ผมนี้แหละพยายามเป็นกลางที่สุดแล้ว งั้นขอถามตามนี้จากที่สงสัย
อ่านมาทั้งหมดแล้วจะชี้แจงให้ทราบเป็นข้อๆ ในกรณีของ Case นะครับ
1. ทีมงานสามารถให้ข้อมูลต่างๆ ที่ผู้เสียหายร้องขอได้ แต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนครับ คือผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และนำหนังสือขอความร่วมมือจาก สน. นั้นๆ เพื่อให้บริษัท GAMEINDY ส่งข้อมูลดังกล่าวให้ครับ เพราะข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าทุกคนถือเป็นความลับทั้งสิ้น เปิดเผยไปสุ่มสี่สุ่มห้า บริษัทจะโดนฟ้องเอาหน้าหงายนะครับ
2. ผู้ต้องสงสัย หากตรวจสอบพบว่ากระทำผิดจริง มีหลักฐาน ก็จะลงโทษขั้นรุนแรงครับ
3. เมื่อคดีสิ้นสุด จะไม่มีการคืนของใดๆ ให้ เนื่องจากทีมงานได้ประกาศปิดการรับ case แจ้ง Hack มานานแล้วครับ เพื่อป้องกันความยุ่งยากที่จะตามมาในทุกกรณี
4. หลายคนที่แนะนำให้บริษัทปรับปรุงระบบความปลอดภัย รวมไปถึง คุ้มครองความปลอดภัยของอีเมลท่าน ในจุดนี้คิดว่า ระบบความปลอดภัยนั้นรัดกุมตามที่ควรเป็นแล้วครับ เว้นแต่โดน Hack ข้อมูล ซึ่งตรงนั้นก็สุดวิสัยที่จะไปป้องกันให้ได้ ทรัพย์สินของเราเองต้องดูแลเองครับ แม้จะแจ้งตำรวจได้ แต่ถ้าของกลางมันหายไปแล้ว หรือไม่สามารถตามคืนได้ ผู้เสียหายอย่างเราๆ ก็ต้องยอมรับผลนั้นใช่มั้ยครับ
ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<
ปล. เข้าใจ และเห็นใจครับว่าผู้เสียหายเดือดร้อน แน่นอนว่าเพื่อน หรือญาติของผู้เสียหายย่อมไม่พอใจ แต่โปรดฟังเหตุผลกันสักนิดเถอะคร๊าบ
ผมมีข้อสงสัยครับ ขอเอาเป็นข้อๆเลยแล้วกัน
1. ในเคสนี้ไม่มีใครให้เปิดเผยอะไรทั้งสิ้น เขาแค่ต้องการแค่ให้ทีมงานทำอะไรบ้าง ไม่ใช่นั่งดูเฉยๆไม่ทำอะไรทั้งสิ้น แล้วอีกอย่างตามกฎที่ GM ตั้งไว้เองคือสำเนาบัตรประชาชน ส่งหลักฐานว่าตัวเองเป็นเจ้าของไอดี ก็สามารถขอดูการเทรดของได้แล้ว ด้วยความเคารพครับเดียวนี้ต้องแจ้งความก่อนด้วยเหรอถึงจะขอดูได้ด้วยเหรอ มันจะเอื้ออำนวยให้คนทำผิด แล้วทำให้คนที่โดนปล้นยากลำบากกว่าเดิมไหม
นี้กฎที่พวกท่านได้เขียนเอาไว้ :
http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89_GM_%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD2. แล้วท่าน GM ตรวจสอบหรือยัง ขนะนี้เจ้าของไอดีได้ร้องเรียนแล้ว หลักฐานก็มีแล้วว่าใครเอาไป แล้วท่านทำอย่างไร หรือว่าท่านคิดว่าเขาไม่ผิด ช่วยชี้แจงนิดหนึ่ง
3. ไม่คืนของผมเข้าใจเพราะมันตามหายากป่านนี้คงย้ายไปหลายไอดีแล้ว บางอันอาจขายให้คนที่ไม่รู้ไปหลายชิ้นแล้ว ทำให้ตามลำบาก แต่ประเดนมันไม่ได้อยู่ที่ตรงได้ของคืนหรือไม่ มันอยุ่ที่ท่านทำอะไรบ้างแล้วหรือยัง ไม่ใช่อ้างว่าเราปิดแจ้งแฮค เราจึงไม่รับผิดชอบใดๆทั้งนั่น ถ้าอยากให้ทางบริษัททำอะไรต้องแจ้งความเท่านั่น ถ้าไม่แจ้งความทางบริษัทจะไม่ทำอะไรเลยเหรอ ขนาดมีหลักฐานขนาดนั่น
4. ข้อนี้ผมไม่มีความเห็น
ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<ส่วนตัวผมว่า จากที่ GM พูด ผมว่าท่านกำลังคิดในทางที่ผิดมหันฑ์เลยหละ ท่านคิดว่าเราควรไปขอบคุณที่ทำผิดเหรอ ผมว่าท่านกำลังจะโยนความผิดให้ผู้เสียหายแล้วบอกว่าให้ไปขอร้องคนที่ผิด แบบนี้คิดว่าความยุติธรรมจะอยู่ที่ไหน จะบอกว่าผู้เสียหายโง่เองช่วยไม่ได้ ในขณะที่ท่านมีทั้งหลักฐานและสามารถมีอำนาจตรวจสอบและมีสิทธิ์ขาดในการลงโทษ ท่านยังกล้าพูดแบบนี้เหรอ
ความผิดก็คือความผิด ไม่ใช่จะบอกว่าท่านทำผิดแต่ด้วยเนื้องว่าท่านทำผิดไม่ถึงที่สุด เรายกความผิดทั้งหมดให้เป็นโมฆะหนะเหรอครับ
ท่านเห็นประเทศอังกฤษไหมโจรปล้นบ้านปล้นเมือง เผาบ้านเผาเมือง เมื่อมีหลักฐานเขาก็จับไม่ละเว้น ถ้าเป็นพวกท่านจะบอกว่า ช่างมันเถอะไหนๆก็สงบแล้ว แบบนี้หละเหรอ มันไม่ดูว่าท่านปล่อยประละเลยเหรอ
อยากให้ GM กลับไปคิดนิดหนึ่งครับ การที่ท่านมีอำนาจอยู่แล้วในมือ เห็นคนผิดแต่ท่านไม่ทำอะไร แล้วท่านปล่อยไป แล้วต่อไปเกมส์ท่านจะเหลืออะไร ลองไปคิดดูนะครับ