GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

balance รอบที่ 1 ประจำปี 2562

กบ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 201
รายการที่ลงวุ้นนรกแล้ววันนี้นะครับ

1.ยกเลิกการเพิ่มความความเสียหายของเวทเมื่อโป๊ะเชะ
2.ปรับปรุงทักษะฝึกมอนสเตอร์ ให้จับใน light zone ได้
3. ปรับปรุงค่าความต้านทาน
- ระบบ immune

- ปรับลดค่าต้านทานที่เพิ่มจาก passive และ อุปกรณ์ต่างๆ ทั้งเกม
4.ปรับลดความสามารถของบอลเวทสรรพธาตุ
- การคำนวนความเสียหายของการลุกไหม้จะใช้พลังโจมตีของผู้ใช้แทน (ของเก่าใช้ 10% ของ hp max เป้าหมาย)
- ลุกไหม้จากบอลเวทสรรพธาตุ ใช้ความต้านทาน เจ็บภายใน ช่วยลดความเสียหายได้สูงสุด 50%
5.ปรับลดความสามารถของศรกัมปนาท
- แก้ไขพลังโจมตีเป็น 80% ต่อจำนวนเป้าหมายแต่รวมแล้วไม่เกิน 480% (ใช้การคิดความเสียหายนี้ทุกระดับ)
- แต่ละระดับเพิ่มแค่จำนวนครั้งการโจมตีบนพื้นที่ 3, 4, 5, 6, 7 ครั้ง
- ลดรัศมีเหลือ 12x12 จาก 16x16

ระบบ immune มันทำงานยังไงหรอครับ


ไข่นะจ๊ะ

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 11
สายเวทมันก็ต้องใช้คริเพื่อไร้หลอดไหม? นี่มันยุคไหนละ วิ่งตัน20กันทุกคน ไม่ใช่สมัยก่อนนะที่วิ่งไม่ตัน สายเวทจะได้มีเวลาร่ายสกิล เดี๋ยวนี้ร่ายไร้หลอดบางทียังไม่ทันสายกายภาพเลย
อย่าฉวยโอกาสว่าวิไม้หมาแล้วจะมาปรับเดจา เดจามันก็อยู่ของมันเฉยๆ ที่โกงจัดเพราะไม้เท้าหมา อย่ามาเหมารวม อย่าปรับเดจาเพราะมีอาชีพหนึ่งมีของโกงๆมาแล้วจะปรับ
อย่าเหมารวมเหมือนตอน พยากรทำหลบไร้ลัก-เวทเยอะๆ แล้วทุกอาชีพก้โดนปรับเหลือ60
ย้ำนะครับ ปรับที่ไม้เท้าหมา อย่ามาเหมารวมเดจา สายมนุษย์ที่ดาเมจแรงๆคือพึ่งเดจา สายเผ่าไม่ต้องพึ่งเดจาเพราะดาเมจมันแรงอยู่แล้ว
  woon_angry woon_no


San

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 78
เสนอหน่อยครับ ความเสียหายของเวทควรใช้ป้องกันเวทป้องกันได้ลดลง x% ต่อความแรงคริกี่หน่วยก็ว่าไป ไม่งั้นความแรงคริจะไร้ประโยชน์สุดๆ จากที่ลองทดสอบมา

สกิลวิส่วนมากเลยมันออกได้รัวๆ ทำดาเมจได้สูงมาก ยิ่งได้ท่องเวลาแบบแทบจะไม่มีคูลดาวน์แบบนี้โป๊ะกระจาย สกิลพสุธาทะลาย พลังอัศนีบาตื สายลมเหมันต์ พวกนี้สกิลรัวๆได้หมด ดีเลนี่แทบจะเรียกว่าไม่มีด้วยซ้ำ ปรับแค่ดาเมจไม่ให้เพิ่มความแรงโป๊ะถือว่ายังน้อยไปอะ ควรจะเพิ่มดีเลให้กับสกิลที่มันออกได้รัวๆแบบนี้ด้วยซ้ำ  g#040
ลองมองอาชีพอื่นด้วยดีกว่านะ ทำไมพูดถึงสายเวทมนตร์ทุกคนต้องพูดถึงแค่วิซาร์ดมันมีอาชีพเดียวในเกมรึไง สายเวทไม่ได้มีแค่วิซาร์ดอย่างเดียวปรับแบบนี้มันก็ได้รับผลกระทบไปทั่วเลย woon_yes  g#046

ผลกระทบที่ว่านี่มันคือ ก่อนหน้านี้มันมีเหรอครับ นี่แค่ช่วงทดสอบ ขนาดให้มีค่าความแรงโป๊ะมาคิดด้วย เขายังปรับแก้ไขเลยแสดงว่ามีผลเสียแน่นอน ส่วนตัวผมก็ว่าเกินไปจริงๆ   แต่ก่อนคริก็ไม่ได้ติดความแรงโป๊ะมาด้วยอยู่แล้ว สกิลสายเวทย์ส่วนมากมันออกเป็นกลุ่มอยู่แล้ว ไม่จากตัวสกิลเองก็มาจากผลของสกิลที่สุ่มจำนวนครั้งการโจมตีมาด้วยกัน พ่วงกับอะไรต่างๆนาๆ เช่น ชิ่งบ้าง เดจาวูบ้าง สายเวทย์มันจะโหดขึ้นเป็นกองเพราะว่ามีการปรับพลังป้องกันหลังเวทย์แบบใหม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นให้ท่าน Adox มาชี้แจงจะดีกว่า
แล้วเมื่อก่อนเกราะเวทมันป้องกันคริได้เหรอ ขนาดปรับเบียมรอบคอบก็ยังเห็นแพทช์นี้ คนทำเกินร้อยก็ยังมีเต็มบ้านเมือง g#033


Techies

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 758
  • Don't run! We're your friend! ♥
เสนอหน่อยครับ ความเสียหายของเวทควรใช้ป้องกันเวทป้องกันได้ลดลง x% ต่อความแรงคริกี่หน่วยก็ว่าไป ไม่งั้นความแรงคริจะไร้ประโยชน์สุดๆ จากที่ลองทดสอบมา

สกิลวิส่วนมากเลยมันออกได้รัวๆ ทำดาเมจได้สูงมาก ยิ่งได้ท่องเวลาแบบแทบจะไม่มีคูลดาวน์แบบนี้โป๊ะกระจาย สกิลพสุธาทะลาย พลังอัศนีบาตื สายลมเหมันต์ พวกนี้สกิลรัวๆได้หมด ดีเลนี่แทบจะเรียกว่าไม่มีด้วยซ้ำ ปรับแค่ดาเมจไม่ให้เพิ่มความแรงโป๊ะถือว่ายังน้อยไปอะ ควรจะเพิ่มดีเลให้กับสกิลที่มันออกได้รัวๆแบบนี้ด้วยซ้ำ  g#040
ขอแยกเป็นประเด็นอย่างนี้นะครับ
1. ผมไม่ได้พูดเจาะจงเฉพาะวินะครับ สายเวทยังมีอาชีพอื่นอีกเยอะแยะเลย เช่น วอลอค พระ
2. ที่เสนอแบบนี้เพราะไม่ใช่ว่าทุกอาชีพจะมีสกิลลดป้องกันเวทแบบวิ ถ้าสายเวทเจออาชีพที่มีกันเวทหลัังเกินร้อยก็แทบปล่อยเมาส์

 g#039 g#039 g#039


ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 71


เดจาวูมันก็โกงจริงๆนะ ไม่เข้าใจว่าทำไมไอ้พวกที่เป็นสกิลติดตัวทำไมถึงไม่มีดีเล อย่างเดจาวู พอติดเดจาวูก็คูลดาวน์ไปสิ 3-5 วิก็ว่าไป อีกอันนึงสกิลจิตเบรด เล่นฟูทุกๆครั้งที่ทำดาเมจแบบนี้พวกใช้สกิลได้รัวๆไม่มีดีเลย์สบายตายเลยฟูอยู่นั่นแหละ พอฟูแล้วก็ต้องมีคูลดาวน์บ้างสิ สกิลที่ทำดาเมจได้ ควรจะปรับให้มีคูลดาวน์ให้หมด ไม่งั้นจะทำสกิลออกมาทำไมหลายๆอัน พวกที่ใช้สกิลได้รัวๆควรปรับปรุงใหม่ เพดาจคูลดาวน์ควรมีว่าเต็มที่กี่เปอเซนต์ เพดานการลดทอนดาเมจด้วย บางอาชีพนี่ทำจริงๆทอนได้เป็น 100% อย่าให้เอ่ยชื่อ คุณพัฒนาเกมส์ก็รู้ดี ขนาดเรื่องอัตราโป๊ะ ผมยังอยากเสนอให้ตันได้แค่ 65-70% เลย ในแบทเทิลกับกิลวอเพราะจะได้เพิ่ม ยืดเวลาการต่อสู้ขึ้นหน่อย ไม่ใช่เจอหน้าสกิลทีเดียว ตาย...


qiller

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 23
ที่มีปัญหาหนักๆอะคือพวกต้านเวทเกิน100 น่าจะให้ต้านเวทสุดที่95ไม่ว่าจะใส่แหวนหรือป่าวนะ


ไข่นะจ๊ะ

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 11


เดจาวูมันก็โกงจริงๆนะ ไม่เข้าใจว่าทำไมไอ้พวกที่เป็นสกิลติดตัวทำไมถึงไม่มีดีเล อย่างเดจาวู พอติดเดจาวูก็คูลดาวน์ไปสิ 3-5 วิก็ว่าไป อีกอันนึงสกิลจิตเบรด เล่นฟูทุกๆครั้งที่ทำดาเมจแบบนี้พวกใช้สกิลได้รัวๆไม่มีดีเลย์สบายตายเลยฟูอยู่นั่นแหละ พอฟูแล้วก็ต้องมีคูลดาวน์บ้างสิ สกิลที่ทำดาเมจได้ ควรจะปรับให้มีคูลดาวน์ให้หมด ไม่งั้นจะทำสกิลออกมาทำไมหลายๆอัน พวกที่ใช้สกิลได้รัวๆควรปรับปรุงใหม่ เพดาจคูลดาวน์ควรมีว่าเต็มที่กี่เปอเซนต์ เพดานการลดทอนดาเมจด้วย บางอาชีพนี่ทำจริงๆทอนได้เป็น 100% อย่าให้เอ่ยชื่อ คุณพัฒนาเกมส์ก็รู้ดี ขนาดเรื่องอัตราโป๊ะ ผมยังอยากเสนอให้ตันได้แค่ 65-70% เลย ในแบทเทิลกับกิลวอเพราะจะได้เพิ่ม ยืดเวลาการต่อสู้ขึ้นหน่อย ไม่ใช่เจอหน้าสกิลทีเดียว ตาย
ไม่ต้องมีดีเลเดจาหรอก เดจาคือการเพิ่มดาเมจของเผ่ามนุษที่เยอะที่สุด มันก็ดีอยู่แล้วในเรื่องดาเมจ
เรื่องลดคูดาวเขาก้จำกัดไว้แล้วที่70% ลองไปทำดูนะ แต่มันก็มีแค่บางอาชีพเท่านั้นที่ทำได้ตัน70% อาชีพอื่นๆก็ไม่เกิน50%หรอก(ใส่คิง4ด้วย)


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ระบบ immune มันทำงานยังไงหรอครับ
สถานะผิดปกติจะมีการคิดการป้องกัน 2 ชั้น
ชั้น 1 ป้องกันด้วย resistance แบบดั้งเดิม ถ้าผ่านการป้องกันนี้ (หรือเป็นสถานะผิดปกติที่ไม่ได้ระบุว่าใช้อะไรต้านทานได้) ก็จะเข้าสู่การป้องกันด้วยระบบ immune
ชั้น 2 ป้องกันด้วย immune คือภูมิคุ้มกันที่จะไม่ให้ติดสถานะผิดปกติเดิมๆซ้ำ ในครั้งถัดๆไป
 - ค่า immune คือโอกาสที่จะทำให้ไม่ติดสถานะผิดปกติ
 - ค่า immune จะมี 10 ชนิดเท่ากับค่า resistance โดยที่สถานะผิดปกติที่ป้องกันด้วยค่า resistance เดียวกัน จะใช้การคำนวนค่า immune เดียวกัน
 - ค่า immune จะเริ่มที่ 0 เมื่อโดนสถานะผิดปกติแล้ว ค่า immune จะเพิ่มขึ้นโดยคำนวนณจาก resistance / 3  แต่จะไม่ต่ำว่า 10 และ ไม่เกิน 50
 - ค่า immune จะมีระยะเวลาทำงาน 15 วินาที หลังจากที่โดนสถานะผิดปกติครั้งล่าสุด


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
1.เรื่องค่าเกราะและเกราะเวทตอนนี้ได้สูงสุดที่ 95% อยู่แล้วครับ
2.บางอาชีพที่มีทักษะลดเกราะ เกราะเวท ถือเป็นจุดเด่นของอาชีพนั้นๆ ซึ่งได้เปรียบเวลาเจอ 1vs1 โดยที่ผ่านมาเราเน้นการแข่งแบบ 1vs1 มากไปซึ่งไม่ยุติธรรมกับสายที่ต้องพึ่งพาอาชีพอื่นๆ แนวทางถัดไปที่ทางเราจะแก้ไขต่อจากการ balance ก็น่าจะเป็นการกระจายรางวัลไปยังการแข่งแบบเป็นทีมให้มากขึ้น
3.เรื่องเพดานของค่าพลังอื่นๆ อยู่ในรายการที่จะปรับแก้ไขเช่นกัน


qiller

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 23
1.เรื่องค่าเกราะและเกราะเวทตอนนี้ได้สูงสุดที่ 95% อยู่แล้วครับ
2.บางอาชีพที่มีทักษะลดเกราะ เกราะเวท ถือเป็นจุดเด่นของอาชีพนั้นๆ ซึ่งได้เปรียบเวลาเจอ 1vs1 โดยที่ผ่านมาเราเน้นการแข่งแบบ 1vs1 มากไปซึ่งไม่ยุติธรรมกับสายที่ต้องพึ่งพาอาชีพอื่นๆ แนวทางถัดไปที่ทางเราจะแก้ไขต่อจากการ balance ก็น่าจะเป็นการกระจายรางวัลไปยังการแข่งแบบเป็นทีมให้มากขึ้น
3.เรื่องเพดานของค่าพลังอื่นๆ อยู่ในรายการที่จะปรับแก้ไขเช่นกัน


ตันที่ 95% ก็จริงแต่ถ้าใส่แหวนเพดานมันจะสูงขึ้นไปด้วย เช่น ใส่แหวนน้ำเพิ่มป้องกันเวท 100% จากเดิมเพดานอยู่ที่95% ก็กลายเป็น 190% นี้แหละที่เป็นปัญหา  g#046 g#046 g#046


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ตอนคำนวนใช้แค่ 95% ครับ เดี๋ยวจะเพิ่มรายละเอียดในส่วนของ status ให้ครับ เพื่อให้เข้าใจตรงกัน


ปรับความแรงโป๊ะของสายเวทแบบนี้ ควรปรับตัวคูณของทวนกระแสกลับนะ เพราะตอนทดสอบๆกันมันคูณโป๊ะด้วยเลยดูแรงน่อยแค่นี้พระก็เน่าจะแย่อยู่แล้วด้วย g#002


ปะ..กินมาม่ากัน

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 71
ตอนคำนวนใช้แค่ 95% ครับ เดี๋ยวจะเพิ่มรายละเอียดในส่วนของ status ให้ครับ เพื่อให้เข้าใจตรงกัน

อยากให้ปรับปรุงเรื่องการแสดงผล ให้เป็นไปตามจริงได้มั้ย อย่างก่อนหน้านี้หลบไร้ลักษณ์ทำได้เกินร้อย แล้วคุณปรับให้เห็นค่่าตันที่ 60% อยากให้ทำค่าเกราะ ให้เหมือนกับอย่างที่กล่าวมาข้างต้น มันจะดูได้ง่ายๆ
เรื่องค่าเกราะ ตันที่ 95% ผมมองว่ามันยังสูงเกินไปนะ สำหรับอาชีพที่สามารถใส่โล่ได้ทั้งหลายแหล่
สกิลทูตเเห่งความมืด ทำไมไม่ทำให้กดสกิลแล้วกดชี้เป้าหมายให้โจมตีได้เลย จะเรียกออกมาแล้วต้องใช้สกิลกดชี้เป้าหมายอีกทำไม ทูต โกเลม กับมังกร เรียกออกมาน่าจะให้เพิ่มในส่วนบัพ อย่างทูต เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ โกเลม เพิ่มเกราะ มังกรเพิ่มต้านทานอะไรประมานนี้ แล้วไปปรับตรงที่สกิลให้น่าเล่นมากขึ้น เพราะทุกวันนี้แทบไม่เห็นวอลอคเลย
เรื่องสกิลที่ไม่ได้ชี้เป้าหมาย แต่ทำดาเมจได้รัวๆ ผมเห็นด้วยนะที่ทำให้ไม่สามารถติดเดจาวูได้ แต่ถ้ายังอยากให้ติดเดจาวูได้ สมควรปรับตรงสกิลจิตเดจาวูเอง ให้มีคูลดาวน์ติดตัวหลังจากทักษะทำงาน คูลดาวน์ก็ลดๆลงไปตามระดับทักษะแห่งจิตกันไป แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 2-3 วิ เรื่องดาเมจนี่มันยังต้องปรับปรุงกันอีก บางอาชีพนี่ออกแรงและรัวๆซ้ำซ้อนกันได้ต่อเนืื่องมาก เบอขวานเล็กดาเมจกระจอกมาก ควรปรับปรุงถึงจะได้น่าเล่นมากขึ้น
ดีเลย์สกิลตัดชีพจรควรปรับปรุงไม่ให้ตัดได้รัวๆ ไม่งั้นปัญหาก็เหมือนเดิม ปัญหามันอยู่ที่คูลดาวน์ที่ตัดได้เรื่อยๆ จริงๆเรื่องตัดแล้วตายเลยมันก็ไม่เเปลกที่จะเป็นของแอสซาซิน แต่เรื่องดีเลนี่ควรปรับปรุง สกิลควรจะทำดาเมจได้เหมือนสกิลอื่นๆ แต่ถ้าตัดแล้วคู่ต่อสู้ตาย ค่าdefaultคูลดาวน์ ดีเลย์ควรเริ่มที่ 90วินาที แอสซาซินควรจะมีสกิลประมานนี้ แต่ที่เป็นอยู่ตอนนี้แค่มันตัดได้เรื่อยๆ ทำได้ง่ายๆ  เกราะแอส95 พรางแล้วออกมาตัดชีพจรยังทำให้ไม่มีดีเลย์ได้เลย อันนี้ถือว่าไม่ตรงกับความสามารถของเกราะเลย ได้เปรียบสุดๆ เพราะพรางแล้วมองไม่เห็น แต่ออกมาใช้สกิล one hit kill ได้เลยโดยไม่ต้องใส่เกราะดันทรายที่พรางแล้วยังสามารถมองเห็นได้
ผ่าสามพิภพของเบรด ถ้าขณะใช้สกิลยังสามารถโดนโจมตีได้ ช่วยปรับให้ไม่มีSlow หน่อยเหอะครับ มันไม่ได้มีประโยชน์อะไรใน GvG เลยเหมือนใช้สกิลกับรอตายไปในตัว
สกิลจิตเบรด ที่ฟูเลือดเป็น % ทุกครั้งได้รัวๆที่ทำความเสียหายได้ ควรปรับให้มีดีเลย์ หลังจากฟู ควรปรับให้คล้ายๆกับสกิลเดจาวูที่เสนอไว้ข้างต้นเรื่องคูลดาวน์สกิลจิตที่มันติดตัว ควรมีคูลดาวน์ไม่ใช่ติดตัวแบบมหาเทพแบบนี้

แบทเทิลรอยัลรวมกล่องสุ่มบัพควรเอาออก และ ควรมีการออกกล่องสุ่มรายเดือน ให้สุ่มดรอบอำพัน + อีเทอ + ใบบวก ด้วยโอกาสเปิดได้สัก3-5%ก็จัดไป อาจจะทำให้เแบทเทิลรอยัลดูคึกคัก 24 ชม เพราะพวกที่เวลตันเลยออนดึกๆนี่ไม่รู้จะทำไรก็ลงไปวิ่งหาตีกล่องสุ่ม ก็น่าเล่นดีเหมือนกัน  woon_555



จ่าพิชิต

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 18
ปรับความแรงโป๊ะของสายเวทแบบนี้ ควรปรับตัวคูณของทวนกระแสกลับนะ เพราะตอนทดสอบๆกันมันคูณโป๊ะด้วยเลยดูแรงน่อยแค่นี้พระก็เน่าจะแย่อยู่แล้วด้วย g#002
บอกเลยครับปรับใหม่ตอนนี้ในนรกทวนเบาโคตร g#004


OMG_inw

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 264
เอาจริงๆพระควรจะเป็นทางบัพหรือว่าซัพพอร์ตมากกว่า มีดาเมจพอป้องกันตัวได้ถือว่าตามคอนเซ็ปรึเปล่า ยิ่งเกราะใหม่กำลังจะมากดแสงเทพทีบัพให้ทั้งจุมทั้งสาน ถ้าจะทำดาเมจหนักๆเหมือนก่อนหน้านี้พระมันจะเว่อไปละมั้ง โดยส่วนตัวนะ