GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

การปรับครั้งใหญ่สำหรับเซิร์ฟเวอร์อวตาร

DEK-D-E-E

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 253
  • Gm อาสา เซิร์ฟเวอร์ Avatar
ถ้าปรับของยศเทพตกก็มีผลเสีย แต่ถ้าตีแล้วของตก แต่เจ้าของของไม่หาย แต่ของที่ตกนั้นเป็นของชนิดก็อปปี้ สามารถนำมาเปิดใช้ได้ 5-10 นาที [ระยะเวลาหลังกดใช้ หากหมดเวลาไอเทมจะหายไป] ในส่วนนี้คิดว่าดีกว่ามั้ยครับจีเป้ g#025
ผมเห็นด้วยนะครับแต่แทนที่จะเป็น5-10เป็น1-2ชม.ตามความสามารถของของที่ตกดีกว่าแล้ว

เอาอะไรคิดถามจริงๆคับ ตีของกันแทบตาย จู่ๆมาปรับให้ของตก แล้วใครจะกล้าออกนอกเมืองเนี้ย G#007 G#007

แล้วบางคนเขาก็ บวกของไปยศอะไรกันแล้ว เกิดตกขึ้นมา ทำไงละทีนี้ (ถ้าเป็นคุณละ ตีของพึ่งได้ยศเทพมาใหม่ๆ มีคน กายทิพมาตีคุณตาย ยศเทพตกแล้วคุณจะทำยังไง) g#035 g#035

ความคิดนี้บ้าบอคอแตก จริงๆเลยเสียว จะปิดเซิฟกันหรอคับผม g#040 g#040


ปล.ฝากเอาไปคิดหน่อยนะ ไอ่คนที่ทำระบบต่างๆ จะทำอะไร คิดถึงผู้เล่นบ้างคับ
LIKEครับ

เปลี่ยนเป็นอย่างอื่นดีไหมอย่ายุ่งกับของสวมใส่เลยครับยิ่งของที่เป้นชุดหรืออาวุทเนี่ยมันชีวิตของตัวละครเลยนะครับ

มันมีเงื่อนไขอยู่นะครับ ใจเย็นสิคุณ

2. ระบบจิตสังหาร(PVP)
- ระบบจะมีผลเมื่อผู้เล่นมีเลเวล 60 ขึ้นไป
- เมื่อผู้เล่นสังหารผู้อื่นตายจะได้รับค่า "บาป"
- โดยค่าบาปจะคิดเป็น 1 คน 1 บาป และจะติดสถานะ "คนบาป"
- เมื่อติดสถานะ "คนบาป" จะทำให้ผู้ติดสถานะได้รับผลประโยชน์ดังนี้
     - มีค่าบาป 1 - 10 หน่วย จะได้รับบัฟ Drop Item +100% และเพิ่มค่า Max HP 100 หน่วย
     - มีค่าบาป 11 - 30 หน่วย จะได้รับบัฟ Drop Item +200% และเพิ่มค่า Max HP 200 หน่วย
     - มีค่าบาป 31 - 51 หน่วย จะได้รับบัฟ Drop Item +300% และเพิ่มค่า Max HP 300 หน่วย
     - มีค่าบาป 51 หน่วยขึ้นไป จะได้รับบัฟ Drop Item +500% และเพิ่มค่า Max HP 500 หน่วย
- เมื่อติดสถานะ "คนบาป" จะทำให้ผู้ติดสถานะเสียผลประโยชน์ดังนี้
     - มีค่าบาป 1 - 10 คน มีโอกาส 10% ที่จะดรอปไอเทมที่เราถืออยู่ 1 ชิ้น และเสีย Exp เพิ่มขึ้น 10% เวลาตาย
     - มีค่าบาป  11 - 30 คน มีโอกาส 30% ที่จะดรอปไอเทมที่เราถืออยู่ 1 ชิ้น และเสีย Exp เพิ่มขึ้น 30% เวลาตาย
     - มีค่าบาป  31 - 50 คน มีโอกาส 50% ที่จะดรอปไอเทมที่เราถืออยู่ 1 ชิ้น และเสีย Exp เพิ่มขึ้น 50% เวลาตาย
     - มีค่าบาป  51 คนขึ้นไป มีโอกาส 100% ที่จะดรอปไอเทมที่เราถืออยู่ 1 ชิ้น และเสีย Exp เพิ่มขึ้น 70% เวลาตาย
หมายเหตุ : คนที่มีค่าบาป จะมีสัญลักษณ์พิเศษขึ้นบนหัวเพื่อบ่งบอกให้ทุกคนรู้
และยิ่งฆ่ามากสัญลักษณ์ก็จะยิ่งชัดมากขึ้น

ถ้าคิดว่าแบบนี้ไม่โอเค ก็เสนอมาได้ครับ แต่สำหรับผมมันไม่ง่ายเลยนะครับ กว่าของจะตกถึงขนาด 100% น่ะ

ที่คิดมาแบบนี้เพราะมันมีผลกับดรอปแรร์ครับ เสนอมาได้ครับ แต่ต้องมีข้อเสียมาด้วยครับ
เป็น
2. ระบบจิตสังหาร(PVP)
- ระบบจะมีผลเมื่อผู้เล่นมีเลเวล 60 ขึ้นไป
- เมื่อผู้เล่นสังหารผู้อื่นตายจะได้รับค่า "บาป"
- โดยค่าบาปจะคิดเป็น 1 คน 1 บาป และจะติดสถานะ "คนบาป"
- เมื่อติดสถานะ "คนบาป" จะทำให้ผู้ติดสถานะได้รับผลประโยชน์ดังนี้
     - มีค่าบาป 10 - 40 หน่วย จะได้รับบัฟ Drop Item +100% และเพิ่มค่า Max HP 100 หน่วย
     - มีค่าบาป 41 - 70 หน่วย จะได้รับบัฟ Drop Item +200% และเพิ่มค่า Max HP 200 หน่วย
     - มีค่าบาป 71 - 51 หน่วย จะได้รับบัฟ Drop Item +300% และเพิ่มค่า Max HP 300 หน่วย
     - มีค่าบาป 81 หน่วยขึ้นไป จะได้รับบัฟ Drop Item +500% และเพิ่มค่า Max HP 500 หน่วย
- เมื่อติดสถานะ "คนบาป" จะทำให้ผู้ติดสถานะเสียผลประโยชน์ดังนี้
     - มีค่าบาป 10 -40 คน มีโอกาส 100% ที่จะดรอปไอเทมเบ็ตเล็ต 1 ชิ้น และเสีย Exp เพิ่มขึ้น 10% เวลาตาย
     - มีค่าบาป  41 - 70 คน มีโอกาส 30% ที่จะดรอปไอเทมของใช้(ไม่นับผอบ) 1 ชิ้น และเสีย Exp เพิ่มขึ้น 30% เวลาตาย
     - มีค่าบาป  71 - 100 คน มีโอกาส 50%และ5% ที่จะดรอปไอเทมของใช้และผอบ 1 ชิ้น(เลเวลไม่เกิน60) และเสีย Exp เพิ่มขึ้น 50% เวลาตาย
     - มีค่าบาป  101 คนขึ้นไป มีโอกาส 6% ที่จะดรอปไอเทมที่เราถืออยู่ 1 ชิ้น(ยศไม่เกินอุปราช(+11)) และเสีย Exp เพิ่มขึ้น 70% เวลาตาย

น่าจะดีกว่านะครับ
เพราะค่ากรรมหรือบาปมันขึ้นเร็วเพราะว่าถ้าไม่ฆ่าเขาๆก็มาฆ่าเราต้องทำใจหน้ายักษ์ใส่



CacAloz

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,144
ถ้าปรับของยศเทพตกก็มีผลเสีย แต่ถ้าตีแล้วของตก แต่เจ้าของของไม่หาย แต่ของที่ตกนั้นเป็นของชนิดก็อปปี้ สามารถนำมาเปิดใช้ได้ 5-10 นาที [ระยะเวลาหลังกดใช้ หากหมดเวลาไอเทมจะหายไป] ในส่วนนี้คิดว่าดีกว่ามั้ยครับจีเป้ g#025

เป็นไอเดียที่ดีครับ แต่ที่เราทำให้ของตกนั้น เพื่อดึงดูดให้มีการฆ่ากันมากขึ้น ให้เกิดความคึกคักในเซิร์ฟเวอร์



 woon_huh woon_huh
เป็นไอเดียที่ดีครับ แต่ที่เราทำให้ของตกนั้น เพื่อดึงดูดให้มีการฆ่ากันมากขึ้น ให้เกิดความคึกคักในเซิร์ฟเวอร์
[/quote]

ผมว่านะ คนจะน้อยลงกว่าเดิมนะคับ ของตกแบบนี้ แย่แน่ พวกเทพ นั่งรับเซตจุกดตังอยู่ในเมืองแหละคับ

แล้วอีกเรื่องนึง เวลากิลวอ ของมีโอกาสตกไหม g#046 g#046


ณ เซิฟเวอร์อวตารตรีศูล


CacAloz

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,144
ลองเสนอมากันได้นะครับ เพราะการปรับเปลี่ยนมันต้องมีข้อได้และข้อเสียต่างๆ ตามมาแน่นอน

ไม่เปลี่ยนอะไรเลย ... เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมันดีอยู่แล้ว ??

เปลี่ยนบางจุดเพื่อความตื่นเต้นแปลกใหม่ให้ดีขึ้น หรือเปล่าอันนี้ทางทีมงานก็ต้องลอง... แลกมาด้วยการเล่นที่ต้องเปลี่ยนแปลง


ทุกการเปลี่ยนแปลงต้องมีจุดเปลี่ยนแน่นอนครับ เพื่อนๆ เสอนความคิดเห็นเข้ามาได้เลย



CacAloz

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,144

 woon_huh woon_huh
เป็นไอเดียที่ดีครับ แต่ที่เราทำให้ของตกนั้น เพื่อดึงดูดให้มีการฆ่ากันมากขึ้น ให้เกิดความคึกคักในเซิร์ฟเวอร์

ผมว่านะ คนจะน้อยลงกว่าเดิมนะคับ ของตกแบบนี้ แย่แน่ พวกเทพ นั่งรับเซตจุกดตังอยู่ในเมืองแหละคับ

แล้วอีกเรื่องนึง เวลากิลวอ ของมีโอกาสตกไหม g#046 g#046
[/quote]

การปรับเปลี่ยน ความมันและไอเทมที่ดรอปง่ายๆ จะดึงดูด หรือทำให้ผู้เล่นน้อยลง

ทางทีมงานก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจะเกิดไปในทางไหนกันแน่ เราก็ต้องลองครับ หรือแบบเดิมนั้นดีอยู่แล้วไม่ยากเปลี่ยนแปลงอะไร


Gabodz

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 101
ถ้าปรับของยศเทพตกก็มีผลเสีย แต่ถ้าตีแล้วของตก แต่เจ้าของของไม่หาย แต่ของที่ตกนั้นเป็นของชนิดก็อปปี้ สามารถนำมาเปิดใช้ได้ 5-10 นาที [ระยะเวลาหลังกดใช้ หากหมดเวลาไอเทมจะหายไป] ในส่วนนี้คิดว่าดีกว่ามั้ยครับจีเป้ g#025

เป็นไอเดียที่ดีครับ แต่ที่เราทำให้ของตกนั้น เพื่อดึงดูดให้มีการฆ่ากันมากขึ้น ให้เกิดความคึกคักในเซิร์ฟเวอร์
ผมเห็นด้วยกับไอเดียนี้ครับ   

นายA   ใส่หน้าไม้เทพคลั่ง (หน้าไม้เวล21)
โดนนาย B  สอยร่วง (เงิบ) (และนาย A ต้องตกนรกด้วย)
หน้าไม้เทพคลั่งนาย A จะเข้าตัวนาย B เลย (แบบก๊อปปี้)
นาย B ใส่หน้าไม้เทพคลั่ง ได้ในระยะ 10-15 นาที (แล้วแต่จะกำหนด)

นี่แหล่ะ จะทำให้คนอยากฆ่ากันมากขึ้น
เพราะไม่มีผลเสียต่อคนโดนฆ่าครับ


coalapanda

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,809
ไม่มีปัญหาสำหรับทุกแนวทางที่อยากให้ปรับเปลี่ยนครับ เพียงแต่ว่าขอให้มันครอบคลุมทั้งข้อดีและข้อเสีย และตรงใจกับทั้งผู้เล่นเก่าและใหม่ด้วยครับ


CacAloz

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,144
ถ้าปรับของยศเทพตกก็มีผลเสีย แต่ถ้าตีแล้วของตก แต่เจ้าของของไม่หาย แต่ของที่ตกนั้นเป็นของชนิดก็อปปี้ สามารถนำมาเปิดใช้ได้ 5-10 นาที [ระยะเวลาหลังกดใช้ หากหมดเวลาไอเทมจะหายไป] ในส่วนนี้คิดว่าดีกว่ามั้ยครับจีเป้ g#025

เป็นไอเดียที่ดีครับ แต่ที่เราทำให้ของตกนั้น เพื่อดึงดูดให้มีการฆ่ากันมากขึ้น ให้เกิดความคึกคักในเซิร์ฟเวอร์
ผมเห็นด้วยกับไอเดียนี้ครับ   

นายA   ใส่หน้าไม้เทพคลั่ง (หน้าไม้เวล21)
โดนนาย B  สอยร่วง (เงิบ) (และนาย A ต้องตกนรกด้วย)
หน้าไม้เทพคลั่งนาย A จะเข้าตัวนาย B เลย (แบบก๊อปปี้)
นาย B ใส่หน้าไม้เทพคลั่ง ได้ในระยะ 10-15 นาที (แล้วแต่จะกำหนด)

นี่แหล่ะ จะทำให้คนอยากฆ่ากันมากขึ้น
เพราะไม่มีผลเสียต่อคนโดนฆ่าครับ

แบบนี้ดีครับ แต่คนที่โดนฆ่าจะได้รับกรณีนี้ ก็ต่อเมื่อคนโดนฆ่าไม่มี บาป ไม่งั้น บาป ก็ไม่มีความหน้ากลัวเลยคนปั้มบาปมาหาของกันกระจายถูกไหมครับ ซึ่งมีแต่ผลดีล้วนๆ สำหรับคนที่เทพอยู่แล้ว พร้อมใส่ของเทพๆ ไล่ฆ่าคน หาของจากมอนสเตอร์

มันต้องนำข้อดี และข้อเสียหักลบกันครับถึงจะลงตัว

ปล.และเรื่องกอปปี้ ไอเทมเมื่อตาย ระบบก็ไม่รู้จะสามารถทำได้ไหม เพราะระบบแบบนี้ผมยังนึกไม่ออกเลยว่าจะทำได้หรือไม่ จากที่ดูเกมอื่นผมไม่เคยเจอ หรือมีเกมไหนทำได้ช่วยแนะนำมาเป็นข้อมูลทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2012, 11:51:39 โดย จีเอ็มเปเป้ »


เรียวครับ[ไอดีนี้ไม่ใช้แล้ว]

  • เฮร้ยยยยยยย- -
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,699
ถ้าปรับของยศเทพตกก็มีผลเสีย แต่ถ้าตีแล้วของตก แต่เจ้าของของไม่หาย แต่ของที่ตกนั้นเป็นของชนิดก็อปปี้ สามารถนำมาเปิดใช้ได้ 5-10 นาที [ระยะเวลาหลังกดใช้ หากหมดเวลาไอเทมจะหายไป] ในส่วนนี้คิดว่าดีกว่ามั้ยครับจีเป้ g#025

เป็นไอเดียที่ดีครับ แต่ที่เราทำให้ของตกนั้น เพื่อดึงดูดให้มีการฆ่ากันมากขึ้น ให้เกิดความคึกคักในเซิร์ฟเวอร์
ในส่วนนี้ถ้าเป็นของที่ตกชนิดก็อปปี้ไอเทม [คำนวนเวลาหลังจากกดใช้ ?? นาที เมื่อครบเวลาจะหายไปทันที] ก็ถือว่าโอเค ถือว่าไอเทมที่ตีกันมามากมายนั้นไม่หายไป ก็เบาะ ๆ ไปอีกขั้น สบายใจขึ้น  g#017
ไอดีนี้ไม่ใช้ มีคนรู้รหัส เปลี่ยนไม่ได้ด้วยงะ


เรียวครับ[ไอดีนี้ไม่ใช้แล้ว]

  • เฮร้ยยยยยยย- -
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,699
ถ้าปรับของยศเทพตกก็มีผลเสีย แต่ถ้าตีแล้วของตก แต่เจ้าของของไม่หาย แต่ของที่ตกนั้นเป็นของชนิดก็อปปี้ สามารถนำมาเปิดใช้ได้ 5-10 นาที [ระยะเวลาหลังกดใช้ หากหมดเวลาไอเทมจะหายไป] ในส่วนนี้คิดว่าดีกว่ามั้ยครับจีเป้ g#025

เป็นไอเดียที่ดีครับ แต่ที่เราทำให้ของตกนั้น เพื่อดึงดูดให้มีการฆ่ากันมากขึ้น ให้เกิดความคึกคักในเซิร์ฟเวอร์
ผมเห็นด้วยกับไอเดียนี้ครับ   

นายA   ใส่หน้าไม้เทพคลั่ง (หน้าไม้เวล21)
โดนนาย B  สอยร่วง (เงิบ) (และนาย A ต้องตกนรกด้วย)
หน้าไม้เทพคลั่งนาย A จะเข้าตัวนาย B เลย (แบบก๊อปปี้)
นาย B ใส่หน้าไม้เทพคลั่ง ได้ในระยะ 10-15 นาที (แล้วแต่จะกำหนด)

นี่แหล่ะ จะทำให้คนอยากฆ่ากันมากขึ้น
เพราะไม่มีผลเสียต่อคนโดนฆ่าครับ

แบบนี้ดีครับ แต่คนที่โดนฆ่าจะได้รับกรณีนี้ ก็ต่อเมื่อคนโดนฆ่าไม่มี บาป ไม่งั้น บาป ก็ไม่มีความหน้ากลัวเลยคนปั้มบาปมาหาของกันกระจายถูกไหมครับ ซึ่งมีแต่ผลดีล้วนๆ สำหรับคนที่เทพอยู่แล้ว พร้อมใส่ของเทพๆ ไล่ฆ่าคน หาของจากมอนสเตอร์

มันต้องนำข้อดี และข้อเสียหักลบกันครับถึงจะลงตัว

ปล.และเรื่องกอปปี้ ไอเทมเมื่อตาย ระบบก็ไม่รู้จะสามารถทำได้ไหม เพราะระบบแบบนี้ผมยังนึกไม่ออกเลยว่าจะทำได้หรือไม่ จากที่ดูเกมอื่นผมไม่เคยเจอ หรือมีเกมไหนทำได้ช่วยแนะนำมาเป็นข้อมูลทีครับ
ในกรณีที่ผมเสนอ ผมขออภิปรายทั้งข้อดีและข้อเสียเลยนะครับ
-ข้อดี
1.ของยศสูงไม่หาย
2.ดึงดูดผู้เล่นให้น่าสนใจ
3.เซิฟเวอร์จะได้คึกคักกับการลองไอเทมก็อปปี้ชนิดใหม่
-ข้อเสีย
1.ปั๊มไอดีเลเวลน้อย ๆ มาฆ่าไอดีเลเวลสูง ๆ เพื่อที่จะก็อปปี้ไอเทมไปเวลหรือนำไปฆ่า
2.การเกรียนจะเพิ่มขึ้นมากหลังจากที่ได้ก็อปปี้ไอเทมชนิดนั้นไป

นี่คือข้อสรุปเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผมได้คิดไว้ครับ หากมีอะไรจะเพิ่มเติมมาอีกทีครับ
ไอดีนี้ไม่ใช้ มีคนรู้รหัส เปลี่ยนไม่ได้ด้วยงะ


oatcha

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 971
   พูดเป็นกาตูนไปได้ฆ่าเสร็จแล้วจะได้ไอเทมก๊อปปี้มาใช้ จะติ้งต่างให้ก่อนนะ แอสฆ่าเทร แล้วหน้าไม้3หัวยศเทพคลั่งเทรตก ถามหน่อยเถอะ แอสมันใช้หน้าไม้ได้หรือครับ ไอเทมต่างๆมันก็ของอาชีพใครอาชีพมันอยู่ละ  #038 #038


   พูดเป็นกาตูนไปได้ฆ่าเสร็จแล้วจะได้ไอเทมก๊อปปี้มาใช้ จะติ้งต่างให้ก่อนนะ แอสฆ่าเทร แล้วหน้าไม้3หัวยศเทพคลั่งเทรตก ถามหน่อยเถอะ แอสมันใช้หน้าไม้ได้หรือครับ ไอเทมต่างๆมันก็ของอาชีพใครอาชีพมันอยู่ละ  #038 #038
ใส่ไม่ได้ก็ไม่ต้องใส่ไง มันไม่ได้มีแค่หน้าไม้ประตูนรก มันมีหมวกเทพ กากอสูร ของใส่อื่นๆเยอะแยะ


oatcha

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 971
   พูดเป็นกาตูนไปได้ฆ่าเสร็จแล้วจะได้ไอเทมก๊อปปี้มาใช้ จะติ้งต่างให้ก่อนนะ แอสฆ่าเทร แล้วหน้าไม้3หัวยศเทพคลั่งเทรตก ถามหน่อยเถอะ แอสมันใช้หน้าไม้ได้หรือครับ ไอเทมต่างๆมันก็ของอาชีพใครอาชีพมันอยู่ละ  #038 #038
ใส่ไม่ได้ก็ไม่ต้องใส่ไง มันไม่ได้มีแค่หน้าไม้ประตูนรก มันมีหมวกเทพ กากอสูร ของใส่อื่นๆเยอะแยะ
   ตกลงจะเอากันทุกอย่างเลยมิ อุสสาเบรกหัวทิ่มกันละ  #038 #038


   พูดเป็นกาตูนไปได้ฆ่าเสร็จแล้วจะได้ไอเทมก๊อปปี้มาใช้ จะติ้งต่างให้ก่อนนะ แอสฆ่าเทร แล้วหน้าไม้3หัวยศเทพคลั่งเทรตก ถามหน่อยเถอะ แอสมันใช้หน้าไม้ได้หรือครับ ไอเทมต่างๆมันก็ของอาชีพใครอาชีพมันอยู่ละ  #038 #038
ใส่ไม่ได้ก็ไม่ต้องใส่ไง มันไม่ได้มีแค่หน้าไม้ประตูนรก มันมีหมวกเทพ กากอสูร ของใส่อื่นๆเยอะแยะ
   ตกลงจะเอากันทุกอย่างเลยมิ อุสสาเบรกหัวทิ่มกันละ  #038 #038
ก็อันแรกของมันหายไง ส่วนอันที่สองแค่กอปปี้ของไม่หาย ความคิดเราเราว่าแบบสองดีกว่าไง


เรียวครับ[ไอดีนี้ไม่ใช้แล้ว]

  • เฮร้ยยยยยยย- -
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,699
ปล.และเรื่องกอปปี้ ไอเทมเมื่อตาย ระบบก็ไม่รู้จะสามารถทำได้ไหม เพราะระบบแบบนี้ผมยังนึกไม่ออกเลยว่าจะทำได้หรือไม่ จากที่ดูเกมอื่นผมไม่เคยเจอ หรือมีเกมไหนทำได้ช่วยแนะนำมาเป็นข้อมูลทีครับ
ลองประยุคเป็นไอเทมม้วนคาถาก็อปปี้อาวุธดีมั้ยครับ ? ข้อมูลการปรับเปลี่ยนไกล้เคียงกับการก็อปเงา(ตัวละครผู้อื่น)ดีครับ ยังไงก็ลองยิ่งเสนอแล้วลองดูอีกทีครับ ได้ไม่ได้ยังไงก็ถือว่าลองเสนอเข้าไป หากทำไม่ได้ก็ค่อยแก้ปัญหากันอีกทีครับ  g#017
ไอดีนี้ไม่ใช้ มีคนรู้รหัส เปลี่ยนไม่ได้ด้วยงะ