GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

กรณีศึกษา วัดใจทีมงาน กับการบริการ by InW_Sura

ผมก็ว่าคนที่แฮกอีเมล์ได้มันคงเทพจริงๆ อะคับ แต่ถ้าไม่มีข้อมูลใดๆ จากเราเลย การเจาะ เข้าไป ยังเจ้าของอีเมล์ ระบบที่เราใช้อยู่ก็คงทำได้ยาก แต่ถ้าผมทำแฮกได้ จริงๆ นะ คนที่น่าจะเอา คนแรก น่าจะเป็นพี่แป้ง แคส พี่ดาว ฟรีดอม อะคับ พวกพี่เค้ารวยได้ใจเลยงับ ไม่น่าจะมาแฮก ลูกพี่ผมก่อนให้ไก่ตื่น
หรือ คนนั้นเค้าคิดไม่เหมือนผม (ดีตัวตูไม่มีใครเอา  #038 ถ้าใครเอาไปก็ไปฟังคนอื่นเค้าด่าแทนด้วยแระกัน)

ไม่ได้เป็นพระเอกแต่ผมก็รักทุกคน
นิชคุน รักทุกคนเชื่อผมสิ.......


สาวกต่อมลูกหมาก

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 295
อ่านมาทั้งหมดแล้วจะชี้แจงให้ทราบเป็นข้อๆ ในกรณีของ Case นะครับ

1. ทีมงานสามารถให้ข้อมูลต่างๆ ที่ผู้เสียหายร้องขอได้ แต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนครับ คือผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และนำหนังสือขอความร่วมมือจาก สน. นั้นๆ เพื่อให้บริษัท GAMEINDY ส่งข้อมูลดังกล่าวให้ครับ เพราะข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าทุกคนถือเป็นความลับทั้งสิ้น เปิดเผยไปสุ่มสี่สุ่มห้า บริษัทจะโดนฟ้องเอาหน้าหงายนะครับ

2. ผู้ต้องสงสัย หากตรวจสอบพบว่ากระทำผิดจริง มีหลักฐาน ก็จะลงโทษขั้นรุนแรงครับ

3. เมื่อคดีสิ้นสุด จะไม่มีการคืนของใดๆ ให้ เนื่องจากทีมงานได้ประกาศปิดการรับ case แจ้ง Hack มานานแล้วครับ เพื่อป้องกันความยุ่งยากที่จะตามมาในทุกกรณี

4. หลายคนที่แนะนำให้บริษัทปรับปรุงระบบความปลอดภัย รวมไปถึง คุ้มครองความปลอดภัยของอีเมลท่าน ในจุดนี้คิดว่า ระบบความปลอดภัยนั้นรัดกุมตามที่ควรเป็นแล้วครับ เว้นแต่โดน Hack ข้อมูล ซึ่งตรงนั้นก็สุดวิสัยที่จะไปป้องกันให้ได้ ทรัพย์สินของเราเองต้องดูแลเองครับ แม้จะแจ้งตำรวจได้ แต่ถ้าของกลางมันหายไปแล้ว หรือไม่สามารถตามคืนได้ ผู้เสียหายอย่างเราๆ ก็ต้องยอมรับผลนั้นใช่มั้ยครับ

ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ปล. เข้าใจ และเห็นใจครับว่าผู้เสียหายเดือดร้อน แน่นอนว่าเพื่อน หรือญาติของผู้เสียหายย่อมไม่พอใจ แต่โปรดฟังเหตุผลกันสักนิดเถอะคร๊าบ

ขอเคลียร์ข้อ 2. หน่อยครับ มีใครเคยโดนลงโทษบ้างครับ

อย่างรายนี้หลักฐานข้อมูลต่างๆก็ชัดเจน ละตอนนี้ทีมงาน "เชือด" ใครรึยังครับ

ละส่วนที่บอกให้ไปเจรจากับผู้ Hack เอง นี่กะจิตกะใจจะไม่ลงโทษมันหน่อยเหรอ

ละจะให้เจ้าทุกข์ไปก้มกราบขอของคืนจากคนร้ายเหรอ???? ใช้สมองหรือส้นตีนคิดครับเนี่ย

จับคนร้ายได้ขอกลางต้องยึดคืนเจ้าของสิ ไม่ใช่ว่าต้องไปขอร้องโจรมันให้คืน

หน้าที่ของทีมงานมันก็ไม่ต่างจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในเกมส์หรอก

นี่อะไร รู้ทั้งคนเอาไป รู้ทั้งชื่อ รู้ทั้งข้อมูลต่างๆ ยังทำอะไรไม่ได้

แล้วผุ้เล่นคนอื่นๆจะฝากความหวังห่าเหวอะไรได้  เห็นความคิดพวกคุณแล้ว

ผมชักอยากเห็นหน้าไอ้พวกผู้บริหารแล้วสิเนี่ย แมร่งเอ้ย

ไม่ได้รู้จักกับผู้เดือดร้อนหรอกนะ แต่เห็นแบบนี้ละคืนนี้สงสัยต้องนอนเอาสันตีนก่ายหน้าผาก


Sikarinth

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 376
แฮคแล้วเอาไอเทมในเกมส์ไปถ้าเป็นสมัยก่อน ผมอ่านข่าวคงขำๆ ว่าทะเลาะกันเรืองนี้แล้วออกหนังสือพิมพ์เนี่ยนะ อินไปปล่าว

แต่พอได้มาสัมพัสเกมส์ออนไลน์  ซึ่งบางไอเทมผมก็ลงทุนเติมเงินซื้อมา หรือกว่าจะหาได้ ต้องใช้เวลาเก็บนาน จนมันมีค่าเกินกว่าแต่เป็นไอเท็มในเกมส์เพราะผมเสียดายเงินและเวลาครับ  เฮ้อ...บอกตรงๆอ่านแล้วผิดหวัง


ปล ไม่ใช่ญาติ ไม่รู้จักจขกทนี้ แต่เคยเห็นในเกมส์ ที่ผมสนใจคือกรณีตัวอย่างนี้ 


 


ปิศาจ

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 879
ผมนี้แหละพยายามเป็นกลางที่สุดแล้ว  งั้นขอถามตามนี้จากที่สงสัย

อ่านมาทั้งหมดแล้วจะชี้แจงให้ทราบเป็นข้อๆ ในกรณีของ Case นะครับ

1. ทีมงานสามารถให้ข้อมูลต่างๆ ที่ผู้เสียหายร้องขอได้ แต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนครับ คือผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และนำหนังสือขอความร่วมมือจาก สน. นั้นๆ เพื่อให้บริษัท GAMEINDY ส่งข้อมูลดังกล่าวให้ครับ เพราะข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าทุกคนถือเป็นความลับทั้งสิ้น เปิดเผยไปสุ่มสี่สุ่มห้า บริษัทจะโดนฟ้องเอาหน้าหงายนะครับ

2. ผู้ต้องสงสัย หากตรวจสอบพบว่ากระทำผิดจริง มีหลักฐาน ก็จะลงโทษขั้นรุนแรงครับ

3. เมื่อคดีสิ้นสุด จะไม่มีการคืนของใดๆ ให้ เนื่องจากทีมงานได้ประกาศปิดการรับ case แจ้ง Hack มานานแล้วครับ เพื่อป้องกันความยุ่งยากที่จะตามมาในทุกกรณี

4. หลายคนที่แนะนำให้บริษัทปรับปรุงระบบความปลอดภัย รวมไปถึง คุ้มครองความปลอดภัยของอีเมลท่าน ในจุดนี้คิดว่า ระบบความปลอดภัยนั้นรัดกุมตามที่ควรเป็นแล้วครับ เว้นแต่โดน Hack ข้อมูล ซึ่งตรงนั้นก็สุดวิสัยที่จะไปป้องกันให้ได้ ทรัพย์สินของเราเองต้องดูแลเองครับ แม้จะแจ้งตำรวจได้ แต่ถ้าของกลางมันหายไปแล้ว หรือไม่สามารถตามคืนได้ ผู้เสียหายอย่างเราๆ ก็ต้องยอมรับผลนั้นใช่มั้ยครับ

ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ปล. เข้าใจ และเห็นใจครับว่าผู้เสียหายเดือดร้อน แน่นอนว่าเพื่อน หรือญาติของผู้เสียหายย่อมไม่พอใจ แต่โปรดฟังเหตุผลกันสักนิดเถอะคร๊าบ

ผมมีข้อสงสัยครับ ขอเอาเป็นข้อๆเลยแล้วกัน

1. ในเคสนี้ไม่มีใครให้เปิดเผยอะไรทั้งสิ้น  เขาแค่ต้องการแค่ให้ทีมงานทำอะไรบ้าง ไม่ใช่นั่งดูเฉยๆไม่ทำอะไรทั้งสิ้น  แล้วอีกอย่างตามกฎที่ GM ตั้งไว้เองคือสำเนาบัตรประชาชน ส่งหลักฐานว่าตัวเองเป็นเจ้าของไอดี ก็สามารถขอดูการเทรดของได้แล้ว   ด้วยความเคารพครับเดียวนี้ต้องแจ้งความก่อนด้วยเหรอถึงจะขอดูได้ด้วยเหรอ  มันจะเอื้ออำนวยให้คนทำผิด แล้วทำให้คนที่โดนปล้นยากลำบากกว่าเดิมไหม

นี้กฎที่พวกท่านได้เขียนเอาไว้  :  http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89_GM_%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD

2. แล้วท่าน GM ตรวจสอบหรือยัง  ขนะนี้เจ้าของไอดีได้ร้องเรียนแล้ว  หลักฐานก็มีแล้วว่าใครเอาไป  แล้วท่านทำอย่างไร  หรือว่าท่านคิดว่าเขาไม่ผิด  ช่วยชี้แจงนิดหนึ่ง

3. ไม่คืนของผมเข้าใจเพราะมันตามหายากป่านนี้คงย้ายไปหลายไอดีแล้ว บางอันอาจขายให้คนที่ไม่รู้ไปหลายชิ้นแล้ว ทำให้ตามลำบาก  แต่ประเดนมันไม่ได้อยู่ที่ตรงได้ของคืนหรือไม่  มันอยุ่ที่ท่านทำอะไรบ้างแล้วหรือยัง   ไม่ใช่อ้างว่าเราปิดแจ้งแฮค  เราจึงไม่รับผิดชอบใดๆทั้งนั่น  ถ้าอยากให้ทางบริษัททำอะไรต้องแจ้งความเท่านั่น  ถ้าไม่แจ้งความทางบริษัทจะไม่ทำอะไรเลยเหรอ ขนาดมีหลักฐานขนาดนั่น

4. ข้อนี้ผมไม่มีความเห็น 
ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ส่วนตัวผมว่า จากที่ GM พูด ผมว่าท่านกำลังคิดในทางที่ผิดมหันฑ์เลยหละ  ท่านคิดว่าเราควรไปขอบคุณที่ทำผิดเหรอ ผมว่าท่านกำลังจะโยนความผิดให้ผู้เสียหายแล้วบอกว่าให้ไปขอร้องคนที่ผิด แบบนี้คิดว่าความยุติธรรมจะอยู่ที่ไหน  จะบอกว่าผู้เสียหายโง่เองช่วยไม่ได้  ในขณะที่ท่านมีทั้งหลักฐานและสามารถมีอำนาจตรวจสอบและมีสิทธิ์ขาดในการลงโทษ  ท่านยังกล้าพูดแบบนี้เหรอ

ความผิดก็คือความผิด  ไม่ใช่จะบอกว่าท่านทำผิดแต่ด้วยเนื้องว่าท่านทำผิดไม่ถึงที่สุด  เรายกความผิดทั้งหมดให้เป็นโมฆะหนะเหรอครับ

ท่านเห็นประเทศอังกฤษไหมโจรปล้นบ้านปล้นเมือง เผาบ้านเผาเมือง   เมื่อมีหลักฐานเขาก็จับไม่ละเว้น    ถ้าเป็นพวกท่านจะบอกว่า ช่างมันเถอะไหนๆก็สงบแล้ว แบบนี้หละเหรอ  มันไม่ดูว่าท่านปล่อยประละเลยเหรอ

อยากให้ GM กลับไปคิดนิดหนึ่งครับ  การที่ท่านมีอำนาจอยู่แล้วในมือ  เห็นคนผิดแต่ท่านไม่ทำอะไร แล้วท่านปล่อยไป  แล้วต่อไปเกมส์ท่านจะเหลืออะไร  ลองไปคิดดูนะครับ
อย่าเห็นแก่ตัว  สะกดคำว่า "ส่วนรวม" ให้ชัดๆ
ไม่ใช่พระเอกในนิยายแต่เป็นปิศาจร้ายในตำนาน


Only Me

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 627
  • ♥♥♥ อย่าอ่อนล้า จงไปต่อ เพื่อเป็นหนึ่ง ♥♥♥
ผมซื้งใจกับคำตอบของทีมงานจนน้ำตาไหลเลยครับ
คนบริสุทธ์ถูกขโมยของ ตำรวจตามเจอ แต่ติดดูหนังกับกิ๊กเลยบอกให้ผู้เสียหาย เข้าไปขอของคืนเอาเอง ตัวใครตัวมัน ของใครของมันดูแลกันเอาเอง ระบบนี้ ดีมากเลยครับ

อะไรที่ผมคิดไว้มันผิดหมด ผมคงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ล่ะ
ต่อให้ผมลงทุนไปทำอะไรต่อไร เสียเงิน เสียเวลา สุดท้ายตัวผมเองก็ไม่ได้อะไร
อันที่จริงผมอยากจะทำให้เคสนี้เป็นตัวอย่างดีๆ ให้กับคนที่ยังรักอสุรา แต่ตอนนี้ผมรู้ว่าผมไม่ได้สุ้อยู๋กับคนแฮคเท่านั้น

และข้อความนี้ ขอส่งไปยังคน แฮค ผมนะครับ ผมคิดว่าคุณคงติดตามกระทู้นี้อยู่ ผมมีข้อตกลงอยากจะหารืออะไรบางอย่าง
ช่วยติดต่อกลับมาหาผมด้วยครับ ซิปหาตัวเดิม II_CaSaNoVa_II ก่อน 20.00 ปั้นคาเดทตัวไหนก็ได้ มาคุยกับผมครับจะขอบคุณมาก
g#023 g#023


Only Me

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 627
  • ♥♥♥ อย่าอ่อนล้า จงไปต่อ เพื่อเป็นหนึ่ง ♥♥♥
ผมก็ว่าคนที่แฮกอีเมล์ได้มันคงเทพจริงๆ อะคับ แต่ถ้าไม่มีข้อมูลใดๆ จากเราเลย การเจาะ เข้าไป ยังเจ้าของอีเมล์ ระบบที่เราใช้อยู่ก็คงทำได้ยาก แต่ถ้าผมทำแฮกได้ จริงๆ นะ คนที่น่าจะเอา คนแรก น่าจะเป็นพี่แป้ง แคส พี่ดาว ฟรีดอม อะคับ พวกพี่เค้ารวยได้ใจเลยงับ ไม่น่าจะมาแฮก ลูกพี่ผมก่อนให้ไก่ตื่น
หรือ คนนั้นเค้าคิดไม่เหมือนผม (ดีตัวตูไม่มีใครเอา  #038 ถ้าใครเอาไปก็ไปฟังคนอื่นเค้าด่าแทนด้วยแระกัน)

พี่ว่าทีมงานเกรียนกว่าแกอีกนิชคุณ   g#013
g#023 g#023


pungponkung

  • บุคคลทั่วไป
ผมนี้แหละพยายามเป็นกลางที่สุดแล้ว  งั้นขอถามตามนี้จากที่สงสัย

อ่านมาทั้งหมดแล้วจะชี้แจงให้ทราบเป็นข้อๆ ในกรณีของ Case นะครับ

1. ทีมงานสามารถให้ข้อมูลต่างๆ ที่ผู้เสียหายร้องขอได้ แต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนครับ คือผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และนำหนังสือขอความร่วมมือจาก สน. นั้นๆ เพื่อให้บริษัท GAMEINDY ส่งข้อมูลดังกล่าวให้ครับ เพราะข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าทุกคนถือเป็นความลับทั้งสิ้น เปิดเผยไปสุ่มสี่สุ่มห้า บริษัทจะโดนฟ้องเอาหน้าหงายนะครับ

2. ผู้ต้องสงสัย หากตรวจสอบพบว่ากระทำผิดจริง มีหลักฐาน ก็จะลงโทษขั้นรุนแรงครับ

3. เมื่อคดีสิ้นสุด จะไม่มีการคืนของใดๆ ให้ เนื่องจากทีมงานได้ประกาศปิดการรับ case แจ้ง Hack มานานแล้วครับ เพื่อป้องกันความยุ่งยากที่จะตามมาในทุกกรณี

4. หลายคนที่แนะนำให้บริษัทปรับปรุงระบบความปลอดภัย รวมไปถึง คุ้มครองความปลอดภัยของอีเมลท่าน ในจุดนี้คิดว่า ระบบความปลอดภัยนั้นรัดกุมตามที่ควรเป็นแล้วครับ เว้นแต่โดน Hack ข้อมูล ซึ่งตรงนั้นก็สุดวิสัยที่จะไปป้องกันให้ได้ ทรัพย์สินของเราเองต้องดูแลเองครับ แม้จะแจ้งตำรวจได้ แต่ถ้าของกลางมันหายไปแล้ว หรือไม่สามารถตามคืนได้ ผู้เสียหายอย่างเราๆ ก็ต้องยอมรับผลนั้นใช่มั้ยครับ

ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ปล. เข้าใจ และเห็นใจครับว่าผู้เสียหายเดือดร้อน แน่นอนว่าเพื่อน หรือญาติของผู้เสียหายย่อมไม่พอใจ แต่โปรดฟังเหตุผลกันสักนิดเถอะคร๊าบ

ผมมีข้อสงสัยครับ ขอเอาเป็นข้อๆเลยแล้วกัน

1. ในเคสนี้ไม่มีใครให้เปิดเผยอะไรทั้งสิ้น  เขาแค่ต้องการแค่ให้ทีมงานทำอะไรบ้าง ไม่ใช่นั่งดูเฉยๆไม่ทำอะไรทั้งสิ้น  แล้วอีกอย่างตามกฎที่ GM ตั้งไว้เองคือสำเนาบัตรประชาชน ส่งหลักฐานว่าตัวเองเป็นเจ้าของไอดี ก็สามารถขอดูการเทรดของได้แล้ว   ด้วยความเคารพครับเดียวนี้ต้องแจ้งความก่อนด้วยเหรอถึงจะขอดูได้ด้วยเหรอ  มันจะเอื้ออำนวยให้คนทำผิด แล้วทำให้คนที่โดนปล้นยากลำบากกว่าเดิมไหม

นี้กฎที่พวกท่านได้เขียนเอาไว้  :  http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89_GM_%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD

2. แล้วท่าน GM ตรวจสอบหรือยัง  ขนะนี้เจ้าของไอดีได้ร้องเรียนแล้ว  หลักฐานก็มีแล้วว่าใครเอาไป  แล้วท่านทำอย่างไร  หรือว่าท่านคิดว่าเขาไม่ผิด  ช่วยชี้แจงนิดหนึ่ง

3. ไม่คืนของผมเข้าใจเพราะมันตามหายากป่านนี้คงย้ายไปหลายไอดีแล้ว บางอันอาจขายให้คนที่ไม่รู้ไปหลายชิ้นแล้ว ทำให้ตามลำบาก  แต่ประเดนมันไม่ได้อยู่ที่ตรงได้ของคืนหรือไม่  มันอยุ่ที่ท่านทำอะไรบ้างแล้วหรือยัง   ไม่ใช่อ้างว่าเราปิดแจ้งแฮค  เราจึงไม่รับผิดชอบใดๆทั้งนั่น  ถ้าอยากให้ทางบริษัททำอะไรต้องแจ้งความเท่านั่น  ถ้าไม่แจ้งความทางบริษัทจะไม่ทำอะไรเลยเหรอ ขนาดมีหลักฐานขนาดนั่น

4. ข้อนี้ผมไม่มีความเห็น 
ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ส่วนตัวผมว่า จากที่ GM พูด ผมว่าท่านกำลังคิดในทางที่ผิดมหันฑ์เลยหละ  ท่านคิดว่าเราควรไปขอบคุณที่ทำผิดเหรอ ผมว่าท่านกำลังจะโยนความผิดให้ผู้เสียหายแล้วบอกว่าให้ไปขอร้องคนที่ผิด แบบนี้คิดว่าความยุติธรรมจะอยู่ที่ไหน  จะบอกว่าผู้เสียหายโง่เองช่วยไม่ได้  ในขณะที่ท่านมีทั้งหลักฐานและสามารถมีอำนาจตรวจสอบและมีสิทธิ์ขาดในการลงโทษ  ท่านยังกล้าพูดแบบนี้เหรอ

ความผิดก็คือความผิด  ไม่ใช่จะบอกว่าท่านทำผิดแต่ด้วยเนื้องว่าท่านทำผิดไม่ถึงที่สุด  เรายกความผิดทั้งหมดให้เป็นโมฆะหนะเหรอครับ

ท่านเห็นประเทศอังกฤษไหมโจรปล้นบ้านปล้นเมือง เผาบ้านเผาเมือง   เมื่อมีหลักฐานเขาก็จับไม่ละเว้น    ถ้าเป็นพวกท่านจะบอกว่า ช่างมันเถอะไหนๆก็สงบแล้ว แบบนี้หละเหรอ  มันไม่ดูว่าท่านปล่อยประละเลยเหรอ

อยากให้ GM กลับไปคิดนิดหนึ่งครับ  การที่ท่านมีอำนาจอยู่แล้วในมือ  เห็นคนผิดแต่ท่านไม่ทำอะไร แล้วท่านปล่อยไป  แล้วต่อไปเกมส์ท่านจะเหลืออะไร  ลองไปคิดดูนะครับ

ทางทีมงานขอตอบว่าในส่วนข้อที่ 1 นั้น  ทางทีมงานสามารถดำเนินการจัดส่งข้อมูลการแทรดให้กับเจ้าของ Id ได้เลย หลักจากที่เจ้าของ Id นั้นส่งเอกสารยืนยันตัวละครให้กับทีมงาน ส่วนหลักฐานที่ทีมงานขอในส่วนของการแจ้งความ ขอความร่วมมือจาก สน. เพือนำมาเปิดเผยข้อมูล ชือ-นามสกุล ของบุคคลที่ได้ดำเนินการ Hack E-mail  เพื่อนำไปประกอบสำนวนคะในการดำเนินคดีความต่อไปคะ


มารศาสตรา

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 713
ผมนี้แหละพยายามเป็นกลางที่สุดแล้ว  งั้นขอถามตามนี้จากที่สงสัย

อ่านมาทั้งหมดแล้วจะชี้แจงให้ทราบเป็นข้อๆ ในกรณีของ Case นะครับ

1. ทีมงานสามารถให้ข้อมูลต่างๆ ที่ผู้เสียหายร้องขอได้ แต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนครับ คือผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และนำหนังสือขอความร่วมมือจาก สน. นั้นๆ เพื่อให้บริษัท GAMEINDY ส่งข้อมูลดังกล่าวให้ครับ เพราะข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าทุกคนถือเป็นความลับทั้งสิ้น เปิดเผยไปสุ่มสี่สุ่มห้า บริษัทจะโดนฟ้องเอาหน้าหงายนะครับ

2. ผู้ต้องสงสัย หากตรวจสอบพบว่ากระทำผิดจริง มีหลักฐาน ก็จะลงโทษขั้นรุนแรงครับ

3. เมื่อคดีสิ้นสุด จะไม่มีการคืนของใดๆ ให้ เนื่องจากทีมงานได้ประกาศปิดการรับ case แจ้ง Hack มานานแล้วครับ เพื่อป้องกันความยุ่งยากที่จะตามมาในทุกกรณี

4. หลายคนที่แนะนำให้บริษัทปรับปรุงระบบความปลอดภัย รวมไปถึง คุ้มครองความปลอดภัยของอีเมลท่าน ในจุดนี้คิดว่า ระบบความปลอดภัยนั้นรัดกุมตามที่ควรเป็นแล้วครับ เว้นแต่โดน Hack ข้อมูล ซึ่งตรงนั้นก็สุดวิสัยที่จะไปป้องกันให้ได้ ทรัพย์สินของเราเองต้องดูแลเองครับ แม้จะแจ้งตำรวจได้ แต่ถ้าของกลางมันหายไปแล้ว หรือไม่สามารถตามคืนได้ ผู้เสียหายอย่างเราๆ ก็ต้องยอมรับผลนั้นใช่มั้ยครับ

ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ปล. เข้าใจ และเห็นใจครับว่าผู้เสียหายเดือดร้อน แน่นอนว่าเพื่อน หรือญาติของผู้เสียหายย่อมไม่พอใจ แต่โปรดฟังเหตุผลกันสักนิดเถอะคร๊าบ

ผมมีข้อสงสัยครับ ขอเอาเป็นข้อๆเลยแล้วกัน

1. ในเคสนี้ไม่มีใครให้เปิดเผยอะไรทั้งสิ้น  เขาแค่ต้องการแค่ให้ทีมงานทำอะไรบ้าง ไม่ใช่นั่งดูเฉยๆไม่ทำอะไรทั้งสิ้น  แล้วอีกอย่างตามกฎที่ GM ตั้งไว้เองคือสำเนาบัตรประชาชน ส่งหลักฐานว่าตัวเองเป็นเจ้าของไอดี ก็สามารถขอดูการเทรดของได้แล้ว   ด้วยความเคารพครับเดียวนี้ต้องแจ้งความก่อนด้วยเหรอถึงจะขอดูได้ด้วยเหรอ  มันจะเอื้ออำนวยให้คนทำผิด แล้วทำให้คนที่โดนปล้นยากลำบากกว่าเดิมไหม

นี้กฎที่พวกท่านได้เขียนเอาไว้  :  http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89_GM_%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD

2. แล้วท่าน GM ตรวจสอบหรือยัง  ขนะนี้เจ้าของไอดีได้ร้องเรียนแล้ว  หลักฐานก็มีแล้วว่าใครเอาไป  แล้วท่านทำอย่างไร  หรือว่าท่านคิดว่าเขาไม่ผิด  ช่วยชี้แจงนิดหนึ่ง

3. ไม่คืนของผมเข้าใจเพราะมันตามหายากป่านนี้คงย้ายไปหลายไอดีแล้ว บางอันอาจขายให้คนที่ไม่รู้ไปหลายชิ้นแล้ว ทำให้ตามลำบาก  แต่ประเดนมันไม่ได้อยู่ที่ตรงได้ของคืนหรือไม่  มันอยุ่ที่ท่านทำอะไรบ้างแล้วหรือยัง   ไม่ใช่อ้างว่าเราปิดแจ้งแฮค  เราจึงไม่รับผิดชอบใดๆทั้งนั่น  ถ้าอยากให้ทางบริษัททำอะไรต้องแจ้งความเท่านั่น  ถ้าไม่แจ้งความทางบริษัทจะไม่ทำอะไรเลยเหรอ ขนาดมีหลักฐานขนาดนั่น

4. ข้อนี้ผมไม่มีความเห็น 
ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ส่วนตัวผมว่า จากที่ GM พูด ผมว่าท่านกำลังคิดในทางที่ผิดมหันฑ์เลยหละ  ท่านคิดว่าเราควรไปขอบคุณที่ทำผิดเหรอ ผมว่าท่านกำลังจะโยนความผิดให้ผู้เสียหายแล้วบอกว่าให้ไปขอร้องคนที่ผิด แบบนี้คิดว่าความยุติธรรมจะอยู่ที่ไหน  จะบอกว่าผู้เสียหายโง่เองช่วยไม่ได้  ในขณะที่ท่านมีทั้งหลักฐานและสามารถมีอำนาจตรวจสอบและมีสิทธิ์ขาดในการลงโทษ  ท่านยังกล้าพูดแบบนี้เหรอ

ความผิดก็คือความผิด  ไม่ใช่จะบอกว่าท่านทำผิดแต่ด้วยเนื้องว่าท่านทำผิดไม่ถึงที่สุด  เรายกความผิดทั้งหมดให้เป็นโมฆะหนะเหรอครับ

ท่านเห็นประเทศอังกฤษไหมโจรปล้นบ้านปล้นเมือง เผาบ้านเผาเมือง   เมื่อมีหลักฐานเขาก็จับไม่ละเว้น    ถ้าเป็นพวกท่านจะบอกว่า ช่างมันเถอะไหนๆก็สงบแล้ว แบบนี้หละเหรอ  มันไม่ดูว่าท่านปล่อยประละเลยเหรอ

อยากให้ GM กลับไปคิดนิดหนึ่งครับ  การที่ท่านมีอำนาจอยู่แล้วในมือ  เห็นคนผิดแต่ท่านไม่ทำอะไร แล้วท่านปล่อยไป  แล้วต่อไปเกมส์ท่านจะเหลืออะไร  ลองไปคิดดูนะครับ

ทางทีมงานขอตอบว่าในส่วนข้อที่ 1 นั้น  ทางทีมงานสามารถดำเนินการจัดส่งข้อมูลการแทรดให้กับเจ้าของ Id ได้เลย หลักจากที่เจ้าของ Id นั้นส่งเอกสารยืนยันตัวละครให้กับทีมงาน ส่วนหลักฐานที่ทีมงานขอในส่วนของการแจ้งความ ขอความร่วมมือจาก สน. เพือนำมาเปิดเผยข้อมูล ชือ-นามสกุล ของบุคคลที่ได้ดำเนินการ Hack E-mail  เพื่อนำไปประกอบสำนวนคะในการดำเนินคดีความต่อไปคะ

ในกรณีแจ้งความนี่ถ้าเจ้าหน้าที่จับตัวคนแฮกได้นี่ โดนคุกเลยสินะ  g#031 g#031 g#031 g#031


Only Me

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 627
  • ♥♥♥ อย่าอ่อนล้า จงไปต่อ เพื่อเป็นหนึ่ง ♥♥♥
ผมนี้แหละพยายามเป็นกลางที่สุดแล้ว  งั้นขอถามตามนี้จากที่สงสัย

อ่านมาทั้งหมดแล้วจะชี้แจงให้ทราบเป็นข้อๆ ในกรณีของ Case นะครับ

1. ทีมงานสามารถให้ข้อมูลต่างๆ ที่ผู้เสียหายร้องขอได้ แต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนครับ คือผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และนำหนังสือขอความร่วมมือจาก สน. นั้นๆ เพื่อให้บริษัท GAMEINDY ส่งข้อมูลดังกล่าวให้ครับ เพราะข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าทุกคนถือเป็นความลับทั้งสิ้น เปิดเผยไปสุ่มสี่สุ่มห้า บริษัทจะโดนฟ้องเอาหน้าหงายนะครับ

2. ผู้ต้องสงสัย หากตรวจสอบพบว่ากระทำผิดจริง มีหลักฐาน ก็จะลงโทษขั้นรุนแรงครับ

3. เมื่อคดีสิ้นสุด จะไม่มีการคืนของใดๆ ให้ เนื่องจากทีมงานได้ประกาศปิดการรับ case แจ้ง Hack มานานแล้วครับ เพื่อป้องกันความยุ่งยากที่จะตามมาในทุกกรณี

4. หลายคนที่แนะนำให้บริษัทปรับปรุงระบบความปลอดภัย รวมไปถึง คุ้มครองความปลอดภัยของอีเมลท่าน ในจุดนี้คิดว่า ระบบความปลอดภัยนั้นรัดกุมตามที่ควรเป็นแล้วครับ เว้นแต่โดน Hack ข้อมูล ซึ่งตรงนั้นก็สุดวิสัยที่จะไปป้องกันให้ได้ ทรัพย์สินของเราเองต้องดูแลเองครับ แม้จะแจ้งตำรวจได้ แต่ถ้าของกลางมันหายไปแล้ว หรือไม่สามารถตามคืนได้ ผู้เสียหายอย่างเราๆ ก็ต้องยอมรับผลนั้นใช่มั้ยครับ

ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ปล. เข้าใจ และเห็นใจครับว่าผู้เสียหายเดือดร้อน แน่นอนว่าเพื่อน หรือญาติของผู้เสียหายย่อมไม่พอใจ แต่โปรดฟังเหตุผลกันสักนิดเถอะคร๊าบ

ผมมีข้อสงสัยครับ ขอเอาเป็นข้อๆเลยแล้วกัน

1. ในเคสนี้ไม่มีใครให้เปิดเผยอะไรทั้งสิ้น  เขาแค่ต้องการแค่ให้ทีมงานทำอะไรบ้าง ไม่ใช่นั่งดูเฉยๆไม่ทำอะไรทั้งสิ้น  แล้วอีกอย่างตามกฎที่ GM ตั้งไว้เองคือสำเนาบัตรประชาชน ส่งหลักฐานว่าตัวเองเป็นเจ้าของไอดี ก็สามารถขอดูการเทรดของได้แล้ว   ด้วยความเคารพครับเดียวนี้ต้องแจ้งความก่อนด้วยเหรอถึงจะขอดูได้ด้วยเหรอ  มันจะเอื้ออำนวยให้คนทำผิด แล้วทำให้คนที่โดนปล้นยากลำบากกว่าเดิมไหม

นี้กฎที่พวกท่านได้เขียนเอาไว้  :  http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89_GM_%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD

2. แล้วท่าน GM ตรวจสอบหรือยัง  ขนะนี้เจ้าของไอดีได้ร้องเรียนแล้ว  หลักฐานก็มีแล้วว่าใครเอาไป  แล้วท่านทำอย่างไร  หรือว่าท่านคิดว่าเขาไม่ผิด  ช่วยชี้แจงนิดหนึ่ง

3. ไม่คืนของผมเข้าใจเพราะมันตามหายากป่านนี้คงย้ายไปหลายไอดีแล้ว บางอันอาจขายให้คนที่ไม่รู้ไปหลายชิ้นแล้ว ทำให้ตามลำบาก  แต่ประเดนมันไม่ได้อยู่ที่ตรงได้ของคืนหรือไม่  มันอยุ่ที่ท่านทำอะไรบ้างแล้วหรือยัง   ไม่ใช่อ้างว่าเราปิดแจ้งแฮค  เราจึงไม่รับผิดชอบใดๆทั้งนั่น  ถ้าอยากให้ทางบริษัททำอะไรต้องแจ้งความเท่านั่น  ถ้าไม่แจ้งความทางบริษัทจะไม่ทำอะไรเลยเหรอ ขนาดมีหลักฐานขนาดนั่น

4. ข้อนี้ผมไม่มีความเห็น 
ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ส่วนตัวผมว่า จากที่ GM พูด ผมว่าท่านกำลังคิดในทางที่ผิดมหันฑ์เลยหละ  ท่านคิดว่าเราควรไปขอบคุณที่ทำผิดเหรอ ผมว่าท่านกำลังจะโยนความผิดให้ผู้เสียหายแล้วบอกว่าให้ไปขอร้องคนที่ผิด แบบนี้คิดว่าความยุติธรรมจะอยู่ที่ไหน  จะบอกว่าผู้เสียหายโง่เองช่วยไม่ได้  ในขณะที่ท่านมีทั้งหลักฐานและสามารถมีอำนาจตรวจสอบและมีสิทธิ์ขาดในการลงโทษ  ท่านยังกล้าพูดแบบนี้เหรอ

ความผิดก็คือความผิด  ไม่ใช่จะบอกว่าท่านทำผิดแต่ด้วยเนื้องว่าท่านทำผิดไม่ถึงที่สุด  เรายกความผิดทั้งหมดให้เป็นโมฆะหนะเหรอครับ

ท่านเห็นประเทศอังกฤษไหมโจรปล้นบ้านปล้นเมือง เผาบ้านเผาเมือง   เมื่อมีหลักฐานเขาก็จับไม่ละเว้น    ถ้าเป็นพวกท่านจะบอกว่า ช่างมันเถอะไหนๆก็สงบแล้ว แบบนี้หละเหรอ  มันไม่ดูว่าท่านปล่อยประละเลยเหรอ

อยากให้ GM กลับไปคิดนิดหนึ่งครับ  การที่ท่านมีอำนาจอยู่แล้วในมือ  เห็นคนผิดแต่ท่านไม่ทำอะไร แล้วท่านปล่อยไป  แล้วต่อไปเกมส์ท่านจะเหลืออะไร  ลองไปคิดดูนะครับ

ทางทีมงานขอตอบว่าในส่วนข้อที่ 1 นั้น  ทางทีมงานสามารถดำเนินการจัดส่งข้อมูลการแทรดให้กับเจ้าของ Id ได้เลย หลักจากที่เจ้าของ Id นั้นส่งเอกสารยืนยันตัวละครให้กับทีมงาน ส่วนหลักฐานที่ทีมงานขอในส่วนของการแจ้งความ ขอความร่วมมือจาก สน. เพือนำมาเปิดเผยข้อมูล ชือ-นามสกุล ของบุคคลที่ได้ดำเนินการ Hack E-mail  เพื่อนำไปประกอบสำนวนคะในการดำเนินคดีความต่อไปคะ

เอกสารผมส่งให้ตั้งแต่วันเสาร์ล่ะครับ ใน suport ผมก็ส่งขอมุลไปมากมาย อีเมลล์ใหม่ของผมก็แจ้งไปแล้ว
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ข้อมูลเทรด มันไม่ได้สำคัญกับผมเลย

ปล. เมื่อตรวจสอบเสร็จแล้ว ช่วยปลดล๊อคไอดีผมเลยครับผมจะทำตามคำแนะนำคือเข้าไปตรวจของและ ไปขอของคืนจากคนแฮคครับ

และผมขอบอกเลยว่า กรณีแบบผมนี้ ทุกคนก็มีโอกาสโดนได้ แล้วแต่จังหวะ โอกาส อย่างที่ทีมงานใจดีทั้งหลายได้ ประกาศบอกล่ะครับ ตัวใครตัวมัน ของใครของมัน ดูแลกันเอาเอง และผมเชื่ออย่างหนึ่งว่า ถ้าผมไม่เล่นเกมนี้ ผมก็จะไม่ถูกแฮคเมลล์
g#023 g#023


อาจารย์ ยุ่น

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 421
ผมนี้แหละพยายามเป็นกลางที่สุดแล้ว  งั้นขอถามตามนี้จากที่สงสัย

อ่านมาทั้งหมดแล้วจะชี้แจงให้ทราบเป็นข้อๆ ในกรณีของ Case นะครับ

1. ทีมงานสามารถให้ข้อมูลต่างๆ ที่ผู้เสียหายร้องขอได้ แต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนครับ คือผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และนำหนังสือขอความร่วมมือจาก สน. นั้นๆ เพื่อให้บริษัท GAMEINDY ส่งข้อมูลดังกล่าวให้ครับ เพราะข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าทุกคนถือเป็นความลับทั้งสิ้น เปิดเผยไปสุ่มสี่สุ่มห้า บริษัทจะโดนฟ้องเอาหน้าหงายนะครับ

2. ผู้ต้องสงสัย หากตรวจสอบพบว่ากระทำผิดจริง มีหลักฐาน ก็จะลงโทษขั้นรุนแรงครับ

3. เมื่อคดีสิ้นสุด จะไม่มีการคืนของใดๆ ให้ เนื่องจากทีมงานได้ประกาศปิดการรับ case แจ้ง Hack มานานแล้วครับ เพื่อป้องกันความยุ่งยากที่จะตามมาในทุกกรณี

4. หลายคนที่แนะนำให้บริษัทปรับปรุงระบบความปลอดภัย รวมไปถึง คุ้มครองความปลอดภัยของอีเมลท่าน ในจุดนี้คิดว่า ระบบความปลอดภัยนั้นรัดกุมตามที่ควรเป็นแล้วครับ เว้นแต่โดน Hack ข้อมูล ซึ่งตรงนั้นก็สุดวิสัยที่จะไปป้องกันให้ได้ ทรัพย์สินของเราเองต้องดูแลเองครับ แม้จะแจ้งตำรวจได้ แต่ถ้าของกลางมันหายไปแล้ว หรือไม่สามารถตามคืนได้ ผู้เสียหายอย่างเราๆ ก็ต้องยอมรับผลนั้นใช่มั้ยครับ

ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ปล. เข้าใจ และเห็นใจครับว่าผู้เสียหายเดือดร้อน แน่นอนว่าเพื่อน หรือญาติของผู้เสียหายย่อมไม่พอใจ แต่โปรดฟังเหตุผลกันสักนิดเถอะคร๊าบ

ผมมีข้อสงสัยครับ ขอเอาเป็นข้อๆเลยแล้วกัน

1. ในเคสนี้ไม่มีใครให้เปิดเผยอะไรทั้งสิ้น  เขาแค่ต้องการแค่ให้ทีมงานทำอะไรบ้าง ไม่ใช่นั่งดูเฉยๆไม่ทำอะไรทั้งสิ้น  แล้วอีกอย่างตามกฎที่ GM ตั้งไว้เองคือสำเนาบัตรประชาชน ส่งหลักฐานว่าตัวเองเป็นเจ้าของไอดี ก็สามารถขอดูการเทรดของได้แล้ว   ด้วยความเคารพครับเดียวนี้ต้องแจ้งความก่อนด้วยเหรอถึงจะขอดูได้ด้วยเหรอ  มันจะเอื้ออำนวยให้คนทำผิด แล้วทำให้คนที่โดนปล้นยากลำบากกว่าเดิมไหม

นี้กฎที่พวกท่านได้เขียนเอาไว้  :  http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89_GM_%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD

2. แล้วท่าน GM ตรวจสอบหรือยัง  ขนะนี้เจ้าของไอดีได้ร้องเรียนแล้ว  หลักฐานก็มีแล้วว่าใครเอาไป  แล้วท่านทำอย่างไร  หรือว่าท่านคิดว่าเขาไม่ผิด  ช่วยชี้แจงนิดหนึ่ง

3. ไม่คืนของผมเข้าใจเพราะมันตามหายากป่านนี้คงย้ายไปหลายไอดีแล้ว บางอันอาจขายให้คนที่ไม่รู้ไปหลายชิ้นแล้ว ทำให้ตามลำบาก  แต่ประเดนมันไม่ได้อยู่ที่ตรงได้ของคืนหรือไม่  มันอยุ่ที่ท่านทำอะไรบ้างแล้วหรือยัง   ไม่ใช่อ้างว่าเราปิดแจ้งแฮค  เราจึงไม่รับผิดชอบใดๆทั้งนั่น  ถ้าอยากให้ทางบริษัททำอะไรต้องแจ้งความเท่านั่น  ถ้าไม่แจ้งความทางบริษัทจะไม่ทำอะไรเลยเหรอ ขนาดมีหลักฐานขนาดนั่น

4. ข้อนี้ผมไม่มีความเห็น 
ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ส่วนตัวผมว่า จากที่ GM พูด ผมว่าท่านกำลังคิดในทางที่ผิดมหันฑ์เลยหละ  ท่านคิดว่าเราควรไปขอบคุณที่ทำผิดเหรอ ผมว่าท่านกำลังจะโยนความผิดให้ผู้เสียหายแล้วบอกว่าให้ไปขอร้องคนที่ผิด แบบนี้คิดว่าความยุติธรรมจะอยู่ที่ไหน  จะบอกว่าผู้เสียหายโง่เองช่วยไม่ได้  ในขณะที่ท่านมีทั้งหลักฐานและสามารถมีอำนาจตรวจสอบและมีสิทธิ์ขาดในการลงโทษ  ท่านยังกล้าพูดแบบนี้เหรอ

ความผิดก็คือความผิด  ไม่ใช่จะบอกว่าท่านทำผิดแต่ด้วยเนื้องว่าท่านทำผิดไม่ถึงที่สุด  เรายกความผิดทั้งหมดให้เป็นโมฆะหนะเหรอครับ

ท่านเห็นประเทศอังกฤษไหมโจรปล้นบ้านปล้นเมือง เผาบ้านเผาเมือง   เมื่อมีหลักฐานเขาก็จับไม่ละเว้น    ถ้าเป็นพวกท่านจะบอกว่า ช่างมันเถอะไหนๆก็สงบแล้ว แบบนี้หละเหรอ  มันไม่ดูว่าท่านปล่อยประละเลยเหรอ

อยากให้ GM กลับไปคิดนิดหนึ่งครับ  การที่ท่านมีอำนาจอยู่แล้วในมือ  เห็นคนผิดแต่ท่านไม่ทำอะไร แล้วท่านปล่อยไป  แล้วต่อไปเกมส์ท่านจะเหลืออะไร  ลองไปคิดดูนะครับ

ขอตอบเฉพาะผู้ที่ใช้คำสุภาพ และคุยกันรู้เรื่องเท่านั้นนะครับ

1. ข้อนี้ผมหมายถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ต้องสงสัย เช่น ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ฯลฯ หากผู้เสียหายต้องการข้อมูลไปดำเนินคดีครับ ในจุดนี้ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนถ้าเป็น Log ของการแลกเปลี่ยนของตัวละคร ขอแค่สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของยืนยัน ก็สามารถตรวจสอบได้แล้วครับ

2. ในส่วนนี้ ทีมงานได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย พร้อมเอกสารยืนยันแล้วครับ กำลังดำเนินการส่งข้อมูลตัวละครให้อยู่

3. ทีมงานทำได้เพียง ตรวจสอบ Log การแลกเปลี่ยน แล้วส่งให้ผู้เสียหายเท่านั้นครับ เพราะกฎที่เราเคยตั้งไว้ไม่ได้ครอบคลุมเรื่องบทลงโทษกรณี Hack ครับ แต่นั่นก็นานมาแล้ว ตั้งแต่สมัยอสุรายังเตาะแตะ แต่ปัจจุบันมีผู้อุปการะคุณที่ทีมงานต้องดูแลเพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก จึงจำต้องปรับเปลี่ยนให้มีบทลงโทษที่รุนแรงแก่พวกบ่อนทำลายสังคมพวกนี้ครับ

และที่ท่านลงท้ายไว้ว่า ทีมงานมีข้อมูล และมีอำนาจสิทธิ์ขาดในการลงโทษ แต่กลับนิ่งเฉยนั้น ถูกเพียงครึ่งเดียวครับ ทีมงานมีเพียงข้อมูลเท่านั้น แต่ยังไม่มีสิทธิ์ขาดในการลงโทษแต่อย่างใด ซึ่งสิทธิ์ขาดนั้นกำลังจะตามมาครับ หลังจากมีบทลงโทษชัดเจน ผมจะลงโทษย้อนหลังอย่างแน่นอน เหมือนในกรณีของประเทศอังกฤษที่ท่านยกตัวอย่างมานั่นแหละครับ ต่างกันแค่ทางเค้ามีบทลงโทษมีกฎหมายแล้ว แต่ของเรายังไม่มี

ปล. ผมไม่เคยบอกว่าให้ผู้เสียหายไปเจรจากับคนร้ายเองนะครับ อย่าได้ตีความกันไปเอง (อันนี้ไม่ได้กล่าวถึงท่านปิศาจนะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2011, 17:38:27 โดย อาจารย์ ยุ่น »


อาจารย์ ยุ่น

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 421
ผมนี้แหละพยายามเป็นกลางที่สุดแล้ว  งั้นขอถามตามนี้จากที่สงสัย

อ่านมาทั้งหมดแล้วจะชี้แจงให้ทราบเป็นข้อๆ ในกรณีของ Case นะครับ

1. ทีมงานสามารถให้ข้อมูลต่างๆ ที่ผู้เสียหายร้องขอได้ แต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนครับ คือผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และนำหนังสือขอความร่วมมือจาก สน. นั้นๆ เพื่อให้บริษัท GAMEINDY ส่งข้อมูลดังกล่าวให้ครับ เพราะข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าทุกคนถือเป็นความลับทั้งสิ้น เปิดเผยไปสุ่มสี่สุ่มห้า บริษัทจะโดนฟ้องเอาหน้าหงายนะครับ

2. ผู้ต้องสงสัย หากตรวจสอบพบว่ากระทำผิดจริง มีหลักฐาน ก็จะลงโทษขั้นรุนแรงครับ

3. เมื่อคดีสิ้นสุด จะไม่มีการคืนของใดๆ ให้ เนื่องจากทีมงานได้ประกาศปิดการรับ case แจ้ง Hack มานานแล้วครับ เพื่อป้องกันความยุ่งยากที่จะตามมาในทุกกรณี

4. หลายคนที่แนะนำให้บริษัทปรับปรุงระบบความปลอดภัย รวมไปถึง คุ้มครองความปลอดภัยของอีเมลท่าน ในจุดนี้คิดว่า ระบบความปลอดภัยนั้นรัดกุมตามที่ควรเป็นแล้วครับ เว้นแต่โดน Hack ข้อมูล ซึ่งตรงนั้นก็สุดวิสัยที่จะไปป้องกันให้ได้ ทรัพย์สินของเราเองต้องดูแลเองครับ แม้จะแจ้งตำรวจได้ แต่ถ้าของกลางมันหายไปแล้ว หรือไม่สามารถตามคืนได้ ผู้เสียหายอย่างเราๆ ก็ต้องยอมรับผลนั้นใช่มั้ยครับ

ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ปล. เข้าใจ และเห็นใจครับว่าผู้เสียหายเดือดร้อน แน่นอนว่าเพื่อน หรือญาติของผู้เสียหายย่อมไม่พอใจ แต่โปรดฟังเหตุผลกันสักนิดเถอะคร๊าบ

ผมมีข้อสงสัยครับ ขอเอาเป็นข้อๆเลยแล้วกัน

1. ในเคสนี้ไม่มีใครให้เปิดเผยอะไรทั้งสิ้น  เขาแค่ต้องการแค่ให้ทีมงานทำอะไรบ้าง ไม่ใช่นั่งดูเฉยๆไม่ทำอะไรทั้งสิ้น  แล้วอีกอย่างตามกฎที่ GM ตั้งไว้เองคือสำเนาบัตรประชาชน ส่งหลักฐานว่าตัวเองเป็นเจ้าของไอดี ก็สามารถขอดูการเทรดของได้แล้ว   ด้วยความเคารพครับเดียวนี้ต้องแจ้งความก่อนด้วยเหรอถึงจะขอดูได้ด้วยเหรอ  มันจะเอื้ออำนวยให้คนทำผิด แล้วทำให้คนที่โดนปล้นยากลำบากกว่าเดิมไหม

นี้กฎที่พวกท่านได้เขียนเอาไว้  :  http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89_GM_%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD

2. แล้วท่าน GM ตรวจสอบหรือยัง  ขนะนี้เจ้าของไอดีได้ร้องเรียนแล้ว  หลักฐานก็มีแล้วว่าใครเอาไป  แล้วท่านทำอย่างไร  หรือว่าท่านคิดว่าเขาไม่ผิด  ช่วยชี้แจงนิดหนึ่ง

3. ไม่คืนของผมเข้าใจเพราะมันตามหายากป่านนี้คงย้ายไปหลายไอดีแล้ว บางอันอาจขายให้คนที่ไม่รู้ไปหลายชิ้นแล้ว ทำให้ตามลำบาก  แต่ประเดนมันไม่ได้อยู่ที่ตรงได้ของคืนหรือไม่  มันอยุ่ที่ท่านทำอะไรบ้างแล้วหรือยัง   ไม่ใช่อ้างว่าเราปิดแจ้งแฮค  เราจึงไม่รับผิดชอบใดๆทั้งนั่น  ถ้าอยากให้ทางบริษัททำอะไรต้องแจ้งความเท่านั่น  ถ้าไม่แจ้งความทางบริษัทจะไม่ทำอะไรเลยเหรอ ขนาดมีหลักฐานขนาดนั่น

4. ข้อนี้ผมไม่มีความเห็น 
ส่วนตัวผมว่า ถ้าผมโดน Hack อีเมล สิ่งที่ผมจะเดือดร้อนที่สุดคือ ทั้งบัญชีเงินฝาก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมอยู่ในนั้นครับ ซึ่งถ้าโดน Hack ขึ้นมา ไหนเลยจะโทษใคร ครั้นถ้ามัน Hack อีเมลผม แล้วเอาไปแต่ทรัพย์สินใน ID GAME ผมคงจะส่งจดหมายไปขอบคุณมันที่เมตตาด้วยซ้ำ >.<

ส่วนตัวผมว่า จากที่ GM พูด ผมว่าท่านกำลังคิดในทางที่ผิดมหันฑ์เลยหละ  ท่านคิดว่าเราควรไปขอบคุณที่ทำผิดเหรอ ผมว่าท่านกำลังจะโยนความผิดให้ผู้เสียหายแล้วบอกว่าให้ไปขอร้องคนที่ผิด แบบนี้คิดว่าความยุติธรรมจะอยู่ที่ไหน  จะบอกว่าผู้เสียหายโง่เองช่วยไม่ได้  ในขณะที่ท่านมีทั้งหลักฐานและสามารถมีอำนาจตรวจสอบและมีสิทธิ์ขาดในการลงโทษ  ท่านยังกล้าพูดแบบนี้เหรอ

ความผิดก็คือความผิด  ไม่ใช่จะบอกว่าท่านทำผิดแต่ด้วยเนื้องว่าท่านทำผิดไม่ถึงที่สุด  เรายกความผิดทั้งหมดให้เป็นโมฆะหนะเหรอครับ

ท่านเห็นประเทศอังกฤษไหมโจรปล้นบ้านปล้นเมือง เผาบ้านเผาเมือง   เมื่อมีหลักฐานเขาก็จับไม่ละเว้น    ถ้าเป็นพวกท่านจะบอกว่า ช่างมันเถอะไหนๆก็สงบแล้ว แบบนี้หละเหรอ  มันไม่ดูว่าท่านปล่อยประละเลยเหรอ

อยากให้ GM กลับไปคิดนิดหนึ่งครับ  การที่ท่านมีอำนาจอยู่แล้วในมือ  เห็นคนผิดแต่ท่านไม่ทำอะไร แล้วท่านปล่อยไป  แล้วต่อไปเกมส์ท่านจะเหลืออะไร  ลองไปคิดดูนะครับ

ทางทีมงานขอตอบว่าในส่วนข้อที่ 1 นั้น  ทางทีมงานสามารถดำเนินการจัดส่งข้อมูลการแทรดให้กับเจ้าของ Id ได้เลย หลักจากที่เจ้าของ Id นั้นส่งเอกสารยืนยันตัวละครให้กับทีมงาน ส่วนหลักฐานที่ทีมงานขอในส่วนของการแจ้งความ ขอความร่วมมือจาก สน. เพือนำมาเปิดเผยข้อมูล ชือ-นามสกุล ของบุคคลที่ได้ดำเนินการ Hack E-mail  เพื่อนำไปประกอบสำนวนคะในการดำเนินคดีความต่อไปคะ

เอกสารผมส่งให้ตั้งแต่วันเสาร์ล่ะครับ ใน suport ผมก็ส่งขอมุลไปมากมาย อีเมลล์ใหม่ของผมก็แจ้งไปแล้ว
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ข้อมูลเทรด มันไม่ได้สำคัญกับผมเลย

ปล. เมื่อตรวจสอบเสร็จแล้ว ช่วยปลดล๊อคไอดีผมเลยครับผมจะทำตามคำแนะนำคือเข้าไปตรวจของและ ไปขอของคืนจากคนแฮคครับ

และผมขอบอกเลยว่า กรณีแบบผมนี้ ทุกคนก็มีโอกาสโดนได้ แล้วแต่จังหวะ โอกาส อย่างที่ทีมงานใจดีทั้งหลายได้ ประกาศบอกล่ะครับ ตัวใครตัวมัน ของใครของมัน ดูแลกันเอาเอง และผมเชื่ออย่างหนึ่งว่า ถ้าผมไม่เล่นเกมนี้ ผมก็จะไม่ถูกแฮคเมลล์

งั้นแจ้งเข้ามาทาง Support ได้เลยครับ ว่าขอปลดล็อค ID ผมจะได้สั่งให้ GM จัดการปลดบล็อค แล้วปิด Case เลย

ปล. ทีมงานคนไหนที่แนะนำว่า ให้ไปขอของคืนจากคน Hack ครับ?? ผมจะได้ว่ากล่าวตักเตือนให้


Only Me

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 627
  • ♥♥♥ อย่าอ่อนล้า จงไปต่อ เพื่อเป็นหนึ่ง ♥♥♥
Updated by [GM]ความมืด GAMEINDY about 6 hours ago
ในส่วนนี้ ทางทีมงาน ไสามรถเรียกคืน Item ที่โดน Hack ไปให้ได้ ต้องเจรจา กับผู้ที่ Hack ซึ่งทางทีมงานจะสามารถส่งข้อมูลการเทรดให้ได้เท่านั้นคะ
g#023 g#023


อาจารย์ ยุ่น

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 421
Updated by [GM]ความมืด GAMEINDY about 6 hours ago
ในส่วนนี้ ทางทีมงาน ไสามรถเรียกคืน Item ที่โดน Hack ไปให้ได้ ต้องเจรจา กับผู้ที่ Hack ซึ่งทางทีมงานจะสามารถส่งข้อมูลการเทรดให้ได้เท่านั้นคะ

กรณีดังกล่าว ท่านส่งรูปหลักฐานการ Chat คุยเข้ามาด้วย โดยอ้างว่า คนที่ท่านเจรจาดังกล่าวเป็นคนร้ายสำนึกผิด
จีเอ็มท่านั้นเลยพลั้งปากพูดไป เพราะเห็นว่าอาจเจรจากันได้ เพราะคนที่อ้างว่าเป็นคนร้ายก็บอกจะคืนของอยู่แล้ว

เหมือนจะเข้าข่าย หวังดีประสงค์ร้าย เพราะแท้จริงแล้ว หากไม่อยู่ในสายตาเจ้าหน้าที่ ก็ไม่ควรแนะนำให้ผู้เสียหายคุยกับผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนร้ายอยู่ดี
ผมได้ว่ากล่าวตักเตือนให้แล้วครับ ในฐานะผู้ดูแล ผมต้องขออภัยแทนน้องๆ จีเอ็ม ไว้ ณ ที่นี้ด้วย


• Danube' •

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 86
  • 'un (:
ขอออกความเห็นถึงทีมงานหน่อยนะครับ


กรณีที่ผู้เล่นโดนแฮคนั้น ถ้าเป็นกรณีที่ผู้เล่นให้id password เพื่อนไปแล้วโดนแฮค นั้นนี้ถือเป็นความรับผิดชอบของคนให้ไอดีไปเอง ซึ่ง 95% จะเป็นในกรณีนี้

แต่กรณีในกระทู้นี้ คือโดนแฮคทางเมลล์ ทำให้เป็นผลในการโดนขโมยไอดีไป ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของผู้เล่นเลยซักนิด  ท่านกลับตอบแบบไร้ผิดชอบแค่นี้เหรอครับ   แทนที่จะช่วยผู้เล่นในการสืบหาความจริง  เพือป้องกันและปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยให้ดีขึ้น


ส่วนตัวผมก็ช่วยเติมเงินให้เกมส์นี้ทุกเดือน พอมาดูระบบความปลอดภัย แล้วรู้สึกหมดศรัทธาครับ ถ้ามาโดนแฮคแบบนี้เหมือนกัน ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะมีกรณีนี้มาแล้ว   แล้วถ้าโดนจริงก็ขอลาขาดหล่ะครับ แล้วพอลากันหลายๆคน บริษัทท่านก็อยู่ไม่ได้หรอกครับ
เพราะผู้เล่นขาดความเชื่อมั่นและการช่วยเหลือที่ดี ในเวลาที่เราไม่ได้ทำผิดอะไร แต่โดนแฮคนี่
เห็นด้วยมากๆ
ปกติทีมงานไม่คืนของคนโดนแฮค อันนี้เข้าใจ
เพราะผู้เล่นผิดเอง ให้ไอดีพาสคนอื่นเอง
แต่ในกรณีนี้ล่ะ? มันแฮคอีเมลล์นะคะ
ผู้เล่นไม่ได้ให้ไอดีพาสใคร แล้วผู้เล่นผิดตรงไหน?

ถึงทีมงานจะบอกว่าไม่รับแจ้งแฮคแล้ว
แต่นี่มันเป็นกรณีใหม่ คุณน่าจะจัดการเรื่องราวให้มันเหมาะสมกว่านี้

อย่าแส่ไปทุกเรื่อง
 :) น่าหมั่นไส้


ปิศาจ

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 879
ก็เข้าใจนะครับว่าเดียวนี้มีพวกหัวหมอเยอะ  GM เลยไม่กล้าทำอะไรมาก  แต่ว่าถ้าหากตามกฏก็น่าจะทำอะไรได้บ้าง

อ้างถึง
9. ห้ามผู้เล่นทำการละเมิดไอดีของผู้อื่น หรือไอดีที่ตนเองมิได้เป็นเจ้าของ เพื่อกระทำการใด ๆ ก็ตามโดยมิชอบธรรม ให้ได้มาซึ่งไอเทม และเงินโซลของผู้อื่น รวมถึงครอบครองไอเทมใด ๆ ที่ไม่ถูกระเบียบ หรือได้มาอย่างผิดปกติจากผู้เล่นอื่น
   -  บทลงโทษตักเตือนหรือ[ริบทรัพย์สินคืนเจ้าของตัวจริง
   -  ลดเลเวลลง 50% และริบเงินบิลล่า ทั้งหมดสำหรับไอดีหลักที่แฮกของ
16. ห้ามเจตนาครอบครองอุปกรณ์ สิ่งของ หรือไอเทมใด ๆ ที่ ไม่ถูกระเบียบหรือได้มาอย่างผิดปกติจากผู้เล่นอื่น
   -  บทลงโทษ ตักเตือนหรือริบทรัพย์สินคืนเจ้าของตัวจริง
19. ห้ามการกระทำใด ๆ ที่เข้าข่ายละเมิด หรือทุจริต เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลใด ๆ ของผู้เล่นอื่น ๆ
21. ID และตัวละคร รวมถึงไอเทมใด ๆ ที่ปรากฏในเกม ถือเป็นทรัพย์สินของบริษัทฯ ทั้งสิ้น โดยให้สิทธิ์ในการใช้งานแก่สมาชิกผู้ลงทะเบียนเล่นเกม บริษัทมีสิทธิ์ในการยกเลิกสิทธิ์ดังกล่าวโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ตามแต่เห็นสมควร
25. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อตกลงนี้

ตอนนี้คิดว่า GM คงกำลังทำของที่ 25  ทบทวนเรื่องบทลงโทษอยู่ ผมว่าเอาให้หนักครับ แล้วจัดไปให้เป็นตัวอย่าง แต่อย่าให้ช้าเกินไปเพราะยิ่งช้าไอเท็มต่างๆ  หรือหลักฐานต่างๆยิ่งตรวจสอบยาก  และยื่งจะทำให้คนร้ายได้ใจ
อย่าเห็นแก่ตัว  สะกดคำว่า "ส่วนรวม" ให้ชัดๆ
ไม่ใช่พระเอกในนิยายแต่เป็นปิศาจร้ายในตำนาน