เสนอไปแบบนี้ พอไหวมะ - -"
ความสามารถเปิด/ปิด (คิดจากสเตตัสตอนเปิด)
- เพิ่มต้านทาน การลดป้องกันและป้องกันเวท ตาม (กันหลังกายภาพ + กันหลังเวทย์) / 2 %
สกิลเกราะ ใช้ใส่ผู้เล่นที่ไม่ใช่ศัตรู ระยะเวลา 1 นาที คูลดาวน์ 120 วินาที ระยะ 8 ช่อง
- เพิ่มพลังป้องกัน และพลังป้องกันเวทย์ให้ผู้เล่นนั้น จนเท่ากับพลังป้องกันและป้องกันเวทย์ของผู้ใช้
- รับความเสียหายแทนผู้เล่นนั้น
- เมื่อผู้ใช้ และผู้เล่นนั้น อยู่ห่างกันเกิน 8 ช่อง ความสามารถจะยกเลิก
ผมไม่อยากเชื่้อเลยนะ ว่ายังมีคนที่มีแนวคิดที่ตรงกับผมอยู่ในเกมนี้ แม้มันจะไม่ตรงกับ 100% แต่ก็ถือว่าเกือบจะเหมือนที่ผมคิดเลยก็ว่าได้ถ้าจะสร้างความสามารถให้กับแรร์ Top class ผมคิดว่า ควรมองจากคอนเซปดั้งเดิมของสายอาชีพนั้นก่อนเพื่อเมื่อสวมใส่แล้ว จะทำให้สายอาชีพนั้นๆ
ดึงความสามารถตามคอนเซปออกมาได้อย่างเต็ม 100% และการจะทำให้สายอาชีพนั้นๆ โดดเด่นตามคอนเซปได้เหล่าผู้เล่นทั้งหลาย จำเป็นต้องมีความมุ่งมั่นที่จะหาไอเทมแรร์เหล่านั้นมาใช้แม้จะต้องแลกด้วยความลำบาก
เช่น แรร์เทร 95 เพิ่มอัตราดรอปและอัตราโป๊ะสูงสุด คือดึงความสามารถในด้านที่ของเทร ได้เด่นที่สุด
แรร์วิ สนับสนุน เวทย์ทุกธาตุและเพิ่มค่า Mp Max มากที่สุด
แรร์เบอ เพิ่มเลือด และ สามารถขยายเลือดและเสริมการป้องกัน ทำให้เบอ Top Class มีความทนทาน สมกับเป็นอาชีพที่มีค่า Hp Max สูงที่สุดในเกม
แรร์แอส เดิมที่สกิลพรางตัว สามารถถูกมองเห็นโดยบัพต่างๆ และไอเทม แต่ไอเทมชิ้นนี้ทำให้ดึงความสามารถของนักฆ่าออกไม่ได้อย่างสมบูรณ์
แรร์ ชาป สนับสนุนทุกด้าน ทั้งระยะยิ่ง ความเร็วเคลื่อนที่ ระยะร่ายและ ค่า Mp Max เกิดความเสถียรในตัว
และเกราะอื่นๆ อีกมากมายหรืออาจมีบางชิ้น ยังไม่ตรงตามคอนเซป แต่ไอเทมเหล่านี้ผมมองว่า ทีมงานได้ทำถูกต้องแล้ว
แต่ลืมไปแล้วหรือป่าวครับ ว่าคอนเซปของพาลาดิน คืออะไร ไม่ใช่เลือดเยอะ ไม่ใช่โจมตี แต่เป็นค่าป้องกันและปกป้องเพื่อนๆ ในปาร์ตี้
แต่หลายๆ อาชีพมีการโจมตีที่ฝ่าพลังป้องกันของพาลาดินเข้ามาได้ นั่นถือว่าเป็นว่าเป็นการหักล้างของแต่ละอาชีพไป ซึ่งจะทำให้ระบบเกมสมดุล
เพราะหากพาลาดินอึดเกินไป โดยที่ไม่มีใครทำอะไรได้เลย มันจะเก่งจนเกินคำว่า สมดุลออกไป
แต่อย่างทีุ่คุณ "เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น " คิดออกมานั้น มันทำได้ตรงคอนเซปอยู่ในจุด 1 คือเรื่องของความต้านทานลดป้องกันและป้องกันเวทย์
หรือแนวคิดของเกราะแบบเก่าที่ถูกหลายคนปฏิเสธไป
ในมุมมองของผมนะ เกราะแรร์ 95 ความสามารถที่ควรจะมีในเกราะนั้นคือ
1. ความต้านทานลดป้องกันและป้องกันเวทย์ & ความต้านทานบาดเจ็บภายใน
2. ลดโอกาศโป๊ะเชะ
3. ความสามารถแบบปาร์ตี้ หรือ ความสามารถในด้านสนับสนุนเพื่อนในความหมายผมคือ ความสามารถที่เกื้อหนุนต่อเพื่อนเราด้วย
ก็อย่างที่คุณ "เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น " ว่า คือการนำจุดเด่นของพาลาดิน มาช่วยเพื่อนในทีม คือ" การรับความเสียหายแทนผู้เล่น "
แต่ผมก็มีสิ่งที่อยากเสนอคือ อยากให้มีทักษะ ประมาณว่า " เชื่อมสายสัมพันธ์ " เมื่อใช้ทักษะนี้ใส่เพื่อน 1 เป้าหมาย
จะให้ได้ความสามารถเกื้อหนุนกันตามแต่ละสายอาชีพนั้นๆ
เช่น
เมื่อใ้ช้ทักษะ เชื่อมสายสัมพันธ์ กับ พระ จะทำให้ได้รับค่าการฟื้นฟูเพิ่มขึ้น(เหมือนความสามารถเกราะวิหคศักดิ์สิทธิ์)
ส่วนจะทำให้พระคนนั้นได้รับ บัพเชื่อมสายสัมพันธ์ และค่าความเสียหายที่พระได้รับทั้งหมดนั้น จะลิ้งค์เข้าหาตัวพาลาดิน ทั้งหมด
ข้อดีคือ พระ จะไ้ด้ทุ่มกำลังทั้งหมดเพื่อช่วยเหลือเพื่อนโดยไม่ต้องกลัวว่าัตัวเองจะได้รับอันตราย
ข้อเสียคือ ต้องคอย ซัพพอร์ต พาลาดินคนนั้น หากเขาตายหรืออยู่ห่างกันเกินระยะที่กำหนดจะทำให้ บัพเชื่อมสายสัมพันธ์ หายไปทันที
ดังนั้น เมื่อใช้ทักษะนี้ กับสายอาชีพที่แตกต่างกัน ก็จะได้รับจุดเด่นหรือความสามารถเกื้อหนุนที่เหมาะสมในแต่ละสายอาชีพนั้นๆ แตกต่างกันออกไป
และ สายอาชีพที่ได้รับบัพ จะทำให้ลิ่งค่าความเสียหายของตัวเองไปยัง ตัวพาลาดินที่ใช้ทักษะนี้
โดยมีข้อจำกัดว่า จะต้องอยู่ในระยะไม่เกินกำหนด หากเกินกำหนด บัพนี้ก็จะหายไป และระยะหลังใช้ ควรมากกว่า ระยะเวลาบัพ เพราะไม่เช่นนั้นสกิลนี้
ก็จะไม่ต่างอะไรกับสกิลกายทิพย์ให้เพื่อน และควรเสียค่า mp เรื่อยๆ ขณะที่ได้รับบัพนี้เพื่อเป็นอีกข้อจำกัด ของทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อ mp หมด