เป็นไปได้ยากที่จะให้ปรับสายเวท คนเล่นสายเวทเค้าไม่ยอมหรอก สมุติถ้าปรับขึ้นมาจริง วันแรกที่แพทลง ในบอร์ดจะอลังการจนทีมงานนอนไม่หลับแน่ๆ
คนที่เล่นอยู่เค้าไม่ยอมหรอก เหตุผลเยอะ แต่ผมว่าผมหักล้างได้หมดนะในสิ่งที่จะหยิบยกมาอ้างกับสายเวท เปราะ ระยะโจม ร่าย อะไรพวกนี้ มันมีข้อเปรียบเทียบและมีสิ่งทดแทนให้ได้ทุกอย่าง ปรับให้สายเวทได้ผลจากบัพโจมตีจากพระเหมือนสายกายเลยก็ยังได้ มีอะไรทำไม่ได้บ้าง ผมยกยกเปรียบเทียบให้ดูเล่นๆก็ได้
1. สายเวทไม่ได้บัพโจมตีพระ จะทำให้ได้ก็ต้องปรับแรงสกิลลงหรือคำนวนให้เหมาะสม ในเมื่อสายกายคำนวนให้บัพมีผลกับโจมตีกายภาพได้ ทำไมสายเวทจะทำไม่ได้
2. สายเวทมีปัญหาเรื่องระยะร่าย ก็เอาร่ายออก เลิกร่าย (ดีเบี้ยมลดร่ายเอาไปทิ้งซ๊ะ
) ปรับคลิกโจมตีเป็นเวทไปเลย คำนวนความแรงสกิลลง คำนวนเวลาผลของสกิล เพิ่ม - ลด ตามเหมาะสม คำนวนคูลดาวน์สกิลใหม่ ในเมื่อสายกายจิ้มแล้วตีได้ กดใช้สกิลและมีคูลดาวน์ได้ ทำไมสายเวทจะไม่ได้ อย่าลืมว่า สายกายภาพก็มีอาชีพที่เค้าทำออกมาให้ต้องร่ายด้วย ร่ายนานด้วย ถ้ายกเลิกร่ายของสายเวท สายกายก็ต้องยกด้วด้วย แต่สกิลคงจะไม่เทพไม่แรงเท่าเก่า
3. ระยะโจมตี อันนี้บอกตรงๆ เวทได้ 16 ช่อง จะเอาไปเปรียบกับชาป 30 ช่องอย่างเดียว ไม่แฟร์ สายกายไม่ถึง 16 ช่องก็มีนะ คนเล่นเก่าน่าจะรู้ดี พุ่งวาปหาก็ติดดีเลย์สกิลนะ แต่โกยแนบโจม 16 ช่องรักษาระยะได้ แล้วถ้ามันดูเสียเปรียบจริงๆ ไอเทมแรร์ของสายเวทเพิ่มระยะโจมเข้าไปสิ สายกายยังมีเพิ่มได้ ไม้เท้า ลูกแก้ว เพิ่มไปสิ 3 ช่อง 5 ช่อง ไอเทมเซต - สกิล เพิ่มระยะโจม ทำได้ทั้งนั้น ทำไอเทมเพิ่มเดินให้เวทด้วยยังได้
4. เปราะ ถ้าเปราะต้องแก้ที่ตัวอาชีพนั้นๆ ต้องพัฒนามัน ของใส่แก้ทางมีพอหรือยัง ดีหรือยัง สกิลทำให้ติดสถานะต่างๆก็มี ใช่ว่าไม่มี ไม่มีก็ปรับปรุง นี่คือเรื่องของการพัฒนาอาชีพตัวละคร ไม่ใช่แก้ด้วยโกยแนบ
แต่ก็อย่างที่บอก เป็นไปได้ยาก เพราะเค้าคงไม่ทำ มันมีรายละเอียดจุกจิกเยอะกว่านี้และไม่คุ้มโดนด่า มันพาไปถึงฝั่งเผ่าอสุราด้วย ถ้าจะให้ปรับเอาโกยแนบออกดื้อๆโดยไม่มีอะไรทดแทนด้านต่างๆ ผมก็ไม่เห็นด้วย เพราะไม่ได้มองสายเวทแค่อาชีพเดียว ต้องมองสายเวททุกอาชีพ แต่ก็ไม่สามารถปรับให้สายกายโกยแนบแล้วไม่ลดกันกับโจมได้เช่นกัน เพราะสายกายก็มีอาชีพยิงไกล สกิลแรง สตั๊น มันก็จะวิ่งไล่ยิงสายเวทได้แบบเวอร์เช่นกัน
เป็นอะไรที่ไม่ง่ายนะสำหรับเรื่องโกยแนบ