คับ ผมว่าไม่สมดุลกันนะคับ ทั้งสีชุด สกิว ล่ะ c3 ที่กำลังจะปรับใหม่
โดยเฉพาะ พาลาดินคับ ที่ควรจะปรับ ในเรื่องของ สกิวนะคับ สายหอกนั้นไม่น่าจะมีปัญหา แต่สายกระบี่นี่สิคับ ผมว่า กลิวมันน้อยไปนะคับ อีกอย่าง กลิว7เทพ มันก็ดีเลช้าไปนะคับ 1นาที ทั้งๆที่ พลังโจมตีก็เท่ากะหอกกางเขน ผมเลยมีความคิดว่าน่าจะปรับ ระยะดีเลสกิวใหม่นะคับ 1 นาทีมันนานไป รึไม่ก็ปรับแทงประกายแสงให้เหมือนแทงกระบี่เพี่ยงแต่แตกต่างกะแทงกระบี่คือ 1.ไม่มีรัวกระบี่ 2.ระยะดีเล3-5วินาที แทงได้5-7ครั้ง จึงจะดีเล ในกรณีไม่ปรับเปลี่ยนสกิว7เทพนะคับ เหตุเพราะว่า พาลาสายกระบี่นั้นไม่สมดุลกับสายหอก 1.เรื่องของสกิว 2.เรื่องระยะเวลาดีเลของสกิว 3.แน่นอนยุแล้วคับว่าสายกระบี่มีพลังป้องกันน้อยกว่าหอกแต่มีพลังโจมตีที่ไม่ต่างกันมากเท่าไรคับ ต่างกันแค่ 50-100เท่านั้นเอง มาดุเรื่องของสีชุดนะคับ สีชุดเป็นอีก1ที่ควรจะปรับเปลี่ยน
เริ่มที่สีชุดเพิ่มพลังโจมตีก่อนเลยนะ(ดาร์คแลนเซอร์)เพิ่มพลังโจมตีแต่ 100เอง ผมไม่รุหรอกนะว่าจะเพิ่มไปเพื่ออะไรคับ ในเมื่อมันไม่ต่างอะไรจากไม่เปลี่ยนเลย ดุอย่าง เบลดสิคับ เพิ่ม 400-500 โจมตีนะ เบอก็เพิ่มเลือด 15000+ มันจะเรียกว่าสมดุลได้ยังไงคับในเมื่อมันเป็นอย่างนี้ควร แล้วสีชุดชิวด์การ์เดี้ยน ก็น่าคิดนะคับ เพราะว่าในขนาดนี้ ค่าพลังโจมตีของแต่ละอาชีพนั้นก็เพิ่มพลังขึ้นเยอะ ทั้งพลังป้องกันและโจมตี สีชุดนี้ เพิ่มกัน 96 เองคับผมว่ามันน่าจะน้อยไปมั้ยคับ น่าคิดนะคับ มาดูเรื่องของc3 ที่จะปรับเปลี่ยนใหม่นะคับผมว่ามันไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้นเลย
"พลังแห่งความคลั่ง
- ถ้าเดโมนิแอคเป็นผู้ใช้พลังแห่งความคลั่ง จะเพิ่มเวลาของสถานะคลั่งเต็มที่อีก 50%
ปลดอาวุธ
- ถ้าแกลดิเอเตอร์เป็นผู้ใช้ปลดอาวุธ เป้าหมายจะติดสถานะห้ามใส่อาวุธเป็น 15 วินาที
คำราม
- ถ้าบีสต์วอร์ริเออร์เป็นผู้ใช้คำราม จะทำให้ขอบเขตของทักษะเพิ่มเป็น 15 x 15 ช่อง และมอนสเตอร์ฝ่ายเดียวกันจะได้รับผลของทักษะเพิ่มอีก 10%
เรียกเกราะคุ้มกาย
- ถ้าชิวด์การ์เดี้ยนเป็นผู้ใช้เรียกเกราะคุ้มกาย จะเพิ่มพลังชีวิตของเกราะคุ้มกายอีก 5% ต่อระดับทักษะเวทผนึก
- เทมพลาไนท์จะได้รับพลังโจมตีเวทเพิ่มขึ้น 50 หน่วย ต่อผนึกที่เปิดอยู่
ศาสตราเทพฝ่าเวหา
- ดาร์คแลนเซอร์สามารถใช้ทักษะอื่นๆ ต่อจากศาสตราเทพฝ่าเวหา ได้ทันทีโดยไม่ติดระยะหน่วงมังกรพิโรธ
- เพิ่มให้ฝึกได้ด้วยการใช้ทักษะผ่าสามพิภพ
- ช่วยเพิ่มพลังโจมตีและสร้างความเสียหายรอบตัวในดาบแรกของทักษะผ่าสามพิภพ
- ถ้าอาร์คเบลดมาสเตอร์ใช้จะมีโอกาส 20% ที่เป้าหมายแรกจะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 10% ของ HP เป้าหมาย ต่อระดับทักษะ (ความสามารถนี้จะมีผลกับ boss และ mini boss เพียง 2% ของ HP เป้าหมาย ต่อระดับทักษะ)
สวนกลับ
- เพิ่มให้ดาบใหญ่สามารถฝึกและใช้งานทักษะสวนกลับได้
- การสวนกลับของดาบใหญ่จะไม่ติดมึน
- หากโซล์เบลดแดนเซอร์เป็นผู้สวนกลับ จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 10% ของพลังป้องกันเวทหน้า ต่อระดับทักษะ
เวทแห่งดาบธาตุ
- เอเลเมนต์เบลดมาสเตอร์ได้รับพลังป้องกันเวทสายธรรมชาติ 10% ต่อระดับทักษะ เมื่อทักษะดาบธาตุติดระยะหลังใช้"
เพื่อนๆจะเห็นได้ว่า มันไม่ได้แตกต่างอะไรเลย
"เกราะคลุมกายเพิ่ม 5 เปอ ธรรมดา เบอสับ 3-5ครั้งก็ตากล่ะเกราะ10คิดดุว่าเพิ่ม5เปอจะไปมีค่าอะไร"2.ศาสตราเทพผ่าเวหาก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น แค่ไม่คิดค่าหน่วงลองดุนะถ้าโดดไปแล้วตามด้วยหอกกางเขนมันจะดีเลอีก ก็มีค่าไม่ต่างกัน แค่ทำให้ใช้สกิวเร็วกว่าเดิมนิดเดียวขอย้ำนิดเดียว ทั้งหอกล่ะกระบี่ ดุจากข้อมูลปรับเปลี่ยนc3ของอาชีพที่ได้ยกมากล่าวยังไม่รวมอาชีพอื่นนะคับ จะเห็นได้ว่า ทุกอาชีพจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด แต่พาลาไม่เลยขอฝากความเห็นนี้ไว้พิจารณาด้วยนะคับ ที่ผมพูดมามันมาจากการเล่นของกลุ่มเพื่อนๆ ละในความคิดส่วนตัวเองผมเอง พลังแห่งความคลั่ง
- ถ้าเดโมนิแอคเป็นผู้ใช้พลังแห่งความคลั่ง จะเพิ่มเวลาของสถานะคลั่งเต็มที่อีก 50%
ปลดอาวุธ
- ถ้าแกลดิเอเตอร์เป็นผู้ใช้ปลดอาวุธ เป้าหมายจะติดสถานะห้ามใส่อาวุธเป็น 15 วินาที
คำราม
- ถ้าบีสต์วอร์ริเออร์เป็นผู้ใช้คำราม จะทำให้ขอบเขตของทักษะเพิ่มเป็น 15 x 15 ช่อง และมอนสเตอร์ฝ่ายเดียวกันจะได้รับผลของทักษะเพิ่มอีก 10%
เรียกเกราะคุ้มกาย
- ถ้าชิวด์การ์เดี้ยนเป็นผู้ใช้เรียกเกราะคุ้มกาย จะเพิ่มพลังชีวิตของเกราะคุ้มกายอีก 5% ต่อระดับทักษะ
เวทผนึก
- เทมพลาไนท์จะได้รับพลังโจมตีเวทเพิ่มขึ้น 50 หน่วย ต่อผนึกที่เปิดอยู่
ศาสตราเทพฝ่าเวหา
- ดาร์คแลนเซอร์สามารถใช้ทักษะอื่นๆ ต่อจากศาสตราเทพฝ่าเวหา ได้ทันทีโดยไม่ติดระยะหน่วง
มังกรพิโรธ
- เพิ่มให้ฝึกได้ด้วยการใช้ทักษะผ่าสามพิภพ
- ช่วยเพิ่มพลังโจมตีและสร้างความเสียหายรอบตัวในดาบแรกของทักษะผ่าสามพิภพ
- ถ้าอาร์คเบลดมาสเตอร์ใช้จะมีโอกาส 20% ที่เป้าหมายแรกจะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 10% ของ HP เป้าหมาย ต่อระดับทักษะ (ความสามารถนี้จะมีผลกับ boss และ mini boss เพียง 2% ของ HP เป้าหมาย ต่อระดับทักษะ)
สวนกลับ
- เพิ่มให้ดาบใหญ่สามารถฝึกและใช้งานทักษะสวนกลับได้
- การสวนกลับของดาบใหญ่จะไม่ติดมึน
- หากโซล์เบลดแดนเซอร์เป็นผู้สวนกลับ จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 10% ของพลังป้องกันเวทหน้า ต่อระดับทักษะ
เวทแห่งดาบธาตุ
- เอเลเมนต์เบลดมาสเตอร์ได้รับพลังป้องกันเวทสายธรรมชาติ 10% ต่อระดับทักษะ เมื่อทักษะดาบธาตุติดระยะหลังใช้ ทั้งๆที่อาชีพอื่นนั้นก็เพิ่มความสามารถในแต่ละสายอย่างเห็นได้ชัด ความคิดในไม่ใช่แค่ผมคนเดียวแต่เป็นบุคคลกลุ่ม1 ที่มีความเห็นตรงกันว่าน่าจะปรับเปลี่ยนอาชีพพาลาสะใหม่ในเรื่องที่ผมกล่าวมา ณ ที่นี้ เป็นความคิดที่คิดกันมานานมากแล้วละตอนนี้ก็จะคิดกันยุ ส่วนเรื่องของc3นั้น จากที่อ่านมา ก็รุเลยว่าไม่เปลี่ยนอะไรมาก รึ ไม่เปลี่ยนเลยก็ว่าได้ ฝากข้อคิดเห็นนี้ด้วยนะคับ ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคับ

ขอบคุณคับ