หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องต้นจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทสดๆร้อนๆ ตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ
จากข้อสรุปของทีมงาน ผมเห็นด้วยในหลายๆข้อ แต่ก็มีบ้างข้อที่มันขัดใจอยู่บ้างเหมือนกัน
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
อันนี้ผมเห็นว่าน่าจะทำเป็นอย่างยิ่งเลยครับ เพราะไอ้นี่ล่ะที่ทำให้กิจกรรมหมดความสนุก2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
อันนี้เห็นด้วยครับ มันช่วยให้เจ้าบ้านอยากกันบ้านขึ้นเยอะ กันได้ไม่เสียอะไร ไม่ต้องมากลัวทรัพยากรลดอีกต่อไป 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
อันนี้ถ้าจะปรับจริงๆ ผมว่าช่วยรถราคาพวกรถศึกลงหน่อยก็ดีนะครับ เวลาฝ่ายบุกลงทุนซื้อมาบุก แล้วไม่ได้บ้าน ก็จะไม่ขาดทุนมากเท่าไหร่ 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
อันนี้ ก็คงต้องแก้ปัญหาหลายๆทางแล้วล่ะครับ เพราะในปัจจุบัน หลายสมาคมที่ผมเห็นนั้น มีเงินเป็นร้อยล้าน แต่มีอิฐแค่หยิบมือ
มีไม้แค่น้อยนิด แล้วเวลาวอแต่ล่ะทีมันเสียทีเท่าไหร่เองครับเงิน ไอ้ค่าบำรุงปราสาทนั้นเสียแค่ทีเท่าไหร่เองครับ ไอ้เงินมากมายพวกนี้ที่พวกผมบริจาคไปมันเอาไปทำประโยชน์อย่างอื่นให้กิลไม่ได้เลยหรอครับ ผมไม่สามารถที่จะเอาเงินในกิลไปอัพเดทความสามารถให้กิลผมได้เลยหรอครับ ผมเห็นเกมอื่นๆ สามารถอัพสกิลให้กิลได้ แล้วเพิ่มความสามารถให้คนในกิล ยังงี้มันถึงคุ้มค่ากับการบริจาคให้กิลหน่อยครับ ดังนั้นผมจึงอยากเสนอให้ยกเครื่องระบบกิลใหม่เลยครับ ให้กิลสามารถอัพสกิล เพิ่มเลเวล
มีคลังกิล มีอะไรก็ว่าไป ผมจะได้เอาเงินร้อยกว่าล้านในกิลผมออกมาใช้ซะหน่อย 3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
อันนี้น่าจะทำเป็นอย่างยิ่งที่สุดครับ เห็นที่หลายๆท่านเสนอเรื่องช่องแช๖พันธมิตร ผมว่ามันเป็นไอเดียที่สุดยอดมากเลยครับ
ทุกวันนี้ติดต่อสื่อสารกันระหว่างพันธมิตรทำได้แค่ซิปคุยกัน คนนั้นซิปมาที คนนี้ซิปมาที มัวแต่พิมตอบก็ไม่ต้องวอกันพอดีอ่ะครับ
แต่ไอ้ที่เสนอมานั้น ถ้ามองดีๆ มันก็เป็นแค่การยืดเวลาการรีบ้านเท่านั้นล่ะครับ เพราะเมื่อถึงเวลา ที่เจ้าบ้านป้องกันบ้านไม่ไหว เค้าก็จะเอาอีกกิลมารีบ้านอยู่ดี และปัญหาก็จะยังคงเป็นอยู่อย่างนี้ไปตลอด เท่าที่ผมคิดได้สำหรับการแก้ปัญหาการรีบ้านนี้
มีอยู่ประมาณนี้ครับ
1.ในการวอหนึ่งรอบ สามารถเสียปราสาทได้เพียงครั้งเดียว คือ กิลหนึ่งกิล บ้านแตกได้แค่ครั้งเดียว
ตัวอย่าง กิลAเป็นเจ้าของบ้าน กิลAโดนกิลBตีแตก แล้วกิลAมาตีคืนได้ แล้วโดนกิลCมาตีแตกอีกรอบ นั้นคือในกิจกรรมรอบนั้น กิลA หมดสิทธิในการเป็นเจ้าของปราสาทแล้ว(ครั้งเดียวอาจจะน้อยเกินไปสำหรับหลายๆคน แต่ผมคิดว่าถ้ากัน กันจริงๆแล้ว ในวอนี้ไม่มีอุโมงแล้ว มันก็น่าจะกันไหวนะครับ)
2.เพิ่มรางวัลในการป้องกันปราสาทมากขึ้น ในปัจจุบันนั้นแทบไม่มีกิลไหนสนใจการเพิ่มเปอร์เซ็นตีบวกจากกิจกรรมสงครามนี้แม้แต่กิลเดียว เพราะว่าการที่จะป้องกันปราสาทให้ครบสิบสมัยนั้นเป็นเรื่องยากมาก และไม่คุ้มกับการลงทุนลงแรงป้องกัน เราเอาแค่ดันมาเวลก็เพียงพอแล้ว ผมจึงอยากให้เพิ่มรางวัลตรงส่วนนี้เข้าไปเพิ่อให้ผู้เล่นกิจกรรมสนใจป้องกันบ้านก็มากขึ้น
ในปัจจุบัน ป้องกันบ้านได้หนึ่งครั้งเพิ่มมา5%ตีบวก สะสมได้มากสุด50% นั้นก็คือต้องกันบ้าน10สมัยถึงจะได้ตีบวก50%
ที่อยากให้แก้ไข เพิ่มเป็นกันบ้านหนึ่งครั้งเพิ่มเปอร์เซ็นตีบวก 10% สะสมได้มากที่สุด40%(ซึ่งก็คือต้องกันบ้านสองอาทิตก็จะได้เพิ่มตีบวก40%แล้ว)แต่ก็ต้องเสียค่าบำรุงปราสาทเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งก็น่าจะทำให้บรรดากิลต่างๆสนใจที่จะมาป้องกันปราสาทกันมากขึ้น
3.ลดราคาและทรัพยากรในการสร้างรถศึกและป้อมลงอีก เพื่อให้ผู้เล่นสนใจ ที่จะใช้ของพวกนี้กันมากขึ้น เพิ่มจำนวนป้องที่ตั้งได้อีกซักนิดก็ดี เพื่อเตรียม เอามารับมือกับการใช้รถศึกที่มากขึ้นในสงคราม
4.ปรับลดความสามารถของสกิลโกยแนบ ขณะอยู่ในสงคราม(ในแบทเทิลด้วยก็ดี) คือในปัจจุบัน สกิลโกยแนบนี่มันเป็นสกิลสำคัญที่สุดของสายเวทเลยก็ว่าได้ แต่ผมคิดว่ามันโกงเกินไปอ่ะครับ คือตัวเวทมันก็ยิงไกลอยู่แล้ว พอเราจะวิ่งเข้าไปฟันก็โดนโกยแนบหนีอีกวิ่งตามไม่ทัน ผมจึงอยากให้ลดความสามารถของสกิลโกยแนบขณะอยู่ในกิลวอเหลือเพียง6หน่วยพอครับ จาก8หน่วย คือปกติทั่วไป ความเร็วการเดินของตัวละครจะอยู่ที่8หน่วยใช่ม่ะครับ ถ้าไม่มีสกิลพิเศษอะไร ถึงมีเต็มที่ก็ไม่เกิน10หน่วย ยกเว้นอาชีพที่มีไอเท็มที่เพิ่มความเร็วในการเดิน ผมเทียบกับความเร็วพื้นฐานล่ะกันเอาง่ายๆ สายเวทมีสกิลโกยแนบทำให้ความเร็วเพิ่มจาก8เป็น16 นั่นเท่ากับว่าวิ่งเร็วกว่าพวกสายตีปกติถึงสองเท่า มันไม่ยุติธรรมเลยใช่มั๊ยครับ ทั้งที่เวทมันก็ยิงซะไกล แถมบางทีลงพื้นดักหน้าเราพอเราวิ่งเข้าไปยังไม่ทันถอยออกมาตายซะล่ะ แต่เห็นสายเวทกดโกยวิ่งผ่านกันชิวๆ
ผมถึงอยากให้ลดลงมาซะหน่อย จาก8เหลือ6 มันจะไม่ได้ต่างกันมาก แต่การปรับนี้มีผลเฉพาะในกิลวอ(และแบทเทิลนะครับ)
จะได้ไม่มีผลต่อผู้เล่นที่ไม่ได้เล่นกิจกรรมกิลวอและแบทเทิลด้วยอาจจะยาวไปซักนิดนะครับ สุดท้ายเรื่องที่อยากจะฝากจริงๆ คือ เรื่องการยกเครื่องระบบกิลใหม่นั้นล่ะครับ