งยิงหมดแม๊ก แส้จู่โจม ของมีส์ทิกส์มาสเตอร์ แรงขึ้น 0.5% ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ความลึกลับแห่งกาลเวลา
เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
- ศัตรูที่โดนบัฟความลึกลับแห่งกาลเวลาจากมีส์ทิกส์มาสเตอร์ จะโดนโป๊ะเชะขณะถูกโจมตีง่ายขึ้น เท่ากับ 0.1% ของโอกาสโป๊ะเชะของมีส์ทิกส์มาสเตอร์ ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
- ยกเลิกผลที่มีต่อทักษะ ศรอัศนีบาต เล็งยิงหมดแม๊ก แส้จู่โจม
มีดิเอเทอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก LUK จะไปเพิ่มให้ MP MAX สูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ HP MAX
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ คำพูด
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : สามารถทำให้เป้าหมายเป็นดังที่ผู้พูดคิด ถ้ายิ่งพูดซ้ำไปที่เป้าหมายเดิมจะทำให้ผลแรงยิ่งขึ้น\nวิธีการฝึกฝน : เมื่อใช้ทักษะคำพูด\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - สามารถพูดซ้ำได้มากขึ้น \n - ทำให้ความต้านทานมีผลน้อยลง \n - ถ้ามีดิเอเทอร์ใช้ชมเชยหรือตะโกน จะมีโอกาส 10% ต่อระดับทักษะ ที่จะล้างสถานะมึนและเมาให้กับฝ่ายเดียวกัน"
การปรับ
- ค่า LUK จะไปเพิ่มให้การหลบหลีกสูงขึ้น แทนการเพิ่ม MP MAX
- ค่า INT จะช่วยเพิ่มหลบหลีก 1 ต่อค่า INT 1 หน่วย
- เอาข้อเสียออก
- เพิ่มความสามารถของทักษะ คำพูด
ผู้ที่โดนบัฟเล็งแขนหรือเล็งขาจากมีดิเอเทอร์ จะโดนความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 0.05% ของค่าหลบหลีก ต่อค่า INT 1 หน่วย ต่อระดับทักษะคำพูด ทุกๆ 1 วินาที
สะบั้นจุดอ่อนที่ใช้โดยมีดิเอเทอร์ จะสร้างความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 0.07% ของค่าหลบหลีก ต่อค่า INT 1 หน่วย ต่อระดับทักษะคำพูด ต่อจุดอ่อนที่ถูกเผย
ผู้ที่โดนบัฟพันธนาการจากมีดิเอเทอร์ จะโดนความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 0.1% ของค่าหลบหลีก ต่อค่า INT 1 หน่วย ต่อระดับทักษะคำพูด ทุกๆ 1 วินาที
เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
- ค่า AGI จะช่วยเพิ่มหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย
- ยกเลิกผลจากค่า INT
- ค่าหลบหลีกช่วยลดเวลาในการร่ายทักษะ เผยจุดอ่อน
- เพิ่มความสามารถของทักษะ คำพูด
ผู้ที่โดนบัฟเล็งแขนหรือเล็งขาจากมีดิเอเทอร์ จะโดนความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 0.1% ของค่าหลบหลีก ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะคำพูด ทุกๆ 1 วินาที
สะบั้นจุดอ่อนที่ใช้โดยมีดิเอเทอร์ จะสร้างความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 0.14% ของค่าหลบหลีก ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะคำพูด ต่อจุดอ่อนที่ถูกเผย
ผู้ที่โดนมีดิเอเทอร์ใช้แส้มัด จะโดนความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 0.2% ของค่าหลบหลีก ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะคำพูด ทุกๆ 1 วินาที
ทักษะเล็งยิงหมดแม๊กของมีดิเอเทอร์ จะใช้เวลาบรรจุกระสุนลดลง 0.3 วินาที ต่อระดับทักษะคำพูด และสร้างความเสียหายเพิ่มเติมต่อนัด แบบลด HP โดยตรง 0.18% ของค่าหลบหลีก ต่อค่า AGI 1 หน่วย ต่อระดับทักษะคำพูด
บีสเทมเมอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก LUK จะไปเพิ่มให้ HP MAX สูงขึ้น
- ข้อเสีย : ไม่ได้พลังป้องกันจากการ เพิ่ม STATUS
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ฝึกสัตว์
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : จับและใช้งานมอนสเตอร์\nวิธีการฝึกฝน : จับมอนสเตอร์ทั่วไป หรือใช้งานมอนสเตอร์ที่จับไว้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - จับมอนสเตอร์ในช่วงเลเวลที่สูงขึ้น\n - เก็บสะสมมอนสเตอร์ที่จับได้มากขึ้น \n - ค่า STATUS ของผู้ใช้ส่งผลต่อความเก่งของมอนสเตอร์มากขึ้น \n - เก็บมอนสเตอร์ไว้ใช้งานได้มากขึ้น\n - STATUS หลักของบีสเทมเมอร์ จะมีผลต่อมอนสเตอร์ 2 เท่า"
การปรับ
- ค่า LUK จะไปช่วยเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้นแทน การเพิ่ม HP MAX
- ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 5 ต่อค่า STR 1 หน่วย
- เอาข้อเสียออก
- เพิ่มความสามารถของทักษะ ฝึกสัตว์
บีสเทมเมอร์จะได้รับความเสียหายจากสัตว์อัญเชิญลดลง 10% ต่อระดับทักษะฝึกสัตว์
ทักษะ เล็งยิงประณีต พายุแส้ ที่ใช้โดยบีสเทมเมอร์ จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.2 เท่าของพลังป้องกันเป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ฝึกสัตว์
การโจมตีครั้งที่ 2 จากทักษะมีดลมกรดของบีสเทมเมอร์ จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.02 เท่าของพลังป้องกันเป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ฝึกสัตว์
เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
- แก้ไขให้ศัตรูที่โดนพายุแส้จะไม่กระเด็น และลดความหน่วงหลังจากใช้ทักษะพายุแส้
- เพิ่มความสามารถของทักษะ ฝึกมอนสเตอร์
บีสเทมเมอร์จะได้รับความเสียหายจากสัตว์อัญเชิญลดลง 10% ต่อระดับทักษะฝึกมอนสเตอร์
ทักษะ ศรอัศนีบาต ที่ใช้โดยบีสเทมเมอร์ จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.3 เท่าของพลังป้องกันหลังเป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ฝึกมอนสเตอร์
ทักษะ เล็งยิงประณีต ที่ใช้โดยบีสเทมเมอร์ จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.3 เท่าของพลังป้องกันหลังเป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ฝึกมอนสเตอร์
ทักษะ พายุแส้ ที่ใช้โดยบีสเทมเมอร์ จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.1 เท่าของพลังป้องกันหลังเป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ฝึกมอนสเตอร์
การโจมตีครั้งที่ 2 จากทักษะมีดลมกรดของบีสเทมเมอร์ จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบพิเศษ 0.1 เท่าของพลังป้องกันหลังเป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ฝึกมอนสเตอร์
ชาร์ปชูตเตอร์
บลูอายด์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปลดการร่ายให้เร็วขึ้น
- ข้อเสีย : ไม่ได้พลังป้องกันจากการ เพิ่ม STATUS
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ จิตแห่งศร
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : ใช้ทักษะศรจิตรวมเป็นหนึ่งเพื่อเตรียมพร้อมในการยิงศรสลายพลังเพื่อสลายบัฟดีและสร้างความเสียหาย\nวิธีการฝึกฝน : ยิงศรสลายพลังใส่เป้าหมาย\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - มองเห็นสถานะหายตัวที่ระดับสูงขึ้น\n - สลายบัฟดีที่ระดับสูงขึ้น \n - สร้างความเสียหายได้มากขึ้น\n - บลูอายด์จะมีระยะยิงศรสลายพลังเพิ่มขึ้น 1 หน่วยต่อระดับทักษะ"
การปรับ
- ค่า DEX จะไปเพิ่มให้ HP MAX สูงขึ้น แทนการร่ายให้เร็วขึ้น
- ค่า VIT จะช่วยเพิ่มค่า HP MAX 0.1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย
- เอาข้อเสียออก
- บลูอายด์เมื่อใช้ทักษะศรสลายพลัง มีโอกาส 10% ต่อระดับทักษะ ที่จะลบล้างระยะหลังใช้ของทักษะจิตแห่งศร ถ้าหากเป้าหมายตาย (ใช้ MP 20)
- บลูอายด์เมื่อใช้ทักษะศรสลายพลัง จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 1% ของ HP MAX ต่อค่า VIT 1 หน่วย
เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
- บลูอายด์เมื่อใช้ทักษะศรสลายพลัง มีโอกาส 10% ต่อระดับทักษะ ที่จะลบล้างระยะหลังใช้ของทักษะศรจิตรวมเป็นหนึ่ง ถ้าหากเป้าหมายตาย (ใช้ MP 20)
- บลูอายด์เมื่อใช้ทักษะศรสลายพลัง จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษเพิ่มขึ้น 1 เท่า ของ HP MAX เป้าหมายหารด้วย MP MAX เป้าหมาย ต่อค่า VIT 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
อาร์คชู้ตเตอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้อัตราโป๊ะเชะสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดความแรงโป๊ะเชะ
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ล๊อคเป้า
"รูปแบบ : สาป 1 เป้าหมาย\nระยะ : 18 ช่อง\nต้องการ : MP 10 หน่วย \nต้องใส่อาวุธประเภทธนู\nระยะใช้ : 1-2 วินาที\nระยะหลังใช้ : 30 วินาที\nความสามารถ : ทำให้โจมตีศัตรูที่โดนล๊อคเป้าง่ายขึ้น โดยที่เป้าหมายที่ล๊อคจะส่งผลเฉพาะผู้ที่เป็นเจ้าของเป้าเท่านั้น และเมื่อเจ้าของเป้ายิงจะทำให้ยิงหลายครั้งใน 1 ที และแม่นยำขึ้นมาก เป็นระยะเวลา 15 วินาที\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้เพื่อเพิ่มระดับทักษะ\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มจำนวนครั้งเมื่อยิง 1 ที\n - ลดระยะหลังใช้ \n - ลดระยะใช้ \nธาตุที่แสดงผล : ธาตุตามอาวุธที่ใช้\nใช้การโจมตีของทักษะติดตัว : ได้เฉพาะนัดแรก\n(หมายเหตุ\n - นัดที่เพิ่มมาจะเสียลูกธนูตามที่ยิงออกไป\n - สามารถล๊อคเป้าได้สูงสุด 1 เป้าเท่านั้น) \n - อาร์คชู้ตเตอร์มีโอกาส 10% ต่อระดับทักษะ ที่จะโจมตีต่อเนื่องจากการใช้ล๊อคเป้าเพิ่มขึ้น 1 ครั้ง หรือมีโอกาส 5% ต่อระดับทักษะ ที่จะโจมตีต่อเนื่องจากการใช้ล๊อคเป้าเพิ่มขึ้น 2 ครั้ง"
การปรับ
- ค่า LUK จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% และ ความแรงโป๊ะเชะ 1% ต่อค่า LUK 1 หน่วย
- เอาข้อเสียออก
- เป้าหมายที่โดนอาร์คชู้ตเตอร์ ล๊อคเป้า จะไม่สามารถกระโดดได้ (ใช้ความต้านทานห้ามเดินป้องกัน) โดยจะลดโอกาสต้านทาน 0.5% ต่อค่า LUK 1 หน่วย
เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
- เป้าหมายที่โดนอาร์คชู้ตเตอร์ ล๊อคเป้า จะไม่สามารถกระโดดได้ โอกาสล๊อคการกระโดดเท่ากับ 1% ต่อค่า LUK 1 หน่วย
แอสแซสซิน
โรกก์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก AGI จะไปเพิ่มให้พลังป้องกันเวทสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของพลังโจมตี
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ทำลายเวท
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : ทำลาย MP ของเป้าหมาย \n(โดยไม่คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของพลังโจมตี) \nเมื่อโจมตีโดน\nวิธีการฝึกฝน : เมื่อโจมตีโดน และลด MP และ MP MAX ของเป้าหมาย \nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - ทำลาย MP และ MP MAX ได้มากขึ้น\n - โรกก์จะทำความเสียหายเพิ่มอีก 100% ของ MP ที่ทำลายได้ และความเสียหายนี้ยังมีผลกับเป้าหมายที่ MP 0"
การปรับ
- ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังป้องกันเวท 5 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.1 ต่อค่า STR 1 หน่วย
- เอาข้อเสียออก
- เพิ่มความสามารถทักษะทำลายเวทของโรกก์
เพิ่มหลบหลีกเวท 3% ต่อระดับทักษะ
เมื่อใช้ทักษะพุ่งแทง จะลด MP 0.05% ของ MP MAX เป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ
ตำแหน่งที่ใช้พยุหดาราหรือบอล จะลด MP 0.02% ของ MP MAX เป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ในระยะ 6x6 ช่อง
เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
- ทักษะทำลายเวทของโรกก์ จะมีผลสร้างความเสียหายแบบพิเศษเพิ่มเป็น 300% แทน 100% ของ MP ที่ทำลายได้
- ความสามารถทักษะทำลายเวทของโรกก์
เปลี่ยนแปลง การทำลาย MP ของพยุหดารา เป็นลด MP 0.1% ของ MP MAX เป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ต่อระดับทักษะพยุหดารา ในพื้นที่ 6x6 ช่อง
เปลี่ยนแปลง การทำลาย MP ของบอล เป็นลด MP 0.3% ของ MP MAX เป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย ในพื้นที่อ้างอิงจากบอล
เพิ่มเติม พุ่งแทงหรือพยุหดาราหรือบอล เมื่อลด MP เป้าหมายแล้ว จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 300% ของ MP ที่ทำลายได้ (ความเสียหายนี้ยังมีผลกับเป้าหมายที่ MP 0)
เวน่อมแมนเซอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก AGI จะไปเพิ่มให้อัตราโป๊ะเชะสูงขึ้น
- ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ HP MAX
- ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ร่างกายพิษ
"รูปแบบ : เพิ่มความสามารถให้เป้าหมาย\nต้องการ : MP 50 หน่วย\nระยะ : 3 ช่อง\nระยะร่าย : 2-4 วินาที\nความสามารถ : ปลุกเร้าให้เป้าหมายได้รับสถานะร่างกายพิษเป็นระยะเวลา 50 วินาที ซึ่งจะเพิ่มป้องกันเวท และจะกระจายพิษรอบตัว รัศมี 5x5 ช่อง เมื่อโดนโจมตี ซึ่งพิษจะเป็นชนิดพิเศษไม่สามารถรักษาได้ และมีเวลาที่คิดจากความเสียหายที่เข้ามา\n(ใช้ความต้านทานพิษป้องกัน)\n โดยลด HP ทุก ๆ 2 วินาที และสามารถสะสมเวลาได้ เมื่อโดนโจมตีซ้ำ\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้ \nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มป้องกันเวท \n - เพิ่มความแรงของพิษ \n - เพิ่มความสามารถพิเศษของพิษ \n - ผู้ได้รับร่างกายพิษจากเวน่อมแมนเซอร์ จะเพิ่มโอกาสโป๊ะเชะ 1% ต่อระดับทักษะ"
การปรับ
- ค่า INT จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% และ ความแรงโป๊ะเชะ 1% ต่อค่า INT 1 หน่วย
- เอาข้อเสียออก
- ความเสียหายของพิษจากเวน่อมแมนเซอร์ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 1% ของค่าหลบหลีกเป้าหมาย ต่อค่า INT 1 หน่วย
เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
- เพิ่มความสามารถให้กับทักษะตัดชีพจรของนินจา ถ้าพลาดจะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแบบไม่คิดเกราะ 0.02 เท่า ของค่าป้องกันหน้าเป้าหมาย และ 0.2 เท่า ของค่าป้องกันหลังเป้าหมาย ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะพันธมิตรแห่งเงา