GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

แรร์ต่างๆที่ผ่านการจุติ แล้ว และยังไม่จุติ

DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
  ระบบนี้ใช้กับแรร์ทุกเลเวลรึเปล่าครับ หรือว่าใช้แต่เฉพาะของ 95 - 99  woon_huh
ตอนนี้เห็นมีเฉพาะแรร์ 95-99 นะครับ

  อ่อครับ  แต่อยากรู้โปรเจคเต็มๆว่าจะบังคับกับแรร์ทุกชิ้นรึเปล่า  เพราะถ้าจำเพาะ 95 - 99 ผมว่าน่าจะมีปัญหาบางข้อง  จะได้เหลาให้ฟังถูก  g#004


Chillz.

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 57
  • รายงาน ; ทดสอบ ; ร่วมกิจ ^^
  ระบบนี้ใช้กับแรร์ทุกเลเวลรึเปล่าครับ หรือว่าใช้แต่เฉพาะของ 95 - 99  woon_huh
ตอนนี้เห็นมีเฉพาะแรร์ 95-99 นะครับ

  อ่อครับ  แต่อยากรู้โปรเจคเต็มๆว่าจะบังคับกับแรร์ทุกชิ้นรึเปล่า  เพราะถ้าจำเพาะ 95 - 99 ผมว่าน่าจะมีปัญหาบางข้อง  จะได้เหลาให้ฟังถูก  g#004
จากที่อ่านมาทั้งกระทู้ โปรเจคคือ ไอเทม 95-99 บางชิ้นโดนกล่าวหาว่าโกงไปหรือบางชิ้นด้อยไปกว่าบางชิ้น ทำให้ต้องปรับชิ้นที่กากขึ้นให้มันดีขึ้น ปรับให้ชิ้นที่โกงทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เพื่อจะได้ไม่ให้ดราม่ากันอีก น่าจะประมาณนี้ g#015


-rosequartz-

  • หยุดที่เทอ....
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,321
หลายคนเข้าใจว่าแรร์พาลาคือทักษะฟื้นฟูของพาลาดินจะแรงขึ้น  ไม่ใช่นะครับ

ทำให้พาลาดินถูกผลจากฟื้นฟูแรงขึ้นครับ เครลิค/นัน ฟื้นฟูให้ก็พาลาดินที่สวมเกราะนี้ก็จะรุนแรงขึ้นครับ
ทำไมทักษะฟื้นฟูของพาราดินไม่มีผลครับ ทั้งๆที่มันก็เป็นทักษะฟื้นฟูเหมือนกัน woon_sad1 woon_sad1

มีผลดิ ที่เค้าหมายถึงคือ ไม่ใช่ว่า ฟื้นฟูของพาราแรงขึ้น แต่เป็น พาลาที่ใส่เกราะโดนฟื้นฟูแรงขึ้นตะหาก (อย่างงนะ ขี้เกียจอธิบาย - -*)

ย้ำชัดๆ ให้ละกัน

ความสามารถเกราะแรร์พาลาดิน 95 ไม่ได้ทำให้สกิลฟื้นฟูของพาลาดินแรงขึ้น
แต่ทำให้พาลาดินได้รับการฟื้นฟูจากทักษะ ฟื้นฟู(พาลาดิน) ,ฟื้นฟู(แคสเตอร์) ,ฟื้นฟูขั้นสูง(เครลิค) แรงขึ้นกว่าปกติ

woon_yes woon_yes woon_yes
∣/    ~อากาศกลางคืน~     ∩
— ● —  ~เริ่มเย็นจนหนาวแล้ว~   ╭~~╮◢█◣
﹋ /∣\╭~~╮~อย่าอาบน้ำดึกมากละ~ ╰~~╯▕田▎
╰~~╯﹋╭~╮~เดี๋ยวจะไม่ชาบาย~ ◢█◣
﹋         ﹋ ╰~╯ ห่มผ้าด้วยน๊า*-*      ▕田▎  ﹋
﹋ ˍ    ╱╲    ╱﹋╲   ﹋  ﹋ ◢█◣ ╭~╮
╱㎜╲╱╲╱+* ╲ ╱…∴‥╲╱╲㎜  ▕田▎ ╰~╯
╱:+*∴╲*+╲+╱╲╱∴+*╱╲ *╲ ╲ ㎜ ◢█◣
▂▄▅▅▆▅▄▂▂▂▊▂▄▅▅▆▅▄▂▂▂▂▂▄█田█▄▂


-ChiVas-

  • เบื่อมากมาย~
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 265
  • ชาปกากๆ...
ระบบนี้ดูๆไป มันก็ดีที่ทำให้ไอเท็มด้อยประสิทธิภาพลง

แต่ที่ผมไม่เห็นด้วยคือ การจำกัดให้ไอเท็มระดับจุติมีค่าไม่เกินระดับจุติของผู้สวมใส่ครับ

เนื่องจากเป็นการแบ่งแยกความสามารถของผู้จุติ ตามระดับ อย่างเห็นได้ชัด

เช่น ระดับจุติ 0 1 2 ยังไงก็ไม่สามารถสู้พวกระดับจุติสูงๆได้เลยแม้แต่น้อย เพราะไอเท็มแรร์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

และจะเป็นการเสียเปรียบอย่างมากถ้า ไอเท็มแรร์ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพไม่พอ แถมด้วยระดับการจุติก็น้อย

ขอให้พิจารณาอีกทีนะครับ ว่า การแบ่งชนชั้นการจุตินั้น สมควรหรือไม่  g#011


ถึงแม้การอยู่คนเดียวจะน่าเศร้า แต่ก็ยังมีสิ่งที่เคียงข้าง แม้มันจะโต้ตอบเราไม่ได้ก็ตามที


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
  ระบบนี้ใช้กับแรร์ทุกเลเวลรึเปล่าครับ หรือว่าใช้แต่เฉพาะของ 95 - 99  woon_huh
ตอนนี้เห็นมีเฉพาะแรร์ 95-99 นะครับ

  อ่อครับ  แต่อยากรู้โปรเจคเต็มๆว่าจะบังคับกับแรร์ทุกชิ้นรึเปล่า  เพราะถ้าจำเพาะ 95 - 99 ผมว่าน่าจะมีปัญหาบางข้อง  จะได้เหลาให้ฟังถูก  g#004

 
จากที่อ่านมาทั้งกระทู้ โปรเจคคือ ไอเทม 95-99 บางชิ้นโดนกล่าวหาว่าโกงไปหรือบางชิ้นด้อยไปกว่าบางชิ้น ทำให้ต้องปรับชิ้นที่กากขึ้นให้มันดีขึ้น ปรับให้ชิ้นที่โกงทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เพื่อจะได้ไม่ให้ดราม่ากันอีก น่าจะประมาณนี้ g#015

  ถ้าแก้เพราะสาเหตุนี้ผมว่าเอาวิธีนี้เข้ามาแก้ไม่เวิร์คเท่าไหร่อะครับ  คือต้องอย่าลืมน๊ะครับว่า ไอเทมแรร์ระดับสูงๆที่ดราม่ากันอยู่บางอาชีพว่าเทพมาก หรือ กาก  มันไม่ได้ส่งผลมาจากความสามารถไอเทมเพียงอย่างเดียวในการเอาไปใช้งาน  องค์ประกอบอื่นก็มีครับเช่น  ความสามารถสกิลพื้นฐานของอาชีพนั้นๆ สกิลสนับสนุนสายการเล่น  คลาส 3  ยศและออฟชั่น มีไม่กี่อาชีพที่ถูกดราม่า ถ้ามาแก้ด้วยวิธีนี้บางอาชีพก็ยังจะแย่ต่อไป  ที่สำคัญทีมงานก็เป็นคนบอกเองว่าเมื่อออกความสามารถครบจะถูกตรวจสอบหาความสมดุลกันใหม่อีก มันก็คือต้องมีการแก้ไขกันอยู่แล้วเรื่องความสามารถ   ก็มองดูง่ายๆน๊ะครับ ลองเอาความสามารถแรร์ออกไปให้หมดเลย  แล้วจะเห็นจุดที่แท้จริงของแต่ละอาชีพว่า อาชีพไหน ตรงไหนที่ด้อยอะไร   จากที่ดูการดราม่าของแรร์มา สาเหตุมันเพราะจากสายอาชีพที่เก่ง ของใส่ที่มีความสามารถ คลาส 3 ที่ดีแล้วความสามารถอาวุธกลับออกไปส่งเสริมเพิ่มขึ้นมากไปอีกต่างหาก บางอาชีพไม่จำเป็นต้องใส่ของเวล 99 ด้วยซ้ำไปครับ ก็เทพได้  แต่อาชีพที่ยังไม่ดีแม้จะใส่ของเวล 99 ไปก็ยังดีไม่ถึงวันยังค่ำ ถึงต่อให้อาวุธจุติ 6 ตัวละครจุ 6 แต่พื้นฐานมันบกพร่อง ยังไงก็บกพร่อง    และถ้าจะไปทำแก้ด้วยการเน้นความสามารถของอาวุธและของใส่อย่างเดียวเพื่อมาแก้  คนที่ไม่มีใช้ก็ยังคงกากลงๆเหมือนเดิมเพราะถูกผูกพันความเก่งด้วยอาวุธอันเดียว ในขณะที่บางสายอาชีพพัฒนาขึ้นมาดีแล้วไม่จำเป็นต้องถือของเวล 99 ด้วยซ้ำไป  และอาชีพที่ไม่จำเป็นต้องใส่ของ 99 เพราะพื้นฐานเค้ามาดีมากแล้วก็ยังคงเทพได้โดยไม่ต้องใช้ของ 99   ผมคิดว่าแก้ผิดจุดน๊ะครับ

    ถ้าจะแก้เรื่องความเหลื่อมล้ำต่ำชั้นกันระหว่างการต่อสู้คนที่จุติและไม่จุติ หรือจุติต่างรอบกัน น่าไปแก้ที่ค่าโบนัสหรือบังคับความสามารถของอาวุธแสดงผลตามเลเวลที่จุติจะดีกว่าเพื่อแก้ปัญหาอาวุธเทพเกิน   ไม่น่าเอาแผ่นวิญญาณมาเกี่ยวข้องในส่วนนี้  น่าจะเอาแผ่นวิญญาณไปพัฒนาเพิ่มเติมทางด้านอื่นที่มันมีสีสันแปลกใหม่และเพิ่มอะไรต่างๆได้ดีกว่านี้  เป็นอีกหนึ่งระบบที่ยกระดับการเล่นให้สูงขึ้นไปอีก   แต่เอามาทำแบบนี้ผมว่าเป็นการแก้ถอยหลังและแก้ไม่ได้ทั้งหมดกับปัญหาต่างสายอาชีพหรอกครับ

  1. ปรับให้ของแรร์ 95 - 99 แสดงผลความสามารถตามชั้นที่จุติ และ จัดทำความสามารถออกมาให้ครบถ้วนและสมดุลเสียก่อน

  2. แก้ไขพื้นฐานอาชีพ ค่าสเตตัสโบนัสให้มีความต่างกันมากขึ้นในการจุติแต่ละครั้ง

  3. ปรับพื้นฐานอาชีพใหม่  จัดทำสกิลสายการเล่นให้ครบถ้วนและสมดุล

  4. เอาแผ่นวิญญาณไปทำอย่างอื่นที่มันเป็นประโยชน์ส่งผลกว่านี้  แบบนี้เหมือนดึงรั้งกลับมาไงไม่รู้ 

 ส่วนตัวผมคิดว่างี้น๊ะ  g#021



ระบบนี้ดูๆไป มันก็ดีที่ทำให้ไอเท็มด้อยประสิทธิภาพลง

แต่ที่ผมไม่เห็นด้วยคือ การจำกัดให้ไอเท็มระดับจุติมีค่าไม่เกินระดับจุติของผู้สวมใส่ครับ

เนื่องจากเป็นการแบ่งแยกความสามารถของผู้จุติ ตามระดับ อย่างเห็นได้ชัด

เช่น ระดับจุติ 0 1 2 ยังไงก็ไม่สามารถสู้พวกระดับจุติสูงๆได้เลยแม้แต่น้อย เพราะไอเท็มแรร์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

และจะเป็นการเสียเปรียบอย่างมากถ้า ไอเท็มแรร์ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพไม่พอ แถมด้วยระดับการจุติก็น้อย

ขอให้พิจารณาอีกทีนะครับ ว่า การแบ่งชนชั้นการจุตินั้น สมควรหรือไม่  g#011


 ระบบนี้มา คงจะต้องลาเกมไปเลย เพราะ ตังก็ไม่มี จุก็ไม่ได้จุ สู้ใครไม่ได้อยู่แล้วว


พูดถึงระบบนี้ผมก็ว่าดีแล้วอะครับมันได้ดูต่างกันบ้าง ระหว่างจุติ 1 2 3 4 5 6 เดี๋ยวนี้จุหกโดนไม่จุสกิลเดียวตายก็มีให้เห็นบ่อยไป ส่วนที่ว่ามาแล้วจะเลิกเล่นกันอะไรกันหนะ ผมถามหน่อยมันเดือดร้อนมากหรอกับระบบนี้ เพราะใช่ว่าทุกคนจะใส่แรร์95-99ทุกคนหนิ อาจจะมีสักส่วนน้อย คนส่วนมากถ้าไม่จุติ6รอบก็ไม่เล่นกันจริงๆหรอก ส่วนมากจะรอจุติ6รอบค่อยเล่นจริงๆทีเดียว


CollagE

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 73

ลุงอ้วนII

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 20
ส่วนของ95-99 ขาดยังไม่เห็นรอบจุติ

ขวานทลายทัพ (ขวานเล็ก99)

ส่วนของ 90-94 ไม่รุ้ปรับไหม  #038



CollagE

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 73

ถ้ามีรูปขวานทะลายทัพ ช่วยโพสหน่อยนะอยากเห็น  woon_love
กำเลยขวานทลายทัพผมทำไว้แล้วลืมลง พอทำเสร็จเอาขวานไปลากเข้วีเล่น ลืมลงเลย  woon_cry


CollagE

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 73
ถ้ามีรูปขวานทะลายทัพ ช่วยโพสหน่อยนะอยากเห็น  woon_love
กำเลยขวานทลายทัพผมทำไว้แล้วลืมลง พอทำเสร็จเอาขวานไปลากเข้วีเล่น ลืมลงเลย  woon_cry
ลงด่วนๆ - -


ขวานทลายทัพ



ผ่านการจุติรอบต่างๆแล้ว




- จุติรอบที่ 0 เพิ่มพลังโจมตี 15 เปอเซนต์ ต่อจำนวนศตรูรอบตัวผู้ใช้ 2 ช่อง ทุกครั้งที่โจมตีจะสร้างความเสียหาย 2 ช่อง ( เท่ากับความสามารถเดิม )
- จุติรอบที่ 1 เพิ่มพลังโจมตี 20 เปอเซนต์ ต่อจำนวนศตรูรอบตัวผู้ใช้ 2 ช่อง ทุกครั้งที่โจมตีจะสร้างความเสียหาย 2 ช่อง
- จุติรอบที่ 2 เพิ่มพลังโจมตี 20 เปอเซนต์ ต่อจำนวนศตรูรอบตัวผู้ใช้ 3 ช่อง ทุกครั้งที่โจมตีจะสร้างความเสียหาย 3 ช่อง
- จุติรอบที่ 3 เพิ่มพลังโจมตี 25 เปอเซนต์ ต่อจำนวนศตรูรอบตัวผู้ใช้ 3 ช่อง ทุกครั้งที่โจมตีจะสร้างความเสียหาย 3 ช่อง
- จุติรอบที่ 4 เพิ่มพลังโจมตี 25 เปอเซนต์ ต่อจำนวนศตรูรอบตัวผู้ใช้ 4 ช่อง ทุกครั้งที่โจมตีจะสร้างความเสียหาย 4 ช่อง
- จุติรอบที่ 5 เพิ่มพลังโจมตี 30 เปอเซนต์ ต่อจำนวนศตรูรอบตัวผู้ใช้ 4 ช่อง ทุกครั้งที่โจมตีจะสร้างความเสียหาย 4 ช่อง
- จุติรอบที่ 6 เพิ่มพลังโจมตี 35 เปอเซนต์ ต่อจำนวนศตรูรอบตัวผู้ใช้ 5 ช่อง ทุกครั้งที่โจมตีจะสร้างความเสียหาย 5 ช่อง
***ความเสียหายเพิ่มเติมจะเพิ่มเมื่อโจมตีมอนเตอร์(ไม่เพิ่มในช่องสถานะ)