GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

เรื่องเล่าห้อง GAMEINDY (คุยกับจีเอ็มชิวๆ ขำๆ)

~SaKuRaKoo~

  • Asura FreeDom
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,818
  • MNB NB NB
เล่นซะกระทู้เงียบเลย ขอโทษครับ  g#002 g#002 g#002

เงียบนานเลยด้วยอิอิ ไม่เปงไรให้อภัยค่ะ #038  091117---- เอะยังไงเนี่ย g#009
g#009 นั่นแน่ะ พี่เราเล่นซะแล้ว ให้ๆ เค้าไปเหอะคะ่ สงสารคนไม่มีใครรักนะ  g#009 g#009 (อวยพี่สุดฤทธิ์ อิ้อิ้)


13owlinG

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 273
เข้าฝั่งค่ะ ออกทะเลยไปไกลเลย

คุยเรื่องที่มีสาระกันต่อดีกว่าค่ะ  #038


~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,901
ใช่ครับเลข 4 ตัวสุดท้ายด่วนๆ



สำหรับผม เล่นแค่ล่าบอสมองว่าตรงนี้ยังไม่จำเป็นเท่าไหร่
1. จุติ 14 รอบ จากเดิมมี6แล้ว จุติอีก 8 ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ถึงจะมียา* เซิฟ* ก็ตามที
2. จำนวนเงิน และเวลาที่เสียไป คุ้มพอไหมกับสิ่งที่จะได้มา เบลดจุ14 ตีวอลอคจุ6 แพ้-ชนะ ไม่ขาดอะไรงี้หรือป่าว
3. คำถามครับ ทำไมรอบจุติที่เพิ่มขึ้น ไม่ให้สเตตัสเพิ่มหละ ในเมื่อทุกคนก็มีสิทธิได้เหมือนกัน 99 เต็ม 6ช่อง ทุกคนก็ไม่เห็นแปลกอะไร ในเมื่อทีมงานก็เคยเอาเหรียญสเตตัสนี้มาขายเหรียญละไม่กี่บาท ก่อนที่จะนำมาแจกให้คนที่เรียนเก่งๆอีก

 g#001


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
ใช่ครับเลข 4 ตัวสุดท้ายด่วนๆ



สำหรับผม เล่นแค่ล่าบอสมองว่าตรงนี้ยังไม่จำเป็นเท่าไหร่
1. จุติ 14 รอบ จากเดิมมี6แล้ว จุติอีก 8 ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ถึงจะมียา* เซิฟ* ก็ตามที
2. จำนวนเงิน และเวลาที่เสียไป คุ้มพอไหมกับสิ่งที่จะได้มา เบลดจุ14 ตีวอลอคจุ6 แพ้-ชนะ ไม่ขาดอะไรงี้หรือป่าว
3. คำถามครับ ทำไมรอบจุติที่เพิ่มขึ้น ไม่ให้สเตตัสเพิ่มหละ ในเมื่อทุกคนก็มีสิทธิได้เหมือนกัน 99 เต็ม 6ช่อง ทุกคนก็ไม่เห็นแปลกอะไร ในเมื่อทีมงานก็เคยเอาเหรียญสเตตัสนี้มาขายเหรียญละไม่กี่บาท ก่อนที่จะนำมาแจกให้คนที่เรียนเก่งๆอีก

 g#001

1. มันแยกกันนะระหว่างจุอันนี้กับจุปกติ เพราะฉะนั้นต้องจุใหม่อีก 14 รอบ ไม่ใช่ 8 รอบ
2. อย่างที่บอกมันแยกกัน ซึ่งอันนี้ไม่ต้องเสียตังแบบอันเก่า
3. เพราะมันเพิ่มสเตตัสเป็นหน่วยไปแล้วไง -3-"



13owlinG

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 273
ใช่ครับเลข 4 ตัวสุดท้ายด่วนๆ



สำหรับผม เล่นแค่ล่าบอสมองว่าตรงนี้ยังไม่จำเป็นเท่าไหร่
1. จุติ 14 รอบ จากเดิมมี6แล้ว จุติอีก 8 ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ถึงจะมียา* เซิฟ* ก็ตามที
2. จำนวนเงิน และเวลาที่เสียไป คุ้มพอไหมกับสิ่งที่จะได้มา เบลดจุ14 ตีวอลอคจุ6 แพ้-ชนะ ไม่ขาดอะไรงี้หรือป่าว
3. คำถามครับ ทำไมรอบจุติที่เพิ่มขึ้น ไม่ให้สเตตัสเพิ่มหละ ในเมื่อทุกคนก็มีสิทธิได้เหมือนกัน 99 เต็ม 6ช่อง ทุกคนก็ไม่เห็นแปลกอะไร ในเมื่อทีมงานก็เคยเอาเหรียญสเตตัสนี้มาขายเหรียญละไม่กี่บาท ก่อนที่จะนำมาแจกให้คนที่เรียนเก่งๆอีก

 g#001

ถ้าค่าสเตตัส 99 เต็ม 6 ช่อง มันจะขาดสมดุลเอานะค่ะ แค่ จุติ 6 รอบได้โบนัสมายังเสียสมดุลเลยค่ะ

ถ้า 99 ครบทุกช่อง ชาร์ปสายยิงแรงจะอัพAGI มาลดพลังโจมตีกันเล่นๆหรอค่ะ

ที่อยากจะเสนอคือ สามารถอัพสเตตัสใดสเตตัสหนึ่ง เกิน99ได้มากกว่าค่ะ
สมมุติว่า จุจิตแห่งอาชีพเผ่า่มนุษย์ มี 14 รอบ รอบที่4 8 12 ในแต่ละรอบจะสามารถปลดล๊อกสเตตัส จำนวน 20 แต้ม และปลดล๊อก(STR DEX AGI VIT LUK INT) ค่าสถาะนะเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้สามารถสามารถอัพเกิน 99 แต่ไม่เกิน 120 แต้มของค่าสถานะนั้นๆที่ปลดล๊อกมาค่ะ
ส่วนค่าไหนที่ไม่ได้ปลดล๊อกก็จะอัพได้ 99 เท่านั้น

น่าจะเป็นแบบนี้ด้วยนะค่ะ เพราะกว่าจะจุ 14 ครั้งของมนุษย์ได้เนี่ย รอบแรก ยังยากเลยค่ะ

ก็รอดูอะค่ะ ว่าทำออกมาแล้ว จะยังมีตี้ให้เวลไหมอะค่ะ


13owlinG

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 273
ฝากอีกเรื่องค่ะ

มอนเตอร์ในแมพเลเวลสูงๆหนะค่ะ ตอนนี้ มีกี่แมพค่ะ โขน ลับแล ภูเขาไฟ วินโดเนีย ป่าช้า ประมาณนี้ค่ะ แล้วในแ่ต่ละแมพ มอนมีทั้ง กายภาพ และ เวท

ทีมงานต้องปรับสมดุลตรงนี้ด้วยค่ะ ไม่ใช้ให้ วิวิ่งโขนสบายๆ พระฟู 1ตัวก็เวลได้ ต้องให้ทุกอาชีพสามารถเก็บเลเวลได้ด้วยตัวเองเป็นหลักก่อนค่ะ

เพราะหลังๆเกมที่พึ่งปาร์ตี้ ลงดันต่างๆ เจ๊งค่ะเพราะไม่มีคนตี้ เด็กใหม่พอไม่มีตี้แล้วจะเล่นยังไง

ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยนะค่ะ


~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,901
ใช่ครับเลข 4 ตัวสุดท้ายด่วนๆ



สำหรับผม เล่นแค่ล่าบอสมองว่าตรงนี้ยังไม่จำเป็นเท่าไหร่
1. จุติ 14 รอบ จากเดิมมี6แล้ว จุติอีก 8 ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ถึงจะมียา* เซิฟ* ก็ตามที
2. จำนวนเงิน และเวลาที่เสียไป คุ้มพอไหมกับสิ่งที่จะได้มา เบลดจุ14 ตีวอลอคจุ6 แพ้-ชนะ ไม่ขาดอะไรงี้หรือป่าว
3. คำถามครับ ทำไมรอบจุติที่เพิ่มขึ้น ไม่ให้สเตตัสเพิ่มหละ ในเมื่อทุกคนก็มีสิทธิได้เหมือนกัน 99 เต็ม 6ช่อง ทุกคนก็ไม่เห็นแปลกอะไร ในเมื่อทีมงานก็เคยเอาเหรียญสเตตัสนี้มาขายเหรียญละไม่กี่บาท ก่อนที่จะนำมาแจกให้คนที่เรียนเก่งๆอีก

 g#001

1. มันแยกกันนะระหว่างจุอันนี้กับจุปกติ เพราะฉะนั้นต้องจุใหม่อีก 14 รอบ ไม่ใช่ 8 รอบ
2. อย่างที่บอกมันแยกกัน ซึ่งอันนี้ไม่ต้องเสียตังแบบอันเก่า
3. เพราะมันเพิ่มสเตตัสเป็นหน่วยไปแล้วไง -3-"
ถ้าอีก14ก็จบกัน
ข้อ3. ผมอยากได้ทั้ง2เลย  เงินตอนนี้หาไม่ง่ายอย่างที่คิด จะไปบอทหาเกลือ หาของเควสก็มีคนทำแล้ว อุ๊บ g#004


~SaKuRaKoo~

  • Asura FreeDom
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,818
  • MNB NB NB
ใช่ครับเลข 4 ตัวสุดท้ายด่วนๆ



สำหรับผม เล่นแค่ล่าบอสมองว่าตรงนี้ยังไม่จำเป็นเท่าไหร่
1. จุติ 14 รอบ จากเดิมมี6แล้ว จุติอีก 8 ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ถึงจะมียา* เซิฟ* ก็ตามที
2. จำนวนเงิน และเวลาที่เสียไป คุ้มพอไหมกับสิ่งที่จะได้มา เบลดจุ14 ตีวอลอคจุ6 แพ้-ชนะ ไม่ขาดอะไรงี้หรือป่าว
3. คำถามครับ ทำไมรอบจุติที่เพิ่มขึ้น ไม่ให้สเตตัสเพิ่มหละ ในเมื่อทุกคนก็มีสิทธิได้เหมือนกัน 99 เต็ม 6ช่อง ทุกคนก็ไม่เห็นแปลกอะไร ในเมื่อทีมงานก็เคยเอาเหรียญสเตตัสนี้มาขายเหรียญละไม่กี่บาท ก่อนที่จะนำมาแจกให้คนที่เรียนเก่งๆอีก

 g#001

1. มันแยกกันนะระหว่างจุอันนี้กับจุปกติ เพราะฉะนั้นต้องจุใหม่อีก 14 รอบ ไม่ใช่ 8 รอบ
2. อย่างที่บอกมันแยกกัน ซึ่งอันนี้ไม่ต้องเสียตังแบบอันเก่า
3. เพราะมันเพิ่มสเตตัสเป็นหน่วยไปแล้วไง -3-"
ถ้าอีก14ก็จบกัน
ข้อ3. ผมอยากได้ทั้ง2เลย  เงินตอนนี้หาไม่ง่ายอย่างที่คิด จะไปบอทหาเกลือ หาของเควสก็มีคนทำแล้ว อุ๊บ g#004
ต่อไปคนหาเกลือ กับหาไข่ขาย จะลำบากแล้วนะ เพราะจะมี npc แลกไอเทมหายาก มาเปิด // แลกไข่ เกลือได้กับเหรียญกิจกรรม  g#020 


Vi vi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 890
  • เกมส์ไทย...อยู่ในสายเลือด
แผนการจุติ 14 รอบนี้ มันได้ไม่คุ้มเสีย ทางผู้เล่นคิดว่า ไม่ผ่านคับ

1.ต้องเลือกทั้ง 14 อาชีพ = ตังหาของใส่+วิธีเล่นใหม่+ปาร์ตี้+ยาคูณต่างๆ และบัฟเส้น

2.ค่า สเตรตัสที่ได้สูงสุด HP 5,000/MP 3,000 ฯลฯ = น้อยเกินไปคับ แอสโป๊ะ 1 ทีก็เกินแล้ว วอสะท้อนอีก วิยิงเวทย์ทีเท่าไหร่ รัวยิ๊กๆ เลย  woon_hurt

*จุติแค่ 6 รอบ ก็หมดตังไปเท่าไหร่แล้ว นี่14 รอบ ได้มาแบบนี้  g#046 ว่า จะคุ้มกับตังที่เสียไปมั้ยคับ คิดถึงความสนุกของเกมส์ด้วยนะ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
มีใครอยากเสียตังเป็นพันหรือหมื่น เพื่อแลกกับเลือดแค่5000 บ้าง (ยังไม่รวมค่าไฟนะ)
ในเมื่อ ยาคูณต่างๆ บัฟเส้น ราคาค่อนค้างแพง สิ่งที่ได้ตอบแทนมันน่าจะคุ้มกว่านี้คับ 

*รักเกมส์คนไทยทำนะ ถึงออกมาพูดบ้าง บ่นบ้าง บลา ๆ ๆ  woon_hurt


~SaKuRaKoo~

  • Asura FreeDom
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,818
  • MNB NB NB
แผนการจุติ 14 รอบนี้ มันได้ไม่คุ้มเสีย ทางผู้เล่นคิดว่า ไม่ผ่านคับ

1.ต้องเลือกทั้ง 14 อาชีพ = ตังหาของใส่+วิธีเล่นใหม่+ปาร์ตี้+ยาคูณต่างๆ และบัฟเส้น

2.ค่า สเตรตัสที่ได้สูงสุด HP 5,000/MP 3,000 ฯลฯ = น้อยเกินไปคับ แอสโป๊ะ 1 ทีก็เกินแล้ว วอสะท้อนอีก วิยิงเวทย์ทีเท่าไหร่ รัวยิ๊กๆ เลย  woon_hurt

*จุติแค่ 6 รอบ ก็หมดตังไปเท่าไหร่แล้ว นี่14 รอบ ได้มาแบบนี้  g#046 ว่า จะคุ้มกับตังที่เสียไปมั้ยคับ คิดถึงความสนุกของเกมส์ด้วยนะ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
มีใครอยากเสียตังเป็นพันหรือหมื่น เพื่อแลกกับเลือดแค่5000 บ้าง (ยังไม่รวมค่าไฟนะ)
ในเมื่อ ยาคูณต่างๆ บัฟเส้น ราคาค่อนค้างแพง สิ่งที่ได้ตอบแทนมันน่าจะคุ้มกว่านี้คับ 

*รักเกมส์คนไทยทำนะ ถึงออกมาพูดบ้าง บ่นบ้าง บลา ๆ ๆ  woon_hurt
ถ้าระบบนี้ลงจริงๆ คิดว่าเริ่มไม่สนุกแล้วค่ะ ไม่คุ้มกับเวลาที่เสียไป


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
เอาตารางมาให้ดูอีกทีนะครับถึงค่า สเตตัสรวมๆครับ ผมมองว่าถ้าพยายามเก็บให้ได้ทุกค่า ถึงแม้แต่ละค่าของแต่ละอาชีพมันจะดูเพิ่มไม่มากแต่โดยรวมแล้วมันทำให้ได้เปรียบคนเล่นคนอื่นพอสมควรครับ





@cht

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 27
เอาตารางมาให้ดูอีกทีนะครับถึงค่า สเตตัสรวมๆครับ ผมมองว่าถ้าพยายามเก็บให้ได้ทุกค่า ถึงแม้แต่ละค่าของแต่ละอาชีพมันจะดูเพิ่มไม่มากแต่โดยรวมแล้วมันทำให้ได้เปรียบคนเล่นคนอื่นพอสมควรครับ



สำหรับปัญหาที่เกิดจากการกลับสู่อาชีพเริ่มต้นระดับ 1 ที่เพื่อนๆ ได้แสดงความคิดเห็นกันเข้ามา ทางทีมงานขอสรุปการแก้ไข 3 ประเด็นต่อไปนี้ ครับ
1.เกิดความเสียเปรียบในการเก็บ EXP ระหว่างคนที่ไม่จุติกับคนที่จุติ 6 แล้ว จะเก็บช้ากว่า
ทางแก้ไข
 - ให้มี Job Exp ซึ่งเมื่อ Job Exp ถึงระดับหนึ่ง Job Level จะ Up เมื่อ Job Level 99 ก็สามารถดึงจิตแห่งอาชีพได้
 - Job Exp จะได้พร้อมกับ Exp ปกติ เมื่อเรากำจัด Monster ได้ และผลจากการจุติจะไม่ส่งผลต่อ Job Exp
2.Skill C3 จะหายทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนอาชีพ และระบบสำรอง Exp Skill C3 แก้ปัญหาได้ไม่หมด
ทางแก้ไข
 - ปรับให้ Skill C3 ไม่หายไป แต่หากเป็นอาชีพที่ไม่ตรงกับเจ้าของทักษะนั้นๆ จะไม่สามารถใช้งานได้
3.Skill จากเซตจุติ จะหายทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนอาชีพ
ทางแก้ไข
 - ปรับให้ Skill จากเซตจุติปรับให้ Skill จากเซตจุติไม่หายไป แต่ถ้า Level ไม่ถึง 90 จะไม่สามารถใช้งานได้

!!! สำหรับทักษะพิเศษที่จะมีให้แลกเปลี่ยนโดยใช้แต้ม จะเป็นการพัฒนาในขั้นต่อไปซึ่งเพื่อนๆ ยังสามารถแสดงความคิดเห็นกันได้ผ่านกระทู้ของท่าน Nize ครับ http://forum.gameindy.com/index.php?topic=31139.0

ไหนท่าน Adox บอกว่าจะแก้ไขระบบจิตอาชีพที่ต้องจุติ 14 ครั้งไปแล้ว แล้วตารางที่ท่านโคเอามาให้ดูคืออะไรครับ
จะพยายามเอาระบบจิตอาชีพที่ต้องจุติ กลับมาอีกเหรอ ?

ผมว่าไม่ไหวมั้ง ใครจะบ้าเวลให้ 99 ถึง 14 ครั้งกันครับ
ถามจริงๆ เป็นท่านโค ท่านจะเวลได้ถึง 99 14 ครั้งหรือเปล่า ยิ่งถ้าเป็นเซิฟ สวรรค์/ดาวดึงส์ ที่เวลยากกว่าปกติด้วยแล้ว ?


13owlinG

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 273
บางทีความสามารถในตารางก็ไม่ได้ดีเลยนะค่ะ ยังมีทางออกค่ะ แต่จะให้เล่นครบทุกอาชีพเป็นไปได้ยากในเชิงปฏิบัติค่ะ

ทำไม ไม่ลองประชุมกันอีกครั้ง เื่พื่อระบบ จุติจิตแห่งอาชีพหละค่ะ

ตามคอนเซ็ปของอาชีพไงค่ะ

เช่น ชาร์ป เมื่อจุติจิตรอบที่ 4 สามารถปลดล๊อกค่าสเตตัสระหว่าง สายยิงแรงSTR สายยิงเร็วAGI ให้สามารถอัพเกิน 99 แต่ไม่เกิน 120 และจะได้โบนัสแต้มให้ลง 20 แต้มในระดับที่ 4
เมื่อจุติจิตรอบที่ 8 สามารถปลดล๊อกค่าสเตตัส อื่นๆได้ 1 สเตตัส สามารถอัพเกิน 99 แต่ไม่เกิน 120 และได้โบนัสแต้มให้ลง 20 แต้ม
เมื่อจุติจิตรอบที่ 12 สามารถปลดล๊อกค่าสเตตัส อื่นๆได้ 1 สเตตัส สามารถอัพเกิน 99 แต่ไม่เกิน 120 และได้โบนัสแต้มให้ลง 20 แต้ม
เมื่อจุติจิตครบ 14 ครั้ง สามารถเรียนสกิล จิตแห่งอาชีพนั้นๆของสายอาชีพตัวเอง

อาชีพอื่นก็คล้ายๆกันค่ะ แต่เอา ค่าสเตตัสหลักของสายอาชีพมีปลดล๊อกก่อน แล้วใครเล่นสายไหนก็ปลดล๊อกค่าสเตตัสอื่นแทน

เพราะ จุ 6 ค่าสเตตัส จะเต็ม 99 แค่ 4 ช่อง เมื่อระบบจิตแห่งอาชีพเข้ามา มันจะไปซัพพอทกับระบบจุติเก่าให้สามารถอัพเพิ่มเติมเข้าไปอีกอีก 21 แต้มเลยทีเดียว

จะมากจะน้อยก็ดูตามที่เหมาะสมละกันค่ะ แต่ถ้า ให้จุ 14 อาชีพจริงๆ คงยากน่าดู



~SaKuRaKoo~

  • Asura FreeDom
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,818
  • MNB NB NB
บางทีความสามารถในตารางก็ไม่ได้ดีเลยนะค่ะ ยังมีทางออกค่ะ แต่จะให้เล่นครบทุกอาชีพเป็นไปได้ยากในเชิงปฏิบัติค่ะ

ทำไม ไม่ลองประชุมกันอีกครั้ง เื่พื่อระบบ จุติจิตแห่งอาชีพหละค่ะ

ตามคอนเซ็ปของอาชีพไงค่ะ

เช่น ชาร์ป เมื่อจุติจิตรอบที่ 4 สามารถปลดล๊อกค่าสเตตัสระหว่าง สายยิงแรงSTR สายยิงเร็วAGI ให้สามารถอัพเกิน 99 แต่ไม่เกิน 120 และจะได้โบนัสแต้มให้ลง 20 แต้มในระดับที่ 4
เมื่อจุติจิตรอบที่ 8 สามารถปลดล๊อกค่าสเตตัส อื่นๆได้ 1 สเตตัส สามารถอัพเกิน 99 แต่ไม่เกิน 120 และได้โบนัสแต้มให้ลง 20 แต้ม
เมื่อจุติจิตรอบที่ 12 สามารถปลดล๊อกค่าสเตตัส อื่นๆได้ 1 สเตตัส สามารถอัพเกิน 99 แต่ไม่เกิน 120 และได้โบนัสแต้มให้ลง 20 แต้ม
เมื่อจุติจิตครบ 14 ครั้ง สามารถเรียนสกิล จิตแห่งอาชีพนั้นๆของสายอาชีพตัวเอง

อาชีพอื่นก็คล้ายๆกันค่ะ แต่เอา ค่าสเตตัสหลักของสายอาชีพมีปลดล๊อกก่อน แล้วใครเล่นสายไหนก็ปลดล๊อกค่าสเตตัสอื่นแทน

เพราะ จุ 6 ค่าสเตตัส จะเต็ม 99 แค่ 4 ช่อง เมื่อระบบจิตแห่งอาชีพเข้ามา มันจะไปซัพพอทกับระบบจุติเก่าให้สามารถอัพเพิ่มเติมเข้าไปอีกอีก 21 แต้มเลยทีเดียว

จะมากจะน้อยก็ดูตามที่เหมาะสมละกันค่ะ แต่ถ้า ให้จุ 14 อาชีพจริงๆ คงยากน่าดู

สำหรับเซิฟอื่นไ่ม่รุ้ แต่สวรรค์ ยากจับจิต เปอร์น้อยเว่อๆ นะค่ะ ถ้าอยากให้จุ 14 อาชีพต้องเพิ่มค่าประสบการณ์สำหรับ สวรรค์ กับ ดาวแล้วล่ะ แต่จะมีสักกี่คน
จุติครบ 14 อาชีพบ้างก็ไม่รุ้นะ เพราะ "มันไ้ด้เปรียบคนเล่นคนอื่น แค่พอสมควร" ตามที่ท่านโคได้กล่าวไว้
ถ้าแบบ ปลดล็อคแบบนี้ค่อยน่าสนหน่อย เพราะว่าให้ 99ตันทั้ง 6 ช่องนั้น ชาปคงน้อยใจ  woon_5555


13owlinG

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 273
บางทีความสามารถในตารางก็ไม่ได้ดีเลยนะค่ะ ยังมีทางออกค่ะ แต่จะให้เล่นครบทุกอาชีพเป็นไปได้ยากในเชิงปฏิบัติค่ะ

ทำไม ไม่ลองประชุมกันอีกครั้ง เื่พื่อระบบ จุติจิตแห่งอาชีพหละค่ะ

ตามคอนเซ็ปของอาชีพไงค่ะ

เช่น ชาร์ป เมื่อจุติจิตรอบที่ 4 สามารถปลดล๊อกค่าสเตตัสระหว่าง สายยิงแรงSTR สายยิงเร็วAGI ให้สามารถอัพเกิน 99 แต่ไม่เกิน 120 และจะได้โบนัสแต้มให้ลง 20 แต้มในระดับที่ 4
เมื่อจุติจิตรอบที่ 8 สามารถปลดล๊อกค่าสเตตัส อื่นๆได้ 1 สเตตัส สามารถอัพเกิน 99 แต่ไม่เกิน 120 และได้โบนัสแต้มให้ลง 20 แต้ม
เมื่อจุติจิตรอบที่ 12 สามารถปลดล๊อกค่าสเตตัส อื่นๆได้ 1 สเตตัส สามารถอัพเกิน 99 แต่ไม่เกิน 120 และได้โบนัสแต้มให้ลง 20 แต้ม
เมื่อจุติจิตครบ 14 ครั้ง สามารถเรียนสกิล จิตแห่งอาชีพนั้นๆของสายอาชีพตัวเอง

อาชีพอื่นก็คล้ายๆกันค่ะ แต่เอา ค่าสเตตัสหลักของสายอาชีพมีปลดล๊อกก่อน แล้วใครเล่นสายไหนก็ปลดล๊อกค่าสเตตัสอื่นแทน

เพราะ จุ 6 ค่าสเตตัส จะเต็ม 99 แค่ 4 ช่อง เมื่อระบบจิตแห่งอาชีพเข้ามา มันจะไปซัพพอทกับระบบจุติเก่าให้สามารถอัพเพิ่มเติมเข้าไปอีกอีก 21 แต้มเลยทีเดียว

จะมากจะน้อยก็ดูตามที่เหมาะสมละกันค่ะ แต่ถ้า ให้จุ 14 อาชีพจริงๆ คงยากน่าดู

สำหรับเซิฟอื่นไ่ม่รุ้ แต่สวรรค์ ยากจับจิต เปอร์น้อยเว่อๆ นะค่ะ ถ้าอยากให้จุ 14 อาชีพต้องเพิ่มค่าประสบการณ์สำหรับ สวรรค์ กับ ดาวแล้วล่ะ แต่จะมีสักกี่คน
จุติครบ 14 อาชีพบ้างก็ไม่รุ้นะ เพราะ "มันไ้ด้เปรียบคนเล่นคนอื่น แค่พอสมควร" ตามที่ท่านโคได้กล่าวไว้
ถ้าแบบ ปลดล็อคแบบนี้ค่อยน่าสนหน่อย เพราะว่าให้ 99ตันทั้ง 6 ช่องนั้น ชาปคงน้อยใจ  woon_5555

คิดเหมือนเราใช่ไหมค่ะ  g#003 อย่างน้อยก็หน้าจะดีงความสามารถด้านค่าสเตตัสหลักของอาชีพตัวเองมาเพิ่มในส่วนของความสามารถ ให้ลงได้มากกว่า 99 แต้ม
ถามว่าระบบแบบนี้จะเสียสมดุลไหม  เราคิดทบทวนแล้ว ไม่เกิดควา่มเสียหายใดๆค่ะ เพราะ แต่ละอาชีพมีค่าสเตตัสหลักไม่เหมือนกัน
การอัพค่าสเตตัส 1 แต้ม กับค่าสเตตัสนี้ จะไปเพิ่มความสามารถนิดหน่อยให้แก่สายยอาชีพตน นั้นคือ เพิ่มความสามารถของสายอาชีพตนให้แกร่งขึ้นไปอีก 1 ระดับ

จุติจิตครั้งที่ 1 2 3 อาจจะดูยากไป แต่เมื่อผลของการ จุครั้งที่ 4 แลกมาด้วยความสามราถปลดล๊อกค่าสเตตัสให้อัพได้ถึง 120 กำลังใจในการเก็บเลเวลจะดูเยอะขึ้นมาทันที

เพราะดูในตารางแล้ว เพิ่มนิดๆหน่อยๆไม่ไหวอะค่ะ

ที่จริงระบบนี้ต้องมาก่อนระบบจุติ 6 ครั้ง แต่ในเมื่อทำออกมาทีหลัง คนที่จุติไปแล้วก็คงเหนื่อยหน่อย
ยังไงก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งในความคิดเท่านั้น อันนี้แล้วแต่ทีมงานจะเห็นสมควรค่ะ