GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

มาคุยกัน!! เรื่องทักษะ หรือคอมโบที่ทำให้สงครามชิงปราสาทหมดความสนุก^^

อุ้ย

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 382
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ

 ข้อ 2.3 ผมว่าควรมีข้อกำหนดก้วยน๊ะครับว่าควรมีทรัพย์อย่างต่ำเท่าไหร่ อะไรมีเท่าไหร่  ถ้าแค่ไม่ติดลบลงได้ มีไม้ 1 อิฐ 1 ตังสัก 500 ก็ลงไปรีได้น๊ะครับ 

 และในเมื่อเอามุดออกแล้ว ผมจะเสนออะไรอีกสักอย่างนึง ใครจะว่าไงผมไม่รู้น๊ะ แต่ขอให้มองเอาตามจริงเป็นหลัก  ทักษะ โดดพาลา  พุ่งแทงแอส  ทะลุกำแพงได้อยู่ นั่นหมายความว่า ในการวอร์ตีกำแพงได้จนแหกถึงกำแพงก่อนธง  คนในสามารถมายืนล่อให้ตัวรีพุ่งผ่านเข้าไปได้อยู่ดี ทั้งๆที่กำแพงไม่แตก และประตูต่างๆต้องห้ามเปิดด้วย  มันต้องบุกเป็นด่านๆไปครับ  ประตูลูซิสก็ห้ามใช้ มันถึงจะจะเหมาะเป็นสงครามหน่อย
เบื้องต้นขอกำหนดไว้ที่ติดลบก่อนนะครับ ถ้าคิดจะรีจริงๆ คงรีได้แค่รอบเดียว
และทางทีมงานก็ได้เอาไอเทมอุโมงค์ออกการที่กิลรีบ้านคงวิ่งถึงธงลำบากหน่อยละครับ



DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ

 ข้อ 2.3 ผมว่าควรมีข้อกำหนดก้วยน๊ะครับว่าควรมีทรัพย์อย่างต่ำเท่าไหร่ อะไรมีเท่าไหร่  ถ้าแค่ไม่ติดลบลงได้ มีไม้ 1 อิฐ 1 ตังสัก 500 ก็ลงไปรีได้น๊ะครับ 

 และในเมื่อเอามุดออกแล้ว ผมจะเสนออะไรอีกสักอย่างนึง ใครจะว่าไงผมไม่รู้น๊ะ แต่ขอให้มองเอาตามจริงเป็นหลัก  ทักษะ โดดพาลา  พุ่งแทงแอส  ทะลุกำแพงได้อยู่ นั่นหมายความว่า ในการวอร์ตีกำแพงได้จนแหกถึงกำแพงก่อนธง  คนในสามารถมายืนล่อให้ตัวรีพุ่งผ่านเข้าไปได้อยู่ดี ทั้งๆที่กำแพงไม่แตก และประตูต่างๆต้องห้ามเปิดด้วย  มันต้องบุกเป็นด่านๆไปครับ  ประตูลูซิสก็ห้ามใช้ มันถึงจะจะเหมาะเป็นสงครามหน่อย
เบื้องต้นขอกำหนดไว้ที่ติดลบก่อนนะครับ ถ้าคิดจะรีจริงๆ คงรีได้แค่รอบเดียว
และทางทีมงานก็ได้เอาไอเทมอุโมงค์ออกการที่กิลรีบ้านคงวิ่งถึงธงลำบากหน่อยละครับ

  แล้วประตูแห่งลูซิสยังใช้ได้อยู่มั้ยครับ ถ้าได้ละไม่ยากเลย เพียงแต่เปลี่ยนตัวรีเป็นแอสหรือพาลาที่ข้ามกำแพงได้ และแม้ประตูจะใช้ไม่ได้ก็มีอีกวิธี  ในขณะที่สงครามเริ่ม สมมุติว่าผมเป็นเจ้าของปราสาท ผมจะให้ตัวละครไปยืนจุดที่แอสพุ่งใส่ได้  ให้แอสตัวรีเข้ามา แอสวิ่งไปชั้นต่อไป อาจจะวางทหารเตรียมไว้สัก 1 ให้ตัวยืนล่อให้แอสพุ่งต่อ  แค่นี้ก็ไปธงแล้วครับ ในขณะที่ข้างนอกยังตีกำแพงกันอยู่ 

   เมื่อกิลย่อยรีบ้านได้แล้ว ในกิลย่อยก็ต้องมีตัวทิ้งสำคัญๆเพื่อทำการนี้ต่อได้อีกก็มีไว้ไม่กี่ตัวเองก็ทำได้แล้ว ทำแค่ให้ทรัพย์ไม่ติดลบก็พอ  มันก็รีได้แต่ยากกว่าเก่านิดเดียวเองถ้าเตรียมตัวมาดี


อุ้ย

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 382
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ

 ข้อ 2.3 ผมว่าควรมีข้อกำหนดก้วยน๊ะครับว่าควรมีทรัพย์อย่างต่ำเท่าไหร่ อะไรมีเท่าไหร่  ถ้าแค่ไม่ติดลบลงได้ มีไม้ 1 อิฐ 1 ตังสัก 500 ก็ลงไปรีได้น๊ะครับ 

 และในเมื่อเอามุดออกแล้ว ผมจะเสนออะไรอีกสักอย่างนึง ใครจะว่าไงผมไม่รู้น๊ะ แต่ขอให้มองเอาตามจริงเป็นหลัก  ทักษะ โดดพาลา  พุ่งแทงแอส  ทะลุกำแพงได้อยู่ นั่นหมายความว่า ในการวอร์ตีกำแพงได้จนแหกถึงกำแพงก่อนธง  คนในสามารถมายืนล่อให้ตัวรีพุ่งผ่านเข้าไปได้อยู่ดี ทั้งๆที่กำแพงไม่แตก และประตูต่างๆต้องห้ามเปิดด้วย  มันต้องบุกเป็นด่านๆไปครับ  ประตูลูซิสก็ห้ามใช้ มันถึงจะจะเหมาะเป็นสงครามหน่อย
เบื้องต้นขอกำหนดไว้ที่ติดลบก่อนนะครับ ถ้าคิดจะรีจริงๆ คงรีได้แค่รอบเดียว
และทางทีมงานก็ได้เอาไอเทมอุโมงค์ออกการที่กิลรีบ้านคงวิ่งถึงธงลำบากหน่อยละครับ

  แล้วประตูแห่งลูซิสยังใช้ได้อยู่มั้ยครับ ถ้าได้ละไม่ยากเลย เพียงแต่เปลี่ยนตัวรีเป็นแอสหรือพาลาที่ข้ามกำแพงได้ และแม้ประตูจะใช้ไม่ได้ก็มีอีกวิธี  ในขณะที่สงครามเริ่ม สมมุติว่าผมเป็นเจ้าของปราสาท ผมจะให้ตัวละครไปยืนจุดที่แอสพุ่งใส่ได้  ให้แอสตัวรีเข้ามา แอสวิ่งไปชั้นต่อไป อาจจะวางทหารเตรียมไว้สัก 1 ให้ตัวยืนล่อให้แอสพุ่งต่อ  แค่นี้ก็ไปธงแล้วครับ ในขณะที่ข้างนอกยังตีกำแพงกันอยู่ 

   เมื่อกิลย่อยรีบ้านได้แล้ว ในกิลย่อยก็ต้องมีตัวทิ้งสำคัญๆเพื่อทำการนี้ต่อได้อีกก็มีไว้ไม่กี่ตัวเองก็ทำได้แล้ว ทำแค่ให้ทรัพย์ไม่ติดลบก็พอ  มันก็รีได้แต่ยากกว่าเก่านิดเดียวเองถ้าเตรียมตัวมาดี
ตามมติในที่ประชุมตอนนี้ในส่วนของทักษะต่างๆ ทางทีมงานยังไม่ขอปรับครับ เพราะไม่อยากให้กระทบการใช้งานของทักษะนอกเหนือกิจกรรมอะครับ
ตอนนี้ต้องขอดูรายละเอียด และผลหลังการปรับครั้งนี้ดูก่อนนะครับ  g#011 g#011
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2011, 17:48:52 โดย จีเอ็มครูอุ้ย »



Ⓓr.™

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 593
  • Newbie
    • www.musicmun.us
สิ่งที่ผมขอความเห็นในเรื่องนี้เพื่อให้รู้สาเหตุของปัญหาให้รอบด้านครับ ทั้งด้านตัวกิจกรรม พฤติกรรมการเล่น และปัจจัยต่างๆ ที่ส่อให้เกิดปัญหา
ซึ่งนำปัจจัยและปัญหาทางทั้งหมดมาประติดประต่อกัน จึงหาทางแนวทางแก้ไขปัญหาครับ
ซึ่งในขอเสนอในตัวกิจกรรมทางผมเองได้ติดหมุดกระทู้นี้ http://forum.gameindy.com/index.php?topic=1954.0 แล้วครับ
ส่วนกระทู้นี้ผมอยากรู้ปัญหาทักษะ และแนวทางการเล่นครับ

อยากรู้ปัญหาทักษะ หรือหาเรื่องจะปรับเพื่อเอาใจคนชอบวอร์
เพราะ กิจกรรมกิลวอร์ คือแหลงหาเงินอย่างมหาศาลของเกม
ทั้งเงินโซลและเงินบิลล่า หาของมาใส่เป็นสิบๆล้าน
ทั้งชอบโดยกฎเกมส์และมิชอบอีกมากมาย
เป็นกิจกรรมที่ยังสามารถดึงคนให้เล่นอสุราได้
คนที่ปกติไม่เล่น แต่เข้ามาเฉพาะวอเพื่อช่วยกิลมีเยอะ
บางคนไม่ทำอะไร รอแต่วอร์ก็มี
เป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดการต่อยอดในเกมส์อีกมากมาย
วิธีแก้ให้กิจกรรมมีเยอะแยะ
แต่ถามชี้นำ ว่าทักษะไหนทำให้หมดสนุก
สุดท้ายจะคอยดูว่า ทักษะใดบ้างที่โดนปรับเพราะกิลวอร์
โดยไม่สนใจผู้เล่นธรรมดาที่ไม่ร่วมกิจกรรมนี้

แล้วเรื่องกิลพันธมิตรนะ เค้าร่างโครงการเสนอไปตั้งแต่แรก
ว่าให้กิลพันธมีสิทธิ์ทุกอย่างเหมือนจ้าวบ้าน
พึงจะมาทำนี้นะ กว่าจะรู้เห็นอะไรเหมือนชาวบ้านเค้า
ต้องรอให้มันเน่าเฟะก่อนหรือไง


เช่นนั้นผมขออนุญาตให้ความเด็ดขาดนะครับ
ว่า ทางทีมงานจะทำการปรับสกิลต่างๆ ก็ต่อเมื่อผ่านการทดสอบว่าสกิลนั้นๆส่งผลเสียต่อสมดุล และความเสียหายต่อเกมจริงๆ ในทุกๆด้านครับ
มิใช่แค่ปรับเพราะการแพ้ทางของอาชีพอื่นภายในแบทเทิล โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์การใช้งานของสกิลในด้านอื่นๆครับ

ถ้าการปรับสกิลเป็นไปตามเหตุผลเพราะแบบเทิล คงมีการปรับสกิลแบบไม่มีที่สิ้นสุดครับ



อุ้ย

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 382
สิ่งที่ผมขอความเห็นในเรื่องนี้เพื่อให้รู้สาเหตุของปัญหาให้รอบด้านครับ ทั้งด้านตัวกิจกรรม พฤติกรรมการเล่น และปัจจัยต่างๆ ที่ส่อให้เกิดปัญหา
ซึ่งนำปัจจัยและปัญหาทางทั้งหมดมาประติดประต่อกัน จึงหาทางแนวทางแก้ไขปัญหาครับ
ซึ่งในขอเสนอในตัวกิจกรรมทางผมเองได้ติดหมุดกระทู้นี้ http://forum.gameindy.com/index.php?topic=1954.0 แล้วครับ
ส่วนกระทู้นี้ผมอยากรู้ปัญหาทักษะ และแนวทางการเล่นครับ

อยากรู้ปัญหาทักษะ หรือหาเรื่องจะปรับเพื่อเอาใจคนชอบวอร์
เพราะ กิจกรรมกิลวอร์ คือแหลงหาเงินอย่างมหาศาลของเกม
ทั้งเงินโซลและเงินบิลล่า หาของมาใส่เป็นสิบๆล้าน
ทั้งชอบโดยกฎเกมส์และมิชอบอีกมากมาย
เป็นกิจกรรมที่ยังสามารถดึงคนให้เล่นอสุราได้
คนที่ปกติไม่เล่น แต่เข้ามาเฉพาะวอเพื่อช่วยกิลมีเยอะ
บางคนไม่ทำอะไร รอแต่วอร์ก็มี
เป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดการต่อยอดในเกมส์อีกมากมาย
วิธีแก้ให้กิจกรรมมีเยอะแยะ
แต่ถามชี้นำ ว่าทักษะไหนทำให้หมดสนุก
สุดท้ายจะคอยดูว่า ทักษะใดบ้างที่โดนปรับเพราะกิลวอร์
โดยไม่สนใจผู้เล่นธรรมดาที่ไม่ร่วมกิจกรรมนี้

แล้วเรื่องกิลพันธมิตรนะ เค้าร่างโครงการเสนอไปตั้งแต่แรก
ว่าให้กิลพันธมีสิทธิ์ทุกอย่างเหมือนจ้าวบ้าน
พึงจะมาทำนี้นะ กว่าจะรู้เห็นอะไรเหมือนชาวบ้านเค้า
ต้องรอให้มันเน่าเฟะก่อนหรือไง


เช่นนั้นผมขออนุญาตให้ความเด็ดขาดนะครับ
ว่า ทางทีมงานจะทำการปรับสกิลต่างๆ ก็ต่อเมื่อผ่านการทดสอบว่าสกิลนั้นๆส่งผลเสียต่อสมดุล และความเสียหายต่อเกมจริงๆ ในทุกๆด้านครับ
มิใช่แค่ปรับเพราะการแพ้ทางของอาชีพอื่นภายในแบทเทิล โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์การใช้งานของสกิลในด้านอื่นๆครับ

ถ้าการปรับสกิลเป็นไปตามเหตุผลเพราะแบบเทิล คงมีการปรับสกิลแบบไม่มีที่สิ้นสุดครับ
อันนี้นานาจิตตังครับ แล้วแต่ท่านจะคิดเลยครับ
แต่ผมเชื่อว่าสิ่งที่ผมทำนั้นเพื่อนๆ หลายๆ คนเข้าใจจุดประสงค์ดีครับ
ส่วนเรื่องการดำเนินการล่าช้าอันนี้ผมยอมรับครับ ที่เกิดขึ้นเพราะข้อจำกัดเรื่องจำนวนทีมพัฒนาล้วนๆ ครับ
แต่เมื่อทางทีมงานพร้อมที่จะทำก็จะทำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2011, 18:02:07 โดย จีเอ็มครูอุ้ย »




byakuya

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 678
หลังจากประชุมกับทีมโปรแกรมเมอร์มีข้อสรุปในการแก้ไขเบื้องจากกิจกรรมสงครามชิงปราสาทตามนี้ครับ
1. นำไอเทม อุโมง ออกจากกิจกรรมนี้ครับ
2. ปรับระบบชิงทรัพยากรดังนี้ครับ
 2.1 ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่เสียทรัพยากรจนกว่าบ้านจะแตก
 2.2 ฝ่ายตีบ้านจะได้รับทรัพยากรจนกว่าจะตีบ้านได้
 2.3 สมาคมที่ทรัพยากรติดลบจะไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้
3. เพิ่มรางวัลให้กิลพันธมิตรเข้ามาตีบวก และลงดันได้เสมือนเจ้าของบ้าน
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างครับ แบบนี้ พอจะเห็นทางออกของปัญหาบ้างไหมครับ

 ข้อ 2.3 ผมว่าควรมีข้อกำหนดก้วยน๊ะครับว่าควรมีทรัพย์อย่างต่ำเท่าไหร่ อะไรมีเท่าไหร่  ถ้าแค่ไม่ติดลบลงได้ มีไม้ 1 อิฐ 1 ตังสัก 500 ก็ลงไปรีได้น๊ะครับ 

 และในเมื่อเอามุดออกแล้ว ผมจะเสนออะไรอีกสักอย่างนึง ใครจะว่าไงผมไม่รู้น๊ะ แต่ขอให้มองเอาตามจริงเป็นหลัก  ทักษะ โดดพาลา  พุ่งแทงแอส  ทะลุกำแพงได้อยู่ นั่นหมายความว่า ในการวอร์ตีกำแพงได้จนแหกถึงกำแพงก่อนธง  คนในสามารถมายืนล่อให้ตัวรีพุ่งผ่านเข้าไปได้อยู่ดี ทั้งๆที่กำแพงไม่แตก และประตูต่างๆต้องห้ามเปิดด้วย  มันต้องบุกเป็นด่านๆไปครับ  ประตูลูซิสก็ห้ามใช้ มันถึงจะจะเหมาะเป็นสงครามหน่อย
เบื้องต้นขอกำหนดไว้ที่ติดลบก่อนนะครับ ถ้าคิดจะรีจริงๆ คงรีได้แค่รอบเดียว
และทางทีมงานก็ได้เอาไอเทมอุโมงค์ออกการที่กิลรีบ้านคงวิ่งถึงธงลำบากหน่อยละครับ

  แล้วประตูแห่งลูซิสยังใช้ได้อยู่มั้ยครับ ถ้าได้ละไม่ยากเลย เพียงแต่เปลี่ยนตัวรีเป็นแอสหรือพาลาที่ข้ามกำแพงได้ และแม้ประตูจะใช้ไม่ได้ก็มีอีกวิธี  ในขณะที่สงครามเริ่ม สมมุติว่าผมเป็นเจ้าของปราสาท ผมจะให้ตัวละครไปยืนจุดที่แอสพุ่งใส่ได้  ให้แอสตัวรีเข้ามา แอสวิ่งไปชั้นต่อไป อาจจะวางทหารเตรียมไว้สัก 1 ให้ตัวยืนล่อให้แอสพุ่งต่อ  แค่นี้ก็ไปธงแล้วครับ ในขณะที่ข้างนอกยังตีกำแพงกันอยู่ 

   เมื่อกิลย่อยรีบ้านได้แล้ว ในกิลย่อยก็ต้องมีตัวทิ้งสำคัญๆเพื่อทำการนี้ต่อได้อีกก็มีไว้ไม่กี่ตัวเองก็ทำได้แล้ว ทำแค่ให้ทรัพย์ไม่ติดลบก็พอ  มันก็รีได้แต่ยากกว่าเก่านิดเดียวเองถ้าเตรียมตัวมาดี
ตามมติในที่ประชุมตอนนี้ในส่วนของทักษะต่างๆ ทางทีมงานยังไม่ขอปรับครับ เพราะไม่อยากให้กระทบการใช้งานของทักษะนอกเหนือกิจกรรมอะครับ
ตอนนี้ต้องขอดูรายละเอียด และผลหลังการปรับครั้งนี้ดูก่อนนะครับ  g#011 g#011
จะไม่ปรับประตูลูซิสก็ได้นะครับ แต่ผมว่าน่าจะปรับให้กำแพงไม่สามารถพุ่งแทง หรือโดด พาลาข้ามมาได้นะครับ  ไม่งั้นจะแก้ปัญหาไม่จบแน่ รีได้อยู่ดี แต่แค่รีช้ากว่าวิ่งขุดอุโมงค์เท่านั้นเอง


DoMakajanG

  • Hero Member
  • *****
    • กระทู้: 6,366
  • ตบหัวทิ้ม
ถ้าแค่พาลา
หรือแอส ตัว 2 ตัว ทั้ง กิวไม่สามารถ ฆ่าได้ก็ต้องปล่อยบ้านไป


THE-COOL

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 976
เซิฟ PK ให้ทุกเมืองมีปราสาทไปเลยคับ คนจะได้ไม่ไปออ กันอยู่แค่ 3 เมือง และท้ายที่สุดกิลใหญ่ก็ได้ครองตามระเบียบ
เพราะด้วยประสบการณ์ และกำลังพลที่เพียบพร้อม แต่ถ้าเพิ่มปราสาทออกไปทุกเมืองก็จะช่วยกระจายสมาคมที่จะเข้าตีออกไป
โอกาสที่ฝ่ายป้องกันและฝ่ายเข้าตีก็มีมากขึ้น จะได้วางแผนการเข้าตี และป้องกันได้ (ค่อยเหมือนสงครามหน่อย)
รถกระทุ้งก็จะได้ทำงานสักที เมื่อโอกาสมีมากพอกัน ก็จะทำให้เกมส์สนุกมากขึ้น ไม่ต้องไปออกันจนแลคอยู่แค่ 3 เมือง
เป็นการเปิดโอกาสให้สมาคมอื่นๆด้วย กิลไม่ใหญ่ถ้ามีปราสาทก็จะได้ ดึงคนเก่งๆมาร่วมสมาคม เมื่อคนเก่งๆ กระจายกันออกไป
จะทำให้สามคมต่างๆในเกมไม่ห่างชั้นกันมาก ระบบกิลวอก็จะสนุกขึ้น และไม่แออัด

เห็นด้วยกับความคิดที่ว่า ถ้า ไม้และอิฐ มีไม่มากพอตามเงื่อนไขก็เข้าร่วมกิลวอไม่ได้
แต่ก็ควรจะตั้งเงื่อนไขที่ไม่มากจนเกินไป....


byakuya

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 678
ถ้าแค่พาลา
หรือแอส ตัว 2 ตัว ทั้ง กิวไม่สามารถ ฆ่าได้ก็ต้องปล่อยบ้านไป

เขาจะฆ่าทำไมล่ะครับ กิลรีบ้าน เขาจะรีบ้านอ่ะ  woon_5555


-_panda_-

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 504
    ง่ายๆครับ ไม่ต้องปรับสกิลอะไรให้วุ่นวาย และน่าจะป้องกันการรีบ้านได้ระดับนึง
 เพิ่มจำนวนธงครับ (สมมุติเพิ่มธงมาอีก3ธง) ธงที่เพิ่มขึ้นจะสุ่มเกิดทั่วแมพ แต่ธงเดิมๆ จะอยู่ที่จุดเดิม
 รวมทั้งหมดที่เพิ่มมาอีก3 เป็น4ธง และเมื่อฝ่ายบุกทำลายธงที่สุ่มเกิดได้หมดแล้ว ค่อยไปทำลายธงหลักธงสุดท้าย
 ไม่ว่าสมาคมใดก็ตามที่ทำลายธงสุดท้ายได้ ก็ถือว่าเป็นผู้ครองปราสาทสมาคมต่อไป
 
  ส่วนเรื่องฝ่ายบุกทำลายทรัพแล้วได้ทรัพให้ตัดออกไปครับ เจ้าบ้านจะได้มี  กำลังใจกันบ้านอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องทรัพเลยแม้แต่นิดเดียว(จะเสียก็เฉพาะสร้างสิ่งกีดขวางต่างๆแค่นั้นเอง)

    ผมแค่เสนอให้เป็นแนวทางน่ะครับ 


XxAlcohoLxX

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 280
  • 191
เห็นด้วยกับความคิดทีมงานคับ ที่จิงหน้าจะคิดได้เองนานแร้วนะคับ
ไม่น่าปล่อยให้เรยมาถึงป่านนี้ - - แก้ไขดีกว่าไม่ทำอะไรเรย

อยากแนะนำไห้ปรับอีก2สกิลคับ
ประตุลูซิส อยากให้ปรับ เป็นสามารถเรียกคนในปาตี้ ในระยะกี่ช่องก้อว่าไปไม่ใช่อย่างที่เป็นอยุ่
เตรียมความพร้อมของเซนฯ อยากให้ปรับ ไม่สามารถลบล้างคูลดาวทักษะคลาส3ทุกอาชีพได้



DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
เซิฟ PK ให้ทุกเมืองมีปราสาทไปเลยคับ คนจะได้ไม่ไปออ กันอยู่แค่ 3 เมือง และท้ายที่สุดกิลใหญ่ก็ได้ครองตามระเบียบ
เพราะด้วยประสบการณ์ และกำลังพลที่เพียบพร้อม แต่ถ้าเพิ่มปราสาทออกไปทุกเมืองก็จะช่วยกระจายสมาคมที่จะเข้าตีออกไป
โอกาสที่ฝ่ายป้องกันและฝ่ายเข้าตีก็มีมากขึ้น จะได้วางแผนการเข้าตี และป้องกันได้ (ค่อยเหมือนสงครามหน่อย)
รถกระทุ้งก็จะได้ทำงานสักที เมื่อโอกาสมีมากพอกัน ก็จะทำให้เกมส์สนุกมากขึ้น ไม่ต้องไปออกันจนแลคอยู่แค่ 3 เมือง
เป็นการเปิดโอกาสให้สมาคมอื่นๆด้วย กิลไม่ใหญ่ถ้ามีปราสาทก็จะได้ ดึงคนเก่งๆมาร่วมสมาคม เมื่อคนเก่งๆ กระจายกันออกไป
จะทำให้สามคมต่างๆในเกมไม่ห่างชั้นกันมาก ระบบกิลวอก็จะสนุกขึ้น และไม่แออัด

เห็นด้วยกับความคิดที่ว่า ถ้า ไม้และอิฐ มีไม่มากพอตามเงื่อนไขก็เข้าร่วมกิลวอไม่ได้
แต่ก็ควรจะตั้งเงื่อนไขที่ไม่มากจนเกินไป....

 เรื่องเพิ่มปราสาทเห็นด้วยเลยครับ เห็นมีการเสนอกันมามากแล้วด้วย แต่กว่าจะมีได้คงนานพอดู

 อีกอย่างปราสาทเยอะขึ้นก็ทำให้กิลใหญ่ๆสามารถมีหลายปราสาทได้ เพราะคนเขาเยอะ ปัจจุบันนี้บางวอร์ 1 กิลได้ 2 บ้าน นานๆทีได้ 3 บ้านเลยก็มี มาได้เอานาทีสุดท้าย เจ้าบ้านรีพลาด กันพลาด 555+ ต้องกำหนดไปด้วยว่า กิลที่มีปราสาทครองแล้วไม่สามารถครองที่อื่นได้อีก ไม่งั้นกิลย่อยก็อดเหมือนเคย


.GoDNeSS.

  • so sad.
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 212
เพิ่มเลือดของธง ป้อม กำแพง ต่อการกันบ้านได้ในล่ะสมัย ยิ่งกันบ้านได้หลายสมัย เลือดของธง กำแพง ป้อมจะยิ่งมีมาก และมีความสามารถในการป้องกันและการโจมตีมากขึ้นเท่านั้น หาอิฐให้ง่ายกว่านี้หน่อย ทุกวันนี้อาศัยหาจากการวอ รับก็รับเหลือเกิน แพงแสนแพง   woon_hurt


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
เพิ่มเลือดของธง ป้อม กำแพง ต่อการกันบ้านได้ในล่ะสมัย ยิ่งกันบ้านได้หลายสมัย เลือดของธง กำแพง ป้อมจะยิ่งมีมาก และมีความสามารถในการป้องกันและการโจมตีมากขึ้นเท่านั้น หาอิฐให้ง่ายกว่านี้หน่อย ทุกวันนี้อาศัยหาจากการวอ รับก็รับเหลือเกิน แพงแสนแพง   woon_hurt


  เรื่องทรัพย์นี่ผมมีไอเดียว่า  ในการครองปราสาทต้องบังคับมีกำแพงให้ครบโดยให้หักจากเงินสมาคมเอาอย่างเดียว เช่น ได้บ้านแล้วเงินจะถูกหักไป 1 ล้านเพื่อเป็นค่ากำแพงโดยอัตโนมัติ แต่ไม่หักอิฐและไม้ของสมาคม   อิฐกับไม้ของสมาคมให้ขุนพลไว้ใช้ใรการซ่อมแซมกำแพง ประตู และซื้อป้อมต่างๆ โดยที่เค้าจะไม่ซ่อมก็ได้  ถ้าซ่อมกำแพงอิฐสมาคมก็จะถูกหักออกไป   เห็นบางสมาคมเงินเหลือเยอะไม่รู้ทำอะไรก็เอามาเป็นค่ากำแพงเสีย อย่างน้อยๆเราก็จะเลือกได้ว่าจะยอมเสียทรัพย์พวกนี้ในการซ่อมแซมเพื่อป้องกันหรือไม่  หากไม่ซ่อมก็ปล่อยให้คนเข้าไปอัดกันแบบเก่า เพียงแต่เราไม่เสียอิฐกำแพงชุดแรกที่ป้องกันบ้านเพราะเอาเงินสมาคมแทน