GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

เพิ่มคุณค่าของการจุติตัวละครและระดับการตีบวก

rottung44

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 35
ผมเล่นพาลาไม่จุเพราะซี3เยอะแล้วของก็มีตอนนี้พอสู้พวกจุ6 แค่จุ6สเตตัสก็โหดกว่าแล้วยังมีมาอีก woon_hurt   ผมก็มีตัวจุนะจุ2เวล99แต่ไม่สนับสนุนไห้มีแบบนี้ ไล่คนไหม่ ยึดคนเก่า g#004 g#004 g#004


Chocolate_Ranger

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 74
เฮ้อ บอก ตรงๆ นี่ปรับอะไร เอามาหักล้างกันทำไม ทำไมไม่เอาไปเพิ่ม เช่นจุแต่ละครั้งเพิ่ม แต่ละอย่างตามสายอาชีพ เพิ่มแม่น เพิ่ม หลบ เพิ่มโจม ก็ว่ากันไป นี่คุณเอามาหักล้าง ระหว่างผู้เล่นกันเอง แล้วคนจุ กับ ไม่จุหรือจุจะสู้กันไหวเหรอ แล้วระบบ นี้ เอื้อแต่ แบท กับสงครามอีกแล้ว ไอ่ค่า ความเกรงขาม มันใช้กับมอนได้มั้ย ผู้เล่นใหม่ๆ หรือคนที่จุน้อยคุณไม่คิด ถึงบ้างเหรอ หรือ คุณบอก ก็เวลไปจุสิ แหมพูดง่าย เราก็เป็นคนนึงที่ไม่ชอบเวล ปรับระบบนี้มา ก็แทบไม่อยากลง แบท หรือ กิลวอร์ แล้วไหนจะบอกว่า ระบบที่มากกว่าจุ6 ให้ผู้เล่นเก่า อย่าบอกว่าระบบนี้นะ แทบไม่ต้องทำอะไร ก็มีอยู่แล้ว นับวันยิ่งปรับยิ่งตลก เล่นเกมมาจะ 6 ปีระ คุณยังปรับ ความสมดุลไม่เสร็จ หรือคิดอะไรใหม่ๆ ไม่ออก นี่ถ้า เกมพึ่งเปิดมา มีระบบ นี้ จะไม่ว่าอะไรเลย เพราะรู้ว่าเราต้องจุนะถึงจะเก่ง ก็ถ้ามัน ทำให้ห่างกัน มากมาย ขนาดนี้ ก็ไม่ว่าอะไรระทำตามใจเลย ปรับปัญญาอ่อน อาจมีหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับเรา หรืออยากให้มีระบบนี้ต้องขอโทษนะค่ะ แต่พออ่านกระทู้ระมันเซ็งส่วนตัว


ซ่งติง

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 62
เอาเวลาไปหาคนมาเล่นเกมส์ดีกว่าไหม ยิ่งนับวันยิ่งน่าเบื่อ กิจกรรมก็ไม่มี จีอาสาก็หาย ออนมาไม่รู้จำทำซ่งติงไรละ แบทเทิล 1-1 ที่ทำมาเพื่ออะไรเหรอ พวกของแรร์ยศสูงๆเขาสู้กัน หรือให้พวกปั้มคะแนนเอาไว้ปั้มใบประลองไว้แลกของเหรอ เกมส์นี้ไม่ต้องตีกันยากเลย ลงแบท1-1 บัพ10 วินาที เดินไปตรงกราง โดนตีทีเดียว ตาย  อยากบอกว่ามันไม่ได้ให้ความสนุกตรงไหนเลย  g#030


DoMakajanG

  • Hero Member
  • *****
    • กระทู้: 6,366
  • ตบหัวทิ้ม

FOOFA.

  • หมอผีผู้ใจดี
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 494
  • ระวังหมาดุ
 
woon_555
แหม่ ทำไมชอบไล่ผู้เล่นใหม่ๆจังเลยครับ ไม่เห็นด้วยมากๆกับระบบนี้

ถ้าอยากไล่ผู้เล่นใหม่ๆก็เชิญเลยครับ ผู้เล่นเก่าๆเหลือเยอะจังเลยนิ


~๐ Ryan ๐~

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,901
พูดแบบนั้นก็ไม่ถูกครับ เพราะก่อนหน้านี้ไล่ผู้เล่นเก่าไปแทบหมดแล้ว จะให้ไล่ผู้เล่นเก่าอีกรอบได้ไง ผู้เล่นใหม่เอาไปมั่ง  g#004


woon_555
แหม่ ทำไมชอบไล่ผู้เล่นใหม่ๆจังเลยครับ ไม่เห็นด้วยมากๆกับระบบนี้

ถ้าอยากไล่ผู้เล่นใหม่ๆก็เชิญเลยครับ ผู้เล่นเก่าๆเหลือเยอะจังเลยนิ


ก่อนจะเป็นผู้เล่นเก่า มีใครไม่เคยเป็นผู้เล่นใหม่บ้างครับนายบอกเราหน่อยดิ  คิดเข้าข้างตัวเองนะนายน่ะ g#023

ไม่ได้เป็นพระเอกแต่ผมก็รักทุกคน
นิชคุน รักทุกคนเชื่อผมสิ.......


Abe

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 307
woon_555
แหม่ ทำไมชอบไล่ผู้เล่นใหม่ๆจังเลยครับ ไม่เห็นด้วยมากๆกับระบบนี้

ถ้าอยากไล่ผู้เล่นใหม่ๆก็เชิญเลยครับ ผู้เล่นเก่าๆเหลือเยอะจังเลยนิ


ก่อนจะเป็นผู้เล่นเก่า มีใครไม่เคยเป็นผู้เล่นใหม่บ้างครับนายบอกเราหน่อยดิ  คิดเข้าข้างตัวเองนะนายน่ะ g#023

แล้วผุ้เล่นเก่าเมื่อก่อนมันมีระบบนี้ไหม ????


-_panda_-

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 504
       แล้วผู้เล่นใหม่ มันจะใหม่ตลอดกาลเลยรึ
 จะไม่จุติ ตีบวก กันเลยรึ
 ระบบมันนี้ มันก็ได้กันทุกคน เค้าห้ามผู้เล่นใหม่จุติรึ เค้าห้ามผู้เล่นใหม่ตีบวกรึ  woon_huh
 
 ผมก็เคยเป็นผู้เล่นใหม่เหมือนกันน่ะ  #038


ชอบเล่นเกมส์แต่ไม่มีเวลา

  • อยากเล่นเกมส์ทั้งวันทั้งคืนจุงเบย
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,505
  • ต้องรอเวลาอยู่ตัวคนเดียวถึงว่างเล่นอ่ะน่ะ
น่าจะมีอาชีพ คลาส 3 แทนมากกว่านะครับ หรือไม่ก็คิดเผ่าใหม่นอกจากเผ่าอสุราตามเนื้อเรื่องนะ = =
หรือไม่ก็ ปรับสเตตัส ตัน xxx เลเวลตัน xxx < 3หลัก เปิดแผนที่ใหม่ มอนเตอร์เก็บเลเวล เพิ่มสกิล ปรับ NPCขยับได้ทุกตัว
ปรับสมดุล อาชีพ นะ
เดะปรับไปปรับมาเกมไม่สนุกคนหาย ????
*ปรับไปในทางที่จะเพิ่มความสามารถให้เท่าเทียมและมีจุดเด่นของแต่ละอาชีพ*
*^ตัวอย่างเช่น อาชีพป้องกันสูงเลือดเยอะ ตอนนี้ก็มี 2-3 อาชีพละที่เด่นชัด ต่างแค่สกิลเท่านั้น^*

ปล.นี้คือข้อเสนอแนะ นะครับ[จากผู้เล่น g#040] ^___^
เห็นด้วยอ่ะ
บอกให้น่ะแผนพัฒนาคุณน่าจะแบบนี้  แมทใหม่ มอนใหม่ บอสใหม่ ไอเท็มเซ็ตใหม่ ปีล่ะอย่างน้อยหนึ่งอย่าง
สกิลใหม่ คลาสใหม่ 3ปีโผล่มาที ก็ไม่สาย
เพิ่มคลาส เพิ่มสกิล ให้หลากหลายแนวทางการเล่นน่ะ

เก็บเวล หาของ ตีบอส โชว์สด หึๆ


Flux

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 445
ระบบนี้ ข้อดี (มั้ง)

1.ทำให้เห็นความต่างพวก จุติ กับไม่ จุติ ซึ่งปกติสเตตัสมันก็ต่างกันยุแล้ว 

2.ทำให้เห็นความต่างของไอเทมมีมากขึ้น 

ข้อเสีย (มั้ง)

ถ้าเป็นผู้เล่นใหม่ๆเซิฟที่ไม่มี PK ก็ไม่ไ่ด้รับผลเท่าไหร่เพราะมันยุในแบท  วอ ถ้าเป็นเซิฟ PK ละ พวกเล่นใหม่ๆคงไม่ได้เกิดแน่ถ้าพวก จุตินั้นเกรียน

ถ้ามีคนบอกว่าทำไมไม่ปิด PK แล้วเวล ผมก็ถามกลับไปว่า นายเคยปิด PK เวลรึเปล่า 

เผ่น/  g#035 g#035




-Radio__ ●ω●

  • ไม่ได้แคร์นะ อยากด่าด่าไป
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 418
  • Line : golp.a
แบบนี้เลิกสถานเดียวครับ  woon_angry woon_angry woon_angry woon_angry
ไม่ได้อยากดราม่า แต่ว่าไม่ไหวจริงๆ !!


biff

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 23
ใครจาเลิกเล่น ก้อเลิกไปเลย เขาไม่ได้บังคับนะว่า พวกแกต้องเล่นเกมอสุรา ถ้าไม่เล่นเกมอสุรา ต้องตาย มีใครบังคับไหมให้เล่นไหม ยังงัย ศรราม ก้อจาเล่นต่อไป ใช่ไหม นิชคุณ


ชอบเล่นเกมส์แต่ไม่มีเวลา

  • อยากเล่นเกมส์ทั้งวันทั้งคืนจุงเบย
  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,505
  • ต้องรอเวลาอยู่ตัวคนเดียวถึงว่างเล่นอ่ะน่ะ
จากกระทู้ http://forum.gameindy.com/index.php?topic=30275.0
ทางทีมพัฒนามีแนวทางที่จะปรับปรุงระบบส่วนนี้อยู่เช่นกันครับ

รายละเอียด
โดยระดับการตีบวกและการจุติตัวละครจะช่วยเพิ่มค่า "ความเกรงขาม"
แล้วเอา "ความเกรงขาม" ของแต่ละคนมาลบกัน ผลต่างก็จะกลายเป็นโอกาสที่จะทำให้ความเสียหาย เป็น 0 (ซึ่งจะใส่ไว้ในการคำนวณขั้นตอนสุดท้าย)
โดยมีวิธีคิดดังนี้ครับ

ค่าเฉลี่ยนระดับการตีบวกทั้งตัว (ไม่รวมมือซ้าย)
คิดตั้งแต่สามัญชนขึ้นไปให้ยศละ 3%
X1 = ค่าเฉลี่ยจากผลรวมของทั้งตัว  (สูงสุดจะได้ 30%)

ระดับการจุติ
ให้จุติละ 5%
X2 = ระดับจุติ x 5 (สูงสุดจะได้ 30%)

นำทั้ง 2 ค่ามารวมกัน
X1 + X2 = "ความเกรงขาม"

นั่นคือถ้าผู้เล่นที่จุติ 6 และตีบวกยศเทพทั้งตัว ก็จะได้ "ความเกรงขาม" 60%

นั่นคือถ้าผู้เล่นที่จุติ 6 และตีบวกยศเทพทั้งตัว ก็จะได้ "ความเกรงขาม" 60%
สู้กับ
ผู้เล่นไม่จุติไม่บวกของความเกรงขาม 0%

แปลว่ามีโอกาสที่ผู้ไม่จุจะตีคนจุ6เทพทั้งตัวดาเมท 0  60% ว่างั้น

แต่ถ้า คนจุติ6ไม่บวกของ"ความเกรงขาม" 30%
ตีกับ
คนไม่จุติบวพเทพทั้งตัว โอกาส"ความเกรงขาม" 30%

หักลบได้ 0% ก็แปลว่าตีได้เสมอตัวกันว่างั้น



แล้วถ้า จุติ6บวกเทพทั้งตัว
เจอกับ
พวกจุติ6ไม่บวกทั้งตัว
มันหักลบได้30% เยอะวะเนี่ย


เรียกว่าระบบนี้ไม่เน้นบังคับจุติเท่าไรแต่เน้นบังคับตีบวกซะมากกว่า แบบนี้บอกตรงไม่เอาอ่ะ แค่คนบวกเทพ ก่ะไม่บวกความแรงไรก็ต่างกันล่ะ เอาพวกนี้มาเพิ่มโอกาสตีเข้า 0 อีกไม่สมเหตุผลอ่ะ งี้เอาเบียมขี้หมูขี้หมามาตีให้บวกเทพ ก็เท่ากับพวกบวกเบียมแพงๆเทพได้สิ

เพิ่มเป็นบัพให้ตัวละครยังดีซะกว่าเพิ่มโอกาสโดนตีเป็น0อ่ะ แบบนี้ยังพอสู้ลุ้นกันได้หน่อย นี้แค่ระดับจุติเดียวกันก็แตกต่างกันแล้ว
เก็บเวล หาของ ตีบอส โชว์สด หึๆ


woon_555
แหม่ ทำไมชอบไล่ผู้เล่นใหม่ๆจังเลยครับ ไม่เห็นด้วยมากๆกับระบบนี้

ถ้าอยากไล่ผู้เล่นใหม่ๆก็เชิญเลยครับ ผู้เล่นเก่าๆเหลือเยอะจังเลยนิ


ก่อนจะเป็นผู้เล่นเก่า มีใครไม่เคยเป็นผู้เล่นใหม่บ้างครับนายบอกเราหน่อยดิ  คิดเข้าข้างตัวเองนะนายน่ะ g#023

แล้วผุ้เล่นเก่าเมื่อก่อนมันมีระบบนี้ไหม ????


เมื่อก่อนไม่มี แต่เราก็มาโดนระบบนี้พร้อมกันใช่ไหม แล้วนายจะบ่นหาหอกกันทำไม ไอเทมสมัยนี้หาง่ายกว่าสมัยก่อนตั้งเยอะแรร์ก็ดรอปบอสได้ โปรเติมเงินโซลก็ได้เงินเยอะกว่าทั้งลดทั้งแถมกระจายกว่าพวกที่เค้าเล่นกันอยู่ก่อน

ก่อนเป็นผู้เล่นเก่า เค้าก็เป็นผู้เล่นใหม่กันทุกคนแหละครับ ฟันธง  g#014

ไม่ได้เป็นพระเอกแต่ผมก็รักทุกคน
นิชคุน รักทุกคนเชื่อผมสิ.......