GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ถึงเวลาปรับแล้วหรือยัง ?

โพลล์

ควรปรับสกิล "โกยแน่บ" ให้ลดพลังโจมตีเวท ได้หรือยัง

ปรับสักทีเถอะ ผู้เล่นตั้งแต่สมัยเก่ายันสมัยใหม่ก็ประท้วงกันเรื่องนี้มานานมากๆ
34 (54%)
ไม่ต้องปรับหรอก ปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อย
21 (33.3%)
ไม่รู้สิ ปรับก็ได้ ไม่ปรับก็ได้  ยังไงก็เดือดร้อนกันทุกคนอยู่แล้ว
8 (12.7%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 63

SazunO

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 104
ในวอโกยไม่ได้อยู่แล้วครับ แต่ไอ้เหี้ยฟรังเห่าได้ เห่าอยู่ตัวเดียวเลยกิลวอ มันบอกเกมส์นี้มันคุม พวกจีเอ็มแม่งลูกกะโปกมัน g#037


padit

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 57
งั้น ถ้าสรุปแบบนี่ละ

#เมื่อทุกสายอาชีพ กดใช้สกิล "โกยแน่บ" จะทำให้ พลังโจมตีเวท และพลังโจมตีกายภาพ  ลดลงเหลือ 50% จาก 100%
พลังป้องกัน และหลบหลีก เหลือ 0 เป็นระยะเวลา 10 วินาที

ถ้าเป็นแบบนี้จะโอเคกว่าไหมค่ะ  ไม่มีใครได้ใครเสีย เพราะพลังโจมตีลดกันทุกคน แล้วก็ไปเลือกใช้ตามสถานการณ์กันต่อไป

วิน วินทั้งคู่นะแบบนี้ สายกายภาพก็ได้ สาย เวทก็ไม่ได้เสียผลประโยชน์อะไร


Flux

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 445
ถ้าจะให้โกยลดเวท  ก็ต้องยกเลิกการร่าย  แล้วไปดูการเพิ่มพลังโจมตีเวทของแต่ละสกิลให้เหมาะสม  ที่สำคัญต้องปรับคูลดาวน์แต่ละสกิลใหม่  และต้องมีสกิลปล่อยเป็นพื้นฐานแบบไร้คูลดาวน์อย่างน้อย 1 สกิล   หรือ  ชี้เป้าแล้วโจมตีเลยแบบสายกายภาพ     เท่านี้ปัญหาก็จบสำหรับเรื่องโกย

ในด้านการเวลก็ไม่น่าจะมีปัญหานะ  ในเมื่อสายกายเดินลากได้  เดินตีทีละตัวได้   สายเวทก็ทำได้  และก็จะโกยโจมตีไม่ได้เหมือนๆกัน   เรื่องเปราะบางในด้านการเวลอ้างกันไม่ค่อยได้  มอนมันผสมกันกายภาพและเวท   ถ้าของอ่อนก็อ่อนกับมอนทั้งสายกายและสายเวท  ถ้าของดีก็แข็งเหมือนๆกัน
เห็นด้วยครับ สายเวทเดินตีธรรมดาไม่ได้ต้องคอยกดสกิล แต่สายภาพกดคลิกตีก็ได้แล้ว น่าจะปรับแบบเกมอื่นๆ โจมตีเป็นพลังโจมตีเวท
g#031 g#031 g#031 g#031


อันนี้ ถึงจะไม่เสียเปรียบครับ Win  Win ทั้งคู่


งั้น ถ้าสรุปแบบนี่ละ

#เมื่อทุกสายอาชีพ กดใช้สกิล "โกยแน่บ" จะทำให้ พลังโจมตีเวท และพลังโจมตีกายภาพ  ลดลงเหลือ 50% จาก 100%
พลังป้องกัน และหลบหลีก เหลือ 0 เป็นระยะเวลา 10 วินาที

ถ้าเป็นแบบนี้จะโอเคกว่าไหมค่ะ  ไม่มีใครได้ใครเสีย เพราะพลังโจมตีลดกันทุกคน แล้วก็ไปเลือกใช้ตามสถานการณ์กันต่อไป

วิน วินทั้งคู่นะแบบนี้ สายกายภาพก็ได้ สาย เวทก็ไม่ได้เสียผลประโยชน์อะไร
จะมาเสนอเพื่ออะไรครับ แบบเดิมอยู่มาเป็นปี ไม่เห็นจะเป็นอะไร จะปรับให้มันยุ่งยากไปอีกทำไม


แบบเดิม

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 2
เสียเวลาครับ มากเรื่องซะเปล่าแบบเดิมดีอยู่แล้ว ให้ทีมงานเอาเวลาไปดูแลเรื่องการหลุดจากบอสเวิด์ลดีกว่าหาภาราะมาให้ทีมงาน หรือสู้ให้หากิจฯดีๆมาให้ทำดีกว่า แนะนำให้เก็บเงินหาเท้า98ใส่ 


padit

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 57
มันเป็นแค่ข้อเสนอนะ  ทำไม่ทำรับเรื่องไม่รับเรื่องมันอยู่ที่ทีมงาน

ก็เพราะเรื่องนี้มันอยู่มาหลายๆปีละ แต่ทีมงานก็ยังทำให้มันอยู่ไม่ตรงจุดสักที

แค่นี้ปรับไม่ได้ ก็อย่างว่าแหละ  แล้วอาชีพอื่นๆมันจะสมดุลไปได้อย่างไรกัน

เกมเปิดมาจะ 10 ปีละยังหาสมดุลบองสายอาชีพไม่เจอเลยมั้งเนี่ย 


Fus.Ro.DaH

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 332
เชสซอส เกมส์อสุราสายเวทมีระยะร่ายด้วยหลอพึ่งรู้ กำหมาพิม(หมาในปาก)     g#032


Vi vi

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 890
  • เกมส์ไทย...อยู่ในสายเลือด
เห็นผลโหวดแล้ว ดูเป็นประชาธิปไตรขึ้นมาทันที  g#017


คริ คริ

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 80
ปรับก็ดีนะคับเวลา แบท1-1 สายเวทโกงพอสมควร เพราะได้เปรี่ยนที่โกยแน่บได้ พลังเวทก็ไม่ลดเหมือนสายกายาภาพ  g#006


`๛îtàçhï ←

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,034
  • ใหญ่กันจังในกะลาเนี้ย
ลงทุนซื้อลวงตาสักคู่นึง จะไม่มีการดราม่าแบบนี้เลย  g#002


0.Tommy.0

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 217
  • ถึงผมจะตายก้ไม่เปนไรเพราะก่อนตายผมยืนยิ้มยุ่weed
ไใต้องเหี้ยไรมากเลยกุขอในแบทกะวอใช้ยาขาได้ในวอใช้โกยได้ก้ยังดีแค่นี้แหละที่กุต้องการ


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
 เป็นไปได้ยากที่จะให้ปรับสายเวท    คนเล่นสายเวทเค้าไม่ยอมหรอก   สมุติถ้าปรับขึ้นมาจริง  วันแรกที่แพทลง  ในบอร์ดจะอลังการจนทีมงานนอนไม่หลับแน่ๆ  g#004    คนที่เล่นอยู่เค้าไม่ยอมหรอก   เหตุผลเยอะ    แต่ผมว่าผมหักล้างได้หมดนะในสิ่งที่จะหยิบยกมาอ้างกับสายเวท    เปราะ  ระยะโจม  ร่าย  อะไรพวกนี้      มันมีข้อเปรียบเทียบและมีสิ่งทดแทนให้ได้ทุกอย่าง   ปรับให้สายเวทได้ผลจากบัพโจมตีจากพระเหมือนสายกายเลยก็ยังได้    มีอะไรทำไม่ได้บ้าง     ผมยกยกเปรียบเทียบให้ดูเล่นๆก็ได้ 

1.  สายเวทไม่ได้บัพโจมตีพระ   จะทำให้ได้ก็ต้องปรับแรงสกิลลงหรือคำนวนให้เหมาะสม   ในเมื่อสายกายคำนวนให้บัพมีผลกับโจมตีกายภาพได้  ทำไมสายเวทจะทำไม่ได้

2. สายเวทมีปัญหาเรื่องระยะร่าย    ก็เอาร่ายออก  เลิกร่าย  (ดีเบี้ยมลดร่ายเอาไปทิ้งซ๊ะ  g#004)  ปรับคลิกโจมตีเป็นเวทไปเลย   คำนวนความแรงสกิลลง  คำนวนเวลาผลของสกิล เพิ่ม - ลด  ตามเหมาะสม   คำนวนคูลดาวน์สกิลใหม่     ในเมื่อสายกายจิ้มแล้วตีได้  กดใช้สกิลและมีคูลดาวน์ได้    ทำไมสายเวทจะไม่ได้   อย่าลืมว่า สายกายภาพก็มีอาชีพที่เค้าทำออกมาให้ต้องร่ายด้วย   ร่ายนานด้วย    ถ้ายกเลิกร่ายของสายเวท  สายกายก็ต้องยกด้วด้วย   แต่สกิลคงจะไม่เทพไม่แรงเท่าเก่า   

3. ระยะโจมตี    อันนี้บอกตรงๆ  เวทได้ 16 ช่อง  จะเอาไปเปรียบกับชาป 30 ช่องอย่างเดียว  ไม่แฟร์    สายกายไม่ถึง 16 ช่องก็มีนะ  คนเล่นเก่าน่าจะรู้ดี   พุ่งวาปหาก็ติดดีเลย์สกิลนะ   แต่โกยแนบโจม 16 ช่องรักษาระยะได้      แล้วถ้ามันดูเสียเปรียบจริงๆ   ไอเทมแรร์ของสายเวทเพิ่มระยะโจมเข้าไปสิ    สายกายยังมีเพิ่มได้     ไม้เท้า  ลูกแก้ว  เพิ่มไปสิ 3 ช่อง  5 ช่อง   ไอเทมเซต - สกิล  เพิ่มระยะโจม   ทำได้ทั้งนั้น   ทำไอเทมเพิ่มเดินให้เวทด้วยยังได้   

4.  เปราะ     ถ้าเปราะต้องแก้ที่ตัวอาชีพนั้นๆ    ต้องพัฒนามัน    ของใส่แก้ทางมีพอหรือยัง  ดีหรือยัง   สกิลทำให้ติดสถานะต่างๆก็มี  ใช่ว่าไม่มี   ไม่มีก็ปรับปรุง   นี่คือเรื่องของการพัฒนาอาชีพตัวละคร  ไม่ใช่แก้ด้วยโกยแนบ 


แต่ก็อย่างที่บอก  เป็นไปได้ยาก  เพราะเค้าคงไม่ทำ  มันมีรายละเอียดจุกจิกเยอะกว่านี้และไม่คุ้มโดนด่า  มันพาไปถึงฝั่งเผ่าอสุราด้วย    ถ้าจะให้ปรับเอาโกยแนบออกดื้อๆโดยไม่มีอะไรทดแทนด้านต่างๆ   ผมก็ไม่เห็นด้วย   เพราะไม่ได้มองสายเวทแค่อาชีพเดียว   ต้องมองสายเวททุกอาชีพ     แต่ก็ไม่สามารถปรับให้สายกายโกยแนบแล้วไม่ลดกันกับโจมได้เช่นกัน    เพราะสายกายก็มีอาชีพยิงไกล  สกิลแรง  สตั๊น    มันก็จะวิ่งไล่ยิงสายเวทได้แบบเวอร์เช่นกัน   

 เป็นอะไรที่ไม่ง่ายนะสำหรับเรื่องโกยแนบ
 


oswa

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 20
นำเรือง ค่าแม่นยำ และค่าการหลบ นำมาใช้คำนวณในการเล่น อาจจะแก้ไขได้นะ


blackcatXII

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 161
  • ความขี้เกียจคือสิ่งที่แข็งแกร่งที่สุด.. รองจากโลลิ
เป็นไปได้ยากที่จะให้ปรับสายเวท    คนเล่นสายเวทเค้าไม่ยอมหรอก   สมุติถ้าปรับขึ้นมาจริง  วันแรกที่แพทลง  ในบอร์ดจะอลังการจนทีมงานนอนไม่หลับแน่ๆ  g#004    คนที่เล่นอยู่เค้าไม่ยอมหรอก   เหตุผลเยอะ    แต่ผมว่าผมหักล้างได้หมดนะในสิ่งที่จะหยิบยกมาอ้างกับสายเวท    เปราะ  ระยะโจม  ร่าย  อะไรพวกนี้      มันมีข้อเปรียบเทียบและมีสิ่งทดแทนให้ได้ทุกอย่าง   ปรับให้สายเวทได้ผลจากบัพโจมตีจากพระเหมือนสายกายเลยก็ยังได้    มีอะไรทำไม่ได้บ้าง     ผมยกยกเปรียบเทียบให้ดูเล่นๆก็ได้ 

1.  สายเวทไม่ได้บัพโจมตีพระ   จะทำให้ได้ก็ต้องปรับแรงสกิลลงหรือคำนวนให้เหมาะสม   ในเมื่อสายกายคำนวนให้บัพมีผลกับโจมตีกายภาพได้  ทำไมสายเวทจะทำไม่ได้

2. สายเวทมีปัญหาเรื่องระยะร่าย    ก็เอาร่ายออก  เลิกร่าย  (ดีเบี้ยมลดร่ายเอาไปทิ้งซ๊ะ  g#004)  ปรับคลิกโจมตีเป็นเวทไปเลย   คำนวนความแรงสกิลลง  คำนวนเวลาผลของสกิล เพิ่ม - ลด  ตามเหมาะสม   คำนวนคูลดาวน์สกิลใหม่     ในเมื่อสายกายจิ้มแล้วตีได้  กดใช้สกิลและมีคูลดาวน์ได้    ทำไมสายเวทจะไม่ได้   อย่าลืมว่า สายกายภาพก็มีอาชีพที่เค้าทำออกมาให้ต้องร่ายด้วย   ร่ายนานด้วย    ถ้ายกเลิกร่ายของสายเวท  สายกายก็ต้องยกด้วด้วย   แต่สกิลคงจะไม่เทพไม่แรงเท่าเก่า   

3. ระยะโจมตี    อันนี้บอกตรงๆ  เวทได้ 16 ช่อง  จะเอาไปเปรียบกับชาป 30 ช่องอย่างเดียว  ไม่แฟร์    สายกายไม่ถึง 16 ช่องก็มีนะ  คนเล่นเก่าน่าจะรู้ดี   พุ่งวาปหาก็ติดดีเลย์สกิลนะ   แต่โกยแนบโจม 16 ช่องรักษาระยะได้      แล้วถ้ามันดูเสียเปรียบจริงๆ   ไอเทมแรร์ของสายเวทเพิ่มระยะโจมเข้าไปสิ    สายกายยังมีเพิ่มได้     ไม้เท้า  ลูกแก้ว  เพิ่มไปสิ 3 ช่อง  5 ช่อง   ไอเทมเซต - สกิล  เพิ่มระยะโจม   ทำได้ทั้งนั้น   ทำไอเทมเพิ่มเดินให้เวทด้วยยังได้   

4.  เปราะ     ถ้าเปราะต้องแก้ที่ตัวอาชีพนั้นๆ    ต้องพัฒนามัน    ของใส่แก้ทางมีพอหรือยัง  ดีหรือยัง   สกิลทำให้ติดสถานะต่างๆก็มี  ใช่ว่าไม่มี   ไม่มีก็ปรับปรุง   นี่คือเรื่องของการพัฒนาอาชีพตัวละคร  ไม่ใช่แก้ด้วยโกยแนบ 


แต่ก็อย่างที่บอก  เป็นไปได้ยาก  เพราะเค้าคงไม่ทำ  มันมีรายละเอียดจุกจิกเยอะกว่านี้และไม่คุ้มโดนด่า  มันพาไปถึงฝั่งเผ่าอสุราด้วย    ถ้าจะให้ปรับเอาโกยแนบออกดื้อๆโดยไม่มีอะไรทดแทนด้านต่างๆ   ผมก็ไม่เห็นด้วย   เพราะไม่ได้มองสายเวทแค่อาชีพเดียว   ต้องมองสายเวททุกอาชีพ     แต่ก็ไม่สามารถปรับให้สายกายโกยแนบแล้วไม่ลดกันกับโจมได้เช่นกัน    เพราะสายกายก็มีอาชีพยิงไกล  สกิลแรง  สตั๊น    มันก็จะวิ่งไล่ยิงสายเวทได้แบบเวอร์เช่นกัน   

 เป็นอะไรที่ไม่ง่ายนะสำหรับเรื่องโกยแนบ
 

ข้อ 3 ลองนึกถึงเบลดดาบใหญ่ครับ  g#002  g#002  g#002