GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

เสนอให้ปรับคอมโบ(เบลดมาสเตอร์)

โพลล์

คุณคิดว่าคอมโบค(เบลดมาสเตอร์)วรปรับไหม

ควรปรับ
25 (100%)
แบบเดิมแหละดีแล้ว
0 (0%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 25

ปิดการโหวต: กันยายน 23, 2014, 19:23:55

เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
พิมพ์เสร็จซักที  g#003

เสนอปรับคอมโบใหม่หมด
 - โดยแบ่งเป็น ท่าเริ่ม / ท่ากลาง / ท่าจบ
ท่าเริ่ม: เสีย mp ตามปกติ มีความสามารถ / ความแรง ตายตัว
ท่ากลาง: ไม่เสีย mp ความแรงตามท่ากลางที่กดไป ไม่มีคูลดาวน์ ต้องกดหลังจากกดท่าเริ่มและไม่กดท่ากลางเดิมซ้ำถึงจะได้ความสามารถ
ท่าจบ: เสีย mp ตามปกติ มีความสามารถ / ความแรง ตายตัว (สามารถเพิ่มได้จากท่ากลาง) จะใช้ได้ต่อเมื่อ กด ท่าเริ่ม > ท่ากลาง มาก่อนเท่านั้น
 - เสีย mp ที่ท่าเริ่ม (ทุกกรณี) และท่าจบ (เฉพาะเมื่อกดคอมโบสำเร็จ) ไม่เสีย mp เมื่อใช้ท่ากลาง (หลังใช้ท่าเริ่ม หรือท่ากลางท่าอื่น)
 - คอมโบจะเริ่มเมื่อกดท่าเริ่ม และจบเมื่อกดท่าจบ โดยจะกดสำเร็จต้องมีเงื่อนไขดังนี้
1. กดท่าเริ่ม
2. กดท่ากลาง (กี่ท่าก็ได้)
3. กดท่าจบ
หมายเหตุ คอมโบจะกดไม่สำเร็จ (และรีเซ็ตคอมโบนั้น) ก็ต่อเมื่อ
1. กดท่าเริ่ม แล้วไม่ได้กดท่ากลางต่อ ยกเว้นตีปกติ (กดสกิลที่ไม่ใช่คอมโบ / กดท่าจบ / กดท่าเริ่มท่าอื่น)
2. กดท่ากลางซ้ำในคอมโบนั้นๆ
3. กดท่ากลางแล้วกดท่าเริ่ม
 - หลังกดคอมโบสำเร็จ ท่าจบที่กดสำเร็จจะติดคูลดาวน์เป็น n คอมโบ (ต้องกดคอมโบอื่นสำเร็จ n ครั้ง จึงจะใช้ท่าจบนั้นได้อีกครั้ง) หรือ n วินาที (คูลดาวน์ธรรมดา)
 - ท่านึงอาจเป็นท่าเริ่มอย่างเดียว หรือ เป็นทั้งท่าเริ่มและท่ากลาง ก็ได้ (แต่ถึงจะเป็นทั้งสองอย่าง ก็กดซ้ำไม่ได้)
 - เป้าหมายของท่าเริ่ม / ท่ากลาง / ท่าจบ ไม่จำเป็นต้องเป็นเป้าหมายเดียวกัน

ท่าเริ่ม
ไฟเตอร์
 - ดาบสังหาร: ใช้ mp 10 คูลดาวน์ 5 วินาที โจมตีด้วยความแรง 150% และเพิ่มแม่นขณะโจมตี 50
 - เร่งพลังสังหาร: ใช้ mp 10 คูลดาวน์ 5 วินาที โจมตีด้วยความแรง 150% และลดป้องกันกายภาพเป้าหมาย 20%+5 เป็นระยะเวลา 5 วินาที (ใช้ความต้านทานเกราะป้องกัน)
เบลด
 - กระบวนท่าทำลาย: ใช้ mp 20 คูลดาวน์ 10 วินาที โจมตีด้วยความแรง 200% โดยไม่คิดพลังป้องกันและหลบหลีกเป้าหมาย
 - กระบวนท่าทะลายฟ้า: ใช้ mp 20 คูลดาวน์ 10 วินาที โจมตีด้วยความแรง 200% โดยเปลี่ยนการโจมตีเป็นเวท
 - กระบวนท่าถล่มปฐพี: ใช้ mp 20 คูลดาวน์ 10 วินาที โจมตีด้วยความแรง 200% โดยโจมตีเป็นดาเมจม่วง
 - ดาบคู่ผ่ามิติ (ดาบคู่เท่านั้น): ความสามารถตามระดับที่อัพ
 - ดาบพิโรธ (ดาบคู่เท่านั้น): ความสามารถตามระดับที่อัพ

ท่ากลาง (ทุกท่า หากกดเป็นท่ากลาง จะใช้ mp 0 และคูลดาวน์ 0 วินาที / ไม่สามารถกดได้ถ้าติดคูลดาวน์อยู่)
ไฟเตอร์
 - สังหารต่อเนื่อง: โจมตีด้วยความแรง 100 + (50 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลางไปแล้ว ไม่รวมท่านี้) % และ +2 จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง (เป็น 3 ครั้ง จากปกติ 1 ครั้ง)
 - ดาบสังหาร: โจมตีด้วยความแรง 100 + (50 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลางไปแล้ว ไม่รวมท่านี้) % และเพิ่มแม่นขณะโจมตีตอนใช้ท่าจบ 100
 - เร่งพลังสังหาร: โจมตีด้วยความแรง 100 + (50 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลางไปแล้ว ไม่รวมท่านี้) % และท่าจบจะทำดาเมจเพิ่มอีก 30% เป็นดาเมจม่วง
เบลด
 - กระบวนท่าทำลาย: โจมตีด้วยความแรง 100 + (75 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลางไปแล้ว ไม่รวมท่านี้) % และท่าจบจะลดป้องกันเป้าหมาย 50%+50% (ลดกันหน้าและหลังอย่างละครึ่ง) เป็นระยะเวลา 5 วินาที
 - กระบวนท่าทะลายฟ้า: โจมตีด้วยความแรง 100 + (75 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลางไปแล้ว ไม่รวมท่านี้) % และท่าจบจะลดต่อเนื่อง/เวลาร่าย เป้าหมาย อย่างละ 50% (แต่ไม่เกินเวลาร่ายสูงสุด) เป็นระยะเวลา 5 วินาที
 - กระบวนท่าถล่มปฐพี: โจมตีด้วยความแรง 100 + (75 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลางไปแล้ว ไม่รวมท่านี้) % และท่าจบจะทำให้เป้าหมายฟื้นฟู hp/mp ไม่ได้ เป็นระยะเวลา 5 วินาที
 - ดาบผ่าอากาศ: โจมตีด้วยความแรงตามระดับที่อัพ + (50 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลางไปแล้ว ไม่รวมท่านี้) % และทำให้เป้าหมายมึนงง 0.1 วินาที โดยไม่คิดต้านทาน (ไม่เพิ่มระยะโจมตี) และท่าจบจะทำให้เป้าหมายมึนงง 1 วินาที (ไม่คิดต้านทาน)

ท่าจบ
คาเดท
 - เกร็งแขนฟาด: ใช้ mp และคูลดาวน์ ตามระดับทักษะ ระยะร่าย 0 มีความแรง 200 + (50 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) % และทำให้เป้าหมายติดมึน 4 + (0.5 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) วินาที (ไม่คิดต้านทาน) ถ้าใช้ดาบผ่าอากาศเป็นท่ากลางมาก่อนจะบวกไปอีก 1 วินาที
ไฟเตอร์
 - ปิดฉากสังหาร: ใช้ mp 25 คูลดาวน์ 1 คอมโบ ความแรง 500 + (75 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) % โดยโจมตีเป็นดาเมจม่วง
 - ฟาดดาบ: ใช้ mp 18 คูลดาวน์ 1 คอมโบ ความแรง ตามระดับที่อัพ + (50 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) % และติดโป๊ะเชะ
 - พลังสังหารต่อเนื่อง: ใช้ mp 20 คูลดาวน์ 15 วินาที ความแรง 100 + (50 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) % และได้บัพ เพิ่มแม่น 200 + (25 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) / เพิ่มต่อเนื่อง 100 + (10 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) เป็นเวลา 10 วินาที (ต่อเนื่องที่เกิน 216 จะเอาไปคำนวณเพิ่มพลังโจมตีเป็นดาเมจม่วง แบบเดียวกับสกิลเพิ่มความเร็วชาร์ป)
เบลด
 - กระบวนท่าสวรรค์คลั่ง: ใช้ mp 45 คูลดาวน์ 15 วินาที ความแรง 300 + (75 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) % และลดแม่นศัตรู 100 + (50 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) 10 วินาที รอบตัว (สกิลหมู่)
 - กระบวนท่าโลกาวินาศ: ใช้ mp 45 คูลดาวน์ 1 คอมโบ ความแรง 200 + (50 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) % จำนวน (1 + จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) ครั้ง รอบตัว
 - กระบวนท่านรกเดือด: ใช้ mp 45 คูลดาวน์ 1 คอมโบ ความแรง 250 + (50 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) % รอบตัว และศัตรูที่โดนจะติดบัพ นรกเดือด โดยจะลด hp 500 + (100 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) หน่วย และ 5 + (1 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) เป็น % ของ max hp เป้าหมาย ทุก 2 วินาที เป็นเวลา 5 + (1 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) วินาที (ในส่วนของ % ไม่มีผลกับบอส)
 - ตวัดดาบทำลาย  (ดาบใหญ่เท่านั้น): ใช้ mp 35 คูลดาวน์ เท่าเดิม ความแรง ตามระดับที่อัพ + (50 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) % รอบตัว และศัตรูที่โดนจะติดบัพ ลดโป๊ะเชะ 30 + (5 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) และบัพน้ำแข็งเดินช้า เป็นเวลา 4 + (1 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) วินาที
 - ผ่าสามพิภพ (ดาบคู่เท่านั้น): ใช้ mp 25 คูลดาวน์ เท่าเดิม ความแรง ตามระดับที่อัพ + (25 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) เพิ่มแม่นขณะโจมตี ตามระดับที่อัพ + (25 x จำนวนครั้งที่ใช้ท่ากลาง) และทำให้ศัตรูมึนขณะโจมตี (ไม่คิดต้านทาน)



จีเอ็มซอส

  • Debuz Developer
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 604
ขอบคุณทุกท่านมาก ผมอยากปรับเหมือนกันครับ เดี๋ยวมีเวลาว่างจะจัดให้นะครับ TT ขอดองไว้ก่อน


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
เสนอต่อหน่อย  g#003

อยากให้บัพคอมโบ เป็นแบบเดียวกับบัพสะสมพลังของเบอ โดยบัพจะขึ้นเมื่อกดสกิลเริ่ม อยู่ 5 วินาที (คือต้องกดท่าต่อไปในคอมโบภายใน 5 วินาที ไม่งั้นบัพจะหาย) พอกดท่ากลาง เวลาบัพจะรีเซ็ตเป็น 5 วิ แล้วบัพก็โชว์ combo +1 พอกดท่ากลางอีกที ก็เป็น +2, +3 ไปเรื่อยๆ (แล้วเวลาก็รีเซ็ต 5 วิเรื่อยๆ) และท่ากลางจะแรงขึ้นเรื่อยๆตามบัพ พอกดท่าจบ บัพคอมโบก็จะหาย + ได้เอฟเฟคทั้งหมดของท่ากลางที่ใช้ไป

ข้อดี:
1. ยิ่งกดคอมโบยาว ยิ่งแรง ยิ่งดี (อย่างน้อยต้องให้คุ้มกว่า dps ของตีปกติของสายดาบคู่ หรือกดสกิลรัวๆของสายดาบใหญ่อะ)
2. ไม่ต้องลำดับคอมโบเป๊ะๆ ทำให้ผู้เล่นครีเอตคอมโบเองได้ ทีมงานก็แค่ออกแบบสกิลท่ากลาง/ท่าจบ ให้ได้สมดุล

เสนออีกอย่าง คือให้สกิลคอมโบแต่ละอันมีเลเวลด้วย (เราว่าซัก 3 เลเวลต่อสกิลกำลังดี) ให้มันเป็นสายนึงไปเลย ไม่ใช่แค่ อัพ 5 เหรียญได้คอมโบหมด



blackcatXII

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 161
  • ความขี้เกียจคือสิ่งที่แข็งแกร่งที่สุด.. รองจากโลลิ
เสนอต่อหน่อย  g#003

อยากให้บัพคอมโบ เป็นแบบเดียวกับบัพสะสมพลังของเบอ โดยบัพจะขึ้นเมื่อกดสกิลเริ่ม อยู่ 5 วินาที (คือต้องกดท่าต่อไปในคอมโบภายใน 5 วินาที ไม่งั้นบัพจะหาย) พอกดท่ากลาง เวลาบัพจะรีเซ็ตเป็น 5 วิ แล้วบัพก็โชว์ combo +1 พอกดท่ากลางอีกที ก็เป็น +2, +3 ไปเรื่อยๆ (แล้วเวลาก็รีเซ็ต 5 วิเรื่อยๆ) และท่ากลางจะแรงขึ้นเรื่อยๆตามบัพ พอกดท่าจบ บัพคอมโบก็จะหาย + ได้เอฟเฟคทั้งหมดของท่ากลางที่ใช้ไป

ข้อดี:
1. ยิ่งกดคอมโบยาว ยิ่งแรง ยิ่งดี (อย่างน้อยต้องให้คุ้มกว่า dps ของตีปกติของสายดาบคู่ หรือกดสกิลรัวๆของสายดาบใหญ่อะ)
2. ไม่ต้องลำดับคอมโบเป๊ะๆ ทำให้ผู้เล่นครีเอตคอมโบเองได้ ทีมงานก็แค่ออกแบบสกิลท่ากลาง/ท่าจบ ให้ได้สมดุล

เสนออีกอย่าง คือให้สกิลคอมโบแต่ละอันมีเลเวลด้วย (เราว่าซัก 3 เลเวลต่อสกิลกำลังดี) ให้มันเป็นสายนึงไปเลย ไม่ใช่แค่ อัพ 5 เหรียญได้คอมโบหมด

ตรง combo +1 น่าจะขึ้นตรงดาเมจนะ  g#039  g#039