ความโหดของสกิลมันอยู่ที่ :
1.ดูดhp/mp ถี่+เยอะเกินไป ยิ่งระดับสูงๆแค่เดินผ่านก็ตายได้เลย
2.เวลาโดนสกิลโจมตีมันไม่มีอะไรป้องกัน หรือลดทอนได้เลย ยกตัวอย่าง กายทิพย์ ระเบิดคลั่ง ศาตราเทพฝ่าเวหา(ตกลงมาตาย)
3.ความนานของสกิล ยิ่งระดับสูงๆยิ่งนาน+แรง ดีเลก็น้อยตามไปด้วย
4.ลักษณะการโจมตีของสกิล มันเป็นแบบอัตโนมัติ แค่กดสกิลทีเดียวอยู่ได้เกือบนาที
5.เวลาโดนสกิลกองพันวิญญานโจมตีรัวๆ ตัวละครที่โดนโจมตีจะชะงัก/กระตุก ทั้งๆที่เป็นการเสียhp/mp โดยตรง ทำให้วิ่งหนีได้ช้า ถึงแม้จะใส่รองเท้า98ก็ตาม
การเกบดวงจิตของผู้สื่อก็ง่ายกว่าทุกอาชีพเลยก็ว่าได้ เพราะว่าสกิล LV/5 เสียงเรียกยมทูต มันสามารถฆ่ามอนสเตอร์ดันจิตได้เลย เลือดน้อย/เยอะไม่เกี่ยว (มอนสเตอร์ดันจิต Lv 200) ดีเลก็น้อย ขอแค่มีประกันชีวิตเช่า แค่ลากมารวมเยอะ กดสกิลเดียว ตายเรียบ อันนี้ผมว่าเป็นความบกพร่องของทีมงานเลยนะ ที่ตั้งเลเวลของมอนเตอร์ดันจิตไว้ที่ lv 200 ทุกอาชีพ ซึ่งต่างกับดันกิล ที่มีหลายเลเวลปะปนกันไป บางอาชีพอย่างเบรด เบอเซอเกอร์ วอลอค ผมยังคิดไม่ออกจริงๆว่าจะเดินดันจิตยังไงเดี่ยวๆ อีกอย่างเผ่าอสุรา ดึงจิตอาชีพแค่ 8 รอบ แต่เรียนสกิลจิตได้ 2อย่างเหมือนเผ่ามนุษย์ แต่ละอย่างโหดๆเว่อกันทั้งนั้น อย่างของจ้าวสังเวียนงี้ เป็นอำมตะ + ล้างสถานะได้อีก ของคนทรงจะออกมาแบบไหนก็ไม่รู้ ลำพังแค่ตอนนี้ยังไม่มีซี3 ยังไม่มีสีชุดเพิ่มความสามารถยังโอเว่อได้ขนาดนี้ ถ้ามีนี่เผ่ามนุษย์คงหายบาน ไม่ใช่หายแบบไม่มีคัยเล่นนะ จะไปในเชิงเลิกเล่นมากกว่า เพราะเกบเลเวลไม่ใช่วันสองวันได้ ฝึกซี3 ให้เตม3 อย่าง ดึงจิตอาชีพให้ 14 ดึงจิตอาชีพของสกิลจิตอาชีพอีก เกบดวงจิตอีก ถ้าให้ไปเริ่มต้นใหม่มันคงไม่ไหวแล้วล่ะ
ท่านไหนมีแนวคิดในการปรับสกิลให้มันสมดุลกับของอาชีพอื่นขึ้นก็เสนอกันมาหน่อยนะ เผื่อมันไปสะกิดคนทำเกมส์ได้มั่ง บางทีเขาอาจจะไม่รู้ก็ได้ เพราะเขาเป็นแค่คนผลิต ไม่ใช่คนเล่น
ส่วนพวกที่ไม่เหนด้วยเพราะเหนว่าสมดุลอยู่แล้ว รบกวนไปเสือก กระทู้อื่นนะครับ หวังว่าคงจะอ่านหนังสือออก ถ้ายังโผล่มาตอบว่าคนนั้นควายคนนี้ควายอีก รบกวนไปส่องกระจกดูตัวเองบ้างนะครับ เผื่อจะเจอควายตัวที่ท่านพูดถึงอยู่ก็เปนได้