GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

เสนอให้ปรับสกิล เมื่อถูกหลบได้ให้สกิลติดดีเลย์

13owlinG

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 273
ทางออกที่ดีที่สุดคือ

เมื่อชาร์ปหลบได้แล้ว จะติดดีเลย์ของสกิว ....วินาที
และอาชีพที่ใช้สกิล "วืด" จะติดดีเลย์ ครึ่งเดียวของ ดีเลย์ทั้งหมด
แบบนี้หน้าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับทุกสกิล อย่างน้อย วืดสกิลนี้ก็ต่อด้วยสกิลนี้ ยังไงชาร์ปก็หลบ 2 ครั้งติด ในระยะเวลา 5 วิได้หรอก


Flux

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 445
ผมเคยดูคลิป ทดสอบความสมดุลอ่ะ ชาปมันก้าวหลบพาลาไปแล้ว พาลาดันโดดได้อิก ชาปโดนทีตายเลย ก็ืคือ มันจะมีไว้ทำไม วิอย่างงี้ มันร่ายเวท ผมก้าวหลบไปแล้ว ยังโดนสกิลมันอิก งงเบย

หลบเพื่อ - -

ปล.ไมไ่ด้ต้องการอะไรหรอกนะครับ แค่ต้องการความสมจริงอ่ะ เห้นแล้วมันขัดๆยังไม่รู้


-GonG-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 343
ประเด็นคืน ดูเหมือนมันไม่มีสกิลของอาชีพไหนที่สามารถทำให้มีผลกระทบต่อซี3 ของอาชีพอื่นได้ครับ ยกเว้นพวกสาปบางอันทำให้ร่ายไม่ได้ เพราะถ้าปรับไป ก็คงต้องปรับทุกอาชีพ ซี3 ไม่ใช่ฝึกวันสองวันแล้วจะได้โหดๆครับ มันไม่เหมือนสกิลหลบที่แค่อัพเหรียญแล้วจะให้เทพสามารถทำให้ซี3 ของคู่ต่อสู้ติดดีเลไปเลย  ผมเล่นจ้าว/ชาร์ป เจอพาลาดินกระโดดไม่เห็นจะยาก พาลาดินกระโดด คุณก็โดดหนีดิครับ ก้าวพริบตามีไว้ให้ใช้หนีตั้งหลายช่อง กดก้าวให้ได้ไกลที่สุด เอาไว้หนีครับ! ไม่ใช่ก้าวไปแค่กะติ๊ดเดียวแล้วคุณจะกลับมายิงพาลาดิน ซึ่งก็หมายถึงคุณเลือกที่จะวัดกับสกิลของพาลาเองนะครับก็คือใครไวกว่าก็ได้เปรียบ  คุณหนีไม่พ้นระยะสกิลของพาลาดินซึ่งมันก็ไม่แปลกที่เขากระโดดคุณซ้ำได้ ก้าวพริบตามันก็เหมือนกับการทำให้คู่ต่อสู้ลืมเป้าหมายได้เหมือนกัน หรือเป็นการสกัดการใช้สกิลของศัตรูอยู่แล้วเหมือนกับแทงประกายแสงของพาลาดิน /สกิลสัมผัสต่างๆของวิ หรืออื่นๆ  g#040


  ผมก๊ว่าเห๊นด้วยนะ  มันจะได้มีเทคติเเหวกเเนวในการเล่นมากขึ้น   woon_5555 woon_5555 เเต่ถ้าปรับเเบบนั้เเล้ว  มันก็ต้องปรับไห้ฝ่านโจมตีใช้สกิวไห้ต่อเนื่องมาขึ้นาา  อย่างลดดีเร  ลดการน่วงสกิวลง  หรืออาตจะโจมตีสกิวออกไปโดยไม่ต้องร่ายเวท woon_shock woon_shock woon_shock 
  เพราะจะทำไห้ฝ่านโจมตีมีการต่อสู้เเบบไม่เป็นเป้านิ่งเเบบที่ยกตัวอย่างมา   ว่าถ้าพาลาโดด  ชาบหลบได้  พาลาต้อวมีสกิวที่สามารถโจมตีช้ำ  อย่างเช่นว่า
1. พาลาโดดไป  ชาบก้าวหลบออกจากจุดนั้น  ในระหว่างที่พาลาลอยอยู่นั้น  สามารถยิงสกิงอย่างเเทงประกาย หรืิอทันเทพลงไปหาชาบได้โดยไม่ต้องร่ายสกิว   woon_shock woon_shock
2. พาลาโดดไป  ชาบก้าวหลบออกจากจุุดนั้น  พาลาถูกยกเลิกสกิวไปเเต่ติดดีเรเหลือครึ่งเดียวของสกิวโดดไป   woon_sunny woon_sunny
3.  พาลาโดดไป  ชาบหลบจากจุดนั้น  สกิวพาลายังทำงานอยู่  เเต่ไห้พาลาไปลงนะจุดที่ชาบยืนอยู่เเต่ไม่คิดความเสียหายไป   woon_yes woon_yes หรือไปลงที่จุดพาลาล๊อกเป้าก็ได้เเต่ไห้พาลาไม่ติดน่วงสกิวสามารถโจมตีต่อได้เลย woon_sunny woon_sunny

ในกรณีเดียวกัน  วิ วอ  ชาบ พระ หรืออาชีพโจมตีสกิวเเบบล๊อกเป้า
 ไห้สกิวยังทำงานเเสดงผลลงตรงที่จุดที่ล๊อกเป้านั้นๆ  เเต่ทำไห้ผู้ไช้ติดดีเรเเค่ครึ่งเดียว
อย่างเช่นว่า
  ชาบยิงศรกำปนาท  ใส่ชาบที่โดดหนี (ปกติเเล้วชาบเจอกันเขายิงจุดตายหรือไม่ก๊สุดชัวอานะเเต่มันเป็นการยกตัวอย่างนะ)  สกิวที่ชาบยิงจะไปเเสดงผลนะจุดที่ล๊อดเป้าทำไห้สกิวนั้นติดดีเร เเละติดเพียงตรึ่งเดียว woon_sunny woon_sunny

ปล.ผมไม่ได้ดราม่านะเออ  ผมเข้าใจพาลาครับเพราะผมกะมีตัาเล่นมาตั้งนานยังโดดไม่สิบเลย  - -*  ชาบผมกะมีตอนเล่นชาบก๊คิดในใจตูจะหลบไมเเว๊ในเมือมันโดดช้ำได้ 
1. ในทางชาบผมคิดว่าเราโดดหนีเพื่อสร้างจังหวะในการใช้สกิวสวนกลับ 
2. ในทางพาลาตูผึกมาเป็นชาติ กว่าจะเวลไห้ไปรับสกิวได้  กว่าจะหาของครบ  กว่าจะผึกไห้ดาเมทเเรงพอมาใช้ต่อสู้ได้มันนานนะเออ  เเล้วเอ๊งมาเเก้กันง่ายๆนี้นะ เเล้วตูจะไปรับไห้รำบากทำไมนี้สกิวนี้มันเหมือสกิวหากินนะ ถ้าไช้สู้ไม่ได้มันจะเป็นc3 ทำไมเง้อออออ


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
 อยากให้ทำอย่างนี้นะ   พวกสกิลที่มีดีเลทั้งหลาย ปรับความแรงความสามารถใหม่แล้วทุกสกิลมีดีเลเท่ากันทุกอาชีพไม่ดีกว่าเหรอ สกิลคลาส 2 ดีเลทุกอาชีพไปเลย 30 - 40 วิ  สกิลคลาส 3 ทุกอาชีพดีเล 20 - 30 วิ แต่ไปลดความสามารถมันลง ไม่ใช่แรงเวอร์  เวลาสู้ 1 - 1 คอมโบสกิลใส่กันได้  ก็ไปปรับคำนวนสมดุลเอาว่าผลสกิลไหนแรงแค่ไหน เพิ่มอะไรแค่ไหนพอ

  แต่ละอาชีพทั้งทักษะจากแรร์ต่างๆ ทักษะสกิลอาชีพ ทักษะคลาส 3 ดีเลไม่เท่ากันเลย จะให้วืดให้ว่าวกันใครจะยอม ผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้วที่บางอาชีพดีเลโคตรนาน มันไม่เท่ากัน จะอ้างว่าด้วยมันนานแต่มันแรงมันก็ใช่ แต่ก็ไม่เห็นต้องทำให้แรงเวอร์ แค่แรงกว่าทักษะธรรมดาทั่วไป มีสถานะต่างๆ มีพิเศษต่างๆมันก็ทำได้  เวลาสู้กันมันก็ใช่ที่ดีเลนานและถ้าใช้แล้วโดนจังๆมันตายได้เลยหรือปางตาย  แต่ไปถามคนเล่นดูเหอะ มีทักษะดีๆแต่รอน๊านๆ ใครชอบ ทักษะคนอื่นที่ดีเลน้อยกว่าก็ไม่ใช่ว่าจะด้อย เค้าใช้ได้เร็วกว่า คอมโบสกิลได้  พวกที่ดีเลนานๆใช้แล้วนั่งยิ้มเหรอ มันไม่ใช่อะ  เวลาเล่นจริงมันต้องการใช้งาน ทั้งวอร์ แบท หรือสู้กัน 1 - 1 ก็ตาม 

 


อยากให้ทำอย่างนี้นะ   พวกสกิลที่มีดีเลทั้งหลาย ปรับความแรงความสามารถใหม่แล้วทุกสกิลมีดีเลเท่ากันทุกอาชีพไม่ดีกว่าเหรอ สกิลคลาส 2 ดีเลทุกอาชีพไปเลย 30 - 40 วิ  สกิลคลาส 3 ทุกอาชีพดีเล 20 - 30 วิ แต่ไปลดความสามารถมันลง ไม่ใช่แรงเวอร์  เวลาสู้ 1 - 1 คอมโบสกิลใส่กันได้  ก็ไปปรับคำนวนสมดุลเอาว่าผลสกิลไหนแรงแค่ไหน เพิ่มอะไรแค่ไหนพอ

  แต่ละอาชีพทั้งทักษะจากแรร์ต่างๆ ทักษะสกิลอาชีพ ทักษะคลาส 3 ดีเลไม่เท่ากันเลย จะให้วืดให้ว่าวกันใครจะยอม ผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้วที่บางอาชีพดีเลโคตรนาน มันไม่เท่ากัน จะอ้างว่าด้วยมันนานแต่มันแรงมันก็ใช่ แต่ก็ไม่เห็นต้องทำให้แรงเวอร์ แค่แรงกว่าทักษะธรรมดาทั่วไป มีสถานะต่างๆ มีพิเศษต่างๆมันก็ทำได้  เวลาสู้กันมันก็ใช่ที่ดีเลนานและถ้าใช้แล้วโดนจังๆมันตายได้เลยหรือปางตาย  แต่ไปถามคนเล่นดูเหอะ มีทักษะดีๆแต่รอน๊านๆ ใครชอบ ทักษะคนอื่นที่ดีเลน้อยกว่าก็ไม่ใช่ว่าจะด้อย เค้าใช้ได้เร็วกว่า คอมโบสกิลได้  พวกที่ดีเลนานๆใช้แล้วนั่งยิ้มเหรอ มันไม่ใช่อะ  เวลาเล่นจริงมันต้องการใช้งาน ทั้งวอร์ แบท หรือสู้กัน 1 - 1 ก็ตาม 

 
มันจะเสียสมดุลลงทันทีครับ  เหตุผลนั้นหรอ  เป็นเรื่องที่ง่ายมากครับ  นั้นก็คือจุดเด่นเเต่ละอาชืพ  ยกตัวอย่างเช่น  เเอส-เบอ  เเรงโจมตีพื้นฐานมันคนละเรื่องเลยครับ

ดูจากอาวุธหลักเเต่ละตัวชิ  อย่างเวล99เท่ากัน  มีดเเอส อยู่ที่  238-297
                                                          ขวานไหญ่  653-1663   เล๊กอยู่ที่   59-1010

ถ้าปรับไห้เเรงโจมตีเท่ากัน  ยกตัวอย่างสกิว  เเรงโจมตี  100  เปอเช๊น   โจมตีเเบบไม่คิดเเรงป้อง(ไม่คิดโปะ)ในการโจมตี1ครั้ง
                                                          เเอสจะทำดาเมทได้ไม่เกิน  300  ถ้าโจมตีเเบบ2ข้างจะได้  (300)*(300)
                                                          เบอขวามไหญ่  ได้ไม่เกิน  1700  เล๊ด   1100
ที่นี้มาดูปรับดีเรสกิว ผมไห้ ดีเรทุก 1วิไปเลย   ไห้โจมตี 10 วิ  ก็จะได้  10ครั้ง โดยประมาณ
                                                          เเอสทำการโจมตี  10วิจะได้  300*10  =  3000  2ข้างจะได้ (300*10)+(300*10)= 6000 (จบเอาเบอไม่ลงชัว) 
                                                          เบอขวานไหญ่โจมตี10วิ  จะได้ 1700*10= 17000 (โอ้ยดับดิ้น)
                                                               ขวานเล๊ดโจมตี10วิ    จะได้ 1100*10=11000 (ดับอยู่ดี)
นี้ยังไม่นับเเรงกัน  เเรงยกโล้  ฮิตฟรีนะ  เเค่ดาเมทวัดกันดุ้นๆ  กะเลือดพืี้นฐาน  มันชัดเลย
  เเล้วอีกข้อ  ที่เสียสมดุนลงเเน่นอนถ้าเปรียนเเบบนี้ครับ  จุดเด่นของเเต่ละอาชีพจะถูกลืมลงไปทันที 
เเอสจุดเเด่อยู่ที่โจมตีไว เข้าถึงตัวเร๊วลอมสังหารได้หลบหลีกมาก เเรงโปะสูงโปะ้เดียวสามารถหวังผลได้เลย
พาลาถึกบึกบึนป้องกันสูง เเบบออฟติมัส โจมดีสูง
เบอ เลือดมากที่สุด  เเละเเรงโจมดีสูงที่สุด เเต่ด็เเลกมาด้วยเเรงป้องกันน้อย หลบไม่มีทำไห้ไม่มีฮิตพรี
เเละอาชีพอืนอีก  บ้ราๆๆๆ


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
อยากให้ทำอย่างนี้นะ   พวกสกิลที่มีดีเลทั้งหลาย ปรับความแรงความสามารถใหม่แล้วทุกสกิลมีดีเลเท่ากันทุกอาชีพไม่ดีกว่าเหรอ สกิลคลาส 2 ดีเลทุกอาชีพไปเลย 30 - 40 วิ  สกิลคลาส 3 ทุกอาชีพดีเล 20 - 30 วิ แต่ไปลดความสามารถมันลง ไม่ใช่แรงเวอร์  เวลาสู้ 1 - 1 คอมโบสกิลใส่กันได้  ก็ไปปรับคำนวนสมดุลเอาว่าผลสกิลไหนแรงแค่ไหน เพิ่มอะไรแค่ไหนพอ

  แต่ละอาชีพทั้งทักษะจากแรร์ต่างๆ ทักษะสกิลอาชีพ ทักษะคลาส 3 ดีเลไม่เท่ากันเลย จะให้วืดให้ว่าวกันใครจะยอม ผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้วที่บางอาชีพดีเลโคตรนาน มันไม่เท่ากัน จะอ้างว่าด้วยมันนานแต่มันแรงมันก็ใช่ แต่ก็ไม่เห็นต้องทำให้แรงเวอร์ แค่แรงกว่าทักษะธรรมดาทั่วไป มีสถานะต่างๆ มีพิเศษต่างๆมันก็ทำได้  เวลาสู้กันมันก็ใช่ที่ดีเลนานและถ้าใช้แล้วโดนจังๆมันตายได้เลยหรือปางตาย  แต่ไปถามคนเล่นดูเหอะ มีทักษะดีๆแต่รอน๊านๆ ใครชอบ ทักษะคนอื่นที่ดีเลน้อยกว่าก็ไม่ใช่ว่าจะด้อย เค้าใช้ได้เร็วกว่า คอมโบสกิลได้  พวกที่ดีเลนานๆใช้แล้วนั่งยิ้มเหรอ มันไม่ใช่อะ  เวลาเล่นจริงมันต้องการใช้งาน ทั้งวอร์ แบท หรือสู้กัน 1 - 1 ก็ตาม 

 
มันจะเสียสมดุลลงทันทีครับ  เหตุผลนั้นหรอ  เป็นเรื่องที่ง่ายมากครับ  นั้นก็คือจุดเด่นเเต่ละอาชืพ  ยกตัวอย่างเช่น  เเอส-เบอ  เเรงโจมตีพื้นฐานมันคนละเรื่องเลยครับ

ดูจากอาวุธหลักเเต่ละตัวชิ  อย่างเวล99เท่ากัน  มีดเเอส อยู่ที่  238-297
                                                          ขวานไหญ่  653-1663   เล๊กอยู่ที่   59-1010

ถ้าปรับไห้เเรงโจมตีเท่ากัน  ยกตัวอย่างสกิว  เเรงโจมตี  100  เปอเช๊น   โจมตีเเบบไม่คิดเเรงป้อง(ไม่คิดโปะ)ในการโจมตี1ครั้ง
                                                          เเอสจะทำดาเมทได้ไม่เกิน  300  ถ้าโจมตีเเบบ2ข้างจะได้  (300)*(300)
                                                          เบอขวามไหญ่  ได้ไม่เกิน  1700  เล๊ด   1100
ที่นี้มาดูปรับดีเรสกิว ผมไห้ ดีเรทุก 1วิไปเลย   ไห้โจมตี 10 วิ  ก็จะได้  10ครั้ง โดยประมาณ
                                                          เเอสทำการโจมตี  10วิจะได้  300*10  =  3000  2ข้างจะได้ (300*10)+(300*10)= 6000 (จบเอาเบอไม่ลงชัว) 
                                                          เบอขวานไหญ่โจมตี10วิ  จะได้ 1700*10= 17000 (โอ้ยดับดิ้น)
                                                               ขวานเล๊ดโจมตี10วิ    จะได้ 1100*10=11000 (ดับอยู่ดี)
นี้ยังไม่นับเเรงกัน  เเรงยกโล้  ฮิตฟรีนะ  เเค่ดาเมทวัดกันดุ้นๆ  กะเลือดพืี้นฐาน  มันชัดเลย
  เเล้วอีกข้อ  ที่เสียสมดุนลงเเน่นอนถ้าเปรียนเเบบนี้ครับ  จุดเด่นของเเต่ละอาชีพจะถูกลืมลงไปทันที 
เเอสจุดเเด่อยู่ที่โจมตีไว เข้าถึงตัวเร๊วลอมสังหารได้หลบหลีกมาก เเรงโปะสูงโปะ้เดียวสามารถหวังผลได้เลย
พาลาถึกบึกบึนป้องกันสูง เเบบออฟติมัส โจมดีสูง
เบอ เลือดมากที่สุด  เเละเเรงโจมดีสูงที่สุด เเต่ด็เเลกมาด้วยเเรงป้องกันน้อย หลบไม่มีทำไห้ไม่มีฮิตพรี
เเละอาชีพอืนอีก  บ้ราๆๆๆ

 ทำไมคิดอย่างนั้นละ ผมให้ดูเรื่องความแรงสกิล + ดีเล สกิลไหนที่มันแรงๆ ดีเลนานกว่าเพื่อน ปรับลดได้ก็น่าปรับ เอาเรื่องการร่ายสกิลออกไปด้วยยังได้ ผมยกตัวอย่างกระทู้นี้ที่ว่า พารา - ชาป  เอาว่าถ้าชาปกัมปนาทได้ทุก 30 วิ แต่แรงสัก 500% แล้วพาราโดดได้ทุก 20 แรงสัก 500% หรืออาจจะมากกว่า  ถ้าจะเอาเรื่องพลังโจมตีของอาวุธมาเทียบอย่างคุณบอกมันก็ใช่ พลังโจมตีของอาวุธมันไม่เท่ากัน แต่ผลสกิลของแต่ละอาชีพก็ไม่เหมือนกันน๊ะอย่าลืม มันไม่ได้มีสกิลเดียว สกิลอื่นพาราก็มี   

  ถ้าจะเอาแอสกับเบออย่างที่คุณยกตัวอย่าง คุณให้ 1 วิดีเลสกิล แล้วเอามาวัดดาเมจที่ทำต่อกันได้แบบที่ว่ามา  แบบนั้นคือยืนแลก ไม่มีสเต็ป  ถ้าคนเล่นเป็นเค้าไม่ยืนชนและคำนวนครั้งแบบนั้นหรอกครับ ถ้าคำนวนแบบที่คุณว่า ให้ของแรร์ทั้งตัวจุ 6 คลาส 3 เต็ม ผมก็เล่นแอส  ผมคงไม่ยืนให้เบอตี   แอสนักฆ่า นินจาลอบฆ่า จะไปยืนชนทำไมครับ พันธมิตรเงาก็มี พิษก็มี   เบอมันตีแรงกว่าแต่มันจะตีแอสโดนทุกดอกเลยเหรอ แล้วไปยืนให้มันตีทำไม  และที่สำคัญ ถ้าคุณจะถอดอาชีพแอสมาคำนวน จะเอาโจมตีเข้าปรกติมาคิดทำไม ในเมื่อสายอาชีพนี้มันหวังโป๊ะเช๊ะที่แรง คุณต้องคิดในแง่แอสโป๊ะสิครับ ไม่มีแอสที่ไหนหวังฆ่าโดยโจมตีธรรมดาหรอกครับ รู้ๆกันอยู่ว่าพลังอาวุธมันน้อย เด่นที่แรงโป๊ะ  ถ้าเอาหลักคิดนี้ไปคิดระหว่างเทรหน้าไม้ 3 หัว กับ เบอ บ้าง เมื่อไหร่เทรจะยิงเบอตายละ 3 หัวยิงเข้าไม่กี่ร้อยถ้าไม่โป๊ะ แต่โป๊ะทีก็ดอกละหลายพัน


อยากให้ทำอย่างนี้นะ   พวกสกิลที่มีดีเลทั้งหลาย ปรับความแรงความสามารถใหม่แล้วทุกสกิลมีดีเลเท่ากันทุกอาชีพไม่ดีกว่าเหรอ สกิลคลาส 2 ดีเลทุกอาชีพไปเลย 30 - 40 วิ  สกิลคลาส 3 ทุกอาชีพดีเล 20 - 30 วิ แต่ไปลดความสามารถมันลง ไม่ใช่แรงเวอร์  เวลาสู้ 1 - 1 คอมโบสกิลใส่กันได้  ก็ไปปรับคำนวนสมดุลเอาว่าผลสกิลไหนแรงแค่ไหน เพิ่มอะไรแค่ไหนพอ

  แต่ละอาชีพทั้งทักษะจากแรร์ต่างๆ ทักษะสกิลอาชีพ ทักษะคลาส 3 ดีเลไม่เท่ากันเลย จะให้วืดให้ว่าวกันใครจะยอม ผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้วที่บางอาชีพดีเลโคตรนาน มันไม่เท่ากัน จะอ้างว่าด้วยมันนานแต่มันแรงมันก็ใช่ แต่ก็ไม่เห็นต้องทำให้แรงเวอร์ แค่แรงกว่าทักษะธรรมดาทั่วไป มีสถานะต่างๆ มีพิเศษต่างๆมันก็ทำได้  เวลาสู้กันมันก็ใช่ที่ดีเลนานและถ้าใช้แล้วโดนจังๆมันตายได้เลยหรือปางตาย  แต่ไปถามคนเล่นดูเหอะ มีทักษะดีๆแต่รอน๊านๆ ใครชอบ ทักษะคนอื่นที่ดีเลน้อยกว่าก็ไม่ใช่ว่าจะด้อย เค้าใช้ได้เร็วกว่า คอมโบสกิลได้  พวกที่ดีเลนานๆใช้แล้วนั่งยิ้มเหรอ มันไม่ใช่อะ  เวลาเล่นจริงมันต้องการใช้งาน ทั้งวอร์ แบท หรือสู้กัน 1 - 1 ก็ตาม 

 
มันจะเสียสมดุลลงทันทีครับ  เหตุผลนั้นหรอ  เป็นเรื่องที่ง่ายมากครับ  นั้นก็คือจุดเด่นเเต่ละอาชืพ  ยกตัวอย่างเช่น  เเอส-เบอ  เเรงโจมตีพื้นฐานมันคนละเรื่องเลยครับ

ดูจากอาวุธหลักเเต่ละตัวชิ  อย่างเวล99เท่ากัน  มีดเเอส อยู่ที่  238-297
                                                          ขวานไหญ่  653-1663   เล๊กอยู่ที่   59-1010

ถ้าปรับไห้เเรงโจมตีเท่ากัน  ยกตัวอย่างสกิว  เเรงโจมตี  100  เปอเช๊น   โจมตีเเบบไม่คิดเเรงป้อง(ไม่คิดโปะ)ในการโจมตี1ครั้ง
                                                          เเอสจะทำดาเมทได้ไม่เกิน  300  ถ้าโจมตีเเบบ2ข้างจะได้  (300)*(300)
                                                          เบอขวามไหญ่  ได้ไม่เกิน  1700  เล๊ด   1100
ที่นี้มาดูปรับดีเรสกิว ผมไห้ ดีเรทุก 1วิไปเลย   ไห้โจมตี 10 วิ  ก็จะได้  10ครั้ง โดยประมาณ
                                                          เเอสทำการโจมตี  10วิจะได้  300*10  =  3000  2ข้างจะได้ (300*10)+(300*10)= 6000 (จบเอาเบอไม่ลงชัว) 
                                                          เบอขวานไหญ่โจมตี10วิ  จะได้ 1700*10= 17000 (โอ้ยดับดิ้น)
                                                               ขวานเล๊ดโจมตี10วิ    จะได้ 1100*10=11000 (ดับอยู่ดี)
นี้ยังไม่นับเเรงกัน  เเรงยกโล้  ฮิตฟรีนะ  เเค่ดาเมทวัดกันดุ้นๆ  กะเลือดพืี้นฐาน  มันชัดเลย
  เเล้วอีกข้อ  ที่เสียสมดุนลงเเน่นอนถ้าเปรียนเเบบนี้ครับ  จุดเด่นของเเต่ละอาชีพจะถูกลืมลงไปทันที 
เเอสจุดเเด่อยู่ที่โจมตีไว เข้าถึงตัวเร๊วลอมสังหารได้หลบหลีกมาก เเรงโปะสูงโปะ้เดียวสามารถหวังผลได้เลย
พาลาถึกบึกบึนป้องกันสูง เเบบออฟติมัส โจมดีสูง
เบอ เลือดมากที่สุด  เเละเเรงโจมดีสูงที่สุด เเต่ด็เเลกมาด้วยเเรงป้องกันน้อย หลบไม่มีทำไห้ไม่มีฮิตพรี
เเละอาชีพอืนอีก  บ้ราๆๆๆ

 ทำไมคิดอย่างนั้นละ ผมให้ดูเรื่องความแรงสกิล + ดีเล สกิลไหนที่มันแรงๆ ดีเลนานกว่าเพื่อน ปรับลดได้ก็น่าปรับ เอาเรื่องการร่ายสกิลออกไปด้วยยังได้ ผมยกตัวอย่างกระทู้นี้ที่ว่า พารา - ชาป  เอาว่าถ้าชาปกัมปนาทได้ทุก 30 วิ แต่แรงสัก 500% แล้วพาราโดดได้ทุก 20 แรงสัก 500% หรืออาจจะมากกว่า  ถ้าจะเอาเรื่องพลังโจมตีของอาวุธมาเทียบอย่างคุณบอกมันก็ใช่ พลังโจมตีของอาวุธมันไม่เท่ากัน แต่ผลสกิลของแต่ละอาชีพก็ไม่เหมือนกันน๊ะอย่าลืม มันไม่ได้มีสกิลเดียว สกิลอื่นพาราก็มี   

  ถ้าจะเอาแอสกับเบออย่างที่คุณยกตัวอย่าง คุณให้ 1 วิดีเลสกิล แล้วเอามาวัดดาเมจที่ทำต่อกันได้แบบที่ว่ามา  แบบนั้นคือยืนแลก ไม่มีสเต็ป  ถ้าคนเล่นเป็นเค้าไม่ยืนชนและคำนวนครั้งแบบนั้นหรอกครับ ถ้าคำนวนแบบที่คุณว่า ให้ของแรร์ทั้งตัวจุ 6 คลาส 3 เต็ม ผมก็เล่นแอส  ผมคงไม่ยืนให้เบอตี   แอสนักฆ่า นินจาลอบฆ่า จะไปยืนชนทำไมครับ พันธมิตรเงาก็มี พิษก็มี   เบอมันตีแรงกว่าแต่มันจะตีแอสโดนทุกดอกเลยเหรอ แล้วไปยืนให้มันตีทำไม  และที่สำคัญ ถ้าคุณจะถอดอาชีพแอสมาคำนวน จะเอาโจมตีเข้าปรกติมาคิดทำไม ในเมื่อสายอาชีพนี้มันหวังโป๊ะเช๊ะที่แรง คุณต้องคิดในแง่แอสโป๊ะสิครับ ไม่มีแอสที่ไหนหวังฆ่าโดยโจมตีธรรมดาหรอกครับ รู้ๆกันอยู่ว่าพลังอาวุธมันน้อย เด่นที่แรงโป๊ะ  ถ้าเอาหลักคิดนี้ไปคิดระหว่างเทรหน้าไม้ 3 หัว กับ เบอ บ้าง เมื่อไหร่เทรจะยิงเบอตายละ 3 หัวยิงเข้าไม่กี่ร้อยถ้าไม่โป๊ะ แต่โป๊ะทีก็ดอกละหลายพัน

อาวหรอ พอดีเห๊นอันนี้ไงครับเลยเทียบเเบบหมัดต่อหมัดเลยครับ  เเบบพวกบ้าผลังเขาวัดกัน อีกอย่างผมวัดเเค่เเรงโจมตีพืนฐานครับเอามาคำนวนครับไม่ได้ต่อสู้เสมือนจริง  เพราะไม่มีเเอสไหนบ้าไห้เบอเดินดุ้ยๆมาทุบกระบาลหรอก เเล้วกะโทดทีครับผมไม่ได้คิดเเรงโปะของเเอสเพราะเสตัสไหม่ที่เขาปรับมาผมยังไม่ได้มาเลยไม่ได้คำนวนเข้าไป  ทำไห้คำนวนเเต่เเรงโจมตีอาวุธหลักเท่านั้นเอง ทำไห้ไปเห๊นเเค่มุมมองของดาเมทหลักในการโจมตีเน้อ   woon_hurt woon_hurt woon_hurt  ไม่ได้เอาค่าของเสตัสตัวละครของเเต่ละอาชืพมาคิด  woon_hurt woon_hurt  เอาเป็นว่าขอ ตรารางไหม่มาไห้มาด้วยกะดีจะได้คิดเสตัสเขาไปเน้อ  เพราะไม่เเน่ว่าเเอสอาตจะทำเเรงโจมตีได้สูงกว่า
 ขอประธารโทดอย่างสูงเน้อ.......


wartanuki

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 15
ถ้าพาลาโดด ชาบก้าวแล้วติดดีเล
แล้ว
ถ้าชาปยิงกำปนาท แล้วโดนพาลาแทงประกายแล้วติด ดีเล แบบนี้จะเป็นจังได๋ ละโอว โอวววว

ปล. ถ้าพาลาโดดละชาปก้าวละติดดีเล ชาปกะคงโกงน่าดู สกิลสกัดเยอะมาก ยิงขา เปิดเกาะ ไหนจะชาปเทพๆมีนู 99 อีก เปิดเกาะทั้งนั้น ไกลด้วย

พาลาอะขาสั้นนะวิ่งกะช้า (ยกเว้นคนที่มีเท้า98 แต่ถ้าโดนนู99ก็วิ่งช้า) -.-  ถ้าปรับเป็นแบบนั้นจิงๆพาลาคงทำไรชาปไม่ได้เลยอะ เพราะชาปยิงไกลว่ามาก     ถ้าจะบอกว่าสกิลทันเทพ ได้ชื่อว่าพาลาอะ นอกจากขาสั้นและแขนยังสั้นด้วย -.- ใกล้กว่ายุดี


-GonG-

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 343
ถ้าพาลาโดด ชาบก้าวแล้วติดดีเล
แล้ว
ถ้าชาปยิงกำปนาท แล้วโดนพาลาแทงประกายแล้วติด ดีเล แบบนี้จะเป็นจังได๋ ละโอว โอวววว

ปล. ถ้าพาลาโดดละชาปก้าวละติดดีเล ชาปกะคงโกงน่าดู สกิลสกัดเยอะมาก ยิงขา เปิดเกาะ ไหนจะชาปเทพๆมีนู 99 อีก เปิดเกาะทั้งนั้น ไกลด้วย

พาลาอะขาสั้นนะวิ่งกะช้า (ยกเว้นคนที่มีเท้า98 แต่ถ้าโดนนู99ก็วิ่งช้า) -.-  ถ้าปรับเป็นแบบนั้นจิงๆพาลาคงทำไรชาปไม่ได้เลยอะ เพราะชาปยิงไกลว่ามาก     ถ้าจะบอกว่าสกิลทันเทพ ได้ชื่อว่าพาลาอะ นอกจากขาสั้นและแขนยังสั้นด้วย -.- ใกล้กว่ายุดี

 woon_yes ชาปมีสกิลที่โจมตีรุนแรงแถมไม่คิดเกราะไว้จัดการกับพาลาอยู่แล้ว แถมระยะยิงก็ไกล เรื่องนี้ผมว่าอยู่ความสามารถของผู้เล่นมากกว่าครับ เพราะถ้าโดนชาปเปิดก่อนพาลาก็ดับได้เหมือนกัน ถ้าปรับไปนี่สงสัยจะยาว