GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ปรับปรุงชุดสี และ C3 : สายไฟเตอร์(ทดสอบในวุ้นนรกได้แล้ว กำหนดลงเซิร์ฟหลัก 13/5)

ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ทำไมสีชุดของสายแคสกับสายเรนมีการนำเอาค่าสเตตัสพื้นฐาน 2 ค่า มาคำนวณในการเพิ่มค่าต่างๆ แต่คลาสไฟเตอร์นำแค่ค่าเดียวมาคำนวณ ไม่ยุติธรรม 2 มาตรฐาน เมียหลวงเมียน้อยอีกแล้วนะทีมงาน ต้องเพิ่ม 2 ค่าพื้นฐานที่ใช้จริงๆให้เท่ากันดิ
ตัวอย่าง
คลาสเรน
เทรเชอร์ฮันเตอร์
มีส์ทิกส์มาสเตอร์
การปรับ
- ค่า LUK จะไปเพิ่มให้โป๊ะเชะสูงขึ้น แทนการหลบหลีก
 - ค่า DEX จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% และ ความแรงโป๊ะเชะ 1% ต่อค่า DEX 1 หน่วย

 - เอาข้อเสียออก
 - ศัตรูที่โดนบัฟความลึกลับแห่งกาลเวลาจากมีส์ทิกส์มาสเตอร์ จะโดนความเสียหายจากทักษะ ศรอัศนีบาต เล็งยิงหมดแม๊ก แส้จู่โจม ของมีส์ทิกส์มาสเตอร์ แรงขึ้น 0.5% ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ความลึกลับแห่งกาลเวลา

คลาสแคส
วอร์ลอค
ดูมเมจ
การปรับ
 - ค่า INT จะช่วยเพิ่มหลบหลีกให้สูงขึ้น แทนการเพิ่มพลังโจมตีเวท
 - ค่า AGI จะช่วยเพิ่มหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย

 - เอาข้อเสียออก
 - คำสาปแห่งอาทรัมที่ใช้โดยดูมเมจ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นแบบไม่คิดเกราะ 3% ของค่าหลบหลีก และ 3% ของแม่นยำเป้าหมาย ต่อค่า AGI 1 หน่วย

แล้วพอมาคลาสไฟเตอร์
เบลดมาสเตอร์
อาร์คเบลดมาสเตอร์
การปรับ
- ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 5 ต่อค่า STR 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก
 - อาร์คเบลดมาสเตอร์เมื่อใช้ทักษะมังกรพิโรธ มีโอกาสที่จะไม่ติดระยะหลังใช้ 10% ต่อระดับทักษะ ถ้าหากเป้าหมายตาย (ใช้ MP 20)

เห็นมั้ยเอาแค่ str มาคำนวณค่าเดียว แต่คลาสเรนกับแคสเอา 2 ค่า คือ luck+dex กับ int+agi มาคำนวณ แค่นี้ยังอวยสายเรนกับแคสไม่พอใช่มะ woon_huh
เพราะค่าเดิมที่ใช้ DEX ยังเพิ่มเหมือนเดิมไงครับ  woon_huh


.i. เท่านั้น

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 175
ทำไมสีชุดของสายแคสกับสายเรนมีการนำเอาค่าสเตตัสพื้นฐาน 2 ค่า มาคำนวณในการเพิ่มค่าต่างๆ แต่คลาสไฟเตอร์นำแค่ค่าเดียวมาคำนวณ ไม่ยุติธรรม 2 มาตรฐาน เมียหลวงเมียน้อยอีกแล้วนะทีมงาน ต้องเพิ่ม 2 ค่าพื้นฐานที่ใช้จริงๆให้เท่ากันดิ
ตัวอย่าง
คลาสเรน
เทรเชอร์ฮันเตอร์
มีส์ทิกส์มาสเตอร์
การปรับ
- ค่า LUK จะไปเพิ่มให้โป๊ะเชะสูงขึ้น แทนการหลบหลีก
 - ค่า DEX จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% และ ความแรงโป๊ะเชะ 1% ต่อค่า DEX 1 หน่วย

 - เอาข้อเสียออก
 - ศัตรูที่โดนบัฟความลึกลับแห่งกาลเวลาจากมีส์ทิกส์มาสเตอร์ จะโดนความเสียหายจากทักษะ ศรอัศนีบาต เล็งยิงหมดแม๊ก แส้จู่โจม ของมีส์ทิกส์มาสเตอร์ แรงขึ้น 0.5% ต่อค่า DEX 1 หน่วย ต่อระดับทักษะ ความลึกลับแห่งกาลเวลา

คลาสแคส
วอร์ลอค
ดูมเมจ
การปรับ
 - ค่า INT จะช่วยเพิ่มหลบหลีกให้สูงขึ้น แทนการเพิ่มพลังโจมตีเวท
 - ค่า AGI จะช่วยเพิ่มหลบหลีก 2 ต่อค่า AGI 1 หน่วย

 - เอาข้อเสียออก
 - คำสาปแห่งอาทรัมที่ใช้โดยดูมเมจ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นแบบไม่คิดเกราะ 3% ของค่าหลบหลีก และ 3% ของแม่นยำเป้าหมาย ต่อค่า AGI 1 หน่วย

แล้วพอมาคลาสไฟเตอร์
เบลดมาสเตอร์
อาร์คเบลดมาสเตอร์
การปรับ
- ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 5 ต่อค่า STR 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก
 - อาร์คเบลดมาสเตอร์เมื่อใช้ทักษะมังกรพิโรธ มีโอกาสที่จะไม่ติดระยะหลังใช้ 10% ต่อระดับทักษะ ถ้าหากเป้าหมายตาย (ใช้ MP 20)

เห็นมั้ยเอาแค่ str มาคำนวณค่าเดียว แต่คลาสเรนกับแคสเอา 2 ค่า คือ luck+dex กับ int+agi มาคำนวณ แค่นี้ยังอวยสายเรนกับแคสไม่พอใช่มะ woon_huh
เพราะค่าเดิมที่ใช้ DEX ยังเพิ่มเหมือนเดิมไงครับ  woon_huh


แอสเขียวไง ลงINT ทำไมไม่เป็นDEX


สวัสดีนะ เราเอง

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 11
ทุกวันนี้ได้ข่าวสายแคสนี่ วิต้องกรงให้ได้ก่อนไม่งั้นเบลดพุ่งมาสับทีเดียวตาย พระต้องทวนแรงๆโป๊ะบ่อยๆยืนสดให้ได้ วอต้องสาปเปิดให้ดี

แต่เบลดนี่พุ่งสับ ดีไม่ดีตายเลย เบอกดระเบิดคลั่งไล่ทุบกระจาย พาลาโดดเป็นอมตะ ฆ่่าได้แล้วโดดแล้วโดดอีก นี่คือเขาอวยสายเวทชะ  #038 #038 #038
ไอดีปั้มบอร์ด



ZoDiC

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 102
ทุกวันนี้ได้ข่าวสายแคสนี่ วิต้องกรงให้ได้ก่อนไม่งั้นเบลดพุ่งมาสับทีเดียวตาย พระต้องทวนแรงๆโป๊ะบ่อยๆยืนสดให้ได้ วอต้องสาปเปิดให้ดี

แต่เบลดนี่พุ่งสับ ดีไม่ดีตายเลย เบอกดระเบิดคลั่งไล่ทุบกระจาย พาลาโดดเป็นอมตะ ฆ่่าได้แล้วโดดแล้วโดดอีก นี่คือเขาอวยสายเวทชะ  #038 #038 #038

ขอขัดแปป

เบลด โดน วิลงหมอกพิษ ก็ทำอะไรไม่ได้แระ

เบอ ระเบิดโดน ขังกรงรอตาย

พาลา โดด เจอวาป โดดว่าว แถมดีเลมาอื้อ

เบลด โดด สับ โดนทวนดับก่อน ดาบที่ 2 อีก

เบอ สับพระ วืดๆ สับโดนคลุม 84  ขวานหลุด ต่อยเอา

พาลา โดด พระวืด โดนแช่แข็ง ทวนดับ

ขอวอไม่เคยเห็น ไม่ขอออกความคิดเห็น


เพราะฉะนั้น อย่าคิดว่ามันได้เปรียบกันเสียเปรียบกันสิ  มันอยู่ที่คนเขาแก้ทาง  คิดแบบนี้ก็แพ้สิครับ
หมาขี้เรื้อนตามกัด กู จัง กูรำคาญ โอ๋ๆ อย่าร้องนะจ๊ะ


สวัสดีนะ เราเอง

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 11
ทุกวันนี้ได้ข่าวสายแคสนี่ วิต้องกรงให้ได้ก่อนไม่งั้นเบลดพุ่งมาสับทีเดียวตาย พระต้องทวนแรงๆโป๊ะบ่อยๆยืนสดให้ได้ วอต้องสาปเปิดให้ดี

แต่เบลดนี่พุ่งสับ ดีไม่ดีตายเลย เบอกดระเบิดคลั่งไล่ทุบกระจาย พาลาโดดเป็นอมตะ ฆ่่าได้แล้วโดดแล้วโดดอีก นี่คือเขาอวยสายเวทชะ  #038 #038 #038

ขอขัดแปป

เบลด โดน วิลงหมอกพิษ ก็ทำอะไรไม่ได้แระ

เบอ ระเบิดโดน ขังกรงรอตาย

พาลา โดด เจอวาป โดดว่าว แถมดีเลมาอื้อ

เบลด โดด สับ โดนทวนดับก่อน ดาบที่ 2 อีก

เบอ สับพระ วืดๆ สับโดนคลุม 84  ขวานหลุด ต่อยเอา

พาลา โดด พระวืด โดนแช่แข็ง ทวนดับ

ขอวอไม่เคยเห็น ไม่ขอออกความคิดเห็น


เพราะฉะนั้น อย่าคิดว่ามันได้เปรียบกันเสียเปรียบกันสิ  มันอยู่ที่คนเขาแก้ทาง  คิดแบบนี้ก็แพ้สิครับ

มันก้แก้ทางกันได้ใช่ป่ะ ก้แค่นั้นแหละ เห็นบอกอวยกันนักหนา ทั้งๆที่มันก้สู้กันได้ g#037 g#037 g#037 g#037
ไอดีปั้มบอร์ด


卍━Çℓǿωи━卍

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 421
  • B-a-h . B-a-h . B-a-h
เบลดมาสเตอร์
อาร์คเบลดมาสเตอร์
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของความต่อเนื่อง
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ มังกรพิโรธ
"รูปแบบ : ติดตัว\nระยะหลังใช้ : 60 วินาที\nความสามารถ : เพิ่มความสามารถให้กับทักษะดาบพิโรธและผ่าสามพิภพให้โจมตีเป็นหมู่ เมื่อตัวทักษะมังกรพิโรธไม่ติดระยะหลังใช้ \nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะดาบพิโรธหรือผ่าสามพิภพ ขณะที่ระยะหลังใช้ของทักษะนี้ไม่มี\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - รัศมีเพิ่มขึ้น\n - พลังโจมตีของทักษะดาบพิโรธและผ่าสามพิภพเพิ่มมากขึ้น \n - อาร์คเบลดมาสเตอร์ใช้จะมีโอกาส 20% ที่เป้าหมายแรกจะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 10% ของ HP MAX เป้าหมาย ต่อระดับทักษะ (ความสามารถนี้จะมีผลกับ boss และ mini boss เป็นสร้างความเสียหาย 5000 หน่วย ต่อระดับทักษะ)"
การปรับ
 - ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 5 ต่อค่า STR 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก
 - อาร์คเบลดมาสเตอร์เมื่อใช้ทักษะมังกรพิโรธ มีโอกาสที่จะไม่ติดระยะหลังใช้ 10% ต่อระดับทักษะ ถ้าหากเป้าหมายตาย (ใช้ MP 20)

โซล์เบลดแดนเซอร์
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้พลังป้องกันเวทสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ HP MAX
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ สวนกลับ
"รูปแบบ : เปิด/ปิด\nต้องการ : ต้องใส่อาวุธประเภทดาบ\nความสามารถ : เมื่อใช้ดาบป้องกันจะโจมตีกลับไปที่ผู้ที่โจมตีเรา โดยใช้ MP 50\nถ้าถือดาบคู่ศัตรูจะติดสถานะมึน เป็นระยะเวลา 3 วินาที \nวิธีการฝึกฝน : เมื่อโจมตีสวนกลับได้\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มพลังโจมตีขณะโจมตีสวนกลับ \n - เพิ่มโอกาสโป๊ะเชะขณะโจมตีสวนกลับ \n - เพิ่มอัตราใช้ดาบป้องกัน \n - โจมตีสวนกลับได้ถี่ขึ้น\n - โซล์เบลดแดนเซอร์เมื่อสวนกลับได้ จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 10% ของพลังป้องกันเวท ต่อระดับทักษะ"
การปรับ
 - ค่า INT จะช่วยเพิ่มพลังป้องกันเวท 5 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.1 ต่อค่า INT 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก

เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
 - ค่า DEX จะช่วยเพิ่มอัตราโป๊ะเชะให้สูงขึ้น แทนการเพิ่มป้องกันเวท
 - ค่า AGI จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% และ ความแรงโป๊ะเชะ 1% ต่อค่า AGI 1 หน่วย
 - ยกเลิกพลังที่ได้จากค่า INT
 - เปลี่ยนแปลงผลของการสวนกลับของโซล์เบลดแดนเซอร์ คือ จะสร้างความเสียหายแบบพิเศษ 2 x อัตราโป๊ะเชะ ต่อระดับทักษะ

เอเลเมนต์เบลดมาสเตอร์
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก DEX จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ไม่ได้พลังป้องกันจากการ เพิ่ม STATUS
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ เวทแห่งดาบธาตุ
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : เรียนรู้การเรียกธาตุแห่งดาบมาช่วยโจมตี\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะดาบธาตุ\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มความสามารถของทักษะดาบธาตุ\n - เพิ่ม MP MAX\n - เอเลเมนต์เบลดมาสเตอร์สามารถทอนความเสียหายจากเวทสายธรรมชาติ 10% ต่อระดับทักษะ เมื่อทักษะดาบธาตุติดระยะหลังใช้ และเปลี่ยนการโจมตีเป็นการโจมตีแบบเวทเมื่ออยู่ในสถานะ<อาบด้วยดาบธาตุไฟ>"
การปรับ
 - ค่า LUK จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวท 5 ต่อค่า LUK 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก
 - เพิ่มความสามารถของดาบธาตุที่ใช้โดยเอเลเมนต์เบลดมาสเตอร์
บัฟดาบธาตุดิน จะป้องกันความเสียหายจากสัตว์อัญเชิญ 1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย
บัฟดาบธาตุน้ำ จะใบ้เป้าหมาย (ใช้ความต้านทานจิตใจป้องกัน) โดยจะลดโอกาสต้านทาน 0.5% ต่อค่า INT 1 หน่วย
บัฟดาบธาตุลม จะเพิ่มโอกาสหลบหลีกเวท 0.25% ต่อค่า AGI 1 หน่วย
บัฟดาบธาตุไฟ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 0.01% ของ MP MAX เป้าหมาย ต่อค่า STR 1 หน่วย

เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
 - ค่า DEX จะช่วยเพิ่มพลังป้องกันเวทให้สูงขึ้นแทน การเพิ่มพลังโจมตีเวท
 - ค่า INT จะช่วยเพิ่มพลังป้องกันเวท 5 และพลังป้องกันเวทหลัง 0.1 ต่อค่า INT 1 หน่วย
 - ยกเลิกพลังที่ได้จากค่า LUK
 - แก้ค่าที่ปรับใหม่ บัฟดาบธาตุดิน จะป้องกันความเสียหายจากสัตว์อัญเชิญ 1% ต่อค่า INT 1 หน่วย
 - แก้ค่าที่ปรับใหม่ บัฟดาบธาตุน้ำ จะใบ้เป้าหมาย (ใช้ความต้านทานจิตใจป้องกัน) โดยจะลดโอกาสต้านทาน 0.5% ต่อค่า INT 1 หน่วย
 - แก้ค่าที่ปรับใหม่ บัฟดาบธาตุลม จะทำให้เมื่อสร้างความเสียหายได้ จะลด MP เป้าหมาย 2% ของความเสียหาย ต่อค่า INT 1 หน่วย
 - เปลี่ยนความสามารถ บัฟดาบธาตุไฟ เป็นสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 10% ของพลังป้องกันเวท ต่อระดับทักษะ ต่อค่า INT 1 หน่วย และเพิ่มขึ้นอีก 1% ของพลังป้องกันเวท ต่อค่า INT 1 หน่วย


เบอร์เซอร์เกอร์
เดโมนิแอค
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก STR จะไปเพิ่มให้ HP MAX สูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ไม่สามารถมีพลังป้องกันได้
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ พลังแห่งความคลั่ง
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : เมื่อระเบิดคลั่งแล้วจะอยู่ในสถานะคลั่งเต็มที่ แทนสถานะง่อย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้อมตะ แต่จะใช้ทักษะได้บางทักษะเท่านั้น\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะระเบิดคลั่ง\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - สถานะคลั่งเต็มที่นานขึ้น\n - HP ที่เหลือเพิ่มมากขึ้น ขณะอยู่ในสถานะคลั่งเต็มที่\n - เดโมนิแอคจะเพิ่มเวลาของสถานะคลั่งเต็มที่อีก 50%"
การปรับ
 - ค่า VIT จะช่วยเพิ่มค่า HP MAX 0.1% ต่อค่า VIT 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก

แกลดิเอเตอร์
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก STR จะไปเพิ่มให้พลังป้องกันสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ไม่ได้พลังป้องกันเวทจากการ เพิ่ม STATUS
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ปลดอาวุธ
"รูปแบบ : โจมตี 1 เป้าหมาย\nสถานะ : ปกติ, ขวานคลั่ง ,คลุ้มคลั่ง หรือคลั่งเต็มที่\nต้องการ : MP 20 หน่วย \nและต้องใส่อาวุธประเภทขวานมือเดียว, ขวานใหญ่หรือดาบใหญ่\nระยะหลังใช้ : 40 วินาที\nความสามารถ : โจมตีพร้อมทั้งมีโอกาสปลดอาวุธหลักของเป้าหมาย โดยที่การปลดอาวุธนั้น จะทำให้ไม่สามารถสวมใส่อาวุธได้ในขณะที่อยู่ในผลของทักษะนี้\n(ใช้ความต้านทานห้ามโจมตีป้องกัน)\nเป็นระยะเวลา 10 วินาที\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้เพื่อเพิ่มระดับทักษะ\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มพลังโจมตี \n - เพิ่มโอกาสการปลดอาวุธหลัก \n - ลดค่าของความต้านทานที่มาป้องกันการปลดอาวุธหลัก\nธาตุที่แสดงผล : ตามอาวุธที่ใช้\nใช้การโจมตีของทักษะติดตัว : ได้\n - แกลดิเอเตอร์จะทำให้ติดสถานะห้ามใส่อาวุธเพิ่มขึ้น 1 วินาทีต่อระดับทักษะ"
การปรับ
 - ค่า INT จะเพิ่มพลังป้องกัน 5 และพลังป้องกันหลัง 0.1 ต่อค่า INT 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก
 - ช่วงที่เป้าหมายถูกปลดอาวุธโดยแกลดิเอเตอร์ จะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 1% ของ HP MAX และเพิ่มอีก 0.5% ต่อค่า INT 1 หน่วย ของผู้ใช้ ทุกๆ 2 วินาที

เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
  - ช่วงที่เป้าหมายถูกปลดอาวุธโดยแกลดิเอเตอร์ จะโดนความเสียหายแบบพิเศษ 0.5% ของ HP MAX ต่อค่า INT 1 หน่วย ทุกๆ 2 วินาที

บีสต์วอร์ริเออร์
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก STR จะไปเพิ่มให้อัตราโป๊ะเชะสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ลดความแรงโป๊ะเชะ
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ คำราม
"รูปแบบ : เพิ่มความสามารถรอบตัวผู้ใช้\nรัศมี : 10x10 ช่อง\nสถานะ : ปกติ, ขวานคลั่ง ,คลุ้มคลั่ง หรือคลั่งเต็มที่\nระยะหลังใช้ : 50 วินาที\nความสามารถ : ตะโกนเพื่อเพิ่มอัตราโจมตีต่ำสุด และสูงสุด อัตราโจมตีเวทต่ำสุด และสูงสุด และความต่อเนื่องให้เพื่อนที่อยู่รอบตัว เป็นระยะเวลา 15 วินาที\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้เพื่อเพิ่มระดับทักษะ\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - อัตราโจมตีต่ำสุด และสูงสุดเพิ่มมากขึ้น\n - อัตราโจมตีเวทต่ำสุด และสูงสุดเพิ่มมากขึ้น \n - ความต่อเนื่องเพิ่มมากขึ้น\n - เมื่อบีสต์วอร์ริเออร์ใช้ทักษะคำรามจะทำให้ ศัตรูที่อยู่ในระยะ 10x10 ช่อง ติดสถานะเมา 1.5 วินาที และเพิ่มขึ้น 0.5 วินาทีต่อระดับทักษะ (ถ้าอัตราโป๊ะเชะของบีสต์วอร์ริเออร์น้อยกว่าจะติดเมา 1 วินาที)"
การปรับ
 - ค่า AGI จะช่วยเพิ่มโป๊ะเชะ 0.1% และ ความแรงโป๊ะเชะ 1% ต่อค่า AGI 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก
 - เมื่อผู้ใช้คำรามเป็นบีสต์วอร์ริเออร์ ศัตรูในระยะ 10x10 ช่อง จะติดสถานะหวาดกลัว (ความเร็วการเดินเหลือ 1) 1.5 วินาที และเพิ่มขึ้น 0.5 วินาทีต่อระดับทักษะ (ถ้าอัตราโป๊ะเชะของบีสต์วอร์ริเออร์น้อยกว่าจะส่งผลแค่ 1 วินาที) และศัตรูที่เป็นสัตว์อัญเชิญจะโดนความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 10% ต่อระดับทักษะ

เปลี่ยนแปลงจากแนวทางใหม่
 - เมื่อผู้ใช้คำรามเป็นบีสต์วอร์ริเออร์ ศัตรูในระยะ 10x10 ช่อง จะติดสถานะหวาดกลัว (ความเร็วการเดินเหลือ 1) 1.5 วินาที และเพิ่มขึ้น 0.5 วินาทีต่อระดับทักษะ (ถ้าอัตราโป๊ะเชะของบีสต์วอร์ริเออร์น้อยกว่าจะส่งผลแค่ 1 วินาที) และศัตรูที่เป็นสัตว์อัญเชิญจะโดนความเสียหายแบบลด HP โดยตรง 10% ของ HP MAX เป้าหมาย ต่อระดับทักษะ


พาลาดิน
ชิวด์การ์เดี้ยน
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก VIT จะไปเพิ่มให้พลังป้องกันสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของพลังโจมตี
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ เรียกเกราะคุ้มกาย
"รูปแบบ : เพิ่มความสามารถให้เป้าหมาย\nต้องการ : MP 200 หน่วย\nระยะ : 10 ช่อง\nระยะหลังใช้ : 30 วินาที\nความสามารถ : ทำให้เป้าหมายมีเกราะคุ้มกายมาปกป้อง เพิ่มป้องกัน และป้องกันเวท โดยเกราะคุ้มกายมีพลังอยู่ เมื่อพลังหมดจะทำให้เกราะคุ้มกายแตกออก และทำการโจมตีด้วยเวทธาตุแสง ที่ศัตรูที่อยู่รอบ ๆ มีรัศมี 10x10 ช่อง\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้เพื่อเพิ่มระดับทักษะ\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มป้องกัน และป้องกันเวท\n - อัตราพลังของเกราะคุ้มกายที่เปลี่ยนไปเป็นพลังโจมตีเวทธาตุแสง เพิ่มสูงขึ้น\n - เกราะคุ้มกายที่ชิวด์การ์เดี้ยนเป็นผู้สร้างขึ้นจะมีพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5% ต่อระดับทักษะ"
การปรับ
 - ค่า DEX จะช่วยเพิ่มพลังป้องกัน 5 และพลังป้องกันหลัง 0.1 ต่อค่า DEX 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก
 - บัฟเกราะคุ้มกายที่ใช้โดยชิวด์การ์เดี้ยน จะลดโอกาสโป๊ะเชะของผู้มาโจมตีได้ 0.2% ต่อค่า DEX 1 หน่วย ของชิวด์การ์เดี้ยน

เทมพลาไนท์
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก VIT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ HP MAX
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ เวทผนึก
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : เรียนรู้การผนึกความสามารถ และปลดปล่อยออกมา\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะผนึก และทักษะปลดปล่อย\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มความสามารถของทักษะผนึก และการปลดปล่อย\n - เพิ่มพลังโจมตี \n - สามารถผนึกเวทได้มากชนิดพร้อมกันมากขึ้น ระดับ 1-7 ได้ 1 ผนึก, ระดับ 8 ได้ 2 ผนึก, ระดับ 9 ได้ 3 ผนึก, ระดับ 10 ได้ 4 ผนึก\n - เทมพลาไนท์จะได้รับพลังโจมตีเวทเพิ่มขึ้นต่อผนึกที่เปิดอยู่ 10 หน่วยต่อระดับทักษะ"
การปรับ
 - ค่า INT จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวท 5 ต่อค่า INT 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก
 - เทมพลาไนท์จะได้รับความต้านทานการลดป้องกันและป้องกันเวท 0.25% ต่อค่า INT 1 หน่วย ต่อผนึกที่เปิดอยู่

ดาร์คแลนเซอร์
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก VIT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ MP MAX
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ศาสตราเทพฝ่าเวหา
"รูปแบบ : โจมตี 1 เป้าหมาย\nต้องการ : MP 10 หน่วย \nระยะร่าย : 1-2 วินาที\nระยะหลังใช้ : 30 วินาที\nความสามารถ : กระโดดโจมตีด้วยความรุนแรงจากที่สูง\n - สายหอกโจมตีรอบเป้าหมาย\n - สายค้อนทำให้มึนงง\n - สายกระบี่ทำให้เป็นใบ้\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้เพื่อเพิ่มระดับทักษะ \nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มพลังโจมตี\n - เพิ่มระยะโจมตี\n - เพิ่มความสามารถของอาวุธที่ออก\n - ระยะร่ายลดลง\nธาตุที่แสดงผล : ตามอาวุธที่ใช้\nใช้การโจมตีของทักษะติดตัว : ได้\n - ดาร์คแลนเซอร์มีโอกาสที่จะไม่ติดระยะหลังใช้ 10% ต่อระดับทักษะ ถ้าหากเป้าหมายตาย (ใช้ MP 20)"
การปรับ
 - ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 5 ต่อค่า STR 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก


เบอสายเดโม มีพลังป้องกันน้อย เลือดน้อยลง (ปรับใหม่เถอะ) g#023


peskohaji

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 54
gเมื่อไหร่สกิวจิตอาชีพ  ที่เหลือ  จะมาครับ  โดดมาทำสีชุดอีกละ


0.Tommy.0

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 217
  • ถึงผมจะตายก้ไม่เปนไรเพราะก่อนตายผมยืนยิ้มยุ่weed

ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
เบอสายเดโม มีพลังป้องกันน้อย เลือดน้อยลง (ปรับใหม่เถอะ) g#023
น่าจะเข้าใจผิดนะครับ ค่า HP MAX ที่ได้จาก str ยังเพิ่มให้เหมือนเดิมเป๊ะๆ
และได้ HP MAX จาก vit มาอีก ไม่มีทางลดลงแน่นอน


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ลงไปทดสอบกันแล้วอย่าลืม โพสความคิดเห็นกันด้วยนะครับ ว่าดีไม่ดียังไง ผมจะได้ปรับถูก


samunpai1

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,349
พาลาดิน
ชิวด์การ์เดี้ยน
แบบเก่า
 - ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก VIT จะไปเพิ่มให้พลังป้องกันสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของพลังโจมตี
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ เรียกเกราะคุ้มกาย
"รูปแบบ : เพิ่มความสามารถให้เป้าหมาย\nต้องการ : MP 200 หน่วย\nระยะ : 10 ช่อง\nระยะหลังใช้ : 30 วินาที\nความสามารถ : ทำให้เป้าหมายมีเกราะคุ้มกายมาปกป้อง เพิ่มป้องกัน และป้องกันเวท โดยเกราะคุ้มกายมีพลังอยู่ เมื่อพลังหมดจะทำให้เกราะคุ้มกายแตกออก และทำการโจมตีด้วยเวทธาตุแสง ที่ศัตรูที่อยู่รอบ ๆ มีรัศมี 10x10 ช่อง\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้เพื่อเพิ่มระดับทักษะ\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มป้องกัน และป้องกันเวท\n - อัตราพลังของเกราะคุ้มกายที่เปลี่ยนไปเป็นพลังโจมตีเวทธาตุแสง เพิ่มสูงขึ้น\n - เกราะคุ้มกายที่ชิวด์การ์เดี้ยนเป็นผู้สร้างขึ้นจะมีพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5% ต่อระดับทักษะ"
การปรับ
 - ค่า DEX จะช่วยเพิ่มพลังป้องกัน 5 และพลังป้องกันหลัง 0.1 ต่อค่า DEX 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก
 - บัฟเกราะคุ้มกายที่ใช้โดยชิวด์การ์เดี้ยน จะลดโอกาสโป๊ะเชะของผู้มาโจมตีได้ 0.2% ต่อค่า DEX 1 หน่วย ของชิวด์การ์เดี้ยน
เทมพลาไนท์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก VIT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีเวทสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ HP MAX
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ เวทผนึก
"รูปแบบ : ติดตัว\nความสามารถ : เรียนรู้การผนึกความสามารถ และปลดปล่อยออกมา\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะผนึก และทักษะปลดปล่อย\nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มความสามารถของทักษะผนึก และการปลดปล่อย\n - เพิ่มพลังโจมตี \n - สามารถผนึกเวทได้มากชนิดพร้อมกันมากขึ้น ระดับ 1-7 ได้ 1 ผนึก, ระดับ 8 ได้ 2 ผนึก, ระดับ 9 ได้ 3 ผนึก, ระดับ 10 ได้ 4 ผนึก\n - เทมพลาไนท์จะได้รับพลังโจมตีเวทเพิ่มขึ้นต่อผนึกที่เปิดอยู่ 10 หน่วยต่อระดับทักษะ"
การปรับ
 - ค่า INT จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเวท 5 ต่อค่า INT 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก
 - เทมพลาไนท์จะได้รับความต้านทานการลดป้องกันและป้องกันเวท 0.25% ต่อค่า INT 1 หน่วย ต่อผนึกที่เปิดอยู่
ดาร์คแลนเซอร์
แบบเก่า
- ข้อดี : เพิ่มค่าพลังที่ได้จาก VIT จะไปเพิ่มให้พลังโจมตีสูงขึ้น
 - ข้อเสีย : ลดอัตราการเพิ่มของ MP MAX
 - ทักษะขั้น 3 ที่เหมาะสม คือ ศาสตราเทพฝ่าเวหา
"รูปแบบ : โจมตี 1 เป้าหมาย\nต้องการ : MP 10 หน่วย \nระยะร่าย : 1-2 วินาที\nระยะหลังใช้ : 30 วินาที\nความสามารถ : กระโดดโจมตีด้วยความรุนแรงจากที่สูง\n - สายหอกโจมตีรอบเป้าหมาย\n - สายค้อนทำให้มึนงง\n - สายกระบี่ทำให้เป็นใบ้\nวิธีการฝึกฝน : ใช้ทักษะนี้เพื่อเพิ่มระดับทักษะ \nความสามารถที่เพิ่มขึ้น\n - เพิ่มพลังโจมตี\n - เพิ่มระยะโจมตี\n - เพิ่มความสามารถของอาวุธที่ออก\n - ระยะร่ายลดลง\nธาตุที่แสดงผล : ตามอาวุธที่ใช้\nใช้การโจมตีของทักษะติดตัว : ได้\n - ดาร์คแลนเซอร์มีโอกาสที่จะไม่ติดระยะหลังใช้ 10% ต่อระดับทักษะ ถ้าหากเป้าหมายตาย (ใช้ MP 20)"
การปรับ
 - ค่า STR จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี 5 ต่อค่า STR 1 หน่วย
 - เอาข้อเสียออก

***ชิวกาเดียว vit เพิ่มพลังป้องกันเหมาสมแล้ว แต่เทมพลาไนค์กับดาคแลนเซอร์ควรเปลี่ยนจาก vit มาเป็น dex แทนเพราะค่า dex เพิ่มแม่นยำ+โจมตี แต่ vit มันเพิ่มเลือด+ป้องกัน มันไม่สอดคล้องกับค่าสเตตัสพื้นฐาน โปรดพิจารณา***


H

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 527
ปรับอะไรไม่คิดถึงผู้เล่นใหม่เลย ถามก่อนว่าผู้เล่นใหม่จะเอาสเตตัสที่ไหนมาอัพครับ ?? g#025


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060

***ชิวกาเดียว vit เพิ่มพลังป้องกันเหมาสมแล้ว แต่เทมพลาไนค์กับดาคแลนเซอร์ควรเปลี่ยนจาก vit มาเป็น dex แทนเพราะค่า dex เพิ่มแม่นยำ+โจมตี แต่ vit มันเพิ่มเลือด+ป้องกัน มันไม่สอดคล้องกับค่าสเตตัสพื้นฐาน โปรดพิจารณา***


ขออธิบายนะครับ การปรับครั้งนี้
1.จะยังคง status หลัก ของอาชีพตั้งต้นทั้งหมด  เช่น paladin ทั้ง 3 สาย ใช้ vit หมด, berserker ทั้ง 3 สาย ใช้ str หมด เป็นต้น
2.เพิ่ม status เสริม ที่เป็นตัวแบ่งแยกสายเข้ามาและเอาข้อด้อยที่เคยมีออกไป  เช่น ชิวด์การ์เดี้ยน status เสริม คือ dex, ดาร์คแลนเซอร์ status เสริม คือ str เป็นต้น

ดังนั้น ค่า vit เป็น status หลักของ paladin จะคงอยู่เหมือนเดิม (เปลี่ยนแปลงไม่ได้แน่นอน)


ADox

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
    • กระทู้: 1,060
ปรับอะไรไม่คิดถึงผู้เล่นใหม่เลย ถามก่อนว่าผู้เล่นใหม่จะเอาสเตตัสที่ไหนมาอัพครับ ?? g#025
ผมน่าจะเคยอธิบายไปแล้วนะครับสักกระทู้นึง
ถ้าความหมายของคำว่าผู้เล่นใหม่ คือ ผู้เล่นที่ยังไม่ได้จุตติ การปรับนี้ไม่ใช่สำหรับผู้เล่นใหม่ครับ