GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

กรณีศึกษา วัดใจทีมงาน กับการบริการ by InW_Sura

อาจารย์ ยุ่น

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 421
ขอออกความเห็นถึงทีมงานหน่อยนะครับ


กรณีที่ผู้เล่นโดนแฮคนั้น ถ้าเป็นกรณีที่ผู้เล่นให้id password เพื่อนไปแล้วโดนแฮค นั้นนี้ถือเป็นความรับผิดชอบของคนให้ไอดีไปเอง ซึ่ง 95% จะเป็นในกรณีนี้

แต่กรณีในกระทู้นี้ คือโดนแฮคทางเมลล์ ทำให้เป็นผลในการโดนขโมยไอดีไป ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของผู้เล่นเลยซักนิด  ท่านกลับตอบแบบไร้ผิดชอบแค่นี้เหรอครับ   แทนที่จะช่วยผู้เล่นในการสืบหาความจริง  เพือป้องกันและปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยให้ดีขึ้น


ส่วนตัวผมก็ช่วยเติมเงินให้เกมส์นี้ทุกเดือน พอมาดูระบบความปลอดภัย แล้วรู้สึกหมดศรัทธาครับ ถ้ามาโดนแฮคแบบนี้เหมือนกัน ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะมีกรณีนี้มาแล้ว   แล้วถ้าโดนจริงก็ขอลาขาดหล่ะครับ แล้วพอลากันหลายๆคน บริษัทท่านก็อยู่ไม่ได้หรอกครับ
เพราะผู้เล่นขาดความเชื่อมั่นและการช่วยเหลือที่ดี ในเวลาที่เราไม่ได้ทำผิดอะไร แต่โดนแฮคนี่
เห็นด้วยมากๆ
ปกติทีมงานไม่คืนของคนโดนแฮค อันนี้เข้าใจ
เพราะผู้เล่นผิดเอง ให้ไอดีพาสคนอื่นเอง
แต่ในกรณีนี้ล่ะ? มันแฮคอีเมลล์นะคะ
ผู้เล่นไม่ได้ให้ไอดีพาสใคร แล้วผู้เล่นผิดตรงไหน?

ถึงทีมงานจะบอกว่าไม่รับแจ้งแฮคแล้ว
แต่นี่มันเป็นกรณีใหม่ คุณน่าจะจัดการเรื่องราวให้มันเหมาะสมกว่านี้


ที่ไม่คืนของให้ ไม่ใช่เพราะขี้เกียจ หรือว่าปัดความรับผิดชอบ แล้วจะโยนความผิดให้ผู้เล่นนะครับ
แต่เพราะขั้นตอนยุ่งยากซับซ้อน เกินกว่าจะ Support ได้ ใช้เวลานานบาง Case ต้องตาม 2-3 วัน
ทำให้เสียกำลังคนไป 1 คน ตลอดช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งมันส่งผลเสียต่อส่วนรวมมากกว่าผลดีครับ

หากมีแนวที่ทำให้เราสามารถคืนของผู้เล่นได้ง่ายดาย และใช้เวลาอันสั้น เราจะมาพิจารณาเรื่องนี้กันใหม่
แต่ปัจจุบันยังไม่มีหนทางแก้ไขครับ ทำให้เราตัดสินใจยกเลิกการแจ้ง Hack ไปก่อนหน้านี้

สรุปว่าตัดสินใจว่า ไม่ใช่เพราะ "ทำไม่ได้" แต่ตัดสินใจถี่ถ้วนแล้วว่า "ไม่ทำ" ครับ



อาจารย์ ยุ่น

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 421
ก็เข้าใจนะครับว่าเดียวนี้มีพวกหัวหมอเยอะ  GM เลยไม่กล้าทำอะไรมาก  แต่ว่าถ้าหากตามกฏก็น่าจะทำอะไรได้บ้าง

อ้างถึง
9. ห้ามผู้เล่นทำการละเมิดไอดีของผู้อื่น หรือไอดีที่ตนเองมิได้เป็นเจ้าของ เพื่อกระทำการใด ๆ ก็ตามโดยมิชอบธรรม ให้ได้มาซึ่งไอเทม และเงินโซลของผู้อื่น รวมถึงครอบครองไอเทมใด ๆ ที่ไม่ถูกระเบียบ หรือได้มาอย่างผิดปกติจากผู้เล่นอื่น
   -  บทลงโทษตักเตือนหรือ[ริบทรัพย์สินคืนเจ้าของตัวจริง
   -  ลดเลเวลลง 50% และริบเงินบิลล่า ทั้งหมดสำหรับไอดีหลักที่แฮกของ
16. ห้ามเจตนาครอบครองอุปกรณ์ สิ่งของ หรือไอเทมใด ๆ ที่ ไม่ถูกระเบียบหรือได้มาอย่างผิดปกติจากผู้เล่นอื่น
   -  บทลงโทษ ตักเตือนหรือริบทรัพย์สินคืนเจ้าของตัวจริง
19. ห้ามการกระทำใด ๆ ที่เข้าข่ายละเมิด หรือทุจริต เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลใด ๆ ของผู้เล่นอื่น ๆ
21. ID และตัวละคร รวมถึงไอเทมใด ๆ ที่ปรากฏในเกม ถือเป็นทรัพย์สินของบริษัทฯ ทั้งสิ้น โดยให้สิทธิ์ในการใช้งานแก่สมาชิกผู้ลงทะเบียนเล่นเกม บริษัทมีสิทธิ์ในการยกเลิกสิทธิ์ดังกล่าวโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ตามแต่เห็นสมควร
25. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อตกลงนี้

ตอนนี้คิดว่า GM คงกำลังทำของที่ 25  ทบทวนเรื่องบทลงโทษอยู่ ผมว่าเอาให้หนักครับ แล้วจัดไปให้เป็นตัวอย่าง แต่อย่าให้ช้าเกินไปเพราะยิ่งช้าไอเท็มต่างๆ  หรือหลักฐานต่างๆยิ่งตรวจสอบยาก  และยื่งจะทำให้คนร้ายได้ใจ


ถูกต้องแล้วครับ กฎทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้บนบรรทัดฐานของความเหมาะสม และตามเงื่อนไขของเวลา  woon_love


• Danube' •

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 86
  • 'un (:
ขอออกความเห็นถึงทีมงานหน่อยนะครับ


กรณีที่ผู้เล่นโดนแฮคนั้น ถ้าเป็นกรณีที่ผู้เล่นให้id password เพื่อนไปแล้วโดนแฮค นั้นนี้ถือเป็นความรับผิดชอบของคนให้ไอดีไปเอง ซึ่ง 95% จะเป็นในกรณีนี้

แต่กรณีในกระทู้นี้ คือโดนแฮคทางเมลล์ ทำให้เป็นผลในการโดนขโมยไอดีไป ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของผู้เล่นเลยซักนิด  ท่านกลับตอบแบบไร้ผิดชอบแค่นี้เหรอครับ   แทนที่จะช่วยผู้เล่นในการสืบหาความจริง  เพือป้องกันและปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยให้ดีขึ้น


ส่วนตัวผมก็ช่วยเติมเงินให้เกมส์นี้ทุกเดือน พอมาดูระบบความปลอดภัย แล้วรู้สึกหมดศรัทธาครับ ถ้ามาโดนแฮคแบบนี้เหมือนกัน ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะมีกรณีนี้มาแล้ว   แล้วถ้าโดนจริงก็ขอลาขาดหล่ะครับ แล้วพอลากันหลายๆคน บริษัทท่านก็อยู่ไม่ได้หรอกครับ
เพราะผู้เล่นขาดความเชื่อมั่นและการช่วยเหลือที่ดี ในเวลาที่เราไม่ได้ทำผิดอะไร แต่โดนแฮคนี่
เห็นด้วยมากๆ
ปกติทีมงานไม่คืนของคนโดนแฮค อันนี้เข้าใจ
เพราะผู้เล่นผิดเอง ให้ไอดีพาสคนอื่นเอง
แต่ในกรณีนี้ล่ะ? มันแฮคอีเมลล์นะคะ
ผู้เล่นไม่ได้ให้ไอดีพาสใคร แล้วผู้เล่นผิดตรงไหน?

ถึงทีมงานจะบอกว่าไม่รับแจ้งแฮคแล้ว
แต่นี่มันเป็นกรณีใหม่ คุณน่าจะจัดการเรื่องราวให้มันเหมาะสมกว่านี้


ที่ไม่คืนของให้ ไม่ใช่เพราะขี้เกียจ หรือว่าปัดความรับผิดชอบ แล้วจะโยนความผิดให้ผู้เล่นนะครับ
แต่เพราะขั้นตอนยุ่งยากซับซ้อน เกินกว่าจะ Support ได้ ใช้เวลานานบาง Case ต้องตาม 2-3 วัน
ทำให้เสียกำลังคนไป 1 คน ตลอดช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งมันส่งผลเสียต่อส่วนรวมมากกว่าผลดีครับ

หากมีแนวที่ทำให้เราสามารถคืนของผู้เล่นได้ง่ายดาย และใช้เวลาอันสั้น เราจะมาพิจารณาเรื่องนี้กันใหม่
แต่ปัจจุบันยังไม่มีหนทางแก้ไขครับ ทำให้เราตัดสินใจยกเลิกการแจ้ง Hack ไปก่อนหน้านี้

สรุปว่าตัดสินใจว่า ไม่ใช่เพราะ "ทำไม่ได้" แต่ตัดสินใจถี่ถ้วนแล้วว่า "ไม่ทำ" ครับ

ในส่วนความเห็นของฉัน
ไม่ได้พูดซักคำนะคะว่าทีมงานขี้เกียจหรือปัดสวะ

'สรุปว่าตัดสินใจว่า ไม่ใช่เพราะ "ทำไม่ได้" แต่ตัดสินใจถี่ถ้วนแล้วว่า "ไม่ทำ" ครับ'
จากคำพูดนี้ คือทีมงานมีความสามารถที่จะคืนของให้ผู้เล่นได้
แต่จะไม่ทำ ใช่มั้ยคะ? หรือถ้าเข้าใจผิดยังไงก็ขอโทษด้วยค่ะ
การที่คุณตามเรื่องแล้วเสียบุคลากรไป อันนี้ก็พอเข้าใจค่ะ คุณถึงได้ปิดแจ้งแฮค
เพราะวันนึงมีแจ้งเข้ามาตั้งกี่สิบคน แต่นี่ก็มีแค่เคสนี้เคสเดียว
หรือคุณกลัวว่าจะเกิดกรณีนี้ซ้ำซ้อน?
ปล.อันนี้คุยกันด้วยเหตุผลที่ฟังแล้วโอเค ไม่ใช้อารมณ์นะคะ
 woon_shock

อย่าแส่ไปทุกเรื่อง
 :) น่าหมั่นไส้



Fevea

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 236
จำนวนคนอ่าน กับจำนวนคนตอบกระทู้นี้ มากกว่ากระทู้ปักหมุดของท่านจีเอ็มบางอันอีก  woon_sunny

 


♂ออกศึกรบ..จบศึกรัก♀

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,052
  • <<~@"รักกันใว้เถิด"@~>>
 g#039 g#039 g#039
               เคสนี้เป็นเคสแรก.....ทีมงานน่าจะให้ความสำคัญมากกว่าซักหน่อยน่าจะดีนะคับ...
               ผมว่าถ้าจะปักหมุดกระทู้นี้อีกซักกระทู้ ก้อน่าจะเป็นผลดีนะคับ
               เพราะมีหลายคนที่ติดตามรอบทสรุป ผลสุดท้ายจะลงเอยยัง...และหลายๆคนก้อคงไม่อยากให้มีรูปแบบนี้เกิดขึ้นอีกคนทำความผิดต้องได้รับบทลงโทษ..แน่นอนตอนจบจะได้รับโทษรูปแบบไหน คงต้องรอดูกันต่อไป
                                   g#031 g#031 g#031


# Зρ_ησω

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,327
  • ยิ้ม..หน่อยสิมึง :]

 เคยโดนแฮกเหมือนกัน ยอมรับว่าเคยให้พาสคนอื่น

 แต่คนที่แฮก เป็นคนละคนกับคนที่ให้พาสไป และสองคนนั้น ไม่รู้จักกัน ไม่เกี่ยวข้องทางใดทั้งสิ้น 

 เพราะคนที่ให้พาสไปเป็นพี่ชาย และคนที่แฮกเป็นตัวเฮ้ 1 ตัวที่รู้จักกัน - -

 งง มาก ไม่รู้ว่าโดนแฮกได้ยังไง แต่ดีที่โดนน้อย แต่ีที่เสียดายคือ

 มันเอาของของพี่ไป ไม่ใช่ของผม - -

 อยากฝากทีมงานเรื่องระบบความปลอดภัยครับ ตั้งแต่ปิดการแฮกไป ตั้งแต่ปีมะโ้ว้

 คนก็โดนแฮกมากขึ้น เืนื่องจากไม่มีการลงโทษพวกที่แฮกเหล่าี้นี้

ทำให้ " ขยะสังคม" พวนี้มันเพิ่มขึ้น รีบๆ หาทางก็ดีนะครับ สงสารคนที่ถูกแฮก

 

# Зρ_ησω 


Ⓓr.™

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 593
  • Newbie
    • www.musicmun.us
ผู้เล่นเก่าก็รักษาไม่ได้

ผู้เล่นใหม่ก็หาไม่มี

หวังผลแต่ประโยชน์ทางธุรกิจ

จนละเลยสังคมในเกมส์

สมควรแล้วแหละ

ที่คนนอก มันจะด่าว่า เกมส์กากๆ


firstalonely

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 452
  • ป่วนบอร์ด&ดราม่าเป็นอาชีพหลัก
ทีมงานเขาไม่ปักมุกกระทู้หรอกค่ะ ทีมงานอยากให้จบๆเรื่อง ลบกระทู้ทิ้งด้วยซ้ำ
ในเมื่อทีมงานสรุปมาแล้วว่า ทำได้แต่ไม่ทำ ก็วัดใจทีมงานกันตามหัวข้อกระทู้แหละค่ะ

อ่านกันชัดๆนะค่ะนี่คือข้อสรุปจากทีมงาน

อ้างถึง

ที่ไม่คืนของให้ ไม่ใช่เพราะขี้เกียจ หรือว่าปัดความรับผิดชอบ แล้วจะโยนความผิดให้ผู้เล่นนะครับ
แต่เพราะขั้นตอนยุ่งยากซับซ้อน เกินกว่าจะ Support ได้ ใช้เวลานานบาง Case ต้องตาม 2-3 วัน
ทำให้เสียกำลังคนไป 1 คน ตลอดช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งมันส่งผลเสียต่อส่วนรวมมากกว่าผลดีครับ

หากมีแนวที่ทำให้เราสามารถคืนของผู้เล่นได้ง่ายดาย และใช้เวลาอันสั้น เราจะมาพิจารณาเรื่องนี้กันใหม่
แต่ปัจจุบันยังไม่มีหนทางแก้ไขครับ ทำให้เราตัดสินใจยกเลิกการแจ้ง Hack ไปก่อนหน้านี้


สรุปว่าตัดสินใจว่า ไม่ใช่เพราะ "ทำไม่ได้" แต่ตัดสินใจถี่ถ้วนแล้วว่า "ไม่ทำ" ครับ

ซึ้งไหมค่ะ?
ทีมงานเขากลัวเสียบุคลากรในการทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งเขาคงไม่สามารถรับบุคลากรมาเพิ่มเพื่อมาดำเนินการเรื่องคดีแฮคได้
ก็ตัวใครตัวมันล่ะค่ะ เอาเวลาไปตั้งใจเรียน ทำงานกันเถอะ  เหมือนเอาเงินมาเติมเล่นเกมส์ รอวันโดนแฮค เราก็คิดว่าเราไม่คุ้มหรอก
หรือไม่ก็เล่นเกมส์ต่างประเทศเลยดีกว่า เราก็ยังเข้าใจว่าทีมงานเขาไม่ชำนาญเรื่องภาษาของเรา ไม่ดำเนินการใดๆก็ไม่แปลก
แต่นี่เกมส์ไทย พูดภาษาไทยด้วยกัน ก็ไม่รู้จะบรรยายยังไงต่อ ผู้เล่นคงเข้าใจความรู้สึกผู้เล่นกันเองว่าเป็นยังไงนะค่ะ ถ้าเจอแบบนี้

firstalonely ณ เซิร์ฟสวรรค์


DoMakajanG

  • Hero Member
  • *****
    • กระทู้: 6,366
  • ตบหัวทิ้ม
ทำใจเหอะคับผมว่า คิดซะว่าเป็นเวรกำของเราแต่ชาติปางก่อน
ลุกขึ้นมาและเดินไปต่ออย่ามามัวพะวง กับเรื่องที่กำลังจะผ่านไป
ปล่อยให้มันผ่านไปอย่างเงียบ ๆ และอย่าหันไปมองไห้รู้สึกเจ็บปวด
ลุกเร็วเท่าไรก็ยิ่งทำไห้เราแกร่งเร็วขึ้นมากเท่านั้น
ก็คงทำได้แต่ให้กำลังใจเพื่อน ๆ น้อง ๆ พี่ ๆ เค้าก็มีเหตุผลของเค้า
เราก็มีเหตุผลของเรา ให้เค้าเก็บเหตุผลของเค้าไว้และเราก็ต้องเก็บเหตุผลของเราไว้
ซักวันนึงคุนจะเข้าใจ โลกมันหมุนไปเร็วขึนทุกวัน
 เพราะฉนั้นต้องรีบลุกขึ้นมาและเริ่มไหม่ไห้เร็วที่สุด
จะเริ่มต้นไหม่กับเส้นทางเดิมหรือจะเริ่มต้นไหม่
กับเส้นทางไหม่ที่ท้าทายสุดท้ายก็อยูที่คุนจะเลือก



xw88wx

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 124
  • รสชาติเหมือนไก่ !!!!
ชาติก่อนทำบุญกับทีมงานมาน้อย
นะโม สังโฆ เห้ยนอกเรื่องละ
สักวา หัวเกรียน น่าเวียนหัว
ชอบทำตัว ส้นตรีน "กวนตีน"หลาย
ว่าคนโน้น ด่าคนนี้ เป็นนายฟาย
เดี๋ยวตื้บหาย ตบเกียนแตก แหลกรานเอย


♂ออกศึกรบ..จบศึกรัก♀

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,052
  • <<~@"รักกันใว้เถิด"@~>>
            g#039 g#039 g#039
              ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยละกันนะคับ..ที่โดนพวกจ้องทำร้ายความรู้สึกเรา..
              คิดว่ามันคือฝันร้าย แรกๆผมเชื่อว่าทำใจได้ลำบาก
              แต่ผมก้อเชือว่าต่อไปทุกคนก้อต้องเจอแต่สิ่งดีๆและสวยงาม..เหมือนฟ้าหลังฝนน่ะล่ะคับ
                       สู้สู้
                                  g#031 g#031 g#031


xw88wx

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 124
  • รสชาติเหมือนไก่ !!!!
เมื่อพายุฝนผ่านพ้น ฟ้าจึงสดใส (พี่ตูนเค้าแต่งมา)
สักวา หัวเกรียน น่าเวียนหัว
ชอบทำตัว ส้นตรีน "กวนตีน"หลาย
ว่าคนโน้น ด่าคนนี้ เป็นนายฟาย
เดี๋ยวตื้บหาย ตบเกียนแตก แหลกรานเอย