อ้อหมายถึงสายกายภาพเข้าไม่ถึงตัว กรณีที่ไม่มีสกิลกดไปที่เป้าหมายแบบสายเวทย์
แบบนี้จะหมายถึงให้สายเวทย์โกยแล้ววิ่งได้ช้ากว่าสายกายหรือครับ หรือให้ความเร็ววิ่งที่ตันไม่เท่ากันอย่างนั้นหรือ เพื่อให้วิ่งไล่จับกันทัน
เรื่องระยะโจมตีของแต่ละอาชีพมันก็ต่างกันอยู่แล้วนิครับ พวกความอึดความทนของแต่ละอาชีพก็ต่างกันอยู่แล้วนิครับ ยังจะให้วิ่งเร็วไม่เท่ากันอีกหรอครับ ผมว่าไม่น่าปรับหรอก
เพราะสกิลโกย มันก็ตามชื่ออยู่แล้วมีไว้ใช้หนี ไม่ใช่มีไว้ใช้อย่างอื่น แต่พอดีคนเล่นฉลาดกันเลยใช้ได้หลายประโยชน์ จึงทำให้เกิดความแตกต่างแต่ละอาชีพใช้ประโยชน์จากสกินนี้ได้ไม่เท่าเทียบกัน มันก็ธรรมดาอยู่แล้วนิครับ ได้อย่างต้องเสียอย่างครับ ถึงเรียกได้ว่าสมดุล หรือไม่งั้นต้องให้เท่ากัน เลือกเท่ากันโจมตีเท่ากันป้องกันเท่ากัน แบบนี้ก็เรียกสมดุลเหมือนกัน
ไปไกลแล้วค่ะกับสิ่งที่ต้องการ
ถ้าคุณเข้าใจว่า "สกิวโกยแน่บ มีไว้ใช้หนี แต่ที่สายเวททพคือ วิ่งไปสักในระยะที่พอห่างได้ แล้วร่ายเวท
ซึ่ง คุณร่ายเวทในขณะที่ติดสกิลโกยแน่บอยู่ จึงทำให้ร่ายเสร็จปุ๊บ วิ่งต่อได้เลยและลงสกิลใหม่
ประเด่นมันไม่ได้อยู่ที่ว่าอาชีพไหนอึด อาชีพไหนโจมตีได้ไกล
แต่มันอยู่ที่ว่า ทำไม"สกิลโกยแน่บ"ถึงไม่ลดพลังโจมตีเวทบ้าง"
เพราะมันลดแต่พลังโจมตีทางกายภาพและป้องกัน
แล้วแบบนี้มันตรงคอนเซ็พกับสกิลตรงไหนค่ะ
อันที่จริงต้องลดทุกอย่างด้วยซ้ำคือเอาไว้ใช้หนีไม่ใช้เอาไว้วิ่งแล้วร่ายเวท
ถ้าปรับแล้วให้สายเวท ร่ายในวินาทีสุดท้ายเช่น
สกิลสมมุติมีระยะร่าย 3 วินาที
สายเวท กดโกยแล้วหนีมาตั้งหลัก เริ่มจาก 10 วิ พอมาวินาทีที่4 หยุดแล้วเริ่มร่ายสกิลสมมุติ(ซึ่งมีระยะร่าย 3 วินาที)
ซึ่งร่ายเสร็จสกิลโกยแน่บก็หมดเวลา หลังจากนั้น ดาเมจของเวทก็จะขึ้น
ปรับแบบนี้ยังรับได้ค่ะ อย่างน้อยก็ทำให้ต้องนั่งเลือกสกิวและจังหวะมากขึ้น
แต่ที่เป็นอยู่ตอนนี้ โกยแล้วพลังเวทไม่ลด อันนี้ยังไงก็ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ