GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

เรื่องเล่าห้อง GAMEINDY (คุยกับจีเอ็มชิวๆ ขำๆ)


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
กลายเปนกระทู้ดักแก่ไปซะแล้ว - -"

สำหรับเรื่องโปรโมชั่นนี่เห็นถกเถียงกันพอสมควรใจเย็นๆกันนะครับเพราะผมเห็นที่คุยกันมันคนละประเด็นกันนะครับระหว่างมีโปรกับไม่มีโปร กับเรื่องของโปรที่คุ้มค่ากับโปรไม่คุ้ม ซึ่งทั้งหมดนี้ผมจะมาอธิบายในส่วนของทีมงานให้ฟัง โปรโมชั่นมันคือการเพิ่มของแถมเข้าไปให้กับบัตรเติมเงินนั้นๆ ซึ่งในส่วนนี้สำหรับทีมงานมีข้อดีคือกระตุ้นให้ลูกค้าอยากเติม เพราะเขาได้ของแถมเหมือนที่คุณ pk บอกนั่นล่ะ  ส่วนของแถมคุ้มไม่คุ้มก็อย่างที่คุณโบลิ่งบอก แต่ทั้งนี้ลูกค้าได้ประโยชน์ทั้งนั้นครับ (แต่ถ้าโปรยังไม่โดนก็เดี๋ยวรอโปรโดนๆออกมาค่อยเติมก็ยังได้ครับ อันนี้แล้วแต่ลูกค้าพอใจ) ส่วนข้อเสียของการมีโปรโมชั่นอันนี้ทีมงานรับไปเต็มๆ (จะว่าเป็นข้อเสียซะทีเดียวก็ไม่ได้แต่มันมีข้อดีอยู่ในนั้นอยู่ด้วย) ข้อเสียที่ว่าคือทีมงานจะต้องเพิ่มของเข้าไปซึ่งจริงๆแล้วมันคือรายได้ในอนาคตที่ทีมงานควรจะได้(ถ้าไม่เอาไปแถมนะ) เช่นตะโก้ต่างๆ เราเอามาแยกขายในเกมก็ยังได้ ไม่ต้องไปแถมกับบัตร 500 ฟรีๆ แล้วลูกค้าก็มาต่อว่าทีมงานหน้าเงิน (อันนี้ขำๆครับ ผมเข้าใจนะอิอิ) ยกตัวอย่างโปร 20% ก็เหมือนกัน เราเพิ่มโซลให้แต่มันเป็นส่วนของเงินที่ผู้เล่นจะต้องซื้อในอนาคตข้างนอกนั่นคือบริษัทเสียรายได้ไป 20% ประมาณนี้ครับ หลายคนอาจจะบอกว่าเห้ย มันก็แค่หน่วยเงินในเกม มันไม่มีต้นทุนหรอกทีมงานจะมาบอกว่าเสียโน่นนี่ได้ยังไง ผมจะบอกว่าจริงๆมันคือต้นทุนทางความคิดนะ ทุกอย่างมันมีต้นทุนเสมอครับ  ชักยาวกลับมาเรื่องเก่า  สำหรับตัวผมเองนะคิดว่าการมีโปรตลอดถือเป็นเรื่องดีสำหรับลูกค้า เหมือนโปรมือถือ อันไหนไม่โดน เราก็ไม่ใช้  ไปรอใช้อันโดนๆ(จริงไหม) ดีกว่าที่แบบไม่มีอะไรเลย ซึ่งในด้านจิตวิทยาแน่นอนใครก็ชอบของฟรี
ดังนั้นโปรโมชั่นผมจึงมองเป็นตัวเลือกที่ลูกค้าไว้เลือกซื้อดีกว่าลูกค้าบ่นโปรเยอะไม่พัฒนาเกม(มันคนละเรื่องกัน ไม่เชื่อกลับไปอ่านหน้าแรก ผมเขียนไว้ตั้งแต่แรกละนะ) ส่วนประเด็นโปรเยอะกับเลิกเล่นผมก็ว่ามันก็คนละเรื่องกันเช่นกัน(เช่น  ค่ายมือถืออันนี้โปรเยอะ ไปใช้ค่ายอื่นดีกว่าโปรน้อยดี  อิอิ  ผมว่ามันไม่ใช่นะ) แต่สำหรับสินค้าและบริการบางชนิดเขาไม่มีโปรเลยก็มีนะครับ ตรงนี้อยากให้มองกว้างๆในหลายๆธุรกิจด้วยครับ สุดท้ายแล้วการเติมเงินหรือไม่เติมมันอยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละคนนั่นล่ะครับ บางคนอ่านจะอยากจ่าย บางคนอาจจะไม่ บางคนจ่ายโดยไม่คิดอะไร บางคนด่าอย่างเดียวไม่จ่ายก็มี แต่สำหรับผมเองขอให้เขาจ่ายด้วยความยินดี แค่นี้ผมก็พอใจแล้วครับ


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
กลายเปนกระทู้ดักแก่ไปซะแล้ว - -"

สำหรับเรื่องโปรโมชั่นนี่เห็นถกเถียงกันพอสมควรใจเย็นๆกันนะครับเพราะผมเห็นที่คุยกันมันคนละประเด็นกันนะครับระหว่างมีโปรกับไม่มีโปร กับเรื่องของโปรที่คุ้มค่ากับโปรไม่คุ้ม ซึ่งทั้งหมดนี้ผมจะมาอธิบายในส่วนของทีมงานให้ฟัง โปรโมชั่นมันคือการเพิ่มของแถมเข้าไปให้กับบัตรเติมเงินนั้นๆ ซึ่งในส่วนนี้สำหรับทีมงานมีข้อดีคือกระตุ้นให้ลูกค้าอยากเติม เพราะเขาได้ของแถมเหมือนที่คุณ pk บอกนั่นล่ะ  ส่วนของแถมคุ้มไม่คุ้มก็อย่างที่คุณโบลิ่งบอก แต่ทั้งนี้ลูกค้าได้ประโยชน์ทั้งนั้นครับ (แต่ถ้าโปรยังไม่โดนก็เดี๋ยวรอโปรโดนๆออกมาค่อยเติมก็ยังได้ครับ อันนี้แล้วแต่ลูกค้าพอใจ) ส่วนข้อเสียของการมีโปรโมชั่นอันนี้ทีมงานรับไปเต็มๆ (จะว่าเป็นข้อเสียซะทีเดียวก็ไม่ได้แต่มันมีข้อดีอยู่ในนั้นอยู่ด้วย) ข้อเสียที่ว่าคือทีมงานจะต้องเพิ่มของเข้าไปซึ่งจริงๆแล้วมันคือรายได้ในอนาคตที่ทีมงานควรจะได้(ถ้าไม่เอาไปแถมนะ) เช่นตะโก้ต่างๆ เราเอามาแยกขายในเกมก็ยังได้ ไม่ต้องไปแถมกับบัตร 500 ฟรีๆ แล้วลูกค้าก็มาต่อว่าทีมงานหน้าเงิน (อันนี้ขำๆครับ ผมเข้าใจนะอิอิ) ยกตัวอย่างโปร 20% ก็เหมือนกัน เราเพิ่มโซลให้แต่มันเป็นส่วนของเงินที่ผู้เล่นจะต้องซื้อในอนาคตข้างนอกนั่นคือบริษัทเสียรายได้ไป 20% ประมาณนี้ครับ หลายคนอาจจะบอกว่าเห้ย มันก็แค่หน่วยเงินในเกม มันไม่มีต้นทุนหรอกทีมงานจะมาบอกว่าเสียโน่นนี่ได้ยังไง ผมจะบอกว่าจริงๆมันคือต้นทุนทางความคิดนะ ทุกอย่างมันมีต้นทุนเสมอครับ  ชักยาวกลับมาเรื่องเก่า  สำหรับตัวผมเองนะคิดว่าการมีโปรตลอดถือเป็นเรื่องดีสำหรับลูกค้า เหมือนโปรมือถือ อันไหนไม่โดน เราก็ไม่ใช้  ไปรอใช้อันโดนๆ(จริงไหม) ดีกว่าที่แบบไม่มีอะไรเลย ซึ่งในด้านจิตวิทยาแน่นอนใครก็ชอบของฟรี
ดังนั้นโปรโมชั่นผมจึงมองเป็นตัวเลือกที่ลูกค้าไว้เลือกซื้อดีกว่าลูกค้าบ่นโปรเยอะไม่พัฒนาเกม(มันคนละเรื่องกัน ไม่เชื่อกลับไปอ่านหน้าแรก ผมเขียนไว้ตั้งแต่แรกละนะ) ส่วนประเด็นโปรเยอะกับเลิกเล่นผมก็ว่ามันก็คนละเรื่องกันเช่นกัน(เช่น  ค่ายมือถืออันนี้โปรเยอะ ไปใช้ค่ายอื่นดีกว่าโปรน้อยดี  อิอิ  ผมว่ามันไม่ใช่นะ) แต่สำหรับสินค้าและบริการบางชนิดเขาไม่มีโปรเลยก็มีนะครับ ตรงนี้อยากให้มองกว้างๆในหลายๆธุรกิจด้วยครับ สุดท้ายแล้วการเติมเงินหรือไม่เติมมันอยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละคนนั่นล่ะครับ บางคนอ่านจะอยากจ่าย บางคนอาจจะไม่ บางคนจ่ายโดยไม่คิดอะไร บางคนด่าอย่างเดียวไม่จ่ายก็มี แต่สำหรับผมเองขอให้เขาจ่ายด้วยความยินดี แค่นี้ผมก็พอใจแล้วครับ

    g#004 g#004 g#004


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
แก้ไขข้างบนนิด อนาคตข้างหน้า  ไม่ใช่อนาคตข้างนอก  ชักเบลอ - -"


ท่านโค ผมลองเช็คดูแล้ว ค้อนที่มีรองรับทักษะ มีค้อนมหาสงคราม อันเดียว อันอื่นไม่มี เลย ท่านโค ทายฝ่ายพัฒนาให้ที ว่าเค้าพัฒนาแล้วลืม หรือว่า ทิ้งไปแล้วที่จะให้ค้อนไม่มีสกิลใช้โดยตรงแต่มีรองรับส่งเสริมทักษะที่มีอยู่เดิม  g#014

ไม่ได้เป็นพระเอกแต่ผมก็รักทุกคน
นิชคุน รักทุกคนเชื่อผมสิ.......


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
ท่านโค ผมลองเช็คดูแล้ว ค้อนที่มีรองรับทักษะ มีค้อนมหาสงคราม อันเดียว อันอื่นไม่มี เลย ท่านโค ทายฝ่ายพัฒนาให้ที ว่าเค้าพัฒนาแล้วลืม หรือว่า ทิ้งไปแล้วที่จะให้ค้อนไม่มีสกิลใช้โดยตรงแต่มีรองรับส่งเสริมทักษะที่มีอยู่เดิม  g#014
นั่นล่ะประเด็นครับท่าน - -''


Directorr

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,137
ผมว่าควรมีการ Renovate  Balance skill ใหม่ กันได้แล้วนะครับ

อย่างที่นิชชี่บอก  สกิลค้อนก็เรื่องนึง   เพราะในอดีตความนิยมในสกิลค้อนน้อยมากๆ  (มีเซทเป่ายิ่งฉุบมั้งที่ฮิตๆกัน ไว้เวลเข้วี)

แล้ว Duration สกิลก็อีกเรื่องนึง

เหมือนที่ TRO เคย re-balance สกิลชุดใหญ่ ไปครั้งนึง โดนคนด่าก็เยอะ  คนชมก็เยอะ

เรื่องแบบนี้ต้องกล้าเสี่ยงหน่อย  ผมว่าพอเวลาผ่านไปผู้เล่นก็จะปรับตัวกันได้เอง แล้วพวกที่เลิกเล่น แต่ตัวยังอยู่ก็อาจจะกลับมาเล่น

#SENFOREVER.


NessiZ_. , Directorr
-SeniiZ- , yoonna
สอบถามข้อมูลเชิงลึก,สูตรคำนวนต่างๆ
pm มาถามได้ครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้
sv.pk อยากเข้ากิล Endless Inbox มาได้


..TEERAK..

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 936
ค่าเฉลี่ยอายุคนโพสในกระทู้นี้ น่าจะสูงสุดในบอร์ดละมั้ง
ยังๆๆ ยังขาดอีกหลายคน ยังไม่มา หรือมาแล้วแต่อาจยังไม่แสดงตัว woon_555 woon_555
ปล. อยากรู้มาก ใครเปนคนคิดสกิล รัสมีแห่งราชัน ช่างคิดไปได้ ดีเล 10 นาที เชื่อดิ ใครเข้ามาเล่นก็ต้องอึ้ง woon_no woon_no


~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,901
ค่าเฉลี่ยอายุคนโพสในกระทู้นี้ น่าจะสูงสุดในบอร์ดละมั้ง
ยังๆๆ ยังขาดอีกหลายคน ยังไม่มา หรือมาแล้วแต่อาจยังไม่แสดงตัว woon_555 woon_555
ปล. อยากรู้มาก ใครเปนคนคิดสกิล รัสมีแห่งราชัน ช่างคิดไปได้ ดีเล 10 นาที เชื่อดิ ใครเข้ามาเล่นก็ต้องอึ้ง woon_no woon_no

ผมไงอึ้งอยู่ วอทีนึงกดใช้ไม่เกิน2ครั้ง ดีเลย์จนลืมใช้


thonson

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 509
ค่าเฉลี่ยอายุคนโพสในกระทู้นี้ น่าจะสูงสุดในบอร์ดละมั้ง
ยังๆๆ ยังขาดอีกหลายคน ยังไม่มา หรือมาแล้วแต่อาจยังไม่แสดงตัว woon_555 woon_555
ปล. อยากรู้มาก ใครเปนคนคิดสกิล รัสมีแห่งราชัน ช่างคิดไปได้ ดีเล 10 นาที เชื่อดิ ใครเข้ามาเล่นก็ต้องอึ้ง woon_no woon_no

ผมไงอึ้งอยู่ วอทีนึงกดใช้ไม่เกิน2ครั้ง ดีเลย์จนลืมใช้
สกิลจากเกราะแรร์95ด้วยครับ ป้องกันไร้ธาตุ โจมตีกายภาพแรงขึ้น100เปอร์ แต่โดนเวทย์ทุกธาตุโจมตีแรงขึ้น100เปอร์ แถมเดินช้าลงอีก3หน่วย

อยากให้สมดุลใช่มั้ย ให้เกราะแร์95สายกายภาพทุกอาชีพเป็นแบบนี้น่ะ สมดุลแน่

ลองเอาความสามารถพวกนี้ มาให้เกราะแรร์95สายเวทย์ใส่มั่งครับ ป้องกันเวทย์100เปอร์ โจมตีเวทย์แรงขึ้น100เปอร์ แต่โดนโจมตีกายภาพแรงขึ้น100เปอร์เซน เดินช้าลง3หน่วยเหมือนกัน

แบบนี้น่ะสมดุลแน่ คนเล่นสายเวทย์ยิ่งเยอะอยู่ ไม่โดนด่าให้มันรู้ไป

ถ้ามีคนบอกว่าสกิลจากเกราะแรร์95มันต้องเหมาะกับอาชีพนั้นด้วย เช่นแรร์แอส95ช่วยในด้านพันธมิตรแห่งเงา ช่วยในการพรางตัว

แล้วเกราะแรร์เบรด95 กับดาบเล็ก99 ดาบใหญ่99 มันช่วยเกี่ยวกับสกิลหรือทักษะคลาส3ของเบรด แบบไหนบ้าง

อยากให้พิจารณาตรงส่วนนี้ด้วยครับ ไม่ใช่ของเบรดอาชีพเดียว อาชีพอื่นของแรร์เค้าที่ยังห่่วยเหมือนของเบรดก็ยังมี

ถึงผมไม่ค่อยได้เล่นเกมส์นี้แล้ว แต่ยังแคร์อยู่นะครับ อยากให้มันน่าเล่น อยากให้มันสมดุลจริงๆ ไม่ใช่แบบที่เป็นอยู่เช่นทุกวันนี้ woon_sunny




Flux

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 445
ดาบเล็ก 99 แย่แล้ว ดาบใหญ่ 99 แย่กว่า เหมือนทำมาให้เบอใส่มากกว่า  g#011


ท่านโค ผมลองเช็คดูแล้ว ค้อนที่มีรองรับทักษะ มีค้อนมหาสงคราม อันเดียว อันอื่นไม่มี เลย ท่านโค ทายฝ่ายพัฒนาให้ที ว่าเค้าพัฒนาแล้วลืม หรือว่า ทิ้งไปแล้วที่จะให้ค้อนไม่มีสกิลใช้โดยตรงแต่มีรองรับส่งเสริมทักษะที่มีอยู่เดิม  g#014
นั่นล่ะประเด็นครับท่าน - -''


แล้วทีมงานจะว่าไงอะครับ ท่านโค ตามนโยบายที่ท่านเคยบอกผมว่าเค้าจะให้ค้อนมีสามารถใส่แล้วส่งเสริมกับทักษะที่มีอยู่เดิม แต่ไอเทมค้อนนั้นจะไม่มีสกิลใช้งานให้โดยตรง ผมยังเห็นทีมงานเค้านิ่งกันอยู่เลยเมื่อเจอคำถามที่ผมถามอะครับ สรุปยังไงอะนี่ ค้อนอื่นๆนอกจากค้อนมหาสงคราม ไม่สามารถส่งเสริมทักษะที่ตัวละครอื่นมีอยู่เดิมได้เลย ทำให้แทบไม่มีคนใช้ค้อนเป็นอาวุธ ทำประโยชน์ใดๆ จากไอเทมค้อนได้เลยครับ  ถ้าทีมงานขี้เกลียดจะทำผมว่าให้ประกาศยกเลิกไอเทมค้อนไปเลยดีกว่าครับ มันอัปยศอยู่อาวุธเดียวนี่แหละไม่สกิลหรือส่งเสริมทักษะใดๆ ได้ เลย แต่หน้าด้านทำอาวุธออกมาให้ใช้กันซะงั้น  g#014

ไม่ได้เป็นพระเอกแต่ผมก็รักทุกคน
นิชคุน รักทุกคนเชื่อผมสิ.......


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
ท่านโค ผมลองเช็คดูแล้ว ค้อนที่มีรองรับทักษะ มีค้อนมหาสงคราม อันเดียว อันอื่นไม่มี เลย ท่านโค ทายฝ่ายพัฒนาให้ที ว่าเค้าพัฒนาแล้วลืม หรือว่า ทิ้งไปแล้วที่จะให้ค้อนไม่มีสกิลใช้โดยตรงแต่มีรองรับส่งเสริมทักษะที่มีอยู่เดิม  g#014
นั่นล่ะประเด็นครับท่าน - -''


แล้วทีมงานจะว่าไงอะครับ ท่านโค ตามนโยบายที่ท่านเคยบอกผมว่าเค้าจะให้ค้อนมีสามารถใส่แล้วส่งเสริมกับทักษะที่มีอยู่เดิม แต่ไอเทมค้อนนั้นจะไม่มีสกิลใช้งานให้โดยตรง ผมยังเห็นทีมงานเค้านิ่งกันอยู่เลยเมื่อเจอคำถามที่ผมถามอะครับ สรุปยังไงอะนี่ ค้อนอื่นๆนอกจากค้อนมหาสงคราม ไม่สามารถส่งเสริมทักษะที่ตัวละครอื่นมีอยู่เดิมได้เลย ทำให้แทบไม่มีคนใช้ค้อนเป็นอาวุธ ทำประโยชน์ใดๆ จากไอเทมค้อนได้เลยครับ  ถ้าทีมงานขี้เกลียดจะทำผมว่าให้ประกาศยกเลิกไอเทมค้อนไปเลยดีกว่าครับ มันอัปยศอยู่อาวุธเดียวนี่แหละไม่สกิลหรือส่งเสริมทักษะใดๆ ได้ เลย แต่หน้าด้านทำอาวุธออกมาให้ใช้กันซะงั้น  g#014

เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมลองไปถามอีกทีครับ


elzd

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 11
ท่านโคอาล่า ที่บอกส่งเรื่องแก้ไขบัคเพชรพญาธรที่ตีมอนในแมพ ตอนนี้ไปถึงไหนแล้วท่าน
ช่วงระหว่าง *150 ก็ไม่แก้ไข ปล่อยให้มันคอยแย่งมอน จนคนเวลบ่นกันเป็นแถบๆ
หลังหมด *150 จะได้ฤกษ์แก้หรือยังท่าน

ปล.ถ้าท่านมาเวลจะรู้เองว่าเพชรพญาธรน่ารำคาญขนาดไหน มอนไปกระจุกรุมตีมัน บางทีมันก็ไปตีมอนตัวอื่นเอง


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
     ผมว่าน๊ะครับ บางทีพวกคลุมแรร์ รองเท้าไรเนี่ย  ทำระบุอาชีพมาเลยน่าจะดีกว่า ถ้าเอาใส่ได้ทั้งสายอาชีพ มันจะได้ประโยชน์ไม่เท่ากัน เพราะตัวอาชีพของแต่ละสายมันมีเด่นมีด้อยต่างกัน  อาชีพนี้ไปใส่แล้วดี อาชีพนี้ใส่แล้วเหมือนไม่ได้อะไร บางทีลดความสามารถกว่าใส่ของอื่นอีก

   ผมว่าถ้าแยกออกมาให้จำเพาะอาชีพที่ใส่้ได้เลย เวลาคิดความสามารถใส่จะง่ายขึ้น อาชีพใครอาชีพมันแบบพวกเกราะแรร์ และมันสามารถแตกแขนงไปได้อีก เพราะไม่จำเป็นว่า คลุมแรร์ 99 จะต้องมีชิ้นเดียว อาจจะเป็นคลุมแรร์ 99 ของอาชีพเบลดมาสเตอร์  คลุมของเบอ  คลุมของพาลาก็ว่าไป  มีไอเทมให้ดรอปมาขึ้นหรือที่มามากขึ้น และดีไม่ดีใน 1 อาชีพก็อาจจะไม่มีชิ้นเดียว อาจจะเป็นคลุม 99 ถึง 3 ชิ้นต่อ 1 อาชีพ แต่ละชิ้นโดดเด่นตามสายที่เล่น ไม่ว่าจะชุดสี ทักษะต่างๆ ให้มันสอดคล้องกัน เพิ่มความหลากหลาย และผมว่ามันจะง่ายต่อการคิดหรือปรับความสามารถมากๆ   ปัจจุบันมันชิ้นเดียวใส่ได้ทั้งสาย ไม่ได้จำเพาะอาชีพ  เอาไปใส่ละได้ไม่เท่ากัน เสียไม่เท่ากัน  ปรับกันวุ่นวายไม่ลงตัวสักที