GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

แนวทางการปรับสมดุลอาชีพและสกิล ใครมีความเห็นอย่างไรมาคุยกัน!!

disaster

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 3
มีด99 ผมเสนอว่าให้มันเพิ่มเเม่นเหมือนเดินเเต่เอาการตีเบิ้ลออกอะครับมันจะดีปะ woon_5555 woon_5555 woon_5555


TheDarknezZ

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 35
เรื่องเผยจุดอ่อนของเทรนะนะ
บอกเลยว่า กากสกิลมาก
เอาจริงๆ จากประสบการณ์ที่ผมเล่นมา นาน ไม่นานไม่รุ้
แต่เอาจริงๆ เวลาไฟท์กันจริงๆ นะ
ไม่มีใครมานั่ง "เผยจุดอ่อ่ เผยจุดอ่อน เผยจุดอ่อน" หรอกครับ
เจอหน้ากันก็ฉะกัน ลงไปกองแล้ว

เสนอนะ
ปรับให้เป็นพาสสีพเลย
ทำให้การโจมตีปกติ ตี 1 ที ติด 1 stack ไปเรื่อยๆ
โอเชเลยนะ woon_5555


Fus.Ro.DaH

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 332
ส่วนเรื่องผอบไร้สาระมาก หลักๆเวลาวอผอบใช้ไม่ได้อยุ่แล้วนิแข่ง 1-1  3-3 ก็ไม่ได้ มีผลแค่ในแบทกับเก้บเลเวล ผลเสียมันมากมายขนาดถึงต้องปรับเลยหรอ บางทีก็ขำนะ ประโยชน์มากกว่าข้อเสียสะอีก
คนที่บ่นเรื่องผอบคนเซิฟPKทั้งนั้นครับ เพราะนอกเมื่องกดผอบไล่ตีกันพอผอบดีเลก็แอบวุ้น วัดกันที่ผอบเป็นคุนคงไม่สนุกนะ ไม่งั้นไม่มาโวยกันหรอก  g#023

ผมก็เล่นพีเค นะครับ ทุกวันนี้เปิดผอบไล่ตีกันไม่มีผล แล้ว ครับ เจอคนทรง วิ่งผ่านผอบก็ ตายแล้ว ครับ ยิ่งกับพระ เจอทวนไป ผอบ ดับ

ผมมองว่า ผอบมันมีประโยชน์ เรื่องสกิวสดชื่น และ ช่วยขนของ มากว่านะครับ บางอาชีพ ขนอาวุธไปเยอะ แต่ไม่ได้ ลง STR เลย เช่นวิ ที่ต้องเล่นทั้งคทา+โล่ ไม้เท้า แภมเกราะ ต้องพกไปที 2-3 อัน ผมว่า ถ้าเอาผอบออก ปรับให้ อัพ INT เพิ่มน้ำหนักด้วย สิ ครับ แล้วก็ ปรับให้ MP รีเจ้น มีผล กับ ร่ายสกิวการงานด้วย ครับ เพราะลำบากแน่ไม่มี ผอบสด นะครับ
ผมพูดถึงผอบที่มีผลเพิ่มพลังโจมตีนะครับ คนที่โวยกันก็เพราะสกิลเพิ่มโจมตีทั้งนั้น ส่วนเรื่องสกิลสดชื่น-ขนของ มันเป็นประโยชกับผู้เล่นไม่น่าจะโดนเอาออกอยู่แล้ว   ผอบตายง่ายอันนี้รู้อยู่แล้วครับ แต่ท่าเปิดผอบ+เปิดอีกฝ่ายก่อน มันก็จบนะครับ วิซาดเปิดผอบเพิ่มพลังโจมตีเวท-คริ มันไม่ค่อยมีผลอะไรอยู่แล้ว แต่มันไม่ใช่กับ แอส เบลด นะครับทั้งแรงทั้งคริ  g#043 


LK

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 392
เรื่องเผยจุดอ่อนของเทรนะนะ
บอกเลยว่า กากสกิลมาก
เอาจริงๆ จากประสบการณ์ที่ผมเล่นมา นาน ไม่นานไม่รุ้
แต่เอาจริงๆ เวลาไฟท์กันจริงๆ นะ
ไม่มีใครมานั่ง "เผยจุดอ่อ่ เผยจุดอ่อน เผยจุดอ่อน" หรอกครับ
เจอหน้ากันก็ฉะกัน ลงไปกองแล้ว

เสนอนะ
ปรับให้เป็นพาสสีพเลย
ทำให้การโจมตีปกติ ตี 1 ที ติด 1 stack ไปเรื่อยๆ
โอเชเลยนะ woon_5555
[/quoteเผยจุดอ่อนใช้ตอนพรางได้นะ แต่ก็นะมันมีพระบัฟกันอยู่แล้วนี่


กระดุ๊กกระดิ๊ก

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 214
ส่วนเรื่องผอบไร้สาระมาก หลักๆเวลาวอผอบใช้ไม่ได้อยุ่แล้วนิแข่ง 1-1  3-3 ก็ไม่ได้ มีผลแค่ในแบทกับเก้บเลเวล ผลเสียมันมากมายขนาดถึงต้องปรับเลยหรอ บางทีก็ขำนะ ประโยชน์มากกว่าข้อเสียสะอีก
คนที่บ่นเรื่องผอบคนเซิฟPKทั้งนั้นครับ เพราะนอกเมื่องกดผอบไล่ตีกันพอผอบดีเลก็แอบวุ้น วัดกันที่ผอบเป็นคุนคงไม่สนุกนะ ไม่งั้นไม่มาโวยกันหรอก  g#023

ผอบสำหรับผมซึ่งชอบปั้นตัวขายกล่องจุติ เป็นสิ่งจำเป็นนะฮ๊าฟ ถ้าจะปรับ ขอให้ปรับในตัวของสกิลของผอบ ให้คิดเป็นเปอเซนต์ตามพื้นฐานของตัวละครดีกว่า
ที่จะมาเป็นตัวเลขตายตัวนะฮ๊าฟ


╭∩╮ʕ●ᴥ●ʔ╭∩╮

  • เศกเล่นบอร์ดน้ะเเจ้ะ =D
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 149
  • ลง Taunt เเล้วค่อยยิง
ส่วนเรื่องผอบไร้สาระมาก หลักๆเวลาวอผอบใช้ไม่ได้อยุ่แล้วนิแข่ง 1-1  3-3 ก็ไม่ได้ มีผลแค่ในแบทกับเก้บเลเวล ผลเสียมันมากมายขนาดถึงต้องปรับเลยหรอ บางทีก็ขำนะ ประโยชน์มากกว่าข้อเสียสะอีก
คนที่บ่นเรื่องผอบคนเซิฟPKทั้งนั้นครับ เพราะนอกเมื่องกดผอบไล่ตีกันพอผอบดีเลก็แอบวุ้น วัดกันที่ผอบเป็นคุนคงไม่สนุกนะ ไม่งั้นไม่มาโวยกันหรอก  g#023

ผอบสำหรับผมซึ่งชอบปั้นตัวขายกล่องจุติ เป็นสิ่งจำเป็นนะฮ๊าฟ ถ้าจะปรับ ขอให้ปรับในตัวของสกิลของผอบ ให้คิดเป็นเปอเซนต์ตามพื้นฐานของตัวละครดีกว่า
ที่จะมาเป็นตัวเลขตายตัวนะฮ๊าฟ

ถ้าเเบบนั้นปรับให้มีผลกับเป้าหมายที่ไม่ใช่ผู้เล่นดีมั้ยล้ะครับ พลังโจมตีเท่าเดิมเเต่เเค่มีผลกับมอนเตอร์ บอส อะไรเเบบนี้ ดีกว่ามั้ย  woon_huh woon_huh woon_huh


TheDarknezZ

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 35
เรื่องเผยจุดอ่อนของเทรนะนะ
บอกเลยว่า กากสกิลมาก
เอาจริงๆ จากประสบการณ์ที่ผมเล่นมา นาน ไม่นานไม่รุ้
แต่เอาจริงๆ เวลาไฟท์กันจริงๆ นะ
ไม่มีใครมานั่ง "เผยจุดอ่อ่ เผยจุดอ่อน เผยจุดอ่อน" หรอกครับ
เจอหน้ากันก็ฉะกัน ลงไปกองแล้ว

เสนอนะ
ปรับให้เป็นพาสสีพเลย
ทำให้การโจมตีปกติ ตี 1 ที ติด 1 stack ไปเรื่อยๆ
โอเชเลยนะ woon_5555
[/quoteเผยจุดอ่อนใช้ตอนพรางได้นะ แต่ก็นะมันมีพระบัฟกันอยู่แล้วนี่
ใช่งับ ถ้ามันมีพระบัฟปุ๊บ มันก็สอยละ ไอจังหวะที่เรานั่ง เผยจุดอ่อน เผยจุดอ่อน เผยจุดอ่อน อ่ะ
หรือไม่ ถ้ามันไม่เห็นเรา ไอจังหวะที่เรานั่ง เผยจุดอ่อน เผยจุดอ่อน เผยจุดอ่อน มัน มันก็ต้องเห็นดีบัฟที่ตัวใช่มะล่า
แล้วถามว่า ไอคนที่รู้ตัวว่ากำลังโดน เผยจุดอ่อน เผยจุดอ่อน เผยจุดอ่อน อยู่เนี่ย มันจะทำไง สมมุติว่าไม่รุ้
นั่งตีวุ้นต่อไปหรอคับ? ผมว่าไม่นะ สมมุติว่าเป็นผมโดน ผมก็ต้องวิ่งเข้าวุ้นสิครับ เจอศัตรูที่มองไม่เหน 5555+


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น

  • Asura Tester
  • Full Member
  • **
    • กระทู้: 1,272
  • เลิกเล่นแล้ว แต่ยังอ่านบอร์ด
ส่วนใหญ่ก็โอเคนะ แต่เกราะเวทย์อะ โดยส่วนตัวคิดว่า เอาไม่ยกเลิกร่ายเวทไว้เหมือนเดิม เอาลดดาเมจออกจะดีกว่านะ

กับ ไร้สิ้นสุด เอา ลดโป้ะ 10 เปอ ออกด้วยก็ดี (เพราะไม่มีแม่น +999 แล้ว)



Neko_OwO

  • แมวดุ้นสุดจะเคะยั่ว !
  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 233

เจ้าสังเวียน - ก็โอแล้วครับ
ขุนศึก - ยั่วยุโทสะ ควรคิดค่าต้านทานนะครับ มันโกงเกิน
นักพยากร - อันนี้พูดไม่ถูกไม่เคยลองเล่นครับ
ผู้สื่อวิญญาน - ปรับดาเมจเลขม่วงให้เบาลง และสกิลชีวิตหลังความตายให้มีคูลดาวน์นานขึ้น
คนทรง - มันโกงครับ โกงโคตรๆ โกงเอี้ยๆเลย แต่ผมก็พูดไม่ถูกว่าจะปรับยังไง
ทั้งหมดนี้ จากในสายตา และความคิดของผมนะครับ

ชอบคอมเม้นนี้แหะ ผมของต่อในส่วนของเผ่าอสุรานะครับ

ขุนศึกไมไ่ด้แค่โกงด้านการโจมตีโต้กลับนะครับ ยั่วยุโทสะ พวกผมเรียกกันว่า "การใบ้แบบไม่คิดต้านทานเลย"  มีพระกายลงมาชุบ ผมไปยั่ว แล้วลากไปให้เพื่อนรุมก็ยังได้ - w -
แต่การยั่วก็เป็นสเน่ห์แหะ เอาเป็นแบบนี้ไหม อัพยั่วมามีสองแบบ แบบเจาะจงเป้าหมาย 1 คน อันนี้ไม่คิดต้านทาน กับแบบหมู่รอบตัวตามปกติ อันนี้คิดต้านทานไปเลย

นักพยากร อันนี้มันจะอยู่ในด้านการป่วน แต่ก็เริ่มมีคนเล่นสายเชิงแครี่แล้วนะครับ คือพยายามเลียนแบบวิ ให้อัตราโป๊ะสูงให้ได้ วางฟิลไว และเอาโป๊ะเข้าสู้  แต่ก็สู้วิไมไ่ด้ จัดในหมวดซัพพอตละกัน

ผู้สื่อ  ตอนนี้สายมืดค่อนข้างจะโกงในด้านของการฟื้นคืนชีพนะ และการใช้สกิลระดับเพื่อหวังผลหมู่ ณ เซิฟสวรรค์บอกได้ว่า
"อีกฝ่านมันโดนคอมโบปรับเลือด เสียงเรียกยมทูตไปครั้งเดียว ต่อๆมามันไม่อยู่นิ่งให้ใช้หรอก"  ต้องเปลี่ยนมาเป็นเล็งเป้าหมายสักคนแทน แต่ถ้าเลือดมากๆตอนตายก็ใช้รัตติกาลดับสูญได้ดี ซึ่งของของผู้สื่อตรงนี้ก็ต้องดีพอสมควร  ดังนั้นถ้าไม่ตะลุมบอลจริงๆ โอกาสใช้หมู่ จะยากฮะ
แต่สายแสงนั้นไซร้ ยากยิ่งกว่า  แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ให้ฟิลมันวางเลยไหมไม่ต้องร่าย เป็นจุดเล็กๆใส่คนไปเรื่อย ใส่คนให้โดนจะได้ลดไปซะแบบนี้ ?   ส่วนฟิลเพิ่มมานา อันนี้ยอมรับว่าดีนะ ซัพพอตดี(มั้ง)

จ้าวสังเวียน โนคอมเม้น เพราะมันหลากหลายและสนุกดี

คนทรง เอิ่มมาก - w - พูดจริง รู้ว่ามันโกงและง่าย แต่ไม่รู้จะปรับให้สมดุลยังไงง่ะ  ยกเว้นหมานะ รู้สึกสนุกมาก แต่กัดแอสไม่เข้าล่ะ


อ่ะ ความเห็นด้านอสุราของผม ก็มีเพียงเท่านี้ล่ะ นึกอะไรออกจะมาคุยใหม่


9169

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 362
จากข้อ1 ผมว่าชราป,วอ ควรปรับเพิ่มครับ นอกนั้นคงเดิมครับ เพราะอะไรหรอ. ตราปใดที่ทีมงานเอาของเข้ามาเลื่อยๆ ความดุลย์ในเกมย่อมเกิดความแตกต่างอยู่ดีครับ หรือไม่จริงครับท่าน โค+ ท่านวอ. จะมาลดหรือเอาออก ผมว่าจะทำอะไรทดสอบแบบหนักๆอย่างที่ท่านพูดเถอะครับ คนที่เขาลงทุนไปแล้วจะได้ไม่เสียความรู้สึก.  woon_bye


『。 ∩e௰Ji ゚』

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 382

ชนัสเนก่าะส ♥

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 11
ส่วนใหญ่มีแต่คนเล่นวิทั้งนั้นที่มาคอมเม้น นึกถึงวอลอคบ้างสิในความเป็นจริงอะ มันชนะได้แค่วิเป็นส่วนใหญ่แต่ก็ไม่ทุกตัว แล้วอาชีพอื่นอะไม่ต้องพูดถึงถ้าไม่ใส่เซ็ตสะท้อนก็ไร้ค่าแล้วเด่วนี้นะต้านทานเยอะมาก สะท้อนเป็นเวทอีก แถมการสะท้อนก็โดนปรับได้แบบกากสุดทีนอยู่แล้ว ที่เล่นกันปัจุบันเพราะมันมีสะท้อนดีๆใช้เสถียรๆนี่ละ ปรับแบบนั้น ไม่มีวอที่ไหนกดใช้เกราะสะท้อนทันหรอก เจอร่ายรัวๆวอก็หยุดชะงักแล้ว ปัจุบันที่ผมเล่นพระเพราะวอมันกากอยู่แล้วนี่ยิ่งทำให้มันกากเข้าไปอีก


ส่วนชะตากรรมของวิก็นะเห็นใจจริงๆ สายกายภาพใส่ลวงตาตีรัวๆจะเอาอะไรไปร่ายเนี้ยยยยยยยยย

หนู เห็น ด้วย ! อยากให้ปรับเปน สะท้อนเหมือนเดิม T^T ไม่สะท้อนเปนเวทมืด ได้ปร้ะค้ะ  g#019


Asura_classic

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 140
อย่าลืมสกิลที่ใช้งานไม่ได้จริง เช่นเผาวิญญาณ รัติกาลดับสูญ และขอสกิลสายอาวุํธ สนับสนุนให้ครบทุกอาชีพด้วยนะครับ เช่น เบอดาบใหญ่ เทรสายปืนพระ/พารา ค้อน เสนอแนะครับ จะได้มีสายตัวละครหลากหลาย


Gun_Gun

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 559
  • "บทแรกรักกันจะตาย บทสุดท้ายคือน้ำตา"
เบลดมาสเตอ - สมดุลแล้ว
เบอเซอเกอร์ - สมดุลแล้ว
พาลาดิน - ผมอยากให้สกิลชำนาญโล่ ลดพลังโจมตีแทนกายาเหล็กครับ
จากความคิดผม พาลาดินในคติของผม ไม่ใช่ความแรงในการโจมตีที่สูงเวอร์ครับ แต่เป็นพลังป้องกันที่สูง อยากให้สกิลเกราะสัจธรรม มีผลในการทอนดาเมจโป๊ะเชะด้วยครับ
แอสซาซิน - จากที่จีเอ็มปรับให้เอาแม่น999ออก ผมว่า โอเคแล้ว
เทรเซอฮันเตอร์ - ผมว่าโอเคแล้ว สมดุลดี
ชาปชูตเตอร์ - ปรับสกิลธนู99 ให้ลดกันหลัง50%ก็พอครับ ผมว่ามันโกงเกินไป แล้วก็มีการเพิ่มระยะยิงให้เป็นสายที่ยิงไกลที่สุด ไรงี้ไปครับ
วิซาร์ด - ปรับตามที่ Heatcliff บอก ผมว่าโอเคละคับ
วอลอค - สกิลสะท้อนเวทย์ ผมว่าเป็นแบบเดิมเปิดปิดดีกว่า แต่ช่วยลดความสามารถการทอนดาเมจของโกเล็มด้วยครับ ทอนแค่30%ผมว่าโอเคแล้ว
พระ - สมดุลแล้วครับ อาจจะมองว่าทวนกระแสโหด แต่พอลองเล่นเอง ผมว่า ข้อเสียก้มาเจือจนสมดุลครับ
เซนจูเรียน - สมดุลที่สุดละครับอาชีพนี้

เจ้าสังเวียน - ก็โอแล้วครับ
ขุนศึก - ยั่วยุโทสะ ควรคิดค่าต้านทานนะครับ มันโกงเกิน
นักพยากร - อันนี้พูดไม่ถูกไม่เคยลองเล่นครับ
ผู้สื่อวิญญาน - ปรับดาเมจเลขม่วงให้เบาลง และสกิลชีวิตหลังความตายให้มีคูลดาวน์นานขึ้น
คนทรง - มันโกงครับ โกงโคตรๆ โกงเอี้ยๆเลย แต่ผมก็พูดไม่ถูกว่าจะปรับยังไง
ทั้งหมดนี้ จากในสายตา และความคิดของผมนะครับ
พาลาดินโดด10ระยะสกิล40ช่องนะครับท่าน เเล้วระบำมังกรอีก ความเเรงมันไม่ใช่ขี้ๆเลยนะคับ บางทีโดดแอสไม่ติดพันเเอสก้ตายล้ะ เเล้วปลดผนึกมาเลือด2เท่าเเต่ก้ใช่ว่าจะมีกันทุกคนก้เข้าใจอยุ่ครับ ถ้าปรับอยากให้ปรับดาเมจของกระโดดมากกว่าน้ะครับเเล้วหอกทลายสวรรค์ไม่โกงไปหรอครับ
40 ช่องยังไงก้ได้แค่ในจอ ชาปก้ยิงไกลหนิคับ ระบำมังกรหลบเยอะก้จบแล้วคับ ติดพันอีกต่างหาก ปลดผนึก เก็บยาก และตายก้หายไปเลย ผมเกบเปนชม เจอคนทรงวิ่งผ่าน ตาย -.-" ฝึก10ก้ยากด้วย แต่ฝึกยากแล้วกากก้มีถมไป หอกทลายสวรรค์ วิธีแก้มันมีเยอะกว่าวิธีแก้คำสาปหมอกวิอีกนะ รัศมีราชันย์ บลาๆ ทำอัตราคริให้สูง ก้ทลายไม่คริ woon_cry


พาลาตอนนี้สู้พวกวิ-ชาป-แอส ไม่ค่อยได้เเล้ว เพราะ ชาป-แอส สายหลบเยอะ //ส่วนวิ อึด ถึก ทน บางตัวกด ระบำ+โดด10 ยังไม่ตายเลย จากพาลากากๆคนนึง