ชุดเบลดมาสเตอร์(สีแดง)เพิ่มพลังโจมตี 1.35 - 3.25 ต่อ SRT 1 หน่วย
เพิ่มพลังโจมตี 133.65 - 321.75 ที่ STR 99 หน่วย
ชุดอาร์คเบลดมาสเตอร์(สีเทา)พลังโจมตีเพิ่มขึ้นมา 5.xx หน่วย โดยประมาณ
=แบบเก่า=- ค่า DEX จะไปทำให้พลังโจมตีสูงขึ้น
- ลดค่าความต่อเนื่อง
=แบบใหม่=- ค่า STR จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้น- เพิ่มพลังโจมตี 5.35 - 8.25 ต่อ STR 1 หน่วย
- เพิ่มพลังโจมตี 529.65 - 816.75 ที่ STR 99 หน่วย- ตัดข้อเสียออก = ไม่ลดค่าความต่อเนื่องเมื่อเปลี่ยนเป็น อาร์คเบลดมาสเตอร์
- เมื่อใช้ทักษะมังกรพิโรธ (ดาบพิโรธ , ผ่าสามพิภพ) มีโอกาศไม่ติดระยะหลังใช้ ถ้าเป้าหมายตาย ใช้ MP 20 หน่วย
ชุดโซล์เบลดแดนเซอร์(สีน้ำเงิน)เพิ่ม อัตราโป๊ะเชะ 0.2% ความแรงโป๊ะเชะ 1%
=แบบเก่า=- ค่า DEX จะไปทำให้พลังป้องกันเวทย์สูงขึ้น
- ลดอัตรา HP MAX
=แบบใหม่=- ค่า DEX จะช่วยเพิ่มอัตราโป๊ะเชะให้สูงขึ้น แทนการเพิ่มป้องกันเวท- เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 0.1% ต่อ DEX 2 หน่วย
- เพิ่มความแรงโป๊ะเชะ 1% ต่อ DEX 2 หน่วย
- เพิ่ม อัตราโป๊ะเชะ 5.1 ที่ DEX 99 หน่วย
- เพิ่ม ความแรงโป๊ะเชะ 49% ที่ DEX 99 หน่วย - ค่า AGI 1หน่วย จะเพิ่ม อัตราโป๊ะเชะ 0.1% , ความแรงโป๊ะเชะ 1% - เพิ่ม อัตราโป๊ะเชะ 9.8% ที่ AGI 99 หน่วย
- เพิ่ม ความแรงโป๊ะเชะ 108% ที่ AGI 99 หน่วย- การสวนกลับของโซล์เบลดแดนเซอร์ คือ จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ(ดาเมทสีม่วง) 2 x อัตราโป๊ะเชะ ต่อระดับทักษะ+
- ข้อสังเกตุ ในการสวนกลับจะทำดาบเมท และจะมีดาเมทสีม่วง(ความเสียหายแบบพิเศษ)ช่วยเพิ่มความเสียหาย
เอเลเมนต์เบลดมาสเตอร์(สีเขียว)เพิ่ม พลังป้องกันเวท 5 +0
แบบเก่า- ค่า DEX ทำให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น
- ในการอัพสเตตัสจะไม่ได้พลังป้องกัน
แบบใหม่- ค่า DEX จะทำให้พลังป้องกันเวทย์สูงขึ้น- เพิ่ม พลังป้องกันเวทย์ 1.xx ต่อ DEX 3 หน่วย
- เพิ่มพลังต้านเวทย์หลัง 1.xx ต่อ DEX 3 หน่วย
- เพิ่ม พลังป้อกันเวทย์ 31 ที่ DEX 99 หน่วย
- เพิ่ม พลังป้องกันเวทย์หลัง 35 ที่ DEX 99หน่วย- ค่า INT จะเพิ่ม ป้องกันเวทย์ 5 ต่อ INT 1 หน่วย
- เพิ่ม ป้องกันเวทย์หลัง 0.1 ต่อ INT 1 หน่วย
- เพิ่ม ป้องกันเวทย์ 736 ต่อ INT 99 หน่วย
- เพิ่ม ป้องกันเวทย์หลัง 10 ต่อ INT 99 หน่วย- บัฟดาบธาตุดิน จะป้องกันความเสียหายจากสัตว์อัญเชิญ 1% ต่อค่า INT 1 หน่วย
- บัฟดาบธาตุน้ำ จะใบ้เป้าหมาย (ใช้ความต้านทานจิตใจป้องกัน) โดยจะลดโอกาสต้านทาน 0.5% ต่อค่า INT 1 หน่วย
- บัฟดาบธาตุลม จะทำให้เมื่อสร้างความเสียหายได้ จะลด MP เป้าหมาย 2% ของความเสียหาย ต่อค่า INT 1 หน่วย
- บัฟดาบธาตุไฟ เป็นสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 10% ของพลังป้องกันเวท ต่อระดับทักษะ ต่อค่า INT 1 หน่วย และเพิ่มขึ้นอีก 1% ของพลังป้องกันเวท ต่อค่า INT 1 หน่วย
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ข้อสังเกตุ : สีชุดใหม่ทำให้เบลดมาสเตอร์ดูน่าเล่นขึ้นมาเยอะมากครับ เพราะตัดข้อเสียซึงทำให้เบลดมาสเตอร์ดูด้อยลงออก
สรุปบัค : เมื่อเปลี่ยนสีชุดแล้วจาก การใช้ดาบป้องกัน จะเปลี่ยนเป็นอัตราการยกโล่แทน
รูปประกอบ
ก่อนเปลี่ยนสีชุดหลังเปลี่ยนสีชุด ปล. ส่วนที่ผม xx ไว้นั้นคือยังไม่แน่ใจว่าเป็นจุดทศนิยมเท่าไหร่ ถ้าทราบแล้วจะมาเพิ่มเติมให้ครับ