GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

รายละเอียดการปรับสมดุลครั้งที่ 2 (22 ส.ค. 61)

เสนอเรื่องไปขัดกำไรบริษัทนี่น่าจะตกไปนะ หลอกกินเงินเด็กไปวันๆ


จีเอ็มตุ้ยนุ้ย

  • Debuz Developer
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,344
อัพเดท 26/ 6 / 2561
เกราะมังกรคลั่ง (ทักษะแห่งจิต)
แก้ไขความสามารถของทักษะโดยมีเงื่อนไขดังนี้
ขณะกดใช้ทักษะหากพลังโจมตีเฉลี่ยสูงกว่าพลังป้องกัน เกราะมังกรคลั่งจะมีความสามารถเชิงรุก นั่นคือ เดินผ่านกับดักเถาวัลย์(เฉพาะผู้ใช้ทักษะ) และ ระเบิดเกราะสร้างความเสียหายทุกๆ 3 วินาที
แต่หากพลังโจมตีน้อยกว่าพลังป้องกัน เกราะมังกรคลั่งจะมีความสามารถเชิงตั้งรับ นั่นคือ เพิ่มพลังป้องกัน ป้องกันเวท และ ลดอัตราการถูกโปะเช๊ะ

ทำลายเวท (C3 แอสซาซิน)
ปรับปรุงการทำลาย MP MAX จากเดิมเมื่อโจมตีจะลดทีละ 0/1/2/3/4/5/6/7/8/9 หน่วย เป็น 0.5% ต่อระดับทักษะทำลายเวท
และจะทำลาย MP MAX ได้สูงสุดไม่เกิน 30/35/40/45/50/55/60/65/70/75% ของ MP MAX เป้าหมาย

เสียงโหยหวนจากสุสาน (C2 ผู้สื่อวิญญาณ)
เพิ่มความสามารถให้ในพื้นที่ของทักษะจะลดพลังป้องกันและพลังป้องกันเวทของศัตรู 35%
น้ำพุเวทมนตร์(C2 ผู้สื่อวิญญาณ)
เพิ่มความสามารถให้ในพื้นที่ของทักษะจะเพิ่มพลังโจมตีและพลังโจมตีเวทของพันธมิตร 35%
แสงสลายวิญญาณ(C2 ผู้สื่อวิญญาณ)
เปลี่ยนระบบคำนวณความเสียหายจากเดิม ความเสียหาย = ความต่างระหว่าง MP ที่เหลืออยู่ของเป้าหมาย กับ MP MAX ของเป้าหมาย
เป็น  ความเสียหาย = ความต่างระหว่าง MP ที่เหลืออยู่ของผู้ใช้ทักษะ กับ ความต่างระหว่าง MP ที่เหลืออยู่ของเป้าหมาย
เพิ่มพลังโจมตีของทักษะ จากเดิม ส่วนต่างของ MP คูณ 0.4/0.8/1.2/1.6/2  เป็น คูณ 0.8/1.6/2.4/3.2/4

ประกาศิตเทวะ(C2 เครลิค/นัน)
ผลของทักษะจะแสดงอยู่บนพื้นที่ตำแหน่งที่ตัวละครกดใช้ทักษะ จากแบบเดิมจะติดอยู่กับตัวละคร
ปรับให้โจมตีศัตรูทุกชนิด จากเดิมจะโจมตีเฉพาะผีดิบ ปีศาจ
เพิ่มพลังโจมตีจากเดิม 80/90/100/110/120% เป็น 100/150/200/250/300%
เป้าหมายที่ถูกโจมตีมีโอกาส 25% ที่จะติดสถานะวิตกกังวลหน่วงระยะเวลานานขึ้นหลังใช้ทักษะ 1 วินาที เป็นระยะเวลา 2 วินาที(ใช้ความต้านทานจิตใจ ช่วยลดระยะเวลาติดสถานะ)
ยกเลิกการถูกหยุดเดินขณะทักษะกำลังแสดงผล
ลดระยะหลังใช้จาก 45 เหลือ 25 วินาที

ลำแสงเทวะ(C2 เครลิค/นัน)
เพิ่มจำนวนครั้งของการโจมตีจากเดิม 1/2/3/4/5 เป็น 2/4/6/8/10 ครั้ง
เพิ่มพลังโจมตีจากเดิม 80% เป็น 250%
เป้าหมายมีโอกาสติดสถานะตาบอด 10% เป็นระยะเวลา 4 วินาที(ความต้านทานแม่น/หลบ จะช่วยลดระยะเวลาติดสถานะ)




Communication Arts

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 45
สายเวทย์หมดสิทธิ์เดินผ่านกับดัก 555 คิดได้ไง
สงสัยต้องให้ตัวขุนศึกเองเดินไถกับดักเองละ woon_555


San

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 78
ฝากของส่วนประกาศิตเทวะหน่อยนะฮะ อยากให้ลดระยะร่ายสกิลลงหน่อย เช่นจาก 3 วินาที เป็น 1 - 3 วินาที

แล้วก็อยากให้ปรับเหมือนพยุหดาราคือโจมตีถี่กว่านี้หน่อย ตอนนี้กว่าจะโจมตีหนึ่งครั้งแล้วก็เว้นระยะนานมาก

แล้วก็อย่างที่หลายๆคนบอกฮะ สายค้อนมันลูกเมียน้อยจริงๆ ตั้งแต่เอาสกิลเคลื่อนย้ายพลังเทวะ ออกก็ไม่มีสกิลสนับสนุนสายนี้เลย

นานแสนนานมาแล้วที่เคยมี Developer บอกว่าจะมี C3 สำหรับสายค้อน สรุปก็ไม่มี

อีกประเด็นคือสกิลคืนชีพฮะ ตายไปสิบกว่าที EXP ลดไปกว่าครึ่งหลอด ปรากฎว่าไม่ฟื้นสักครั้งเลย โอกาสฟื้นต่ำไปไหม?

ประมาณนี้ฮะสำหรับอาชีพ เครลิค/นัน

 g#046 g#046 g#046



NegreDo

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 139
ปรับแค่นั้นไม่สะเทือนขนหน้าแข้งขุนศึกหรอก กองพันวิญญานไงสกิลจิตหลักขุนศึก ความแรงดาเมจดันไปขึ้นอยู่กับความต่าง HP/MP และขุนศึกเลือดเหยืยบ3แสน mp ไม่ได้เยอะเหมือนสายเวทย์ ดูดทีก็แรง ดูดได้ทั้งHP+MP ในเวลาเดียวกัน แถมเอาไปเพิ่มให้ผู้ใช้อีกอัตโนมัติ 5555ลึกๆเหมือนมีคนมันตั้งใจทำมาเพื่อแบบนี้แน่ๆ ขนาดเจ้าของสกิลจิตมันยังดูดไม่แรงเท่ากับขุนเลย  woon_5555


Techies

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥
ลำแสงเทวะ กับ ลำแสงศักดิ์สิทธิ์ มันเป็นทักษะที่ทดแทนกันได้นะครับ ถึงแม้จีเอ็มอาจจะบอกว่า ลำแสงศักดิ์สิทธิ์ ก็ใช้ตอนเป็นแคสเตอร์ ไง แต่จริงๆก่อนแคสเตอร์จะเป็นพระ เค้าก็ไม่ได้ใช้ ลำแสงศักดิ์สิทธิ์ อยู่ดี เพิ่มความรุนแรงของทักษะนี้จาก 150% >> 300% ก็ไม่มีไครว่าหรอกครับผม  g#040 g#046


จีเอ็มตุ้ยนุ้ย

  • Debuz Developer
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,344
อัพเดท 27/ 6 / 2561
เกราะมังกรคลั่ง (ทักษะแห่งจิต)
แก้ไขความสามารถของทักษะโดยมีเงื่อนไขดังนี้
ขณะกดใช้ทักษะหากพลังโจมตีเฉลี่ยสูงกว่าพลังป้องกัน เกราะมังกรคลั่งจะมีความสามารถเชิงรุก นั่นคือและ ระเบิดเกราะสร้างความเสียหายทุกๆ 3 วินาที
แต่หากพลังโจมตีน้อยกว่าพลังป้องกัน เกราะมังกรคลั่งจะมีความสามารถเชิงตั้งรับ นั่นคือ เพิ่มพลังป้องกัน ป้องกันเวท และ ลดอัตราการถูกโปะเช๊ะ

สามารถเดินผ่านกับดักได้ทั้ง 2 รูปแบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2018, 19:11:40 โดย จีเอ็มตุ้ยนุ้ย »


NegreDo

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 139
อัพเดท 27/ 6 / 2561
เกราะมังกรคลั่ง (ทักษะแห่งจิต)
แก้ไขความสามารถของทักษะโดยมีเงื่อนไขดังนี้
ขณะกดใช้ทักษะหากพลังโจมตีเฉลี่ยสูงกว่าพลังป้องกัน เกราะมังกรคลั่งจะมีความสามารถเชิงรุก นั่นคือและ ระเบิดเกราะสร้างความเสียหายทุกๆ 3 วินาที
แต่หากพลังโจมตีน้อยกว่าพลังป้องกัน เกราะมังกรคลั่งจะมีความสามารถเชิงตั้งรับ นั่นคือ เพิ่มพลังป้องกัน ป้องกันเวท และ ลดอัตราการถูกโปะเช๊ะ

สามารถเดินผ่านกับดักได้ทั้ง 2 รูปแบบ


แหม จัดให้ซะเยอะเชียวนะ สกิลจิตอาชีพอื่นขอแบบนี้บ้างได้มั้ย ??


PlamanZa

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 17
  • แฟนพันธุ์แท้
เมื่อกี้ไปลองบัฟสานดูละ ไม่เห็นจะกันปลดตรงไหนเลย ขุนยังถอดยับเหมือนเดิม  g#040


I love asura

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 120
รบกวน พิจารณา เทรสาย แส้ ปืน มีด พาลา กระบี่ ค้อน แอสสายพิษ ทหารสายแพทย์สนาม
เพิ่มเติมด้วยครับ


monwin

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 16
  • คะคะคะคุ๊ !?
เสนอจากใจจริงที่ไปทดสอบมานะ ประกาศิตเทวะ กับ ลำแสงเทวะ ไม่เห็นความน่าใช้เลย พระถ้าเขาทวนกระแสเข้าก็คงไม่ต้องมาหวังพึ่งสกิลพวกนี้หรอกครับผม แต่ถึงทวนกระแสไม่เข้า สกิลพวกนี้ก็ไม่เข้าด้วยอยู่ดี สรุปคือปรับมาไร้ประโยชน์จริงๆ   g#046 g#046
คะ คะ คะ คุ๊ !?


..TEERAK..

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 936
สำหรับคนที่ใช้เวล ผมว่ามันก็น่าจะโอเคนะครับ มันยังมีสกิลให้ใช้ได้บ้าง  ก่อนที่จะทำซี 3 ไม่ได้ไร้ประโยชน์ซะทีเดียวหรอกคับ ใช่ว่าทุกคนจะจิต 14 หมดนะคับ


monwin

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 16
  • คะคะคะคุ๊ !?
สำหรับคนที่ใช้เวล ผมว่ามันก็น่าจะโอเคนะครับ มันยังมีสกิลให้ใช้ได้บ้าง  ก่อนที่จะทำซี 3 ไม่ได้ไร้ประโยชน์ซะทีเดียวหรอกคับ ใช่ว่าทุกคนจะจิต 14 หมดนะคับ
เค้าอาจจะหมายถึงสำหรับการ PVP กะได้ เพราะปรับสมดุลครั้งนี้มันเน้นหัวข้อการ PVP นินะ
คะ คะ คะ คุ๊ !?