ผู้เขียน หัวข้อ: สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกบริษัทดิจิทัลเอเจนซี่ที่รับทำโฆษณาออนไลน์  (อ่าน 34 ครั้ง)

janeekimm95

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 55
ในยุคที่ทุกอย่าง Go Digital และทุกคนก้มหน้าไถมือถือ และค้นหาข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ การตลาดออนไลน์จึงก้าวขึ้นมามีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไปพร้อมๆ กับมีดิจิทัลเอเจนซี่หน้าใหม่เข้ามารับทำโฆษณาออนไลน์ผ่านช่องทางต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางโซเชียลมีเดียหรือทาง Search engine ต่างๆ ดังนั้น เมื่อเราต้องทำการตลาดออนไลน์ จึงจำเป็นต้องเลือกดิจิทัลเอเจนซีที่ใช่ และช่วยทำให้ยอดขายของเราพุ่งทะยานสวนทางกับเศรษฐกิจโลก โดยมีสิ่งที่เราควรรู้ ก่อนที่จะตัดสันใตเลือกบริษัทดิจิทัลเอเจนซี่ที่รับทำโฆษณาออนไลน์ ดังนี้


ดิจิทัลเอเจนซี่ไม่เหมือนกับครีเอทีฟเอเจนซี่
ผู้ประกอบการบางคนอาจจะคิดว่าจะจ้างเอเจนซี่ที่ไหนก็ได้เหมือนกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว เอเจนซี่มีหลากหลายรูปแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นดิจิทัลเอเจนซี่ ครีเอทีฟเอเจนซี่ หรือพีอาร์เอเจนซี่ ซึ่งแต่ละแบบก็มีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ถ้าเป็นครีเอทีฟเอเจนซี่จะมีความเชี่ยวชาญด้านการคิดและออกแบบที่มีธีมและคอนเซ็ปที่สวยงามและตราตรึงใจ ทำให้ผู้คนสามารถจดจำแบรนด์ได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่สำหรับดิจิทัลเอเจนซี่จะมีความเชี่ยวชาญในด้านการตลาดออนไลน์ และจะถนัดการรับทำโฆษณาออนไลน์มากกว่าสื่อออฟไลน์ ไม่ว่าจะผ่านช่องทางไหนก็ตาม ดังนั้น หากว่าเราต้องการหาบริษัทรับทำโฆษณาออนไลน์ให้มุ่งเป้าไปที่ดิจิทัลเอเจนซี่ก็จะตรงวัตถุประสงค์และตรงกับความเชี่ยวชาญมากกว่า

แต่ละบริษัทมีความเชี่ยวชาญแตกต่างกันออกไป

   แม้ว่าจะเป็นบริษัทที่รับทำโฆษณาออนไลน์หรือดิจิทัลเอเจนซี่เหมือนกัน แต่ก็จะมีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกันออกไป บางบริษัทมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO สามารถทำเว็บไซต์ให้พุ่งทะยานสู่หน้าแรกของ Search Engine ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว บางบริษัทเชี่ยวชาญด้านการยิงโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ บางบริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดีย ทำสื่อออนไลน์ออกไปเมื่อไร กลายเป็นไวรัลได้ทุกที ดังนั้น เราจึงควรศึกษาดูว่าแท้ที่จริงแล้ว เราต้องการอะไร เพื่อที่เราจะได้มุ่งตรงไปที่ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

ดิจิทัลเอเจนซี่คือผู้ที่ทำการตลาดออนไลน์อย่างได้ผลจริง
   แม้ว่าแผนกการตลาดของเราจะเทพแค่ไหน แต่หากว่าขาดเครื่องไม้เครื่องมือด้านการตลาดออนไลน์ไป ก็อาจจะต้องมีพลาดมีหลุดกันบ้าง แต่ผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานในดิจิทัลเอเจนซี่ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ในแต่ละด้าน และมีประสบการณ์ในการทำงานมานับครั้งไม่ถ้วน และมีเครื่องมือทางการตลาดมากมาย ที่ช่วยให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เมื่อรับทำโฆษณาออนไลน์ จึงสามารถพุ่งตรงไปที่วัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างตรงจุด นำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

แม้ว่าบริษัทดิจิทัลเอเจนซี่จะมีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ และการรับทำโฆษณาออนไลน์ แต่สิ่งสำคัญก็คือ ผู้ประกอบการจะต้องเลือกเอเจนซี่ที่ใช่ และเข้าใจสินค้าของเราอย่างแท้จริง เราจึงสามารถพุ่งตรงถึงกลุ่มลูกค้าของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ