จั่วหัวซะน่ากลัวแต่จริงๆแล้วไม่มีอะไร ข้อดีทำไมไม่พูด? ข้อดีนั้นคงไม่ต้องบอกเพราะถ้าเกมส์สนุกผู้เล่นจะเป็นตัววัดเอง
พูดถึงความด้อยของระบบต่างๆ ในเกมส์เพื่อว่าทีมงานจะได้นำไปใช้ปรับปรุงให้มันดีต่อไปจะดีกว่า อิอิ
-ระบบสร้างของ พลาดไปเมื่อ ผู้เล่นสามารถทำการงานได้ 2 อย่างหากต้องการเพิ่มต้องไปซื้อตำราอนุญาติเรียนเพิ่มในไอเทมมอลล์ แต่ในความเป็นจริงเมื่อเราสร้างตัวหรือไอดี ใหม่ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลกับพลังงานและการสร้างการงานอาชีพอีกต่อไปเพราะสามารถสร้างได้ทุกอย่าง(นี่จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องซื้อใบเพิ่มการงาน) สามารถเล่นตัวอื่นหรือไอดีได้ในระหว่างที่รอพลังการงานของตัวที่หมด
แล้วมันจะทำยังไงได้ก็ระบบมันเป็นแบบนี้แล้ว?
แก้ตอนนี้อาจจะยากแล้วสำหรับระบบนี้แต่ก็ไม่ใช่จะแก้ไม่ได้เสียเลย ส่วนตัว(เน้นว่าส่วนตัว) จริงๆแล้วอยากให้1อาชีพ สามารถเลือกสร้างได้ แบบเป็นเซ็ท การงานที่มีให้เลือก
เช่น สร้างชุดนักรบไปเลย1เซ็ท(รวมหาวัตถุดิบและแปรรูป) สร้างชุดพรานไปเลย1เซ็ท(รวมหาวัตถุดิบและแปรรูป) หรือถ้าเป็นอาวุธก็สร้างอาวุธไปเลย 4 อย่าง(รวมหาวัตถุดิบและแปรรูป) หากซื้อใบเรียนการงานเพิ่มก็อาจจะเพิ่มการงานอีก2อย่าง ซึ่งคนที่ซื้อเติมก็คงต้องเลือกที่มันเหมาะสมกับการงานแรกที่ตัวเองเรียนมา
อ้าวแล้วยังงี้ก็สร้างไอดีใหม่มาสร้างสบายเลยสิได้การงานเพิ่มขึ้น?
ไม่หรอกครับเราต้องแก้เลเวลในการสร้างด้วย เช่น ดาบมีระดับ 10,20,40,80,100 จึงจะสร้างได้ เพราะหากเราสร้างตัวใหม่หรือไอดีใหม่ตัวใหม่ๆเหล่านั้นก็จะสร้างได้แต่ของระดับไม่สูงมากแต่หากอยากสร้างสูงๆเท่าตัวหลักก็จำเป็นต้องเก็บเลเวลให้สูงตามด้วย ซึ่งถ้ามีคนขยันเก็ยเลเวลหลายๆตัวก็คงไปห้ามเขาไม่ได้นั้นเป็นความพยายามหรือลูกอึดของผู้เล่นนั้นๆ เพราะฉะนั้นหากจะเแก้ตอนนี้ซึ้งมันเป็นมาแบบนี้คือต้องแก้ที่เลเวลในการสร้างแล้วละครับ
นี้แค่ระบบแรกนะครับ จุดด้อยของระบบเกมส์ต่อไปที่จะพูดถึง คือ ระบบสร้างอาวุธในตำนาน....เอาไว้โอกาสหน้าจะมาเขียนบอกเล่าต่อก็แล้วกัน
ปล. ความคิดเห็นนี้เป้น ความคิดเห็นส่วนตัว อาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็กรุณาอย่าด่าก็แล้วกัน ไม่ชอบก็คอมเมนท์กันดีๆ