GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ขอความเห็นหน่อย

wiperace

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 322
หลังจากได้ทดสอบวันวานมาตลอดก็ได้ข้อสรุปเสนอตามนี้

1.ระบบเก็บเลเวล  ไวไปอย่างที่มีกระทู้นึงบอก  ควรจะปรับลดการ*expของระบบปาร์ตี้ลงหน่อย เพราะปกติก็ไม่ได้หารตามจำนวนคนจริงๆอยู่แล้ว ยิ่งมี*expเพิ่มเข้าไปมันเลยยิ่งไวไปกันใหญ่   และสมควรปรับลดexpดั้งเดิมของมอนส์เตอร์ลงซักครึ่งนึงไปเลย 

2.ระบบตีบวก  เท่าที่ลองตีบวกมาเยอะพอสมควรเห็นว่า มันเหมาะสมแล้วที่เป็นแบบนี้ยากดี เปลืองเงินใช้ได้ รับรองได้ว่าของในเซิฟเวอร์ไม่มีล้นแน่อย่างน้อยๆถ้าจะล้นก็มีแต่ของยศไม่สูงเท่าไหร่ซึ่งมันก็ไม่เป็นไรยังไงมันก็มีค่ามากกว่าเซิฟก่อนๆชัวร์  แต่ตอนนี้มันยังเอาของประกันได้ซึ่งผมเองก็ได้ลองใช้ของประกันดูซึ่งโอกาสประกันของหายมีมากถึง50-60เปอร์เซนต์ แต่กลับตีแตกแถมของหายรัวๆเกิน6ครั้งแน่นอน  ผมคิดว่าทีมงานลืมแก้ตรงนี้หรือเปล่าว่าของประกันไม่ใช้ไม่ได้แล้ว  เอาตรงนี้ออกไปเลยก็ดีไม่ต้องมีหรอกของประกันยังไงก็ใช้ของขยะกันมาประกันอยู่ละ ซึ่งให้มันตีไม่ติดแล้วปล่อยมันแตกไปเลยดีกว่า

3.จากข้อ2คือของบอส มินิบอส มันจะมีค่ามากขึ้น  แต่ตอนนี้มันกลายเป็นว่ามันมีค่าโคตรๆเพราะหายากสุดๆ รวมๆตั้งแต่รีแรกตีมินิบอสมาร้อยกว่าตัวดรอปอยู่3ชิ้น  คิดว่ามันน้อยไปหน่อย
ควรจะนำกิจเพิ่มดรอปกลับมา แต่ไม่จำเป็นต้องให้*ดรอปเยอะแบบเดิมก็ได้ เอาซัก*200-300 แต่ยืดเวลาออกไปหน่อยจะดีกว่า   แถมยังได้ทำให้คนมาช่วยกันเล่นกิจกรรมด้วยสนุกดี

4.จากข้อ3อีกนั่นแหละ  คิดว่าถ้าเป็นแบบนี้คงจะไม่มีของยศเกิน+10แน่ๆ ใครจะกล้าตี  เห็นสมควรว่าควรเพิ่มใบเพิ่มยศชั้นเยี่ยมให้มินิบอสทุกตัวมีโอกาสดรอปด้วย แต่ยากพอๆกับของแรร์ในตัวมันไปเลย   และคิดว่าบอสMVPควรจะดรอป ใบเพิ่มยศคหบดี  ซึ่งแน่นอนว่าให้ยากระดับของแรร์เช่นกัน  แบบนี้จะลดปัญหามินิบอสขยะ และบอสขยะได้หมดจดทีเดียว

5.จากข้อ4 ตอนนี้อยากเห็นระบบบอสใหม่มากจะได้ทดสอบไวๆ  และตอนนี้ก็เห็นปัญหาอย่างนึงของบอสและมอนส์เตอร์ทุกตัวในเกมส์เรื่อง แผ่นวิญญาณ  เพราะตอนนี้ไม่มีการจุติละ แผ่นพวกนี้ก็ไร้ค่า   ผมมีความเห็นว่า ให้นำแผ่นวิญญาณปรับความสามารถกลายเป็นของประกันการตีบวกแทน  เช่น แผ่นวิญญาณทาส มีโอกาสประกันของหายระหว่างยศทาส-บุตร20%ทุกยศ  แผ่นวิญญาณระดับเทพมีโอกาสประกันของระดับทาส-เสนา 100เปอร์เซนต์ทุกยศ  และ90เปอร์เซนต์สำหรับยศ11-เทพ  ไรแบบนี้  หรือไม่ก็ให้แผ่นวิญญาณมีความสามารถเหมือนๆกับ การ์ด ในเกมส์ Ragnarokไปเลย  ซึ่งมันอาจจะต้องคิดเยอะ แต่ไม่ยากหรอก เอามาให้คนช่วยกันคิดก็ได้ คนชอบกันอยู่ละ

6.กิจกรรม กิจกรรม กิจกรรม  คนร้องกันมาเยอะและร้องกันมานานมากแล้วว่าให้ปรับระบบกิจกรรมต่างๆภายในเกมส์เพือยกระดับมันมีค่ากกว่านี้ สนุกกว่านี้   ของรางวัลมากกว่านี้  ก็ขอให้จีเอ็มเห็นความสำคัญตรงนี้ด้วย เพราะนอกจาก แบทเทิล  สงครามปราสาทแล้ว มันก็มีกิจกรรมต่างๆนี่แหละที่ช่วยให้มันสนุกขึ้นในแต่ละวัน  บางคนมากิจแล้วก็เห็นคนเก่งๆก็อยากเก่งบ้าง มันก็จะมีกำลังใจเล่นขึ้นมาพอสมควร

7.อาหาร  ไม่ต้องมีหรอกช่างแม่มเถอะ  แต่ปรับลดราคายาร้านกับน้ำหนักของยาลงอีกดีกว่า คนจะได้ซื้อกันบ้าง ช่วยลดปัญหาเงินเฟ้อได้อีกทางหนึ่ง

8.ระบบสงครามชิงปราสาท  ตอนนี้ยังไม่เห็นเอาลง ถ้าได้เห็นแบบใหม่ไวๆก็คงดี 

ไว้เสนอใหม่จ้าขอบคุณทุกคนที่อ่านมากๆ  ใครเห็นว่าควรทำยังไงช่วยกันเสนอหน่อยนะ เพื่อให้มันสนุกขึ้นกว่าที่เคยเป็น
ปล.หากพิมพ์ตกหรือมั่วตรงไหนขอภัยนะ ขี้เกียจทวน


เห็นด้วยกับทุกเรื่องครับ โดยเฉพาะเรื่อง ปาร์ตี้เวล เวล1 คน ได้exp8000 เวลเป็นปาร์ตี้ 16คน หารกัน ได้2000ต่อคน อันนี้เว่อไปจริงๆ


`๛îtàçhï ←

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,034
  • ใหญ่กันจังในกะลาเนี้ย

บัญชีของคุณถูกระงับการใช้งาน

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 622
  • อย่ามาไทย
เรื่องตีบวก  95% ผมแตกไป 3 ชิ้นๆละ 200k หาเงินปางตายนะครับ (นี่ยังไม่รวมไอที่แตกตอน 99% กับ 93% อีกนะ)
ถ้าแตกรัวๆของบอสกว่าจะดรอปได้คงแค่ +5 +6

เห็นทีว่าควรมีใบประกันนะ ประกันแบบแต่ก่อนที่ลด 2 ยศ แต่เอาเพิ่มโอกาสตีติดออกแทน  ของไม่แตกแต่อัพยากน่าจะเวิคกว่า
(+10 ขึ้นไปอาจจะลดทีละ 3 ยศ ไรเงี้ย)


+1 อยากได้กิจยิ่งออนยิ่งได้ คูณexp(ไม่เอาก็ได้) กับ+อัตราดรอป(อันนี้สำคัญไม่งั้นจะล่ามินิ,บอสไปทำไม) g#039 g#039 g#039


Allure`

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 115
  • it's not okay to be..
เห็นด้วยครับ กิจพวกกิจกรรม น่าจะมีบ่อยๆ คนจะได้ไม่เบื่อ แล้วพวกของที่เป็นขยะก็ปรับให้มันใช้ประโยชน์ได้ แบบนี้มันจะได้มีอะไรทำ แล้วของก็ไม่จะไม่ล้นเซิฟ  g#031 g#031