ว่าด้วยเรื่อง การฝึกเวทผนึก เมื่อถึงระดับ 7 ขึ้นไป
ท่านคิดว่า ควรฝึกผนึก ชนิดใดจะไว และได้ประโยชน์ สูงสุด
....ว่างๆ เดี๋ยวมาเฉลย เปิดประเด็นไว้ก่อน.....
ผนึกเสียหายดีสุดครับ ระดับที่ขึ้นของผนึกคลั่งกับเสียหายมันเท่ากัน เพราะฉะนั้น ผนึกเสียหายที่ทำได้บ่อยกว่าจึงไวกว่าคับ
มาเฉลยแล้วครับ...
ที่บอกว่าผนึกเสียหายทำได้บ่อยกว่าจึงไวกว่า นั้นเป็นความเข้าใจที่ผิดครับ
ที่ถูกต้องคือ... ผมจะอธิบายเป็นตัวเลยน้อยๆ สมมุติให้เป็น exp ของผนึกนั้นๆ นะครับ
1. สกิลผนึกความเสียหาย มีระยะหลังร่าย 5 วินาที เมื่อปลดผนึก จะได้ exp 5 หน่วย (เป็น exp สมมุติฐานนะครับ)
2. สกิลผนึกพลังเวท มีระยะหลังร่าย 30 วินาที เมื่อปลดผนึก จะได้ exp 30 หน่วย
3. สกิลผนึกคลั่ง มีระยะหลังร่าย 30 วินาที เมื่อปลดผนึก จะได้ exp 30 หน่วย
4. สกิลผนึกกลัว มีระยะหลังร่าย 60 วินาที เมื่อปลดผนึก จะได้ exp 60 หน่วย
จากที่ผมเขียนไปข้างต้น นั่นเป็น exp ที่ได้ มันเป็นไปตามสัดส่วนนั้นจริงๆ ครับ แต่ผมไม่ทราบว่ามันได้เท่าไร
แต่สรุปได้ว่า ถ้าฝึกผนึกความเสียหาย 5 ครั้ง(ปลดผนึก 5 ครั้ง) ก็จะได้ exp เท่ากับ การฝึกผนึกคลั่ง 1 ครั้ง คือจะได้ exp 30 หน่วยเท่ากัน
นั่นคือ ทุกผนึกถ้าฝึกโดยที่ไม่มีช่วงหยุดเลยแม้วินาทีเดียว จะได้ exp/นาที เท่ากันทุกสกิล
...แล้วทีนี้จะฝึกผนึกอะไรละ... คำตอบคือ ฝึกผนึกที่มี ระยะหลังร่ายเท่ากันกับ C3 เกราะคุ้มกาย และ ศาตร์เทพ นั่นคือ 30 วินาที ได้แก่ ผนึกคลั่งและผนึกพลังเวท ก็เลือกเอาแล้วแต่ความถนัดครับ
เช่น (ร่ายผนึกคลั่งไว้ก่อน) โดด > เรียกเกราะ > ปลดผนึก > ผนึกคลั่ง วนไปเรื่อยๆครับ
(วิธีฝึกผมคือ ใช้ 2 จอครับ หามอนธาตุน้ำ 1 ตัว นำอาชีพอะไรก็ได้ยืนให้มอนตีไว้(ขุดอะไรไปด้วยก็ได้) พาลาใส่ทวนยาวเจ้าสมุทร แล้วก็ โดด > เรียกเกราะ > ปลดผนึก > ผนึกคลั่ง ดีเลย์มันจะพอดีกันครับ
ดีกว่าฝึกทีละอย่างแน่นอนครับ)
ปล. ทำไมผมถึงไม่กล่าวถึง เวลาร่ายของแต่ละสกิล.....ก็เพราะมันไม่มันไม่ได้คิด exp ตอนร่ายเสร็จครับ มันคิดตอนที่เราปลดผนึกแล้วเกิดดีเลย์ ลองไปทำดูครับ เวลลาร่ายไม่มีผลจริงๆ
ที่ผมทราบว่ามันเป็นแบบนี้เพราะผมนั่งนับครับ ว่าร่ายสกิลผนึกอะไร กี่ครั้ง exp จึงจะขยับ ก็ได้ข้อสรุปตามที่บอกมาครับ...