GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ไม่จุติ ไม่ดึงจิตแห่งอาชีพ ทางเลือกใหม่แต่ไม่ต้องเปิดเซฟเวอร์ใหม่

muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
เสนอ. เพิ่มคลาสการเล่นแบบ ไม่จุติ ไม่ดึงจิตแห่งอาชีพ ให้ต่อสู้โจมตี
และซับพอร์ตกันได้เฉพาะตัวละครในคลาสเท่านั้น ส่วนการซับพอร์ตข้ามคลาส
ให้รับได้เฉพาะการซับพอร์ตหมู่เท่านั้น

เสนอมาเพื่ออะไร???
เพื่อลดช่องว่าง
เพิ่มทางเลือกสำหรับผุเล่นใหม่ที่ตัดสินใจไม่เล่นเพราะตามไม่ทันระบบ
เพิ่มแนวทางการเล่น
เพิ่มพื้นที่ยืนสำหรับผุเล่นใหม่ ฯลฯ
ไม่จำเป็นต้องเปิดเซฟเวอร์ใหม่ เพียงแต่แพทเพิ่มเข้าไปเท่านั้น

แนวทางเช่น
1.ให้ตัวละครที่ยังไม่จุติ ยังไม่ดึงจิตแห่งอาชีพ เข้าคลาสนี้
2. เพิ่มใหม่ให้เลือกตอนสร้างตัวละคร เพื่อให้ทุกๆคนได้เริ่มต้นใหม่พร้อมๆกัน

ถามว่าแล้วทีมงานจะได้ประโยชน์อะไร
ได้แน่นอนคับ ดึงผุเล่นเข้ามาได้สำคัญมากนะคับสถานการณ์ตอนนี้
ลองดูแนวโน้มก่อนก็ดีนะคับ ถ้าผลตอบรับดี ดึงผุเล่นได้ ท่านทีมงานจะเพิ่มคลาส
เป็นขั้นบันไดให้ผุเล่นเริ่มขยับคลาสก็ได้

ลองดูเถอะคับ เหมือนท่านเปิดเซฟเวอร์ใหม่แนวไม่จุติไม่ดึงจิตแห่งอาชีพเลยนะคับ
แต่มีไอเทมพร้อมให้เล่นกันได้นะคับ



Techies

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥
ที่ท่านจะกล่าวคือการเล่นเเบบไม่จุติเลเวลไม่ตันที่99เเละไห้มีคลาสต่อยอดจาก class3เเทนถูกไหม woon_huh


ก็มั่ยรู้สินะ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 203
  • คนฉลาดเขาจะ "แกล้งโง่". . !!
มันจะทำให้ผู้เล่นเซิฟอื่นน้อยลงหรือเปล่า แต่สำหรับผม ความคิดนี้ ก็ OK นะ  g#004


muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
ที่ท่านจะกล่าวคือการเล่นเเบบไม่จุติเลเวลไม่ตันที่99เเละไห้มีคลาสต่อยอดจาก class3เเทนถูกไหม woon_huh
มิช่ายคับท่านมัจจุราช ผมหมายถึงเล่นปกติเหมือนเดิมทุกอย่าง
แต่เพิ่มระบบที่ทำให้ผุเล่นไม่จุติ ไม่ดึงจิตแห่งอาชีพ ต่อสู้โจมตีกันได้เฉพาะผุเล่นไม่จุติ
ไม่ดึงจิตแห่งอาชีพเท่านั้นคับ

เสมือนว่ามีกลุ่มการเล่นแบบไม่จุติ ไม่ดึงจิตแห่งอาชีพรวมเข้าไปในเซฟเวอร์เดิมด้วย
เพียงแค่จำกัดเรื่องการต่อสู้และการซับพอร์ตเท่านั้นก็ได้ละคับ

ส่วนเรื่องคลาสหมายถึงถ้าทีมงานจะพัฒนาต่อไป เช่น คลาสจุติ1-3 ไม่ดึงจิตแห่งอาชีพ
คลาสจุติ4-6ไม่ดึงจิตแห่งอาชีพ และคลาสมหาเทพจุติ6ดึงจิตแห่งอาชีพ
ประมาณนั้นคับ อันนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าแนวคิดนี้มีประโยชน์ต่อบริษัทด้วย
เพราะถ้าดึงผุเล่นที่ไม่คิดจะเล่นเพราะความห่างชั้นระหว่างผุเล่นเก่า-ใหม่ได้
ก็มีโอกาสที่ผุเล่นใหม่จะเลือกเล่นต่อและพัฒนาตัวละครไปเรื่อยๆได้


muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
มันจะทำให้ผู้เล่นเซิฟอื่นน้อยลงหรือเปล่า แต่สำหรับผม ความคิดนี้ ก็ OK นะ  g#004
ขอบคุนคับ ผมคิดว่าถ้าร่วมผลักดันก็น่าจะเกิดขึ้นจริงได้คับ
ที่กลัวเพียงอย่างเดียวคือขัดกับแนวทางของบริษัท
เพราะผมเน้นดึงผุเล่นใหม่ ให้คนเยอะๆคึกคักสนุกสนาน เพิ่มพื้นที่ยืนสำหรับทุกๆคน
แต่เท่าที่ผ่านมาทีมงานไม่เคยมีนโยบายการดึงผุเล่นใหม่เลย
สังเกตุได้จากการอัพเดททุกครั้งที่ผ่านมา จะเรียกว่าไล่ทั้งผุเล่นเก่า-ใหม่เลยก็ได้

แต่ผมจะพยายามหาแนวทางที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายนะคับ
และจะหาทางให้บริษัทได้ประโยชน์เยอะๆ เพื่อให้ผ่านอนุมัตินะคับ

ขอให้ทุกๆคนช่วยกันผลักดันด้วยนะคับ และจะบอกทีมงานว่านี่ไม่ใช่แนวคิด
ในการสร้างภาระเซฟเวอร์นะคับ ลองพิจารณาดีๆด้วยคับ


ก็มั่ยรู้สินะ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 203
  • คนฉลาดเขาจะ "แกล้งโง่". . !!

Techies

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥
ขอสรุปอีกรอบที่ท่านจะหมายถึงคือไห้เพื่มระบบที่จะป้องกันคนที่ยังกากอยู่จากการเกรียนของพวกเทพๆถูกมะ


muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
ขอสรุปอีกรอบที่ท่านจะหมายถึงคือไห้เพื่มระบบที่จะป้องกันคนที่ยังกากอยู่จากการเกรียนของพวกเทพๆถูกมะ
ใช่คับ เพื่อให้ผุเล่นใหม่มีกำลังใจในการเล่นและก้าวไปสู่ความเทพ
เพื่อเพิ่มพื้นที่ยืน และแนวทางการเล่นใหม่ๆ ลดความห่างชั้นลงคับ

แต่ไม่ใช่แบ่งแล้วแบ่งเลยนะคับ อยากให้พัฒนาต่อไปให้มีการแบ่งคลาสลดความเหลื่อมล้ำ
แต่ผุเล่นก็สามารถขยับคลาสขึ้นไปเรื่อยๆนะคับ


R.eawten

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 324
ดีเลยๆ ช่วยดึงผู้เล่นได้เยอะนะ
ผมว่าน่าจะทำตรงที่ยังไม่จุเป็นโหมดbeginner
ที่เหลือเป็นโหมดทั่วไปจะดีกว่านะ(เสนอนิส)
แบบว่าโหมดbeginnerอาจจะเป็นตัวเรียกน้ำย่อย
พอเริ่มจุ1ก้อแบบเป็นการเข้าสู่โหมดfreeplayไรงี้ดีกว่านะ
โดยถ้าเข้าfreeplayแล้วอยากกลับมาเล่นbegginerอีกก้อทำได้โดยรีเซ็ีตการจุได้ไรงี้(แบบมีnpc)ผมว่าดีกว่าเยอะนะมันดูให้ผู้เล่นเลือกได้อเอง ไม่ต้องถูกบังคับทางอ้อมอะ


muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
ดีเลยๆ ช่วยดึงผู้เล่นได้เยอะนะ
ผมว่าน่าจะทำตรงที่ยังไม่จุเป็นโหมดbeginner
ที่เหลือเป็นโหมดทั่วไปจะดีกว่านะ(เสนอนิส)
แบบว่าโหมดbeginnerอาจจะเป็นตัวเรียกน้ำย่อย
พอเริ่มจุ1ก้อแบบเป็นการเข้าสู่โหมดfreeplayไรงี้ดีกว่านะ
โดยถ้าเข้าfreeplayแล้วอยากกลับมาเล่นbegginerอีกก้อทำได้โดยรีเซ็ีตการจุได้ไรงี้(แบบมีnpc)ผมว่าดีกว่าเยอะนะมันดูให้ผู้เล่นเลือกได้อเอง ไม่ต้องถูกบังคับทางอ้อมอะ

ใช่คับ ต้องช่วยกันคิดแนวทางที่แนวคิดนี้จะทำเงินให้กับบริษัทด้วยคับ
ไม่งั้นจบอยู่แค่ตรงนี้แน่ๆ



--SoDaZa--

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 272
แล้วจะมีประโยชน์อะไร ถ้าผู้เล่นใหม่แบบไม่จุติจุจิต เลเวล 99 แล้วไปเหรียนเด็กในคลาสเดียวกัน
แล้วเมื่อตัน 99 จะไปทำอะไรเหมือนตอนนี้ที่หลายคนจิตตันจุตันนั้นแหละครับ


muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
แล้วจะมีประโยชน์อะไร ถ้าผู้เล่นใหม่แบบไม่จุติจุจิต เลเวล 99 แล้วไปเหรียนเด็กในคลาสเดียวกัน
แล้วเมื่อตัน 99 จะไปทำอะไรเหมือนตอนนี้ที่หลายคนจิตตันจุตันนั้นแหละครับ
มีคับ คำถามนี้ตรงประเด็นเลยคับ

ลองคิดดูนะคับ เวล1-99 ไม่จุติไม่ดึงจิตนั้น เพียงแค่วันเดียวก็ทำได้แล้วคับ
ซึ่งก็คือความเหลื่อมล้ำระหว่างตัวละครน้อยมาก โดนเกรียนแปปเดียว
ใช้เวลาแค่สองสามวันก็ตามแก้มือได้แล้วคับ

แต่ลองดูในปัจจุบันสิคับ ผุเล่นใหม่จะไล่ตามแก้มือจุติ6จิต14ต้องใช้เวลาเท่าไหร่
ความเหลื่อมล้ำระหว่างตัวละครเก่า-ใหม่นั้นสูงมากๆ และต้องใช้เวลาไล่ตามนานมากกกกกก
ตรงนี้ทำให้ผุเล่นใหม่จำนวนมากตัดสินใจว่าไม่เล่นดีกว่าตามไม่ทัน
และส่วนที่ตัดสินใจเล่นก็มีอีกไม่น้อยที่เลิกเพราะยากมากที่จะตามทัน
ผลที่ได้คือไม่ทีผุเล่นใหม่เข้ามา

แต่ระบบนี้จะแก้ปัญหาตรงนี้ได้สบายๆคับ แก้ได้แบบยั่งยืน ไม่สร้างปัญหาเพิ่ม
และพัฒนาต่อยอดได้ วินๆทั้งผุเล่นและบริษัทคับ


muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
แล้วจะมีประโยชน์อะไร ถ้าผู้เล่นใหม่แบบไม่จุติจุจิต เลเวล 99 แล้วไปเหรียนเด็กในคลาสเดียวกัน
แล้วเมื่อตัน 99 จะไปทำอะไรเหมือนตอนนี้ที่หลายคนจิตตันจุตันนั้นแหละครับ
และอีกคำถามคือตัน99แล้วจะทำอะไร

คำตอบคือ ไปสู่คลาสต่อไปคับ(แล้วแต่ทีมงานจะแบ่งคับ)
ถ้าไม่แบ่งก็ก้าวไปสู่การจุติและดึงจิต
แต่ผมคิดว่าจะเกิดปัญหาเหมือนเดิม คือ ความห่างชั้น
เพราะถ้าไม่แบ่งก็จะเป็น ผุเล่นใหม่จุติ1ไม่ดึงจิต แต่ต้องต่อกรกับ
ผุเล่นตั้งแต่จุ1ด้วยกันจนถึงจุติ6จิต14ซึ่งห่างชั้นกันมากคับ

ถ้าทีมงานจะแบ่งคลาสเพื่อลดความห่างชั้น ตามความคิดผมก็น่าจะประมาณนี้

คลาส1. ไม่จุติ ไม่ดึงจิตแห่งอาชีพ
คลาส2. จุติ1-3 ไม่ดึงจิตแห่งอาชีพ
คลาส3. จุติ4-6 ไม่ดึงจิตแห่งอาชีพ
คลาส4. จุติ6 ดึงจิตแห่งอาชีพ

ประมาณนี้แหละคับ น่าจะลดความเหลื่อมล้ำและดึงผุเล่นใหม่ได้มาก
รวมทั้งเพิ่มแนวการเล่นที่หลากหลายด้วยคับ

ส่วนในเรื่องของการลงมือทำนั้นง่ายมากๆ แค่จำกัดการโจมตีและการซับพอร์ต
ไว้เป็นคลาสๆก็ได้แล้วคับ


muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
ผลักดันต่อไปคับ มั่นใจว่าระบบนี้จะทำให้อสุรามีวันที่ผุเล่นล้นหลามอีกครั้ง
ยังรอคอยนะคับ คิดถึงวันที่อสุราเคยรุ่งเรืองคับ g#002 g#002 g#002