ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท  (อ่าน 38201 ครั้ง)

r3fd4rffff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 493
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 22:06:10 »
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ

2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้   เห็นด้วยทุกข้อค่ะยกเว้นข้อนี้ข้อเดียวแล้วอย่างี้สิทธิ์เท่าเทียมกันมันยุตรงไหนค่ะถ้าพวกที่เคยโกงมาช้านานแระมะก่อนอะมันก็มีทรัพย์สะสมไว้แล้วสิค่ะถ้าจะปรับงี้ เอาเสมอภาคคือเริ่มใหม่หมดตัดทั้งอิฐ บวกไม้ เหลือ 0 เริ่มใหม่หมดอันนี้ถือว่ายุติธรรมค่ะ

หรือถ้าจีเอ็มจะมาตอบว่าให้บริจาคใหม่ให้ไม่ติดลบ คงยากเเหละ เพราะ สมาคมนึงก็ติดลบ อิฐ20000+ ถ้าไม้ พอ หาได้ เเต่นี่อิฐไม่ใช่หาง่ายๆตีโกเลม30นาทีตก 1ก้อนมั้ง

Gheglex Phantom of eagle.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 3,391
  • ชิชิชิ
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 22:09:36 »
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ
ตรงข้อแดง ถ้ามีอันนี้ก็ต้องมีการงาน เควสเพื่อหาทรัพยากรอิฐด้วย หาไม้นะง่าย(หรือยาก) แต่อิฐตีโกเลมกว่าจะตก
Joy to the world.The Lord is come!Let earth receive her king.Let every heart prepare him room.And heaven and nature sing.And heaven and nature sing.And heaven and heaven and nature sing

III-PooH-III

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 390
  • มึงว่ากู!...แล้วมึงดูตัวเองยังอีตอแหล
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 22:12:21 »
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ

2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้   เห็นด้วยทุกข้อค่ะยกเว้นข้อนี้ข้อเดียวแล้วอย่างี้สิทธิ์เท่าเทียมกันมันยุตรงไหนค่ะถ้าพวกที่เคยโกงมาช้านานแระมะก่อนอะมันก็มีทรัพย์สะสมไว้แล้วสิค่ะถ้าจะปรับงี้ เอาเสมอภาคคือเริ่มใหม่หมดตัดทั้งอิฐ บวกไม้ เหลือ 0 เริ่มใหม่หมดอันนี้ถือว่ายุติธรรมค่ะ

หรือถ้าจีเอ็มจะมาตอบว่าให้บริจาคใหม่ให้ไม่ติดลบ คงยากเเหละ เพราะ สมาคมนึงก็ติดลบ อิฐ20000+ ถ้าไม้ พอ หาได้ เเต่นี่อิฐไม่ใช่หาง่ายๆตีโกเลม30นาทีตก 1ก้อนมั้ง
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ
ตรงข้อแดง ถ้ามีอันนี้ก็ต้องมีการงาน เควสเพื่อหาทรัพยากรอิฐด้วย หาไม้นะง่าย(หรือยาก) แต่อิฐตีโกเลมกว่าจะตก

ความคิดตรงกันขอมอบ g#039 g#039 g#039
~•~ไม่ได้ถือตัวแต่ถือเรื่องมารยาทกับกาละเทศะ~•~

III-PooH-III

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 390
  • มึงว่ากู!...แล้วมึงดูตัวเองยังอีตอแหล
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 22:14:20 »
                                              ความยุติธรรมมีแล้วต้องมีให้กับทุกคน
~•~ไม่ได้ถือตัวแต่ถือเรื่องมารยาทกับกาละเทศะ~•~

-_panda_-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 504
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 22:26:22 »
ง่ายๆครับ ไม่ต้องปรับสกิลอะไรให้วุ่นวาย และน่าจะป้องกันการรีบ้านได้ระดับนึง
 เพิ่มจำนวนธงครับ (สมมุติเพิ่มธงมาอีก3ธง) ธงที่เพิ่มขึ้นจะสุ่มเกิดทั่วแมพ แต่ธงเดิมๆ จะอยู่ที่จุดเดิม
 รวมทั้งหมดที่เพิ่มมาอีก3 เป็น4ธง และเมื่อฝ่ายบุกทำลายธงที่สุ่มเกิดได้หมดแล้ว ค่อยไปทำลายธงหลักธงสุดท้าย
 ไม่ว่าสมาคมใดก็ตามที่ทำลายธงสุดท้ายได้ ก็ถือว่าเป็นผู้ครองปราสาทสมาคมต่อไป
 
  ส่วนเรื่องฝ่ายบุกทำลายทรัพแล้วได้ทรัพให้ตัดออกไปครับ เจ้าบ้านจะได้มี  กำลังใจกันบ้านอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องทรัพเลยแม้แต่นิดเดียว(จะเสียก็เฉพาะสร้างสิ่งกีดขวางต่างๆแค่นั้นเอง)

    ผมแค่เสนอให้เป็นแนวทางน่ะครับ 
(ลงมัน2กะทุ้เลย)  g#004 g#004 g#004 g#004 g#004

DoMakajanG

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,371
  • ตบหัวทิ้ม
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 22:29:22 »

แต่ประเด็นคือ จะทำไงมะไห้กิจกรรมชิงปราสาทกลายเป็น โกยแนบชิงปราสาท

III-PooH-III

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 390
  • มึงว่ากู!...แล้วมึงดูตัวเองยังอีตอแหล
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 22:32:21 »
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ

2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้   เห็นด้วยทุกข้อค่ะยกเว้นข้อนี้ข้อเดียวแล้วอย่างี้สิทธิ์เท่าเทียมกันมันยุตรงไหนค่ะถ้าพวกที่เคยโกงมาช้านานแระมะก่อนอะมันก็มีทรัพย์สะสมไว้แล้วสิค่ะถ้าจะปรับงี้ เอาเสมอภาคคือเริ่มใหม่หมดตัดทั้งอิฐ บวกไม้ เหลือ 0 เริ่มใหม่หมดอันนี้ถือว่ายุติธรรมค่ะ


ข้ออื่นเราไม่รู้จริงๆแต่ถ้าข้อนี้เราไม่โอค่ะ
~•~ไม่ได้ถือตัวแต่ถือเรื่องมารยาทกับกาละเทศะ~•~

~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,901
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 23:55:34 »
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ

2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้   เห็นด้วยทุกข้อค่ะยกเว้นข้อนี้ข้อเดียวแล้วอย่างี้สิทธิ์เท่าเทียมกันมันยุตรงไหนค่ะถ้าพวกที่เคยโกงมาช้านานแระมะก่อนอะมันก็มีทรัพย์สะสมไว้แล้วสิค่ะถ้าจะปรับงี้ เอาเสมอภาคคือเริ่มใหม่หมดตัดทั้งอิฐ บวกไม้ เหลือ 0 เริ่มใหม่หมดอันนี้ถือว่ายุติธรรมค่ะ


ข้ออื่นเราไม่รู้จริงๆแต่ถ้าข้อนี้เราไม่โอค่ะ
เสนอให้เปลี่ยนเป็นก้อนหินแทน  เอามาใช้ประโยชน์ได้ด้วยไม่เสียเปล่า

`Ar!e$-

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
  • #Mr.Ghost of Fl2€€ D0M
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 01:03:43 »
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ

อยากเสนอ เพิ่มเติม 2 ส่วน  ครับ 

1.สมาคมทีี่เป็นพันมิตร สามารถ มีส่วนร่วมในการ สร้างป้อมปราการ ช่วยสมาคมเจ้าบ้านด้วยครับ

เนื่องจาก สมาคมที่้เป็นเจ้าบ้าน เปนฝ่ายใช้ทรัพยากร และ สมาคมพันมิตรเองก็มีทรัพยากร เปนของตัวเองเช่นกัน

แต่กลับ ไม่ได้ใช้ ประโยชน์ อะไร เลย จึงคิดว่าน่าจะมีการนำทรัพยากรส่วนนี้มาใช้ประโยชน์ เพื่อช่วยเหลือสมาคมเจ้าของปราศาทด้วยนะครับ

2.ช่องทาง สนทนา ระหว่าง สมาคม กับ สมาคม หรือ ช่องสนทนา ระหว่างพันมิตร

เพื่อให้ที่จะได้มีการ สื่อสารในส่วนกลางจะทำให้มีการติดต่อ กันได้สะดวก ยิ่งขึ่้น และ นอกจากนี้ ยังจะช่วยทำให้้้ ทั้ง 2 สมาคม มีความสนิทไกล้ชิด กัน

เพื่อให้สมกับ คำว่า พันธมิตร จริงๆ เพราะในปัจจุบัน นอกจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาท สมาคมที่เปนพันมิตรกัน ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกับ สมาคมเดียวเลย

ลงดัน 60 ก็เสียเงิน เว้นแต่ ดัน 80 ที่ พันมิตร สามารถ ลงไปไ้ด้

         

Sweet_berry จ๊ะจ๋าเจ้าขา

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,605
  • จ๊ะจ๋าเจ้าขา
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 01:27:34 »
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
-ข้อนี้เห็นด้วยค่ะ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
แล้วถ้าบ้านไม่แตก (สมมุตว่ากันสมัยได้คือ =ว่าไม่เสียทรัพใช่ไหมค่ะ)
อยากให้ธงนับเป็นทรัพยากรด้วย ธงถ้าแตกจะเสียทรัพยากรอิฐ 200 ก้อน ไม้ 1000 ท่อน
และสามารถอัพเกรดธงได้ 1ระดับ (หัวหน้าสมาคมเท่านั้น) เสียเป็นทรัพยากรหรือเงินกิลก็ว่าไป

 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
งั้นุถ้าจบวอเราตีบ้านไม่แตกเราไม่ได้ทรัพหรอค่ะ ทั้งๆที่เราก็ต้องเสียทั้งในการเรียกรถศึกมาตี
เพราะถ้าอุโมงไม่มีแล้วรถศึกจะมีบทบาทในการวอเพิ่มขึ้น

 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
แบบนี้ก็จะยากไปหน่อยเพราะหลายๆสมาคมเค้าวอมานาน บางกิลไม้เยอะมากแต่อิฐติดลบคงทำใจยากจะยอมรับ
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพิ่มรางวัลถ้ากันสมัยเพิ่มด้วยดีไหมคะในแต่ละรอบของการครองปราสาท
ยกตัวอย่าง เรารู้กันอยุ่เมื่อจบวอเราจะได้ทรัพยากร ไม้ อิฐ หรือเงิน อย่างใดอย่างนึง แต่ถ้าเราครอง 2 สมัย
จากที่สมัยแรกเราได้อิฐ 2000 ก้อน เพิ่มระดับละ 500 ก้อนเป็น 2500 ก้อน สามสมัยก็ 3000
เงิน 2000000 เป็น 2500000 สามสมัยก็ 3000000  ไม้ก็เช่นเดียวกัน

เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ



Sweet_Berry [เกรียน,เบอร์รี่์ No.1]: ไม่หาเรื่องใคร แต่ไม่ยอมคนที่มาหาเรื่องก่อนค่ะ

tHe kIP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 60
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 02:39:57 »
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ
จากข้อสรุปของทีมงาน ผมเห็นด้วยในหลายๆข้อ แต่ก็มีบ้างข้อที่มันขัดใจอยู่บ้างเหมือนกัน
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
อันนี้ผมเห็นว่าน่าจะทำเป็นอย่างยิ่งเลยครับ เพราะไอ้นี่ล่ะที่ทำให้กิจกรรมหมดความสนุก

2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
อันนี้เห็นด้วยครับ มันช่วยให้เจ้าบ้านอยากกันบ้านขึ้นเยอะ กันได้ไม่เสียอะไร ไม่ต้องมากลัวทรัพยากรลดอีกต่อไป

 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
อันนี้ถ้าจะปรับจริงๆ ผมว่าช่วยรถราคาพวกรถศึกลงหน่อยก็ดีนะครับ เวลาฝ่ายบุกลงทุนซื้อมาบุก แล้วไม่ได้บ้าน ก็จะไม่ขาดทุนมากเท่าไหร่

 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
อันนี้ ก็คงต้องแก้ปัญหาหลายๆทางแล้วล่ะครับ เพราะในปัจจุบัน หลายสมาคมที่ผมเห็นนั้น มีเงินเป็นร้อยล้าน แต่มีอิฐแค่หยิบมือ
มีไม้แค่น้อยนิด แล้วเวลาวอแต่ล่ะทีมันเสียทีเท่าไหร่เองครับเงิน ไอ้ค่าบำรุงปราสาทนั้นเสียแค่ทีเท่าไหร่เองครับ ไอ้เงินมากมายพวกนี้ที่พวกผมบริจาคไปมันเอาไปทำประโยชน์อย่างอื่นให้กิลไม่ได้เลยหรอครับ ผมไม่สามารถที่จะเอาเงินในกิลไปอัพเดทความสามารถให้กิลผมได้เลยหรอครับ ผมเห็นเกมอื่นๆ สามารถอัพสกิลให้กิลได้ แล้วเพิ่มความสามารถให้คนในกิล ยังงี้มันถึงคุ้มค่ากับการบริจาคให้กิลหน่อยครับ ดังนั้นผมจึงอยากเสนอให้ยกเครื่องระบบกิลใหม่เลยครับ ให้กิลสามารถอัพสกิล เพิ่มเลเวล
มีคลังกิล มีอะไรก็ว่าไป ผมจะได้เอาเงินร้อยกว่าล้านในกิลผมออกมาใช้ซะหน่อย


3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
อันนี้น่าจะทำเป็นอย่างยิ่งที่สุดครับ เห็นที่หลายๆท่านเสนอเรื่องช่องแช๖พันธมิตร ผมว่ามันเป็นไอเดียที่สุดยอดมากเลยครับ
ทุกวันนี้ติดต่อสื่อสารกันระหว่างพันธมิตรทำได้แค่ซิปคุยกัน คนนั้นซิปมาที คนนี้ซิปมาที มัวแต่พิมตอบก็ไม่ต้องวอกันพอดีอ่ะครับ




แต่ไอ้ที่เสนอมานั้น ถ้ามองดีๆ มันก็เป็นแค่การยืดเวลาการรีบ้านเท่านั้นล่ะครับ เพราะเมื่อถึงเวลา ที่เจ้าบ้านป้องกันบ้านไม่ไหว เค้าก็จะเอาอีกกิลมารีบ้านอยู่ดี และปัญหาก็จะยังคงเป็นอยู่อย่างนี้ไปตลอด เท่าที่ผมคิดได้สำหรับการแก้ปัญหาการรีบ้านนี้
มีอยู่ประมาณนี้ครับ
1.ในการวอหนึ่งรอบ สามารถเสียปราสาทได้เพียงครั้งเดียว คือ กิลหนึ่งกิล บ้านแตกได้แค่ครั้งเดียว
ตัวอย่าง กิลAเป็นเจ้าของบ้าน กิลAโดนกิลBตีแตก แล้วกิลAมาตีคืนได้ แล้วโดนกิลCมาตีแตกอีกรอบ นั้นคือในกิจกรรมรอบนั้น กิลA หมดสิทธิในการเป็นเจ้าของปราสาทแล้ว(ครั้งเดียวอาจจะน้อยเกินไปสำหรับหลายๆคน แต่ผมคิดว่าถ้ากัน กันจริงๆแล้ว ในวอนี้ไม่มีอุโมงแล้ว มันก็น่าจะกันไหวนะครับ)
2.เพิ่มรางวัลในการป้องกันปราสาทมากขึ้น ในปัจจุบันนั้นแทบไม่มีกิลไหนสนใจการเพิ่มเปอร์เซ็นตีบวกจากกิจกรรมสงครามนี้แม้แต่กิลเดียว เพราะว่าการที่จะป้องกันปราสาทให้ครบสิบสมัยนั้นเป็นเรื่องยากมาก และไม่คุ้มกับการลงทุนลงแรงป้องกัน เราเอาแค่ดันมาเวลก็เพียงพอแล้ว ผมจึงอยากให้เพิ่มรางวัลตรงส่วนนี้เข้าไปเพิ่อให้ผู้เล่นกิจกรรมสนใจป้องกันบ้านก็มากขึ้น
ในปัจจุบัน ป้องกันบ้านได้หนึ่งครั้งเพิ่มมา5%ตีบวก สะสมได้มากสุด50% นั้นก็คือต้องกันบ้าน10สมัยถึงจะได้ตีบวก50%
ที่อยากให้แก้ไข เพิ่มเป็นกันบ้านหนึ่งครั้งเพิ่มเปอร์เซ็นตีบวก 10% สะสมได้มากที่สุด40%(ซึ่งก็คือต้องกันบ้านสองอาทิตก็จะได้เพิ่มตีบวก40%แล้ว)แต่ก็ต้องเสียค่าบำรุงปราสาทเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งก็น่าจะทำให้บรรดากิลต่างๆสนใจที่จะมาป้องกันปราสาทกันมากขึ้น
3.ลดราคาและทรัพยากรในการสร้างรถศึกและป้อมลงอีก เพื่อให้ผู้เล่นสนใจ ที่จะใช้ของพวกนี้กันมากขึ้น เพิ่มจำนวนป้องที่ตั้งได้อีกซักนิดก็ดี เพื่อเตรียม เอามารับมือกับการใช้รถศึกที่มากขึ้นในสงคราม
4.ปรับลดความสามารถของสกิลโกยแนบ ขณะอยู่ในสงคราม(ในแบทเทิลด้วยก็ดี) คือในปัจจุบัน สกิลโกยแนบนี่มันเป็นสกิลสำคัญที่สุดของสายเวทเลยก็ว่าได้ แต่ผมคิดว่ามันโกงเกินไปอ่ะครับ คือตัวเวทมันก็ยิงไกลอยู่แล้ว พอเราจะวิ่งเข้าไปฟันก็โดนโกยแนบหนีอีกวิ่งตามไม่ทัน ผมจึงอยากให้ลดความสามารถของสกิลโกยแนบขณะอยู่ในกิลวอเหลือเพียง6หน่วยพอครับ จาก8หน่วย คือปกติทั่วไป ความเร็วการเดินของตัวละครจะอยู่ที่8หน่วยใช่ม่ะครับ ถ้าไม่มีสกิลพิเศษอะไร ถึงมีเต็มที่ก็ไม่เกิน10หน่วย ยกเว้นอาชีพที่มีไอเท็มที่เพิ่มความเร็วในการเดิน ผมเทียบกับความเร็วพื้นฐานล่ะกันเอาง่ายๆ สายเวทมีสกิลโกยแนบทำให้ความเร็วเพิ่มจาก8เป็น16 นั่นเท่ากับว่าวิ่งเร็วกว่าพวกสายตีปกติถึงสองเท่า มันไม่ยุติธรรมเลยใช่มั๊ยครับ ทั้งที่เวทมันก็ยิงซะไกล แถมบางทีลงพื้นดักหน้าเราพอเราวิ่งเข้าไปยังไม่ทันถอยออกมาตายซะล่ะ แต่เห็นสายเวทกดโกยวิ่งผ่านกันชิวๆ
ผมถึงอยากให้ลดลงมาซะหน่อย จาก8เหลือ6 มันจะไม่ได้ต่างกันมาก แต่การปรับนี้มีผลเฉพาะในกิลวอ(และแบทเทิลนะครับ)
จะได้ไม่มีผลต่อผู้เล่นที่ไม่ได้เล่นกิจกรรมกิลวอและแบทเทิลด้วย


อาจจะยาวไปซักนิดนะครับ สุดท้ายเรื่องที่อยากจะฝากจริงๆ คือ เรื่องการยกเครื่องระบบกิลใหม่นั้นล่ะครับ woon_5555



....^-^....

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 02:57:39 »
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ

เห็นด้วยนะคับแต่อยากให้เพิ่มอีกนิดนึง


คืออยากให้เพิ่มธงตามจุดแดงนะคับ(คนลงวอประจำคงรู้ว่าตรงไหน)
อีกข้อนะคับ
อยากใหไม่สามารถใชสกิลทุกชนิดในการผ่านสิ่งกีดขวางได้(เพราะเป็นปันหาของสาเหตูทั้งหมด)
ลืมไปอีกข้อคับ
ขอให้เพิ่มจุดวาปสำหรับฝ่ายตั้งรับบริเวนนอกกำแพง(เดียวจะถามกันอีกว่าไม่ให้ใช้สกิลผ่านสิ่งกีดขวางแล้วจะออกไปกันนอกกำแพงได้ยังไง)
จุดอื่นผมว่าแก้ไปก็เน่าป่าวๆสาเหตุหลักๆมันมีแค่นิดเดียวขอเสนอแค่นี้คับถ้าพิมผิดไปขออภัยด้วยนะคับ

....^-^....

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 03:19:42 »
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ

เห็นด้วยนะคับแต่อยากให้เพิ่มอีกนิดนึง


คืออยากให้เพิ่มธงตามจุดแดงนะคับ(คนลงวอประจำคงรู้ว่าตรงไหน)
อีกข้อนะคับ
อยากใหไม่สามารถใชสกิลทุกชนิดในการผ่านสิ่งกีดขวางได้(เพราะเป็นปันหาของสาเหตูทั้งหมด)
ลืมไปอีกข้อคับ
ขอให้เพิ่มจุดวาปสำหรับฝ่ายตั้งรับบริเวนนอกกำแพง(เดียวจะถามกันอีกว่าไม่ให้ใช้สกิลผ่านสิ่งกีดขวางแล้วจะออกไปกันนอกกำแพงได้ยังไง)
จุดอื่นผมว่าแก้ไปก็เน่าป่าวๆสาเหตุหลักๆมันมีแค่นิดเดียวขอเสนอแค่นี้คับถ้าพิมผิดไปขออภัยด้วยนะคับ

ขออีกซักนิดนะคับกลัวไม่ละเอียดทีอยากให้เพิ่มธงเพราะเมื่อมีธงที่ต้องตีเพิ่มขึ้น(ต้องตีไห้หมดถึงจะได้บ้าน)ในขนะเดียวกันก็ไม่สามารถใช้สกิลในการข้ามประตูกับรั้วได้แล้วยังงี้ยังจะมีวิธีไหนที่จะรีกิลในขนะที่กิลอื่นก็วิ่งตามหลังมาได้ แบบนี้น่าจะสมเหตุสมผลโดยที่ไม่ต้องไปยุ่กับจุดอื่นวิธีนี้ให้สมาคมใหญ่แค่ไหนตีธงจนหมดผมว่าไม่ง่ายเลยกว่าจะตีธงหมดทุกจุด
แบบนีผมว่าแทบไม่ต้องปรับเปลี่นอะไรให้ยุ่งยากวัดกันที่ความพร้อมอย่างเดียวนะผมว่า
สกิลก็ไม่ต้องไปยุ่งอะไรไครมีเท่าไรก็จัดไปแบบนิ้ผมว่าจะเข้าท่าก่า
ขอเสนอแค่นี้ละคับจะทำไม่ทำก็แล้วแต่พิจรณาแล้วกันนะคับ

....^-^....

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 03:44:42 »
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ

เห็นด้วยนะคับแต่อยากให้เพิ่มอีกนิดนึง


คืออยากให้เพิ่มธงตามจุดแดงนะคับ(คนลงวอประจำคงรู้ว่าตรงไหน)
อีกข้อนะคับ
อยากใหไม่สามารถใชสกิลทุกชนิดในการผ่านสิ่งกีดขวางได้(เพราะเป็นปันหาของสาเหตูทั้งหมด)
ลืมไปอีกข้อคับ
ขอให้เพิ่มจุดวาปสำหรับฝ่ายตั้งรับบริเวนนอกกำแพง(เดียวจะถามกันอีกว่าไม่ให้ใช้สกิลผ่านสิ่งกีดขวางแล้วจะออกไปกันนอกกำแพงได้ยังไง)
จุดอื่นผมว่าแก้ไปก็เน่าป่าวๆสาเหตุหลักๆมันมีแค่นิดเดียวขอเสนอแค่นี้คับถ้าพิมผิดไปขออภัยด้วยนะคับ

ขออีกซักนิดนะคับกลัวไม่ละเอียดทีอยากให้เพิ่มธงเพราะเมื่อมีธงที่ต้องตีเพิ่มขึ้น(ต้องตีไห้หมดถึงจะได้บ้าน)ในขนะเดียวกันก็ไม่สามารถใช้สกิลในการข้ามประตูกับรั้วได้แล้วยังงี้ยังจะมีวิธีไหนที่จะรีกิลในขนะที่กิลอื่นก็วิ่งตามหลังมาได้ แบบนี้น่าจะสมเหตุสมผลโดยที่ไม่ต้องไปยุ่กับจุดอื่นวิธีนี้ให้สมาคมใหญ่แค่ไหนตีธงจนหมดผมว่าไม่ง่ายเลยกว่าจะตีธงหมดทุกจุด
แบบนีผมว่าแทบไม่ต้องปรับเปลี่นอะไรให้ยุ่งยากวัดกันที่ความพร้อมอย่างเดียวนะผมว่า
สกิลก็ไม่ต้องไปยุ่งอะไรไครมีเท่าไรก็จัดไปแบบนิ้ผมว่าจะเข้าท่าก่า
ขอเสนอแค่นี้ละคับจะทำไม่ทำก็แล้วแต่พิจรณาแล้วกันนะคับ
พิมตกไปนิด เดียวจะคิดไปกันใหญเรื่องการตีธงไม่ใช่ว่าสมาคนเดียวต้องตีทั้งหมด แค่สมาคนที่ตีธงอันสุดท้ายแตกนะคับถึงจะได้บ้านไปแบบนี้คงไม่น่าจะมีปันหา
ต้องขอโทดที่ที่ร่ายยาวไปหน่อย

Sikarinth

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 376
Re: อยากให้ GM หาวิธีแก้สงครามชิงปราสาท
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 07:52:20 »
คือแบบกิลผมอิฐติดลบมากหน่ะครับ  แต่ไม่ใช่กิลรี  ที่ติดลบเพระอยากเข้าร่วมสงครามชิงปราสาท แล้วก็ชอบตีบ้านเอาสนุก  พอตีได้ก็กันบ้านทุกที แม้จะรู้ว่ากันไม่ได้ แต่ก็อยากให้น้องๆในกิลได้รู้สึกถึงการชิงปราสาทไม่ใช่สงครามรี   ผมเห็นด้วยในการปรับปรุงสงครามชิงปราสาทนะครับ  ส่วนข้อที่ว่าติดลบห้ามเข้าผมก็เข้าใจครับ ซึ่งถ้ามันหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆก็คงต้องทำ แต่ก็อยากให้คิดถึงกิลก่อนหน้านั้นที่เขาพร้อมจะลงวออย่างใจจริง แม้อิฐจะติดลบ ไม่ใช่กิลรี   อยากให้มีชดเชยอิฐหรือให้โอกาศกิลที่ติดลบมาก่อนแล้วบ้างครับ  ดีกว่าอยู่ดีๆพอเปลี่ยนนโยบาบาย กิลเก่าๆที่ติดลบก็ถูกตัดออกไปเลยซะงั้น เหมือนทิ้งไปเลย


ปล อย่างน้อยๆจัดกิจพิเศษสำหรับอิฐโดยเฉพาะ ให้ตกเยอะๆ ะกิลผมจะได้ไปหาอิฐกันก่อนชดเชย เพื่อกันบ้านในอนาคตครับ