หลังจากปรับแพทใหญ่ เอาระบบuiใหม่มาลง ปรับเซทพื้นฐาน ปรับการงาน ที่เป็นจุดประสงค์หลักในการเล่นขอใครหลายๆคนออก และแก้ไขปรับใหม่
ต้องเข้าใจว่าเกมส์เปิดมานานมากแล้ว ผู้เล่นมีจุดประสงค์ในการเล่นต่างกัน แต่เล่นปรับซะใหม่ยกแผง ทำให้เหมือนเป็นฟางเส้นสุดท้ายของใครหลายๆคน
ขาดลง ก็เลยพากันเลิกเล่นเยอะมาก ส่วนใหญ่ก็เป็นผู้เล่นเก่าทั้งนั้น คนใหม่ก็ไม่เพิ่ม คนเก่าก็เลิก ทำให้ผู้เล่นเซิฟสวรรค์ขนาดนี้แทบจะนับคนได้ วอแทบไม่มีคน
หรือมีก็ไม่เกิน20คน นี่ร่วมทั้งเซิฟแล้วนะครับ กิจกรรมต่างๆคนก็น้อยมาก ร้านขายของนี่นับคนได้เลย อันนี้คือปัญหาหลักที่เซิฟสวรรค์เจอในตอนนี้
ผมอยากได้การแก้ปัญหาหรือทำอะไรที่มันเป็นแนวทางที่จะกลับมาเล่นเกมส์ได้สนุกอีกครัั้ง ผมขอออกความคิดเห็นเลยละกัน
1. ร่วมเซิฟกับพิพบ หลายคนอาจจะสงสัย แล้วทำไมต้องร่วมละ?
คำตอบ ก็เพราะตอนนี้ เซิฟสวรรค์ไม่มีแรงจูงใจให้คนที่เลิกไปแล้วกลับมาเล่น ปกติคนก็ไม่ได้เยอะมากเหมือนช่วง2-3ปีก่อน แต่พอมาปรับแบบนี้คนรับไม่ได้ พากันเลิกเล่น
บางคนเห็นเพื่อนที่ครบกันมาเล่นด้วยมา เลิกเล่นก็เลิกตาม หรือชวนกันย้ายไปเล่นเกมส์อื่น ที่มันเสถียรกว่าและน่าจะสนุกกว่า ในเมื่อคนมันไม่ได้เยอะมาก
ก็ควรจะจับร่วมกันซะเพื่อความอยู่รอดของพวกทีเหลือ ไม่ใช่ออนมาวันๆ นั่งเล่นไม่มีเพื่อน ไม่มีคน ในเมื่อสิ่งที่เป็นแรงจูงใจในการเล่นมันไม่มี ใครมันจะอยากออน
เกมส์จริงมั้ย? ยิ่งช่วงนี้ใครที่ออนเล่นสวรรค์จะรู้เลย พวกที่อยู่รอดที่เหลือบางคนเหมือนมารอเล่นแค่วอจริงๆ แล้วก็ออกเกมส์ไปทำอย่างอื่นแทน เพราะมันไม่มีอะไร
ให้ทำแล้ว
2. หากิจกรรมใหม่มาลงเพิ่ม / การต่อสู้กันระหว่างเซิฟ ? และสงครางชิงปราสาท ?
ผมขอยกตัวอย่าง เมื่อสมัยก่อนปีนึงจะมีการต่อสู้ระหว่างเซิฟเกิดขึ้น แต่การสุ้แบบสมัยก่อนผมว่ามันนานเกินไปคับ ปีนึงมีครั้งนึงมันไม่ตอบโจทและไม่สนุก
2.1 การแก้ไข ผมอยากให้มีกิจกรรมระหว่างเซิฟ เพื่อเพิ่มความสนุกขึ้นของเซิฟสววรค์และพิพบ โดยการเอากิลที่ครองบ้าน4หลัง มาสู้กันที่เซิฟเป็นกลาง
ทุกอาทิดสุดท้ายของเดือน โดยการเก็บแต้มของกิลที่ครองปราสาท ที่ได้คะแนน4อับดับแรกสูงสุด บางคนอาจงงแล้วทำไมต้อง4 ก็เพราะมันมีบ้าน4หลังให้ยึด
คือเอาง่ายๆจะมีกิจกรรมระหว่างเซิฟทุก1ครั้งต่อเดือน ซึ่งผมคิดว่าไม่เร็วหรือช้าเกินไป
2.2 ในเมื่อมีกิจกรรม ก็ควรต้องมีของรางวัล อย่างเช่น กิลที่ชนะในสงครามชิงปราสาทระหว่างเซิฟ คนในกิลนั้นจะได้บัฟที่คนอื่นไม่สามารถมีได้ เป็นเวลา1อาทิด
ยกตัวอย่าง ได้รับบัฟตี+เพิ่มอีก10-20% หรือ ได้บัฟเพิ่มดวงวิญญาณ200% หรือ ได้ประกายดาวจากกิจกรรมBoss World 10-50อัน แต่ต้องใช้กุญแจทอง
ในการเปิดกล่องถึงจะได้เพิ่มจากเดิม หรือ อำพัน/อีเทอ เท่าไรก็ว่ากันไป รางวัลขอเน้นที่มีประโยชต่อส่วนร่วมในกิลไม่เน้นได้เปรียบจากการได้ค่าพลังเพิ่มตัวละคร
เพราะเดี๋ยวมันจะกระทบหลายๆอย่างในเซิฟจริง ที่ตัวละครนั้นๆได้บัฟอาจได้เปรียบจนเกินไปจากค่าพลังที่เพิ่มให้ตัวละคร (ขอยกตัวอย่างแค่นี้ละกันครับ)
2.3 รูปแบบการวอร์ คือ มีบ้าน1หลังหรือ2หลัง ให้กิลของแต่ละเซิฟแย่งชิง มีเวลาวอร์1ชม. กิลใดที่สามารถครอบครองได้นานที่สุด จะถือว่าเป็นผู้ชนะตอนจบ
นี่คือการแนะนำและทางออกของผมที่อยากบอกทีมงาน ลองเอาไปคิดดูกันครับ ใครมีความคิดเห็นไรก็แชร์กันครับ