ผลการสำรวจพบว่า การที่ผู้เล่นเกมสืหาเงินโดยวิธีที่สามารถไม่ต้องเฝ้าอยู่บนหน้าจอเกมส์ (ยกเว้นรอดรอปจากบอส) ส่งผลให้เม็ดเงินเพิ่มขึ้นมาในเกมส์โดยเฉพาะอย่างยิ่งใต้พิภพ จากมาตรการนำคนซื้ออัญมนีออกไปทำให้หยุดการเข้ามาของเม็ดเงินได้จำนวนมาก แต่เม็ดเงินเดิมก็ยังอยู่ในระบบเกมส์ ในช่วงแรกจึงเป็นเปนการยากที่ ทีมงานจะแก้ไขปัญหาราคาของแพงได้ หนึ่งในมาตรการเด่นที่จะแก้ไขคือ ออกนโยบายให้ผู้เล่นได้ไอเท็มที่มีค่ามากขึ้น จะเป็นการโน้มนาวใจให้คนเข้ามาหากันเยอะ และในขนาดเดียวกันก้ต้องเก็บเงินบิลล่าในราคาแพงกับนโยบายนั้นด้วย ซึ่งเป็นการกำจัดเงินออกจากระบบ หลังจากเงินหายเฟ้อแล้ว มาตรการระยะยาวคือ พยายามให้เงินเฟ้าขึ้นมาอีก แต่คราวนี้ต้องทำให้เฟ้าช้ากว่าเดิมเพราะ เมื่อของแพงได้ระดับหนึ่งทีมงานจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้เร็วขึ้น และทำยังงี้จนเป็นวัฏจักร (อ้างอิงจาก Solow swan Model Macroeconomic thoery)

ข้อดีอีกประการคือ ทีมงานจะมีเงินที่ขายไอเท็มโซลเป็นทุนสำหรับพัฒนาเกมส์ด้วยนะ