GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

รบกวนจีเอมซอสหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบแรร์ไอเทม เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดหน่อยครับ

เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
เสนอไปแบบนี้ พอไหวมะ - -"

ความสามารถเปิด/ปิด (คิดจากสเตตัสตอนเปิด)
 - เพิ่มต้านทาน การลดป้องกันและป้องกันเวท ตาม (กันหลังกายภาพ + กันหลังเวทย์) / 2 %

สกิลเกราะ ใช้ใส่ผู้เล่นที่ไม่ใช่ศัตรู ระยะเวลา 1 นาที คูลดาวน์ 120 วินาที ระยะ 8 ช่อง
 - เพิ่มพลังป้องกัน และพลังป้องกันเวทย์ให้ผู้เล่นนั้น จนเท่ากับพลังป้องกันและป้องกันเวทย์ของผู้ใช้
 - รับความเสียหายแทนผู้เล่นนั้น
 - เมื่อผู้ใช้ และผู้เล่นนั้น อยู่ห่างกันเกิน 8 ช่อง ความสามารถจะยกเลิก



ท่านเพา

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,580
เสนอไปแบบนี้ พอไหวมะ - -"

ความสามารถเปิด/ปิด (คิดจากสเตตัสตอนเปิด)
 - เพิ่มต้านทาน การลดป้องกันและป้องกันเวท ตาม (กันหลังกายภาพ + กันหลังเวทย์) / 2 %

สกิลเกราะ ใช้ใส่ผู้เล่นที่ไม่ใช่ศัตรู ระยะเวลา 1 นาที คูลดาวน์ 120 วินาที ระยะ 8 ช่อง
 - เพิ่มพลังป้องกัน และพลังป้องกันเวทย์ให้ผู้เล่นนั้น จนเท่ากับพลังป้องกันและป้องกันเวทย์ของผู้ใช้
- รับความเสียหายแทนผู้เล่นนั้น
 - เมื่อผู้ใช้ และผู้เล่นนั้น อยู่ห่างกันเกิน 8 ช่อง ความสามารถจะยกเลิก
ถ้ามีแบบนี้ แล้วใช้ร่วมกับสกิลเผ่าอสุรา อยากรู้ว่าจะเป็นยังไง g#009


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
^ เพิ่มๆ ไม่สามารถใช้ใส่ผู้เล่นที่อยู่ในสถานะ รับความเสียหายแทนคนอื่น หรือ ถูกคนอื่นรับความเสียหายแทน ได้



nightjusmin

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,493
เสนอไปแบบนี้ พอไหวมะ - -"

ความสามารถเปิด/ปิด (คิดจากสเตตัสตอนเปิด)
 - เพิ่มต้านทาน การลดป้องกันและป้องกันเวท ตาม (กันหลังกายภาพ + กันหลังเวทย์) / 2 %

สกิลเกราะ ใช้ใส่ผู้เล่นที่ไม่ใช่ศัตรู ระยะเวลา 1 นาที คูลดาวน์ 120 วินาที ระยะ 8 ช่อง
 - เพิ่มพลังป้องกัน และพลังป้องกันเวทย์ให้ผู้เล่นนั้น จนเท่ากับพลังป้องกันและป้องกันเวทย์ของผู้ใช้
 - รับความเสียหายแทนผู้เล่นนั้น
 - เมื่อผู้ใช้ และผู้เล่นนั้น อยู่ห่างกันเกิน 8 ช่อง ความสามารถจะยกเลิก
กากไปๆ ขอเทพหน่อยละกัน

ความสามารถติดตัว
- เพิ่มต้านทานทุกอย่าง 200 %
- ลดอัตราโป๊ะเช๊ 40 %
- เพิ่มพลังป้องกันกายภาพ/เวทย์ 20 %
- เพิ่มต่อเนื่อง 100 หน่วย
- เพิ่มความเร็วในการเดิน 5 หน่วย

สกิลเกราะกดใช้ : พลังปราณระฆังทองคุ้มกาย ผลสกิล 1 นาที ดีเลย์หลังใช้ 3 นาที *ไม่สามารถถูกสลายบัฟได้*
- ป้องกันการโจมตีทุกชนิด 100% (ไม่เว้นแม้แต่การโจมตีที่ลดเลือดโดยตรง)
- เพิ่มพลังโจมตี 100%
- สะท้อนการโจมตีทุกชนิด 100%
- เพิ่มต่อเนื่องสูงสุด
- เพิ่มความเร็วในการเดินสูงสุด

อะแค่นี้พอแระ เด๋วหาว่าโกงอีก  g#032 g#032 g#032


‘ สัตว์ร้ายในราตรีสีขาว

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 214
  • อ่านจันทรา
เสนอไปแบบนี้ พอไหวมะ - -"

ความสามารถเปิด/ปิด (คิดจากสเตตัสตอนเปิด)
 - เพิ่มต้านทาน การลดป้องกันและป้องกันเวท ตาม (กันหลังกายภาพ + กันหลังเวทย์) / 2 %

สกิลเกราะ ใช้ใส่ผู้เล่นที่ไม่ใช่ศัตรู ระยะเวลา 1 นาที คูลดาวน์ 120 วินาที ระยะ 8 ช่อง
 - เพิ่มพลังป้องกัน และพลังป้องกันเวทย์ให้ผู้เล่นนั้น จนเท่ากับพลังป้องกันและป้องกันเวทย์ของผู้ใช้
 - รับความเสียหายแทนผู้เล่นนั้น
 - เมื่อผู้ใช้ และผู้เล่นนั้น อยู่ห่างกันเกิน 8 ช่อง ความสามารถจะยกเลิก

ผมไม่อยากเชื่้อเลยนะ ว่ายังมีคนที่มีแนวคิดที่ตรงกับผมอยู่ในเกมนี้ แม้มันจะไม่ตรงกับ 100% แต่ก็ถือว่าเกือบจะเหมือนที่ผมคิดเลยก็ว่าได้

ถ้าจะสร้างความสามารถให้กับแรร์ Top class ผมคิดว่า ควรมองจากคอนเซปดั้งเดิมของสายอาชีพนั้นก่อนเพื่อเมื่อสวมใส่แล้ว จะทำให้สายอาชีพนั้นๆ
ดึงความสามารถตามคอนเซปออกมาได้อย่างเต็ม 100% และการจะทำให้สายอาชีพนั้นๆ โดดเด่นตามคอนเซปได้เหล่าผู้เล่นทั้งหลาย จำเป็นต้องมีความมุ่งมั่นที่จะหาไอเทมแรร์เหล่านั้นมาใช้แม้จะต้องแลกด้วยความลำบาก

เช่น แรร์เทร 95 เพิ่มอัตราดรอปและอัตราโป๊ะสูงสุด คือดึงความสามารถในด้านที่ของเทร ได้เด่นที่สุด
      แรร์วิ สนับสนุน เวทย์ทุกธาตุและเพิ่มค่า Mp Max มากที่สุด
      แรร์เบอ เพิ่มเลือด และ สามารถขยายเลือดและเสริมการป้องกัน ทำให้เบอ Top Class มีความทนทาน สมกับเป็นอาชีพที่มีค่า Hp Max สูงที่สุดในเกม
      แรร์แอส เดิมที่สกิลพรางตัว สามารถถูกมองเห็นโดยบัพต่างๆ และไอเทม แต่ไอเทมชิ้นนี้ทำให้ดึงความสามารถของนักฆ่าออกไม่ได้อย่างสมบูรณ์
      แรร์ ชาป สนับสนุนทุกด้าน ทั้งระยะยิ่ง ความเร็วเคลื่อนที่ ระยะร่ายและ ค่า Mp Max เกิดความเสถียรในตัว
      และเกราะอื่นๆ อีกมากมายหรืออาจมีบางชิ้น ยังไม่ตรงตามคอนเซป แต่ไอเทมเหล่านี้ผมมองว่า ทีมงานได้ทำถูกต้องแล้ว

แต่ลืมไปแล้วหรือป่าวครับ ว่าคอนเซปของพาลาดิน คืออะไร ไม่ใช่เลือดเยอะ ไม่ใช่โจมตี แต่เป็นค่าป้องกันและปกป้องเพื่อนๆ ในปาร์ตี้
แต่หลายๆ อาชีพมีการโจมตีที่ฝ่าพลังป้องกันของพาลาดินเข้ามาได้ นั่นถือว่าเป็นว่าเป็นการหักล้างของแต่ละอาชีพไป ซึ่งจะทำให้ระบบเกมสมดุล
เพราะหากพาลาดินอึดเกินไป โดยที่ไม่มีใครทำอะไรได้เลย มันจะเก่งจนเกินคำว่า สมดุลออกไป

แต่อย่างทีุ่คุณ "เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น " คิดออกมานั้น มันทำได้ตรงคอนเซปอยู่ในจุด 1 คือเรื่องของความต้านทานลดป้องกันและป้องกันเวทย์
หรือแนวคิดของเกราะแบบเก่าที่ถูกหลายคนปฏิเสธไป

ในมุมมองของผมนะ เกราะแรร์ 95 ความสามารถที่ควรจะมีในเกราะนั้นคือ
1. ความต้านทานลดป้องกันและป้องกันเวทย์ & ความต้านทานบาดเจ็บภายใน
2. ลดโอกาศโป๊ะเชะ
3. ความสามารถแบบปาร์ตี้ หรือ ความสามารถในด้านสนับสนุนเพื่อนในความหมายผมคือ ความสามารถที่เกื้อหนุนต่อเพื่อนเราด้วย
ก็อย่างที่คุณ "เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น "  ว่า คือการนำจุดเด่นของพาลาดิน มาช่วยเพื่อนในทีม คือ" การรับความเสียหายแทนผู้เล่น "

แต่ผมก็มีสิ่งที่อยากเสนอคือ อยากให้มีทักษะ ประมาณว่า " เชื่อมสายสัมพันธ์ " เมื่อใช้ทักษะนี้ใส่เพื่อน 1 เป้าหมาย
จะให้ได้ความสามารถเกื้อหนุนกันตามแต่ละสายอาชีพนั้นๆ

เช่น
   เมื่อใ้ช้ทักษะ เชื่อมสายสัมพันธ์ กับ พระ จะทำให้ได้รับค่าการฟื้นฟูเพิ่มขึ้น(เหมือนความสามารถเกราะวิหคศักดิ์สิทธิ์)
   ส่วนจะทำให้พระคนนั้นได้รับ บัพเชื่อมสายสัมพันธ์ และค่าความเสียหายที่พระได้รับทั้งหมดนั้น จะลิ้งค์เข้าหาตัวพาลาดิน ทั้งหมด
   ข้อดีคือ พระ จะไ้ด้ทุ่มกำลังทั้งหมดเพื่อช่วยเหลือเพื่อนโดยไม่ต้องกลัวว่าัตัวเองจะได้รับอันตราย
   ข้อเสียคือ ต้องคอย ซัพพอร์ต พาลาดินคนนั้น หากเขาตายหรืออยู่ห่างกันเกินระยะที่กำหนดจะทำให้ บัพเชื่อมสายสัมพันธ์ หายไปทันที

ดังนั้น เมื่อใช้ทักษะนี้ กับสายอาชีพที่แตกต่างกัน ก็จะได้รับจุดเด่นหรือความสามารถเกื้อหนุนที่เหมาะสมในแต่ละสายอาชีพนั้นๆ แตกต่างกันออกไป
และ สายอาชีพที่ได้รับบัพ จะทำให้ลิ่งค่าความเสียหายของตัวเองไปยัง ตัวพาลาดินที่ใช้ทักษะนี้

โดยมีข้อจำกัดว่า จะต้องอยู่ในระยะไม่เกินกำหนด หากเกินกำหนด บัพนี้ก็จะหายไป และระยะหลังใช้ ควรมากกว่า ระยะเวลาบัพ เพราะไม่เช่นนั้นสกิลนี้
ก็จะไม่ต่างอะไรกับสกิลกายทิพย์ให้เพื่อน และควรเสียค่า mp เรื่อยๆ ขณะที่ได้รับบัพนี้เพื่อเป็นอีกข้อจำกัด ของทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อ mp หมด



3eCausez

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,801





40z

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 279
งี้จะตีเข้าไหมครับหนิ ทั้งโล่ทั้งเกราะ ไม่ต้องตายกันพอดี
(ผู้ดูแล: จีเอ็มเปเป้, จีเอ็มแพท, จีเอ็มโอโม่, จีเอ็มจินนี่, จีเอ็มแมกซิม, จีเอ็มทามะ, จีเอ็มกระต๊อบน้อย, จีเอ็มค้างคาวไฟ) ยกชุดๆ!!!  woon_5555


~:•<แมวปีศาจ>•:~

  • โสด~ขั้นเทพ !!!
  • Asura Tester
  • Hero Member
  • **
    • กระทู้: 7,165
  • จีบได้ หาหม้ายจ้าว..!!!
    • Ith Continue
^ ต้องตีเข้าใช่ปะ ลองใช้คู่กับโล่มึนเป็นไงมั่ง  g#034

ต้องตีเข้าให้มีดาเมจ บัพถึงจะแสดงผล
ส่วนตัวคิดว่า จะใช้งานได้ดี ก็ต้องจุติ 6 ทั้งคนและเกราะ
และต้องเป็นจังหวะที่พาลาดินโดนรุมกินโต๊ะ ดาเมจเข้ารัวๆ
ลองใช้จุติ 1 ละ หวังผลอะไรไม่ได้เลย ดีเลย์นาน แสดงผลแปปเดียว

ความสามารถจริงๆ ไม่รู้เป็นแบบไหนบ้าง เดี๋ยวลองหาอันที่ไม่จุติมาทดสอบอีกที อันที่มีมันจุ 6 ไปละ
90% ของพวกชอบดราม่าด่าด้วยภาษาย่าทวดในอินเตอร์เน็ต
มักจะหงอแดกเงียบเป็นสากเวลาเจอหน้ากันนอกจอ จริงป้ะ ?



~:•<แมวปีศาจ>•:~

  • โสด~ขั้นเทพ !!!
  • Asura Tester
  • Hero Member
  • **
    • กระทู้: 7,165
  • จีบได้ หาหม้ายจ้าว..!!!
    • Ith Continue
จุติ 6 รอบ มีระยะหลังใช้เท่าไหร่ครับ เกราะนี้

1 วินาทีครับ
ส่วนระดับอื่นผมไม่ทราบ เพราะเป็นเกราะเก่า ยังหาอันที่ไม่จุติไม่ได้อ่า g#002
90% ของพวกชอบดราม่าด่าด้วยภาษาย่าทวดในอินเตอร์เน็ต
มักจะหงอแดกเงียบเป็นสากเวลาเจอหน้ากันนอกจอ จริงป้ะ ?