สวัสดีคร้าบบบ ไม่ได้พบกันนานแสนนานนนนนนนนนนน ใครยังจำผมได้บ้าง
ผมมีระบบใหม่อยากจะมาขอไอเดียจากเพื่อนๆ นั่นคือระบบจิตแห่งอาชีพ (เรายังมีอีกหลายระบบนะค่อยๆ ติดตามละกัน )
แนวคิดเบื้องต้นของระบบนี้คือเพิ่ม Skill พิเศษประจำแต่ละอาชีพ เพื่อเป็นทางเลือกให้เพื่อนๆ นอกจากการ จุติตามปรกติ
แต่ถ้าเพื่อนๆ มี skill นั้นแล้วและจุติ อาชีพเดิมซ้ำจะได้ point สะสมเพื่อไปแลก skill สุดยอดพิเศษ
อยากให้เพื่อนๆ ช่วยทีมงานคิดหน่อย ว่า skill สุดยอดพิเศษที่ว่าควรเป็นอะไรดี ?
ขอคุยเรื่องเงื่อนไขการได้สกิลก่อน แล้วกันครับ
เพราะไม่ว่าจะคิดยังไง พวกที่จุติไปก่อนแล้วก็จะต้องมีการปรับให้ชดเชยให้ด้วยได้อีก
ถ้าบอกว่าเล่นอาชีพเดิมซ้ำจะได้คะแนนสะสมประจำอาชีพ แล้วถ้าจุรอบสุดท้ายเป็นอาชีพที่ไม่ได้เล่นในจุอื่น ๆ เลย มันก็เท่ากันเสียคะแนนไปปล่าว ๆ
หรือถ้าจะให้คนเล่นแค่จุอาชีพไรก็ได้สามารถอัพได้หมด มันก็ดูไม่ค่อยควรค่ากับสกิลประจำอาชีพที่คนเล่นแต่อาชีพเดียวทุกรอบจุติเท่าไร
เพราะงั้นถ้าแนวทางการได้คะแนนสะสมเพื่อแลกสกิลคือการจุติด้วยอาชีพต่าง ๆ แยกจากกันแล้ว งั้นคนที่จุติหลาย ๆ อาชีพก็มีสิทธิ์ใช้สกิลสุดยอดของอาชีพที่เคยจุติไปแล้วด้วยตามจำนวนของที่เคยจุติอาชีพนั้น ๆ เพราะงั้นการกำหนดสกิลก็ควรกำหนดให้ใช้งานได้กับทุกอาชีพ
แต่ถ้าเอาแค่การจุติแล้วถือเอาเฉพาะอาชีพปัจจุบันที่เล่นอยู่จึงเอาค่าจุติมาอัพ ก็ให้กำหนดสกิลตามอาชีพเฉพาะเจาะจงไปได้ เช่น สกิลที่เพิ่มพลังให้กับสกิลของอาชีพนั้น ๆ แต่ถ้ากำหนดแบบนี้ผมว่าคนคงเลือกเล่นอาชีพเวลง่าย ๆ แล้วมาเลือกเล่นอาชีพหลักที่ชอบในรอบสุดท้ายกันมากกว่า เทียบกับคนที่ชอบเล่นอาชีพนั้นมาตลอดทุกการจุติ ก็ดูเหมือนโดนเอาเปรียบอยู่ แต่ถ้าให้เวลอาชีพเดิม ๆ ทุกรอบจุติ มันก็น่าเบื่อเช่นกันแล้วบางอาชีพก็เวลยากง่ายต่างกันอีกจะเป็นประเด็นได้อีก
เพราะงั้นทีมงานน่าจะกำหนดจุดนี้ให้แน่นอนเสียก่อนมาคิดสกิลดีกว่ามั่งครับ