ถ้าจะปรับน่าจะปรับอย่างนี้ครับพอรับได้
Passive ของเจ้าของ ( เพิ่มความสามารถให้กับเจ้าของ )skill ติดตัวเจ้าของคู่หู (เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน)
ช่วยขนของ - เพิ่มน้ำหนัก 250/lv ของ monster, เพิ่มอัตราดรอป 0.1%/lv ของ monster
ช่วยเชียร์ - เพิ่มพลังโจมตี 5-5/lv ของ monster, เพิ่มพลังโจมตีเวท 5-5/lv ของ monster
ช่วยให้สดชื่น - เพิ่มฟื้นฟู HP 1/lv ของ monster, เพิ่มฟื้นฟู MP 1/lv ของ monster
ช่วยให้โชคดี - เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 0.1%/lv ของ monster, เพิ่มความแรงโป๊ะเชะ 1%/lv ของ monster
จับคู่สกิลที่ใกล้เคียงกันถ้าไม่มีก็ให้สุ่มใหม่หมด
Passive ของคู่หู ( เพิ่มความสามารถของคู่หู ) skill ติดตัวคู่หู
พัฒนาการความดิบ - เพิ่มพลังโจมตี 50-80, เพิ่มอัตราโจมตีต่ำสุด และสูงสุด 20%, เพิ่มความแม่นยำ 50
สายกำลังคู่หูสู้ตาย = ความสามารถ เพิ่มพลังโจมตี/เพิ่มพลังป้องกัน 0.3% ต่อเลเวลคู่หู
พัฒนาการความอยู่รอด - เพิ่มพลังป้องกัน และป้องกันเวท 50+5, เพิ่มอัตรา HP MAX 40%, เพิ่มอัตราโจมตีสูงสุด 10%
สายกำลังคู่หูบ้าเลือด = ความสามารถ เพิ่ม HP Max 0.3% เพิ่มฟื้นฟู HP 2 ต่อเลเวลคู่หู
พัฒนาการความคิด - เพิ่มพลังโจมตีเวท 60-90, เพิ่มอัตราโจมตีเวทต่ำสุด และสูงสุด 20%, เพิ่มป้องกันเวท 50+10
สายปัญญาคู่หูมนต์ดำ = ความสามารถ เพิ่มพลังโจมตีเวทย์/เพิ่มพลังป้องกันเวท์ 0.3% ต่อเลเวลคู่หู
สายปัญญาคู่หูพลังเวท = ความสามารถ เพิ่ม MP Max 0.3% เพิ่มฟื้นฟู MP 2 ต่อเลเวลคู่หู
พัฒนาการความเร็ว - เพิ่มความต่อเนื่อง 40, เพิ่มหลบหลีก 60, เพิ่มอัตราโจมตีต่ำสุด 10%, เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 5.0%
สายว่องไวคู่หูว่องไว = ความสามารถ เพิ่มความแม่นยำ/เพิ่มความต่อเนื่อง 0.2% ต่อเลเวลคู่หู
สายว่องไวคู่หูจอมพริ้ว = ความสามารถ เพิ่มหลบหลีก/เพิ่มความต้านทาน 0.3% ต่อเลเวลคู่หู
สายว่องไวคู่หูโป๊ะเช๊ะ = ความสามารถ เพิ่มความแรงโป๊ะเชะ/เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 0.2% ต่อเลเวลคู่หู
skill โจมตี ( ทักษะโจมตีของคู่หู )
**กระแทก อย่างแรง - โจมตีทางกายภาพทันที 250% และมีระยะเวลารอ(A) 5 วินาที, lv ของ monster ส่งผลทำให้เพิ่มความแรง 1%(str) เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 0.1%(agi) เพิ่มโอกาสติดมึน 1%(int) ดูด HP คืน 1%(ran)
สายกำลังตีสุดแรง = ความสามารถ ตีสุดแรง มีโอกาส 30% ที่จะติดโจมตีสุดแรง ความแรง 300% เพิ่มขึ้น 0.2% ต่อเลเวลคู่หู
สายกำลังทุบให้มึน = ความสามารถ ทุบให้มึน มีโอกาส 30% ที่จะติดสถานะ มึน ความแรง 150% เพิ่มขึ้น 0.2% ต่อเลเวลคู่หู
โจมตีรอบตัว - โจมตีทางกายภาพรอบตัวทันที 100% และติดสถานะพิเศษตามสาย
สายกำลังตีกวาด = ความสามารถ ตีกวาด มีโอกาส 30% ที่จะติดโจมตีเป็นกลุ่ม ความแรง 150% เพิ่มขึ้น 0.15% ต่อเลเวลคู่หู
กระสุน ธาตุ - มีระยะร่าย 3-8 วินาที - โจมตีเวทด้วยธาตุตามธาตุป้องกัน 250% และมีระยะรอ(B) 2 วินาที, lv ของ monster ส่งผลทำให้ มีโอกาสติดมึน 1%(str) ลดความต่อเนื่อง 2(agi) เพิ่มความแรง 2%(int) มีโอกาสติดห้ามโจมตี 1%(ran)
สายปัญญาลูกบอลไฟ = ความสามารถ มีโอกาส 30% โจมตีด้วยเวทมนต์ไฟ(มีโอกาส 50% ติดไฟลุก) ความแรง 300% เพิ่มขึ้น 0.2% ต่อเลเวลคู่หู
สายปัญญาลูกบอลน้ำ = ความสามารถ มีโอกาส 30% โจมตีด้วยเวทมนต์น้ำ(มีโอกาส 50% ติดแช่แข็ง) ความแรง 300% เพิ่มขึ้น 0.2% ต่อเลเวลคู่หู
สายปัญญาลูกบอลหิน = ความสามารถ มีโอกาส 30% โจมตีด้วยเวทมนต์ดิน(มีโอกาส 50% ติดพันธนาการ) ความแรง 300% เพิ่มขึ้น 0.2% ต่อเลเวลคู่หู
สายปัญญาลูกบอลลม = ความสามารถ มีโอกาส 30% โจมตีด้วยเวทมนต์ลม(มีโอกาส 50% ติดตาบอด) ความแรง 300% เพิ่มขึ้น 0.2% ต่อเลเวลคู่หู
ธาตุจู่โจม - โจมตีด้วยโจมตีเวทตามธาตุป้องกัน บนพื้นที่เป้าหมาย
-
ไม่มีกลุ่มใกล้เคียง
สายว่องไวดูดเลือด = ความสามารถ มีโอกาส 30% ที่จะใช้ทักษะดูด HP(มีโอกาสดูด HP สำเร็จ 50% ความแรง 1/2 ของพลังโจมตี) ความแรง 200% เพิ่มขึ้น 0.15% ต่อเลเวลคู่หู
สายว่องไวดูดซับพลัง = ความสามารถ มีโอกาส 30% ที่จะใช้ทักษะดูด MP(มีโอกาสดูด MP สำเร็จ 50% ความแรง 1/3 ของพลังโจมตี) ความแรง 200% เพิ่มขึ้น 0.15% ต่อเลเวลคู่หู
สายว่องไวดูดกลืนความสามารถ = ความสามารถ มีโอกาส 30% ที่จะใช้ทักษะ ลดความสามารถ(มีโอกาสลดความสามารถ สำเร็จ 50%) ความแรง 200% เพิ่มขึ้น 0.15% ต่อเลเวลคู่หู
Active ช่วยเหลือ ( ทักษะเพิ่มความสามารถต่างๆ จากคู่หู ) skill buff
**ฟื้นสภาพ - ฟื้นฟู HP และ MP ตามพลังโจมตีเวท และมีระยะรอ(A) 5 วินาที
สายกำลังคู่หูเพิ่ม HP MAX = ความสามารถ เพิ่ม HP Max 0.3% ต่อเลเวลคู่หู
สายกำลังคู่หูเพิ่มการฟื้นฟู HP = ความสามารถ เพิ่มฟื้นฟู HP 2 ต่อเลเวลคู่หู
สายปัญญาคู่หูเพิ่ม MP MAX = ความสามารถ เพิ่ม MP Max 0.3% ต่อเลเวลคู่หู
สายปัญญาคู่หูเพิ่มการฟื้นฟู MP = ความสามารถ เพิ่มฟื้นฟู MP 2 ต่อเลเวลคู่หู
*เพิ่มโจมตี - ใช้ MP - เพิ่มพลังโจมตี และพลังโจมตีเวทย์ให้ตัวเอง หรือเจ้าของ 20% มีระยะรอ(B) 10 วินาที
สายกำลังคู่หูเพิ่มโจมตี = ความสามารถ เพิ่มพลังโจมตี 0.3% ต่อเลเวลคู่หู
สายปัญญาคู่หูเพิ่มโจมตีเวท = ความสามารถ เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 0.3% ต่อเลเวลคู่หู
*เพิ่มป้องกัน - ใช้ MP - เพิ่มพลังป้องกัน และป้องกันเวทย์ให้ตัวเอง หรือเจ้าของ 0+20 มีระยะรอ(C) 10 วินาที
สายกำลังคู่หูเพิ่มป้องกัน = ความสามารถ เพิ่มพลังป้องกัน 0.3% ต่อเลเวลคู่หู
สายปัญญาคู่หูเพิ่มป้องกันเวท = ความสามารถ เพิ่มพลังป้องกันเวท์ 0.3% ต่อเลเวลคู่หู
เพิ่มความเร็ว - ใ้ช้ MP - เพิ่มความต่อเนื่อง 60 และหลบหลีกให้ตัวเอง 90 หรือเจ้าของมีระยะรอ(D) 10 วินาที
สายว่องไวคู่หูเพิ่มความต่อเนื่อง = ความสามารถ เพิ่มความต่อเนื่อง 0.3% ต่อเลเวลคู่หู
สายว่องไวคู่หูเพิ่มหลบหลีก = ความสามารถ เพิ่มหลบหลีก 0.3% ต่อเลเวลคู่หู
ไม่มีกลุ่มใกล้เคียง
สายว่องไวคู่หูเพิ่มความแม่นยำ = ความสามารถ เพิ่มความแม่นยำ 0.3% ต่อเลเวลคู่หู
สายว่องไวคู่หูเพิ่มอัตราโป๊ะเชะ = ความสามารถ เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 0.2% ต่อเลเวลคู่หู
สายว่องไวคู่หูเพิ่มความแรงโป๊ะเชะ = ความสามารถ เพิ่มความแรงโป๊ะเชะ 0.2% ต่อเลเวลคู่หู
สายว่องไวคู่หูเพิ่มความต้านทาน = ความสามารถ เพิ่มความต้านทาน 0.2% ต่อเลเวลคู่หู
พิเศษ ( ความสามารถพิเศษของคู่หู ) ไม่มีทักษะพิเศษในแบบใหม่
โจมตีหมู่ - Passive - โจมตีรอบตัวเป้าหมาย 30% ของพลังโจมตี (กายภาพ)
โจมตีลดเกราะ - Passive - ลดป้องกัน และป้องกันเวทของเป้าหมาย 10+1 ถ้าโจมตีโดน สามารถ stack กันได้ (กายภาพ + เวท)
โจมตีลดแม่น - Passive - ลดแม่นยำของเป้าหมาย 10 ถ้าโจมตีโดน สามารถ stack กันได้ (กายภาพ)
โจมตีให้มึน - Passive - มีโอกาส 5% ที่เป้าหมายติดสถานะมึน (กายภาพ)
สรุปถ้าไม่มีทักษะใกล้เคียงให้สุ่มเอาจากสายของสกิลเดียวกัน ส่วนสายพิเศษให้สุ่มใหม่ได้ทั้งหมดรวมทั้ง skill ติดตัวเจ้าของคู่หู (แต่ตั้งไม่ซ้ำสกิลเดิมเช่นได้สกิลเชียรสองสกิล)
เพราะงั้นพวกผอบที่มีสกิลพิเศษอยู่มีสิทธิ์สุ่มสกิลใหม่ได้ skill ติดตัวเจ้าของคู่หู อิอิไปเก็บไว้เกร็งราคาดีกว่า อิอิ ตกลงตามนี้ไหม GM อันนี้ปรับแบบไม่โกงแล้วน่ะ ถ้าโกง ๆ นี้ต้องสุ่มใหม่ทั้งหมดทุกสกิล ยกเว้นสกิลประเภทติดตัวผู้ใช้ไม่ต้องสุ่มใหม่ โดยมีโอกาศสุ่มได้สกิลติดตัวผู้ใช้ด้วย อิอิ จะเอาแบบหลังผมก็โอเคไม่ขัดข้อง 555+
แต่สกิลที่ผมเสียดายก็พวกสกิลพิเศษนี่แหละมันพอช่วยได้เยอะอยู่น่ะผมใช้บ่อย ทั้ง ตีหมู่ ลดเกราะ ธาตุจู่โจม (โดยเฉพาะดิน) เพิ่มความเร็ว(อันนี้ตัวสำคัญเลยล่ะ T^T) ถึงจะเสียดายแต่ก็หวังว่าจะได้สกิลเชียร์มาแทนที่ อิอิ