ขอแยกเป็น 2 ประเด็นนะครับ คือ สกิลคอมโบของฝ่ายบุก กับ ระบบสงครามชิงปราสาท
สกิลคอมโบของฝ่ายบุก มันต้องอาศัยความชำนาญความเข้าใจซึ่งกันและกันของทีม
ถึงจะได้ผล ถ้าจะปรับสกิล กายทิพย์,เตรียมความพร้อม,ระเบิดคลั่ง,ความลึกลับกาลเวลา,ประตูแห่งลูซิส
จะดราม่ากันยาวเปล่าๆ เพราะอาชีพที่โดนปรับมันก็จะฉุด(สร้างกระแส)ให้อาชีพอื่นๆพลอยโดนปรับตามไปด้วย
ผมเชื่อว่าสกิลบางสกิลหรืออาชีพบางอย่างทีมงานสร้างมาเฉพาะกิจจริงๆ เช่น สกิลประตูแห่งลูซิสคงไม่ใช้ตอนเวลโขนแล้ว
วาปเพื่อนไปตายพร้อมกันทั้งตี้แน่ๆ ถ้าจะปรับสมดุลสกิลผมว่าคงได้รื๊อใหม่ทั้งเกม (สายเวทมีโกย,เกราะสะท้อนที่ทำให้วิ
ซาสมีปัญหา ฯลฯ) เหนื่อยใจแทนทีมงาน
ผมว่าระบบชิงปราสาทนี่ละที่เป็นปัญหา การที่ผู้เล่นรีบ้านในช่วงแรกๆและกันบ้านช่วงท้ายมันมาจากการปรับตัว
ของผู้เล่นตามการปรับเปลี่ยนระบบชิงปราสาทของทีมงานช่วงก่อนหน้านั้น จะไปโทษผู้เล่นก็ไม่ถูก ถ้ากันบ้านแล้วได้
อัตราการตีบวกไอเท็มเพิ่มเติม(รางวัล)ใครๆก็อยากกันบ้านทั้งนั้น แต่เมื่อกันไม่ไหวมันก็เป็นแบบปัจจุบันนี้
โดยส่วนตัวไม่เคยเล่นกิจกรรมชิงปราสาทเกมอื่น(ไม่มีประสบการณ์) เลยไม่สามารถเปรียบเทียบข้อดี-เสียได้
ให้ท่านอื่นแนะนำวิธีแก้ไขดีกว่า
ปล. ผมไม่ชอบใบคาถาขุดอุโมงค์เท่าไหร่นัก (หรืออาจจะเป็นเจ้าสิ่งนี้!!
)