GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ท่านมีความคิดเห็นอย่างไร กับไอเท็มเซ็ตในปัจจุบัน

Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
ตั้งมาให้แสดงความเห็นกันเฉยๆนะครับ เพราะถ้าจะปรับอะไรตอนนี้ ตัวเกมน่าจะยังวุ่นๆอยู่

เอาเป็นว่าในส่วนของผม

ในช่วงที่เล่นเกมเมื่อ 3-4ปีก่อน ถือว่าไอเท็มเซ็ตลงตัว น่าใช้ แล้วดูน่าสนใจครับ

ใครที่เล่นทันช่วงนั้นคงจะจำได้

เซ็ตเก่า

แอส - ถุงมือนักฆ่า 250m เป็นอย่างต่ำ แอสแทบทุกคนที่โหดๆใส่เซ็ตนักฆ่า  เป็นของ top ของแอสในยุคนั้นๆ

ชาป - เซ็ตนภา อันนี้ถุงมือแพงมาก แต่คนเล่นชาปน้อย มีน้อยคนนักที่จะเล่นชาปเซ็ตนภาจริงๆ

พระ - เซ็ตกาล เซ็ตเป่า
    เซ็ตกาล - เซ็ตกาลนี่เป็นเซ็ตหลักของบรรดาพระสายบัฟเลย เพราะร่ายไวดี เวทย์ก็แรงด้วยไม้เท้า
    เซ็ตเป่ายิ้งฉุบ - ในช่วงนั้นการเวลดัน80 ดันปริศนาถือเป็นสถานที่เวลที่ดีที่สุด ทำให้พระเวลด้วยการใส่เซ็ตเป่าเอาค้อนทุบผีในดันได้สบายๆ

วิ - เซ็ตปราช แน่นอนเวทย์รุนแรง โกยแน่บได้  เกราะเวทย์ทอนดาเมจได้สุดๆ

เทร - เซ็ตซาดิส จะเห็นพวกเทรแส้ใช้กันเยอะ แต่ว่าถ้าเป็นเทรดรอปมินิส่วนใหญ่จะไปใส่พวกเสื้อชายเลมากกว่า

วอลอค - เซ็ตไสย  เซ็ตหากินวอลอคเลย ทำเลือดกันเยอะๆ สะท้อนแอส


นั่นคือเซ็ตเก่าที่เคยได้รับความนิยมพอสมควรในอดีต

ต่อมาก็มีเซ็ตใหม่มาเพิ่ม

ซึ่งก็มีหลายเซ็ตได้รับความนิยมเช่นกัน

เซ็ตใหม่

พาลาดิน - เซ็ตพญาอินทรี เอาไว้ให้พาลาสเต็ปเทพๆ สลับมากดขอเวลา
             เซ็ตเทพอสูร เอาไว้ตายแล้วฟื้น  เห็นเซิฟอวตารบางคนชอบเล่น คู่กับทหารเตรียม

แอส - เซ็ตจอมโจร อันนี้สายตีแรง ดุดัน ด้วยความที่เกราะมันหายาก แถมเก่งกว่านักฆ่าไม่มาก จึงมีคนเล่นไม่มากนัก

เทร - เซ็ตนักล่าสมบัติ เทรเอาไว้ 777ล่าบอส มินิ

เบอ - เซ็ตนักรบหายนะ อันนี้ฮิตมากช่วงที่สายระเบิด เตรียม24 ได้รับความนิยม

พระ - เซ็ตบวชแสง พอมีเซ็ตนี้เข้ามาทำให้เซ็ตกาลของพระบัฟตกกระป๋องไป พระสายซัพหันมาใช้เซ็ตนี้กันแทน

นั่นก็คือเซ็ตที่ได้รับความนิยมในเคย ในสมัยก่อน

นั่นยังไม่รวมถึงเซ็ตพลังพื้นฐาน หรือที่เรียกกันว่าเซ็ตจุติ ที่หลายๆอาชีพชอบใส่กัน เช่น เทร, ทหาร เพื่อเพิ่มต่อเนื่อง

แต่พอเกมย่างเข้ายุครองเท้าลวงตา ยุคแหวนธาตุ

บทบาทของไอเท็มเซ็ตในเกมอสุราก็น้อยลงเรื่อยๆ

จะเห็นได้ว่า กว่า 99% ของไอเท็มเซ็ตในเกมนี้ จะต้องใส่ช่องรองเท้า หรือไม่ก็ช่องแหวน อย่างใดอย่างหนึ่ง 

ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ช่องรองเท้าและแหวนนั้น  ของที่ดีที่สุดในเกม ในตอนนี้ คือรองเท้าลวงตา และ แหวนธาตุ

ทำให้คนเมินที่จะใช้เซ็ตไอเทมมากขึ้นเรื่อยๆ   จนแม้กระทั้ง

เซ็ตของอาชีพเมียหลวงอย่าง เซ็ตปราชที่เคยเป็นของ must have ในเกมนี้สำหรับวิมานาน ก็ตกกระป๋อง หลีกทางให้ ลวงตา ตะกรุด แหวน เช่นกัน

และเซ็ตนักฆ่าที่ครองใจแอสมาร่วมๆ 5ปีอย่างเซ็ตนักฆ่า เมื่อเจอมีดไร้สิ้นสุด เจอแหวนไฟ ก็ต้องเลือนหายไปเช่นกัน

เซ็ตที่ได้รับความที่สุดในเกมตอนนี้ เห็นทีจะไม่พ้นเซ็ตจุติที่ไว้หาเงิน กับเซ็ตฉมัง ที่ใส่ได้ทุกอาชีพทุกเพศทุกวัย ไว้สำหรับเก็บเลเวลตัวเวลน้อยๆ

ผมเล่นวิเกบเวลยังใส่เซ็ตฉมังเวลเลย

แล้วมิหนำซ้ำหมวกการงานใหม่ๆ ออกมานี่ ผมพูดได้เลยว่า หมวกบางอันดีกว่าเซ็ตทั้งเซ็ตเสียอีก

ด้วยความที่เซ็ตมันเก่าไปแล้ว status ก็น้อยมาก  ตัวไอเทมที่สวมใส่ก็สู้ของใหม่ๆที่ออกมาชนิดโดนทิ้งไม่เห็นฝุ่นเลย

อีกไม่นาน ก็คงจะหาคนใส่เซ็ตต่างๆได้น้อยเต็มที

ที่มาตั้งกระทู้ในวันนี้ไม่ได้ออกมาเรียกร้องอะไร แค่อยากถามความเห็นเพื่อนๆ มาชวนคุยกันด้วยเหตุผล

ถึงบทบาทที่น้อยลงของไอเท็มเซ็ตของแต่ละอาชีพ และไอเดียในการทำให้เซ็ตน่าใช้มากขึ้น หรือเห็นว่ามันดีอยู่แล้วก็ไม่ว่ากันครับ

ปล. ผมมีไอเดียว่าน่าจะเพิ่มช่องใส่ไอเท็มเซ็ตแยกออกมานะอิอิ ไม่ก็เพิ่มเซ็ตเวล 99 ของแต่ละอาชีพเข้าไปใหม่
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


Slipknot

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,451
ยกตัวอย่าง  เบรด เซตวินญาน = = 

ถ้าไส่  เซตก้ เดินช้า  ถอด  เซต ก้ตีเบา ... = =    เสียทั้งขึ้นทั้งร่อง 

สำหรับ เบรดไม่มีแหวน  (ถึงจะมีแหวนไฟ   กันไม่มีเบรดก้ร่วง)  อย่าหวังสวนกลับเลย  หรือยกดาบเลยตี  10ที ยก1ทีแค่นั้นละ  สวน 10 นะครัชช

เบรดเป้นอาชีพ  เลือดน้อย .......  ป้องกัน ก็น้อย  .............  แทบจะสู้อาชีพอืนไม่ได้เลย      เห็นใจเซ้ตเบรด  ปรับไห้มันดีกว่านี้ทีเถอะ   

ไส่ลวงตาเอาไว้วิ่งเท่ๆ  ถึงใครจะบอก  เดียวนี้ เบรด   มีรัสสมี  แล้วก้ ผ่า  แค่นี้ก้ชนะ ถามตรงๆ ..    รัสดีเร กี่วิ ถ้าเกราะ 95 ไม่จุ6  .  ดาบอีก   ขนาดจุ6ทั้งดาบทั้งเกราะ
ดีเร  30วิ  แล้วจะรอดหรอ   เจอคุมโมมิวแต๊กเข้าไป ไหนจะไส่ดาบ ไหนจะกด  สกิล เร่งกำลัง บลาๆๆ ของเบรไหม่ทั้งหมดอีก

ข้อเสียมันเยอะมากเลย เบรด แทบจะด๋อยกว่า อาชีพอืนมาก  จุดเด่น  เบรดอยู่ตรงไหนหรอ  เดียวนี้ อยากทราบจิง  ๆ 


-IlI_TimeThai_IlI-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 415
ถ้าจะปรับ c3 เกราะสะท้อนของวอไห้เป็นบัพ ปรับเซตไสยเวทไห้ท้อน2เท่าแบบเมื่อก่อนได้ลึป่าว  g#031
ถ้าปรับเป็นบัพ จิง ๆ วอคงไม่มีใครเขาเล่นกานแล้วแหละผมว่า



จริงๆน่าจะทำให้ช่องเซตเป้นไอเทมแยกนะ จะได้รวมกับของอื่นๆไปด้วย



It changed

  • ○ I want to see you smile ♥
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,008
น่าสนใจ
เพราะอันเก่ามันก็ออกมานานมากแล้ว อยากให้มีอันใหม่เวลสูงๆ เหมาะกับยุคจุจิต หน่อย


Achilleus.

  • さんぽ  Let's Go!!☆
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 161
  • どうせいあいしゃ ▽・w・▽
อยากให้แยกช่องช่องไอเทมเซตหรือไม่ก็เพิ่มช่องกำไลข้อมือ กำไลข้อเท้า แหวน อะไรแบบนี้ แต่คงไม่ได้ เพราะมันจะเทพเกิน


Monozite

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 104
ถ้าแยกช่องใส่เซตต่างหาก มันจะไม่โหดไปเหรอคับ สมมุติว่า ใส่เซตคู่กับแหวน หรือ เซตคู่กับลวงตา  ยิ่งทำหั้ยเพิ่มความต่างชั้นกันมากเกินไป (คนที่โหดอยู่แล้วยิ่งโหดไปใหญ)  ถ้าจะปรับผมว่าน่าจะเพิ่มความสามรถหั้ยกับชุดเซต น่าจะดีกว่า


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
 ผมว่า  เซตไอเทม ควรเหมือนกันทุกอาชีพในเรื่อง   จำนวนชิ้น - ประเภท   ถ้าจัดแบบปัจจุบันนี้  อนาคตต่อไปทำเซตไอเทมรวมพวกชุดแรร์ต่างๆเข้าด้วยกัน   มันจะได้เปรียบเสียเปรียบไม่เท่ากันเพราะมันบังคับใส่ของต่างกัน 


R.eawten

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 324
ถ้าแยกช่องใส่เซตต่างหาก มันจะไม่โหดไปเหรอคับ สมมุติว่า ใส่เซตคู่กับแหวน หรือ เซตคู่กับลวงตา  ยิ่งทำหั้ยเพิ่มความต่างชั้นกันมากเกินไป (คนที่โหดอยู่แล้วยิ่งโหดไปใหญ)  ถ้าจะปรับผมว่าน่าจะเพิ่มความสามรถหั้ยกับชุดเซต น่าจะดีกว่า
woon_o_o woon_o_o woon_5555


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
อยากให้แต่ละเซ็ตเป็น 6 ชิ้น (ตายตัว) ยกเว้นอาวุธกับมือรอง แล้วก็ได้ความสามารถเป็นขั้นๆไป (ทั้งโบนัสสเตตัสและสกิลพิเศษ) ตามแต่จำนวนชิ้นที่ใส่ (ใส่หลายเซ็ตได้) โบนัสสเตตัสก็น่ากำหนดเป็น % จะได้ไม่ outdate เวลามีไอเท็มออกมาใหม่ (อันนี้ก็เหมือนกับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน แค่เปลี่ยนนิดหน่อย) + แก้ความสามารถไอเท็มของแต่ละชิ้นให้เหมาะกับเลเวล

ตัวอย่าง

โบนัสสเตตัสจากจำนวนชิ้น (อันนี้เหมือนกันทุกเซ็ต ทุกระดับเลเวล ไปคุมที่โบนัสของแต่ละเซ็ตแทน)
2 ชิ้น: 15%
3 ชิ้น: 30%
4 ชิ้น: 50%
5 ชิ้น: 70%
6 ชิ้น: 100%

สกิลจากจำนวนชิ้น
2 ชิ้น: สกิลระดับ 1
3 ชิ้น: สกิลระดับ 2, สกิลอัลติระดับ 1 (ถ้ามี)
4 ชิ้น: สกิลระดับ 3, สกิลอัลติระดับ 2 (ถ้ามี)
5 ชิ้น: สกิลระดับ 4, สกิลอัลติระดับ 2 (ถ้ามี)
6 ชิ้น: สกิลระดับ 5, สกิลอัลติระดับ 3 (ถ้ามี)

*สกิลอัลติมีเฉพาะเซ็ตไอเท็มเลเวล 70+ หรืออาจไม่มี แต่ไปเพิ่มความสามารถสกิลหลักแทน

เซ็ต มนต์ดำ
โบนัสสเตตัส (6 ชิ้น)
 - เพิ่ม หลบหลีก 30%
 - เพิ่ม mp max 30%
 - เพิ่ม ป้องกันเวท 50%+20%

สกิล ได้รับสกิล คุณไสย (passive)
ระดับ 1: ทำดาเมจ 25% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง
ระดับ 2: ทำดาเมจ 50% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง
ระดับ 3: ทำดาเมจ 85% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง
ระดับ 4: ทำดาเมจ 120% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง
ระดับ 5: ทำดาเมจ 175% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง



DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
อยากให้แต่ละเซ็ตเป็น 6 ชิ้น (ตายตัว) ยกเว้นอาวุธกับมือรอง แล้วก็ได้ความสามารถเป็นขั้นๆไป (ทั้งโบนัสสเตตัสและสกิลพิเศษ) ตามแต่จำนวนชิ้นที่ใส่ (ใส่หลายเซ็ตได้) โบนัสสเตตัสก็น่ากำหนดเป็น % จะได้ไม่ outdate เวลามีไอเท็มออกมาใหม่ (อันนี้ก็เหมือนกับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน แค่เปลี่ยนนิดหน่อย) + แก้ความสามารถไอเท็มของแต่ละชิ้นให้เหมาะกับเลเวล

ตัวอย่าง

โบนัสสเตตัสจากจำนวนชิ้น (อันนี้เหมือนกันทุกเซ็ต ทุกระดับเลเวล ไปคุมที่โบนัสของแต่ละเซ็ตแทน)
2 ชิ้น: 15%
3 ชิ้น: 30%
4 ชิ้น: 50%
5 ชิ้น: 70%
6 ชิ้น: 100%

สกิลจากจำนวนชิ้น
2 ชิ้น: สกิลระดับ 1
3 ชิ้น: สกิลระดับ 2, สกิลอัลติระดับ 1 (ถ้ามี)
4 ชิ้น: สกิลระดับ 3, สกิลอัลติระดับ 2 (ถ้ามี)
5 ชิ้น: สกิลระดับ 4, สกิลอัลติระดับ 2 (ถ้ามี)
6 ชิ้น: สกิลระดับ 5, สกิลอัลติระดับ 3 (ถ้ามี)

*สกิลอัลติมีเฉพาะเซ็ตไอเท็มเลเวล 70+ หรืออาจไม่มี แต่ไปเพิ่มความสามารถสกิลหลักแทน

เซ็ต มนต์ดำ
โบนัสสเตตัส (6 ชิ้น)
 - เพิ่ม หลบหลีก 30%
 - เพิ่ม mp max 30%
 - เพิ่ม ป้องกันเวท 50%+20%

สกิล ได้รับสกิล คุณไสย (passive)
ระดับ 1: ทำดาเมจ 25% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง
ระดับ 2: ทำดาเมจ 50% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง
ระดับ 3: ทำดาเมจ 85% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง
ระดับ 4: ทำดาเมจ 120% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง
ระดับ 5: ทำดาเมจ 175% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง

 นี่แหละ   แบบนี้เลย


- OneM | Az -

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 73
ผมว่าก็เป็นการเลือกของผู้เล่นนะครับที่เค้าจะใส่เซตอะไร ประยุกต์ใช้แบบไหน ใส่คู่กับอะไร  woon_yes

# g#046 พัฒนาให้ดีขึ้นไม่ใช่แย่ลง #038 g#004 g#037 .


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
อยากให้แต่ละเซ็ตเป็น 6 ชิ้น (ตายตัว) ยกเว้นอาวุธกับมือรอง แล้วก็ได้ความสามารถเป็นขั้นๆไป (ทั้งโบนัสสเตตัสและสกิลพิเศษ) ตามแต่จำนวนชิ้นที่ใส่ (ใส่หลายเซ็ตได้) โบนัสสเตตัสก็น่ากำหนดเป็น % จะได้ไม่ outdate เวลามีไอเท็มออกมาใหม่ (อันนี้ก็เหมือนกับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน แค่เปลี่ยนนิดหน่อย) + แก้ความสามารถไอเท็มของแต่ละชิ้นให้เหมาะกับเลเวล

ตัวอย่าง

โบนัสสเตตัสจากจำนวนชิ้น (อันนี้เหมือนกันทุกเซ็ต ทุกระดับเลเวล ไปคุมที่โบนัสของแต่ละเซ็ตแทน)
2 ชิ้น: 15%
3 ชิ้น: 30%
4 ชิ้น: 50%
5 ชิ้น: 70%
6 ชิ้น: 100%

สกิลจากจำนวนชิ้น
2 ชิ้น: สกิลระดับ 1
3 ชิ้น: สกิลระดับ 2, สกิลอัลติระดับ 1 (ถ้ามี)
4 ชิ้น: สกิลระดับ 3, สกิลอัลติระดับ 2 (ถ้ามี)
5 ชิ้น: สกิลระดับ 4, สกิลอัลติระดับ 2 (ถ้ามี)
6 ชิ้น: สกิลระดับ 5, สกิลอัลติระดับ 3 (ถ้ามี)

*สกิลอัลติมีเฉพาะเซ็ตไอเท็มเลเวล 70+ หรืออาจไม่มี แต่ไปเพิ่มความสามารถสกิลหลักแทน

เซ็ต มนต์ดำ
โบนัสสเตตัส (6 ชิ้น)
 - เพิ่ม หลบหลีก 30%
 - เพิ่ม mp max 30%
 - เพิ่ม ป้องกันเวท 50%+20%

สกิล ได้รับสกิล คุณไสย (passive)
ระดับ 1: ทำดาเมจ 25% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง
ระดับ 2: ทำดาเมจ 50% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง
ระดับ 3: ทำดาเมจ 85% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง
ระดับ 4: ทำดาเมจ 120% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง
ระดับ 5: ทำดาเมจ 175% ของดาเมจที่เราโดน แก่ผู้มาโจมตี ยกเว้นดาเมจม่วง

ว้าว น่าสนใจมากเลยครับ

ไอเดีย "สกิลอัลติ" เป็นสิ่งที่ผมชอบอยู่แล้วด้วย พอดีว่าเล่น Diablo 3

เซ็ต Wiz อย่าง เซ็ต Tal' นั่น ถ้าใส่ครบ 4 จะเรียกเมเทโอตามธาตุที่ใช้

เซ็ต DH เซ็ต Marauder ถ้าใส่ครบ 4 จะเรียก summons ออกมาพร้อมกันทุกตัว

น่าสนใจดีครับ

แล้วก็ไอเดียที่ว่า "โบนัสสเตตัสก็น่ากำหนดเป็น % จะได้ไม่ outdate เวลามีไอเท็มออกมาใหม่" เป็นคอนเซ็ตที่ดีในการพัฒนาระยะยาวมากครับ
#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


Vi vi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 890
  • เกมส์ไทย...อยู่ในสายเลือด
ตอนนี้ปรับทอนดาเมจ20% เอาระบบแบบเจ้าของกระทู้เข้า ก็จะช่วยได้มากขึ้นเลยทีด้วย เห็นด้วยคับ  g#031