GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

ปรับสมดุล status : ยกเลิกระบบทอน damage ระหว่าง player !!! ยกระดับ hit flee !!!

tester32

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 24
ผมว่าไม่ต้องปรับหรอกครับที่ว่าต้องตีโดนถึงจะ ติดโป๊ะ ผมว่าตั้งอัตราโป๊ะแช๊ะสูงสุดไปเลยดีกว่าว่า  เช่นสูงสุด 40% อะไรอย่างงี้
อ่าวแล้วงี้จะมีของออฟโชคไปทำไมอ่ะ

แล้วคิดว่าอัตราโป๊ะแชะจะทำถึง 40% ทุกอาชีพหรองับ

มันมากกว่า 40% อยู่แล้วค่ะ มันยังมีค่า cri ที่มองไม่เห็นที่ได้จาก สกิล เชียร์ ที่ไม่แสดง อีกค่ะ ไหนจะ จาก ผอบอีก


tester32

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 24
น่าจะเปลี่ยน ระบบการคำนวน ค่าแม่น กับค่าหลบนะคะ เพราะเกมนี้มันคิดแบบว่า ถ้าจำไม่ผิดนะคะ
จากเดิม
ค่าแม่น    -   ค่าหลบ = โอกาส ตีโดน  เช่น แม่น 100 เจอ หลบ 100 = 0% (หรืออาจจะ5%) โอกาสตีโดน

น่าจะเปลี่ยนเป็น
แม่น  100 -  หลบ  100  = ตีโดน (100%) ไม่ก็ 50% ก็ยัง ok

เพราะในปัจจุบัน หากต้องการตีโดนมอนทุกตัว 100% ต้องมีแม่นถึง 560 ซึ่งบางอาชีพ ไม่สามารถทำได้

หากบอกว่าต้องการให้พระ มีบทบาท นั้น มันก็จริง แต่พระที่จะมาตี้กะเราจิงๆนั้นมีน้อย

ถ้า โป๊ะ ต้องอิงกับค่า แม่นยำ หรือพูดง่ายๆ ต้องตีให้โดนถึงจะติดครินั้น  น่าจะเป็นการ

สนับ สนุน(แกมบังคับ) ให้ ต้องเล่น 2จอเป็นอย้่างน้อย

เทร dex99 ยังแม่น ไม่ถึง 450 เลยค่ะ  ( ไอเงาะลับแลหลบตั้ง 460 )


!_$DeLuSions$_!

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 24
  • ...
น่าจะเปลี่ยน ระบบการคำนวน ค่าแม่น กับค่าหลบนะคะ เพราะเกมนี้มันคิดแบบว่า ถ้าจำไม่ผิดนะคะ
จากเดิม
ค่าแม่น    -   ค่าหลบ = โอกาส ตีโดน  เช่น แม่น 100 เจอ หลบ 100 = 0% (หรืออาจจะ5%) โอกาสตีโดน

น่าจะเปลี่ยนเป็น
แม่น  100 -  หลบ  100  = ตีโดน (100%) ไม่ก็ 50% ก็ยัง ok

เพราะในปัจจุบัน หากต้องการตีโดนมอนทุกตัว 100% ต้องมีแม่นถึง 560 ซึ่งบางอาชีพ ไม่สามารถทำได้

หากบอกว่าต้องการให้พระ มีบทบาท นั้น มันก็จริง แต่พระที่จะมาตี้กะเราจิงๆนั้นมีน้อย

ถ้า โป๊ะ ต้องอิงกับค่า แม่นยำ หรือพูดง่ายๆ ต้องตีให้โดนถึงจะติดครินั้น  น่าจะเป็นการ

สนับ สนุน(แกมบังคับ) ให้ ต้องเล่น 2จอเป็นอย้่างน้อย

เทร dex99 ยังแม่น ไม่ถึง 450 เลยค่ะ  ( ไอเงาะลับแลหลบตั้ง 460 )

โอ้  เปลี่ยนงี้ไม่นึกถึงหัวอกคนเล่นสายหลบมั่งหรอครับ= =  กรณีตีมอนก็แล้วไป แต่ถ้ากรณีตีคนด้วยกันแล้วคิดหลบแบบนั้นนี่สายหลบสู้ไม่ไหวเลยนะครับ  เพราะถ้าเป็นแบบที่พี่พูดจริง  จะมีคนทำหลบได้มากกว่าแม่นสักกี่คนละครับ (ตัวอย่างง่ายๆครับ  ดีเบี่ยม  ถ้าจำไม่ผิด  เบี่ยมมองออฟขึ้นทีละ 4 แม่นขึ้นทีละ 6  แต่เบี่ยมหลบขึ้นทีละ 1 นะครับ แล้วยังสกิลบัฟทั้งหลายแหล่อีกละครับ)


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด

tester32

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 24
น่าจะเปลี่ยน ระบบการคำนวน ค่าแม่น กับค่าหลบนะคะ เพราะเกมนี้มันคิดแบบว่า ถ้าจำไม่ผิดนะคะ
จากเดิม
ค่าแม่น    -   ค่าหลบ = โอกาส ตีโดน  เช่น แม่น 100 เจอ หลบ 100 = 0% (หรืออาจจะ5%) โอกาสตีโดน

น่าจะเปลี่ยนเป็น
แม่น  100 -  หลบ  100  = ตีโดน (100%) ไม่ก็ 50% ก็ยัง ok

เพราะในปัจจุบัน หากต้องการตีโดนมอนทุกตัว 100% ต้องมีแม่นถึง 560 ซึ่งบางอาชีพ ไม่สามารถทำได้

หากบอกว่าต้องการให้พระ มีบทบาท นั้น มันก็จริง แต่พระที่จะมาตี้กะเราจิงๆนั้นมีน้อย

ถ้า โป๊ะ ต้องอิงกับค่า แม่นยำ หรือพูดง่ายๆ ต้องตีให้โดนถึงจะติดครินั้น  น่าจะเป็นการ

สนับ สนุน(แกมบังคับ) ให้ ต้องเล่น 2จอเป็นอย้่างน้อย

เทร dex99 ยังแม่น ไม่ถึง 450 เลยค่ะ  ( ไอเงาะลับแลหลบตั้ง 460 )

โอ้  เปลี่ยนงี้ไม่นึกถึงหัวอกคนเล่นสายหลบมั่งหรอครับ= =  กรณีตีมอนก็แล้วไป แต่ถ้ากรณีตีคนด้วยกันแล้วคิดหลบแบบนั้นนี่สายหลบสู้ไม่ไหวเลยนะครับ  เพราะถ้าเป็นแบบที่พี่พูดจริง  จะมีคนทำหลบได้มากกว่าแม่นสักกี่คนละครับ (ตัวอย่างง่ายๆครับ  ดีเบี่ยม  ถ้าจำไม่ผิด  เบี่ยมมองออฟขึ้นทีละ 4 แม่นขึ้นทีละ 6  แต่เบี่ยมหลบขึ้นทีละ 1 นะครับ แล้วยังสกิลบัฟทั้งหลายแหล่อีกละครับ)

อ๋อ ก็แค่ยกตัวอย่างอะค่ะ เพราะ อย่างที่บอกไป ยกตัวอย่างเฉพาะกับมอนอะค่ะ
มันก็จริงอย่างที่ว่า นั่นแหละค่ะ  สายหลบ มีคุณค่าเพราะแพทนี้มา ในทาง pk แล้ว
จากเดิม ที่ไม่จำเป็นต้อง อิงค่า แม่น เพื่อติด cri  ทำให้การอัพสเตตัสใน สาย pk มีความหลากหลายมากขึ้น
และทำให้ ต้องเปลี่ยน สถานที่ อัพเวล มากขึ้นด้วยเพราะ บางอาชีพ สู้มอนบางตัวไม่ได้
เลยมีการ ลากใส่เกิดขึ้น  ลองคิดดู ถ้าไม่จุ6 dex ตัน ของครบ ก็ต้องขน ตี้ใหญ่ๆ ไปอัพเวล กันละค่ะ
ตัวคนเดียว(จอเดียว) ไปไม่รอดเสียแล้ว

เช่น แมพ วินโดนเนีย ไปถึง บอสน้ำแข็ง ระดับเวล 75-90 ถ้า dex ไม่สุดๆจิง ก็ต้องใช้จอมเวท/บัพ กันเต็มสูบ
ถึงจะยิงเจ้าหมาน้อยกับ  เข้ถือปืน โดน อะค่ะ


tester32

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 24
แล้วสายเวท จะสู้พวกกันเวทหลัง 100 ยังไง ถ้าเวทคริไม่ได้  woon_huh

นั่นสินะ  gm คงส่งศัตรู คู่ฟ้า ประเภท แพ้ทางถาวรให้แล้วละมั้ง ไม่ก็ เด๋วคงมี item ประเภท 99 จุ6แล้ว
มีสกิล บัพ ชนิด ที่ว่า เวททะลุ def  ได้ 1ที ละมั้ง !!

คงมีการปรับอีกหลายๆอย่างแหละค่ะ

เพราะตอน วอ ไปกันเป็นแก๊งค์ ไอที่โดนก็โดนไป ไอที่แหกบ้าน ก็ต้องมี ยูนิต คุ้มครองที่หลากหลาย ไม่ใช่มีแต่จอมเวท
เหมือนที่ผ่านมาแล้วมั้งคะ

ส่วน bt  1-1  ยังไม่ชัวร์  แต่ถ้า bt เป็น หมู่คณะ คงมีการวางทีมที่สนุก เพื่อเป็นการแก้ทางแต่ละอาชีพ
ที่แพ้ทางกันอย่างชัดเจน มั้งคะ (ที่บ่นมาคือความคิดส่วนตัวค่ะ)


dyl

  • ผมน่ะ ก.
  • Hero Member
  • *****
    • กระทู้: 5,544
  • ลูกพ่อเต
รีอาชีพ2ขวด เตรียมแล้วนะ พระจะเน่าใช่ไหม  g#002
เป็นคนคนหนึ่ง


man_inw

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 6
   ถ้าปรับให้หลบเด่นขึ้น ละแอสไม่เทพไปเลยหลอคับ ธรรมดาคลาส3 สกิวเงาของแอสก็ตีไม่ค่อยจะโดนอยู่ละคับ
ละถ้าปรับเปนหลบเยอะถ้าแม่นน้อยตีไม่โดน ตีไม่โป๊ะ แอสนี่ยิ่งจะเทพกว่าอาชีพอื่นเลยมิคับ ละเบอร์ที่เปนสายเลือดเยอะแต่แม่นน้อยละคับ
จะให้ทำยังไง ตีให้ตายเท่าไหร่ก็ไม่มีโดน ละเทรอีกคับที่แม่นน้อย ยิงเท่าไหร่ก็ไม่โดน ที่เปนอยู่ทุกวันนี้ก็ดีอยู่ละนี่คับ จะปรับทำไมอีก
มันก็สมดุลกันละนี่คับ เทรยิงโป๊ะแรงโป๊ะเยอะก็โอเคเพราะเลือดน้อยตายง่ายไงคับ แต่พาลาสิคับ สะสมผนึกดูดเลอดตอนเดินเข้าไปใกล้นี่อะคับ
ดูดเลือดที่เปนหมื่น มันแรงไปมิคับ เทพเกิไปเปา สกิวกระโดดพาลาอีก ดีเลก็น้อยแปบๆโดดได้อีกละละเกราะพาลาเพิ่มต้านทาน100ทุกอย่างอีก
โดนสกิวอะไรก็ไม่เปนอะไร โหละใครจะไปสู้ได้คับ
   ปล. ผมว่าเปนอย่างนี้ก็สมดุลละคับ จะไม่สมดุลก็ที่พาลาสะสมผนึกอะคับ มันดูดเลือดแรงไป ไม่ต้องไปตีใครแค่เดินเข้าไปโดนตัวก็ตายละคับ


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
คอมเม้นต์จริงจังล่ะนะ (อันก่อนอ่านผ่านๆ คอมเม้นต์เล่นๆ)  woon_5555

อ้างถึง
ปรับปรุงที่ 1 : ยกเลิกการทอน damage ระหว่าง player
จุดประสงค์ของแบบเก่า
 - ระบบการทอน damage ที่ใช้กันมานานแล้วนั้น ทำขึ้นเพื่อให้การต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นนานขึ้น
เหตุที่เปลี่ยน
 - เป็นระบบที่เฉพาะทางและส่งผลต่อการทอน damage ซ้ำหลายครั้งเมื่อเกิดการใช้ความสามารถสะท้อนกลับ
สิ่งที่เปลี่ยนแปลง : เพื่อให้การเล่นไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก
 - damage ของผู้เล่นจะสูงขึ้นเมื่อโจมตีผู้เล่นด้วยกัน จากการยกเลิกระบบทอน damage
 - ต้องปรับ HP ของผู้เล่นให้สูงขึ้นตาม
 - ต้องปรับพลังโจมตีของ monster เพิ่มขึ้นตามมา เพราะผู้เล่น HP เพิ่มขึ้น

อันนี้โอเค เป็นการปรับที่เหมาะสม (เห็นด้วย และควรทำตั้งนานแล้ว)

ปรับปรุงที่ 2 ขอแยกคอมเม้นต์ 2 กรณี

อ้างถึง
ปรับปรุงที่ 2 : ยกระดับ hit flee
เหตุที่เปลี่ยน
 - เพราะคุณค่าของ Hit (แม่นยำ) Flee (หลบหลีก) ถูกบดบังด้วยความโดดเด่นของ Critical (โป๊ะเชะ) Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)
สิ่งที่เปลี่ยนแปลง : เพื่อให้คุณค่าของ Hit Flee เพิ่มขึ้น
 - Hit Flee จะถูกนำมาคำนวณด้วย เมื่อมีการโจมตีติด Critical (มีโอกาสหลบการโจมตีแบบติด Critical ได้)

อันนี้ไม่เห็นด้วย เนื่องจาก สกิล + ไอเท็มของสายอาชีพที่เน้นด้านคริติคอล (เรนเจอร์คลาส) ไม่ได้ซัพพอร์ทด้านเพิ่มแม่นเลย (ถ้าจะทำควรจะมีการปรับสกิล + ของสวมใส่ยกแผง เพราะลำพังแค่บัพพระไม่พอแน่ๆ) และืำทำให้การอัพสเตตัสมีความหลากหลายน้อยลง เพราะต้องเจียดพ้อยไปลง dex เหมือนจะทำลายระบบเกมมากกว่าพัฒนานะแบบนี้

อ้างถึง
- ยกเลิกโอกาส Critical  ของ Magic เพราะการไม่คิด Hit Flee ของ Magic ได้เปรียบเกินไปหากยังคง Critical ไว้
 - เพื่อให้ Critical(โป๊ะเชะ) ของสายเวทยังมีค่าอยู่จึงแก้ไขให้ ทักษะประเภท Magic จะคำนวณ critical ขณะร่าย (และไม่นำ Critical มาตัดกัน) หากติด Critical จะทำการลดระยะร่ายต่ำสุดลงไปอีก เป็นจำนวน 1 second : 100 Critical Damage (ความแรงโป๊ะเชะ)
 - สำหรับสายเวทของเผ่าอสุรา หากร่ายติดโป๊ะเชะ ก็จะ ลดระยะร่ายต่ำสุดลง เช่นกัน (ปกติ Skill ของเผ่าอสุรามี ระยะร่ายต่ำสุด-สูงสุด เท่ากัน)

ใครคิดเนี่ย +A=" เกมนี้ค่าป้องกันสูงสุดคือ no damage (กันหลัง 100) แล้วยังให้คริติคอลไม่สามารถทะลุ def ได้อีกเนี่ยนะ แล้วถ้าเกิดมีใึครทำ 0+100 กับหลบซัก 600+ ขึ้นมา มันไม่อมตะเลยหรอ ??? (แทนที่จะแก้ปัญหา critical บดบัง hit/flee น่าจะทำให้เกิดปัญหา ค่า flee OP เกินไป จนบดบังค่า critical มากกว่านะ) แล้วก็ ที่เอาไปยัดเพิ่ม "ความเร็วร่าย" น่ะ ไร้ประโยชน์สุดๆ เพราะจากของเดิม ค่า critical คือการทะลุ def + เพิ่มดาเมจ ซึ่งจะติดหรือไม่ติดก็ได้ (ถ้าติดคือโบนัส และศัตรูอาจตายไวขึ้น) แต่ของใหม่คือ การ "ลดเวลาร่าย" ซึ่ง ไม่มีประโยชน์ในการวางแผนสร้างตัวละคร (เพราะมันเป็นค่าที่ไม่แน่นอน) ตัวอย่างเช่น สมมติปกติร่าย 5 วิ ถ้าคริ จะร่ายเหลือ 2 วิ (ยกให้เห็นภาพชัดๆ) แต่โอกาสคือ 40% (แค่สมมติให้เห็นชัดๆ) คุณคิดว่าผู้เล่นจะวางแำพลนการเล่นจากอะไร? ระยะร่าย 2 วิ (สายคริ) หรือ 5 วิ (ระยะร่ายปกติ) ถ้าทำแบบนี้มาจริง รับรองว่าสายเวทจะไม่มีใครเล่นสายคริแน่นอน (เพราะความไม่แน่นอนของสเตตัสที่มีผลต่อการต่อสู้มันมากเกินไป)

แล้วก็อีกข้อ การไม่คิด hit/flee ก็ชดเชยที่ทุกเวทมีเวลาร่ายแล้วนี่นา ยังไม่พออีกหรอ  woon_huh



เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
ถ้าจะยังไงๆก็จะปรัีบ ควรหาวิธีรองรับปัญหาเหล่านี้ด้วย

1. ปัญหาเรื่องค่าความแม่นยำของสายเรนเจอร์ (ที่ปัจจุบันเน้นคริติคอล และมีแค่อาชีพเดียวจากสามอาชีพคือชาร์ปชู้ตเตอร์ ที่มีค่าความแม่นยำสูง)
 1.1 ยังต่อยอดไปอีก ถึงผลกระทบตรงจุดนี้ เพราะจากเดิม สายเรนเจอร์จะเลือดน้อย เปราะ ทำให้ต้องเน้นหลบกับคริ (และของสวมใส่กับสกิลก็เน้นไปทางนั้น) แต่นี่ เนื่องจากต้องเจียดสเตตัส + สกิลไปอัพค่าแม่น (ถ้าทีมงานทำข้อ 1. นะ) จึงอาจทำให้หลบลดลง + ความแรงคริ กับ อัตราคริได้ไม่เต็มที่ ทั้งๆที่เลือดก็ยังน้อย (เปราะ) อยู๋เหมือนเดิม ควรหาอะไรมารองรับตรงนี้ด้วย

2. การโจมตีใส่สายเวท ที่มีค่าป้องกันเวท 0+100 จะมีวิธีตีเข้าได้ยังไง (นอกจากใช้สกิลลด def ของวิซาร์ด และเป็นการบังคับกลายๆว่าถ้าเล่นวิอย่างน้อยๆต้องอัพดิน) เพราะพระกับวอลอคก็ถือเป็นสายเวทย์เหมือนกัน ทำให้การเล่นถูกจำกัดลงมาก
 2.1 คุณค่าคริของสายเวท ถ้าเป็นแบบที่พูดจริง (ลดเวลาร่าย) ไม่มีใครเล่นแน่ๆ



Revo

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 50
ไม่ได้ปรับสมดุลละมั้งครับ เผ่ากะเบอ ยังโหดเหมือนเดิม

เเล้วพระสายต่อสู้(ค้อน) ตีเวทไม่โปะ จะทำไรกินครับ

ไม่สมดุลเลย


Neko_OwO

  • แมวดุ้นสุดจะเคะยั่ว !
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 233
 #038 จากที่ทดลองมา  ผมคิดว่าสมดุลคือ
1.ต่อสู้แบบทีม ต่างฝ่าบต่างหาทางแก้ทางกันด้วยการจำกัดของ Hit Flee และ Cri ทำให้สนุกมาก
2.การเวลต้องร่วมกัน ไม่งั้นไม่รอด (มั้ง)

สิ่งที่ไม่สมดุลคือ
1.เวลาต่อสู้ตัวๆอ่ะ มันจะสู้ยากมาก
2.บางอาชีพแพ้ทางมากไป อ้างจากข้อ 1 ในหัวข้อไมสมดุล
3.การเวลลำบาก เพราะบางแมพมอนอาจจะดีต่ออีกฝ่าย แต่แย่ต่ออีกอาชีพ - -
4.เพราะการที่ต้องร่วมมือนี่เอง อาจจะทำให้ผู้เล่นที่เป็นหมาป่าเดี่ยวดาย เกรียนจนไม่มีใครชอบ หรือเวลน้อยๆไม่มีตี้เวล อาจจะลำบากจนท้อไปได้ - -

ไว้เดี๋ยวหาแนวทาง สิ่งที่ดีที่เสีย กับการเสนอแนะ ได้จะมาต่อ  woon_555