GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

เสนอ สกิวหนูสู้ระดับเดียวกัน เพื่อให้ผู้เล่นใหม่มีที่ยืน และไม่อำลาอสุรา PK

muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
ผมเคยเล่นเชิฟพีเคอยู่ช่วง1 เวลง่ายมาก กดยาหนูอยากเวลอะไรนั้นเเหละจำชื่อไม่ได้ละ  ได้expเท่ากับเปิดพีเค เเล้วเขาก็ตีเราไม่ได้ด้วยเเล้วพอเขาเปลี่ยนระบบpkใหม่ก็เอายานี้ออกไป ช่วงที่เอาออกไปรู้สึกเวลไม่ได้เลยโดนเเต่เกรียน  woon_cry woon_cry  ก็เลยเลิกเล่นไป ถ้าเอายานั้นกลับมาขายก็ดีเหมือนกันนะ(ขายในราคาไม่เเพง)
เหมาะสำหรับคนอยากเวลเเต่อยากเปิดพีเค
หนูเวลได้ไม่สู้คับ เอาออกไปนานแล้ว



muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
ยังรอแนวร่วมและแรงผลักดันนะคับ แหม่

ทำไมไม่คึกคักเป็นกระทู้แห่งปี

เหมือนอ้อมกอดน้ออออ

แอบน้อยใจว่าคนทำเพื่อส่วนรวมปายหนายโม๊ดดดดดด


It changed

  • ○ I want to see you smile ♥
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,008
ยังรอแนวร่วมและแรงผลักดันนะคับ แหม่

ทำไมไม่คึกคักเป็นกระทู้แห่งปี

เหมือนอ้อมกอดน้ออออ

แอบน้อยใจว่าคนทำเพื่อส่วนรวมปายหนายโม๊ดดดดดด


อ๋อแบบนั้น คึกคักแน่คับ มันมีคนโชว์ความโง่ของตัวเองไงคับ



muutunn000

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 462
ยังรอแนวร่วมและแรงผลักดันนะคับ แหม่

ทำไมไม่คึกคักเป็นกระทู้แห่งปี

เหมือนอ้อมกอดน้ออออ

แอบน้อยใจว่าคนทำเพื่อส่วนรวมปายหนายโม๊ดดดดดด


อ๋อแบบนั้น คึกคักแน่คับ มันมีคนโชว์ความโง่ของตัวเองไงคับ
อากาศร้อนนะคับ


It changed

  • ○ I want to see you smile ♥
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,008
ยังรอแนวร่วมและแรงผลักดันนะคับ แหม่

ทำไมไม่คึกคักเป็นกระทู้แห่งปี

เหมือนอ้อมกอดน้ออออ

แอบน้อยใจว่าคนทำเพื่อส่วนรวมปายหนายโม๊ดดดดดด


อ๋อแบบนั้น คึกคักแน่คับ มันมีคนโชว์ความโง่ของตัวเองไงคับ
อากาศร้อนนะคับ

อะไรบ้าป่


Maid

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 416
น่าสนใจแฮะระบบนี้ ดีกว่าให้ปรับอ้อมโง่ๆมากเลยครับ

แนะนำแบ่งแบบนี้ครับ
-ไม่จุ จุจิต0-7
-ไม่จุ จุจิต8-14
-จุ1-3 จุจิต0-7
-จุ1-3  จุจิต8-14
-จุ4-5 จุจิต0-7
-จุ4-5 จุจิต8-14
-จุ6 จุจิต0-14

ถามว่าทำไมจุ6 แบ่งเป็นจุจิต1-14 เพราะผมคิดว่าจุ6ส่วนมากน่าจะเทพในระดับนึง เพราะมีตังจุได้ แล้วผู้เล่นที่อยู่ระดับนี้ค่อนข้างเยอะ ของก็โอเค น่าจะตีกันมันส์กว่านะครับ


ส่วนสกิลหนูสู้ระดับเดียวกันผมคิดว่าควรเป็นแบบนี้
-ไม่สามารถตีคนเปิดPKได้
-คนเปิดPKไม่สามารถตีคนใช้สกิลนี้ได้
-คนเปิดสดตีคนที่ใช้สกิลนี้ไม่ได้
-คนที่ใช้สกิลนี้ก็ตีคนเปิดสดไม่ได้เหมือนกัน
-ระยะเวลา3ชั่วโมง ดีเล3ชั่วโมง
-ได้รับEXP 200% (PK 400%) เนื่องจากว่าคนเปิดพีเคมีความเสี่ยงมากกว่า ดังนั้นคนที่มีความเสี่ยงน้อยกว่าจึงควรได้เปอน้อยกว่าด้วยครับ ส่วนใครอยากเวลไวๆควรจะเปิดPKดีกว่า
-ไม่เพิ่มอัตราดรอป
-สกิลนี้ไม่สามารถใช้ได้เมื่อเปิดPKอยู่
-เมื่อใช้สกิลนี้แล้วกดเปิดPK สกิลนี้จะหายไป
-เสนอให้เมื่อคลิกขวาที่ตัวละครแล้วเพิ่มปุ่มคำว่า "รายละเอียด" เพื่อให้เห็นจำนวนจุติและจุจิตได้ และเขียนเลยว่า "ท่านสามารถโจมตีผู้เล่นนี้ได้" หรือ "ท่านไม่สามารถโจมตีผู้เล่นนี้ได้"(ขึ้นเป็นตัวเหลืองในช่องสนทนา)

ท่านอื่นคิดว่ายังไงคับกับรายละเอียดสกิลนี้






มีความคิดเหมือนคน อื่นอยู่ นิ นึกว่า จะยึดติดแต่ อ้อมกอด woon_5555 woon_5555 woon_5555

ถ้าปรับแบบ นี้ก็ปรับให้ คนที่ใช้สกิว นี้เวลาตายโดยการถูกโจมตี เสียเปอ ด้วย สิ จะได้ น่าใช้หน่อย  woon_555 woon_555 woon_555
ช่วยอธิบายเหตุผลด้วยนะคับ

คือผม งง คับ ว่าทำไมต้องเสียเปอร์

ขอบคุณที่มาร่วมกันเพื่อวันดีๆนะคับ

ถ้าเกรียนไปแล้ว คนที่ ใช้ไปเทม นี้ ถ้าเกิดแล้วไม่เสียเปอ มันก็ไม่มีความหมาย สิ อุส่า หาตัวละครที่เวล เท่ากับคนที่กด ไอเทม แล้วมาฆ่า คนที่โดนฆ่าไม่เสียเปอ มันไม่มีความหมาย


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
ถ้ามีจริง เราว่าควรเพิ่ม
 - คนมีค่ากรรมเกิน xx หน่วย เปิดใช้สกิลนี้ไม่ได้ (กันรุมใช้สกิลนี้ไปตีเด็ก ผลสุดท้ายก็เหมือนเดิม)
 - ได้ exp เพิ่มน้อยกว่าเปิดพีเค หรือไม่ได้เพิ่มเลย (อัตราดรอปด้วย) เพราะ คอนเซ็ปต์พีเคเดิมคือ คุณได้โบนัสเพิ่ม คุณต้องยอมรับความเสี่ยงที่จะตายด้วย ไม่งั้นก็ไปเล่นเซิฟอื่นหรือไม่ต้องเปิดพีเคแทน ถ้าได้ฟรีๆมันจะขัดกับวัตถุประสงค์เซิฟ



watthawat

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 93
ผมว่าความสนุกของเซิฟ PK บางคนมันอยู่ที่การเกรียนนี่ละคับ ผู้เล่นใหม่ได้มีแรงจูงใจในการพัฒนาตัวละคร
เพื่อมา " ฆ่า" ไอคนที่มันเกรียนเราตอนเวล มันเป็นแรงผลักดันได้ดีเลยคับ แล้วอีกอย่าง PK มันก็มีระบบเปิด ปิด PK อยู่แล้ว
ถ้าไม่อยากโดนเกรียนผมก็แค่ปิด PK เปออาจจะได้น้อย ได้อย่างต้องเสียอย่างคับ
ปล.ผมก็พึ่งเล่น PK คับเมื่ออาทิตที่แล้วเอง ถึงเกรียนจะเยอะแต่ผมจะฝ่าฟันไปให้ได้ และมาฆ่าไอคนที่มันเกรียนผม  g#031


_FireFox_

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 499
  • -*-
ที่มาคือ

ผมรักอสุรามาก  เมื่อช่วงแรกๆที่ผู้เล่นใหม่หดหาย ผู้เล่นเก่าจากไป

ผมเสียใจมากกลัวว่าอสุราจะถึงจุดจบ

ผมคิดถึงสมัยคาเดทดาวโรย

ผมจึงตัดสินใจดึงผู้เล่นใหม่โดยการพาเวล ให้ไอเทมดีๆใช้ จนตอนนี้ผมหมดตูดแล้ว




แต่สิ่งที่ผมได้รับคือการจากไปของผู้เล่นใหม่ๆ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ เช่น

1.พี่คับผมโดนเทพเกรียน โดนไล่ค่าเวลไม่ได้ สู้ก็ไม่ได้ เงินก็หมด ผมจะเลิกเล่นละคับ ผมมาลาพี่


2.พี่คับผมโดนเกรียน จิงๆสู้ได้ แต่พอตอบโต้ไปแปปเดียวเทพมาเต็ม ไล่ค่าผม จนผมต้องขอโทด ทั้งๆที่ไม่ผิด
แล้วยังโดนด่า โดนเหยียดหยาม ผมเจ็บใจ ผมจะเลิกเล่นแล้ว เวลไปเทพแค่ไหนก็ไม่ไหวหรอกคับ มากันเยอะแล้วก็เล่นกันมานานแล้วผมตามไม่ทันหรอกคับ


3.พี่คับระบบเกมส์มันไปไกลแล้ว ผมมาใหม่ตามไม่ทัน ผมอยากเล่นแค่ระดับพื้นๆ แล้วไปสู้กับคนที่ระดับเดียวกันได้อยากเกรียนแค่ในระดับเดียวกันแบบสูสีสนุกสนาน
แต่ทำไม่ได้เลย เพราะว่าพอเกรียนคนที่ระดับใกล้เคียงสูสีกันหรือโดนเกรียนจากระดับใกล้เคียงกัน พอแพ้เค้าด่ากาก หัวเราะเยาะ แต่พอชนะ เค้าก็เรียกเพื่อนเทพๆมาไล่ค่าผม
ผมเบื่อ ผมอึดอัด ผมจะเลิก


ผมจึงเกิดแนวคิดที่จะดึงผู้เล่นใหม่ไว้  ด้วยสกิว หนูสู้ระดับเดียวกัน เพื่อให้ผู้เล่นใหม่ที่อยากเทพมีที่ยืนระหว่างเดินทางสู่ความเทพ ไม่อำลาวงการกลางทาง

เพื่อให้ผู้เล่นที่ไปสู่ความเทพไม่ไหว ยังมีโอกาสในการสู้กับระดับที่สูสี เกรียนได้โดยไม่โดนเทพมาไล่ค่า





แนวทาง   สกิวหนูสู้ระดับเดียวกัน (ก่อนอื่นต้องแยกบับ PK และบับ หนูอยากสดออกจากกันก่อนนะคับ)

เป็นสกิวเปิดใช้ เหมือนหนูอยากสด ดีเลย์5นาที

ความสามารถสกิว เมื่อเปิดใช้

   ทำให้ ในการต่อสู้สามารถโจมตีและถูกโจมตีได้เฉพาะผู้เล่นในระดับของเรา ดั้งนี้ (จะมองเห็นเครื่องหมายPK ของคนที่โจมตีได้เป็นสีน้ำเงิน)

- ระดับ ไม่จุติ

- ระดับ จุติ 1

- ระดับจุติ 2

- ระดับจุติ 3

- ระดับจุติ 4

- ระดับจุติ 5

- ระดับจุติ 6

ผู้เปิดใช้สกิวนี้จะโจมตีและโดนโจมตีจากผู้เล่นทุกระดับได้หากติดบับ หนูอยากสด





ส่วนเรื่องระดับดึงจิตแห่งอาชีพนั้น คิดไม่ออกนะคับ

ถ้าใครอยากให้แบ่งระดับดึงจิตแห่งอาชีพ ก็ช่วยกันคิดดูนะคับ



แนงทางนี้ไม่กระทบผู้ต้องการสู้ทุกระดับนะคับ เพราะถ้าอยากนัวก็ไม่ต้องเปิดใช้สกิวนี้คับ


อันนี้เห็นด้วยนะ แต่กระทู้อ้อมกอดก่อนหน้านีเไม่เห็นด้วย

ถ้าจะทำจริงๆผมว่า เอาแบบนี้มะ สมมุติ ผู้เล่นA จุติ6รอบ จิต14 หรือก็คือเวลไปแล้ว 20รอบ จะสามารถมองเห็น หรือโจมตี คนที่เปิดพีเค ในระดับที่+-กันไม่เกิน4ระดับ คือจุไป17-20รอบ  ไม่ว่าจะเป็นการจุจิตหรือจุติปกติก็นับเป็น1รอบ    แต่สำหรับกรณีบัพอยากสด คล้ายๆเป็นบัพสื่อกลาง มองเห็นทุกคน ตีได้ทุกคนแต่ตีได้เฉพาะพวกที่ระดับสูงกว่า เราก็แบ่งเป็นซํก5ระดับ คือ จุติไป1-4รอบ 5-8 9-12 13-16 17-20   
สมมุติ

กรณีที่1    ผู้เล่นbจุติไป6รอบ ดึงจิต2รอบ ก็จุไป8ครั้ง ก็จะสามารถตีเฉพาะคนที่ จุอยู่ระหว่าง 5-8 รอบเท่านั้น แต่เมื่อใดที่อยากเฟี้ยวกับพวกเวลสูงๆก็ ใช้ บัพหนูอยากสด คือสามารถตีได้หมด ตั้งแต่จุ1ถึง20

กรณีที่2  ผู้เล่นb จุติไป6รอบดึงจิตไป8รอบ ก็คือจุ14รอบ เวลาเปิดบัพพีเค ก็จะสามารถตีได้กับคนที่อยู่ระดับ13-16รอบ  และเหมือนเดิมถ้าอยากเฟี้ยวกับพวกเวลสูงๆก็ บัพหนูอยากสด และก็ จะไม่สามารถตีพวกที่จุติอยู่ที่ รอบ 1-12ได้ คือมองไม่เห็นว่าเปิดพีเค ถึงแม้ คนที่จุ1-12จะเปิด พีเคก็ตาม





และกรอีกอันคือปรับเปลี่ยนบัพหนูอยากสด มีเวล30นาที ถ้าเกิดเราฆ่านาย A แบ่งเป็น3กรณี

กรณีที่1 เมื่อนายA จุติน้อยกว่าเราแต่อยากเฟี้ยว ถ้าเราฆ่าคนที่จุติน้อยกว่าระดับชั้นของเราเวลาบัพหนูอยากสดเราจะ+5นาทีทุกครั้ง ต่อการฆ่าคน1คน/ครั้ง และค่ากรรม+10ต่อครั้ง

กรณีที่2 เมื่อนายA เวลเท่าเราก็ ติดค่ากรรมปกติ หรือไม่ก็ระบุไปเลยว่า +10ค่ากรรม

กรณีที่3 เมื่อเวลเยอะกว่า จุติ13รอบขึ้นไป เราจะไม่ได้รับค่ากรรมและยังสามารถหักลบกับค่ากรรม ของเราได้ เช่น ตีคนเวลสูงกว่า-15



สุดท้าย เรื่องที่เราโดนคนตีตาย นายA ตีนาย B ตาย แบ่งเป็น3กรณีดังนี้

กรณีที่1 นายAน้อยกว่า จากข้อที่ผ่านมานาย A จะ ไม่ได้รับค่ากรรมและยังลบค่ากรรมได้ด้วย

กรณีที่2  ค่ากรรมที่ว่าหละ เผื่อมีคนย้ายค่ากรรมก็ ประมานว่ากรรมเยอะตายไปเวลลดเยอะแน่ ก็เอาประมานว่า ค่ากรรมที่นาย a ที่ลบไปก็ไปอยู่กับนายB * 2ละกัน เช่นนายa ค่ากรรม20 นายb ค่ากรรม100 นายaตีนายbตาย นายaเวลน้อยกว่า ค่ากรรมนายaจึง-10 แต่ค่ากรรมนายb+20 รวมค่ากรรมนายa เหลือ10 นายbหรือ120  ถ้าใครอยากปั้มกรรมก็ปั้มไป

กรณีสุดท้าย กรณีที่3 ถ้าหายนายbได้รับค่ากรรมจากคนอื่นซ้ำๆ แบบว่า10รอบรวดแพ้ตลอด เมื่อนายbตาย จะไม่สามารถชุบได้ แบบนี้ไปเลย555+




คิดออกแค่นี้หละ บางทีก็เขียนวนมาทีเดิม ผมมคิดได้แค่นี้นี่ก็แค่ความคิดผม ใครเห็นด้วยก็ช่วยกัน ใครไม่เห็นด้วย ก็ไม่ต้องดราม่านะครับ- - woon_sunny woon_sunny woon_sunny


卍━Çℓǿωи━卍

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 421
  • B-a-h . B-a-h . B-a-h
ผมว่าความสนุกของเซิฟ PK บางคนมันอยู่ที่การเกรียนนี่ละคับ ผู้เล่นใหม่ได้มีแรงจูงใจในการพัฒนาตัวละคร
เพื่อมา " ฆ่า" ไอคนที่มันเกรียนเราตอนเวล มันเป็นแรงผลักดันได้ดีเลยคับ แล้วอีกอย่าง PK มันก็มีระบบเปิด ปิด PK อยู่แล้ว
ถ้าไม่อยากโดนเกรียนผมก็แค่ปิด PK เปออาจจะได้น้อย ได้อย่างต้องเสียอย่างคับ
ปล.ผมก็พึ่งเล่น PK คับเมื่ออาทิตที่แล้วเอง ถึงเกรียนจะเยอะแต่ผมจะฝ่าฟันไปให้ได้ และมาฆ่าไอคนที่มันเกรียนผม  g#031

ก็จริงของนาย


aoodragon

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 197
อ่านดูในกระทู้แล้วสกิลนี้ผมว่ายังใช้ไม่ได้นะมีช่องโหว่เยอะเกินด้วย

พวกที่โดนเกรียนน่ะมักจะเป็นผู้เล่นใหม่ไม่ก็ผู้เล่นที่เลเวลยังน้อยของไม่ดีซะมากกว่าซึ่งพวกที่มันเกรียนน่ะจะตรงกันข้ามกัน
พวกเกรียนมันเอาแค่ตัวเลเวล90+ใส่ของเทพๆสักตัว อาชีพที่เกรียนง่ายๆอย่างแอส,เทร,วิแค่นี้ก็เกรียนเด็กตายยกตี้ได้แล้ว
ยังไงพวกเด็กก็อยู่ระหว่างเวล1-80ใส่ของไม่ดีกันอยู่แล้ว เอาคนมาเฝ้ายามพวกเกรียนมันก็แอบมาตีเด็กเรื่อยๆดีไม่ดีคนเฝ้า
เจอยิงตายเองด้วยเพราะสกิลของจขกท.มันก็ป้องกันไม่ให้เกรียนโดนพวกจุติสูงกว่าตีเหมือนกัน

แล้วสกิลนี้ก็ใช้ได้แค่ในระบบPKนะครับ ความเหลื่อมล้ำอื่นๆอีกเยอะแยะในอสุราระหว่างผู้เล่นเก่าและใหม่มันมีเยอะมาก
ปรับไปก็ไม่ค่อยช่วยอะไรหรอกถ้าเกมสนุกจริงผู้เล่นใหม่ก็มาเล่นได้เรื่อยๆต่อให้โดนเกรียนก็เถอะแต่นี่เกมน่าเบื่อชิบ
เข้ามาเล่นก็เลิกกัน เหตุผลผมก็เคยพูดไปหลายกระทู้แล้วก็ไม่เคยจะทำอะไรเลยมัวแต่ห่วงกลัวว่าผู้เล่นที่เป็นถังเงินจะเลิกเติมเลิกเล่น
ปรับระบบเอาใจพวกนั้นอยู่ได้จนเกมเน่าในจนถึงทุกวันนี้