ผมมีแนวการปรับคู่หูมาเสนอ คิดเห็นไง ออกความเห็นกันได้น๊ะครับ
อยากเสนอให้คู่หูไม่สามารถถูกโจมตีได้ในทุกกรณี แต่อยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า
1. ทุกสกิลที่ซัพพอร์ตให้เจ้าของต้องเป็นการบัพใส่เจ้าของเท่านั้น ไม่ใช่แบบเก่าที่บางสกิลเปิดผอบมาแล้วได้รับความสามารถสกิลเลย ให้เปลี่ยนเป็นสุ่มบัพใส่เจ้าของแทน ทั้งโชคดี ช่วยเชียร์ และสกิลต่างๆทุกสกิล
2. คู่หูสามารถช่วยตีมอนให้เจ้าของได้แบบเดิมพร้อมทั้งสกิลติดตัวที่มันมี แต่ต้องตีมอนจากการที่เจ้าของเป็นผู้โจมตีเท่านั้นเช่น ผมตีวุ้นคู่หูก็จะตีวุ้นตัวนั้นตาม ถ้าอยากให้คู่หูไปตีก็ใช้คำสั่งควบคุมเหมือนเดิม แต่คู่หูจะไม่โจมตีหากเจ้าของถูกโจมตีแล้วยืนยิ่ง ไม่ตอบโต้กลับ หากเจ้าของมีการตอบโต้กลับ คู่หูจึงจะช่วยตี ก็เหมือนๆกับระบบปัจจุบันนี้
3. ปรับให้คู่หูไม่ถูกโจมตีในทุกกรณีและยกเลิกระบบความเชื่องคู่หูออกไป
4. อันนี้อยู่คงเดิม เรื่องความแรงการโจมตี ค่าสเตตัสของคู่หู เพราะมันก็แรงขึ้นตามระดับเลเวลของตัวมันอยู่แล้ว
5. ระบบการบัพสกิลใส่เจ้าของ จะสุ่มบัพต่างๆให้เมื่อเจ้าของโจมตีเท่านั้น ยืนนิ่งๆให้เค้าตี ไม่บัพ หรือสุ่มบัพเมื่อใช้คำสั่งควบคุมคู่หูไปตีมอนหรือศัตรูจึงจะสุ่มบัพให้ และบัพแต่ละสกิลต้องมีเวลาหมดอย่างเช่น 3 - 5 นาที แต่ก็สามารถสุ่มบัพซ้ำเริ่มดีเลเวลาใหม่ได้
ที่เสนอแบบนี้เพราะถ้าตามข้อ 1 ที่ว่าไปนั้น มีผลดีในทางแบทเทิลและก็ไม่ส่งผลเสียในทางเก็บเวลอะไรนัก
ทางแบทเทิลเมื่อคู่หูไม่บัพ (ไม่บัพเพราะเจ้าของตายก่อนจะได้บัพ

) ทุกอาชีพจะวัดกันที่ค่าต่างๆแท้จริงหมด การที่เปิดผอบออกมาแล้วได้ผลสกิลเลยของบางสกิลนั้น ผมมองว่าส่งผลให้เกิดความได้เปรียบและเสียเปรียบไม่เท่ากัน บางอาชีพโจมตีระยะไกลสามารถเลือกเป้าหมายสังหารคู่หูก่อนได้ ค่าต่างๆที่ได้รับมาจะหายไปและตกเป็นรองทันที อีกอย่าง ในแบทโอกาสที่จะได้บัพก็ยากเพราะตายกันไว ผอบก็จะลดปัญหาเทพเวอร์ลงได้บ้าง สำหรับ PK ถ้าอยากเทพผอบก็ต้องไปเตรียมตัวตีมอนเพื่อเอาบัพมาสู้ และเทพได้ไม่นาน ตายก็บัพหาย
ในทางเก็บเวลก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเดินเวลยังไงคู่หูก็บัพให้ตลอดอยู่แล้ว
หรือใครเห็นว่าไง ดี - เสียอะไรตรงไหน ออกความเห็นกันดูครับ
