ความมายของกระทู้นี้ เพื่อเก็บเลเวล ไม่ใช้เพื่อเอาไปตีแย่งบ้านกัน คุณรู้ไม่เกมส์นี้มันจะเจ๋งก็เพราะระบบ PVP ตีแย่งบ้านกัน เพราะถ้าเรากลับไปดูพัฒนาการของเกมส์ออนไลน์ สิ่งที่ทำให้เกมส์ออนไลน์มี สเน่คือ 1.อาชีพน่าสนใจ สกิลมีประโยชน์ถูกใช้บ่อย 2.มอนเตอร์หลายหลากที่เวลมากมายไม่มีคนแย่ง 3.เควสมีอย่างต่อเนื่องตามระดับของเลเวล ทำให้ผู้เล่นเกมส์เก็บเวลไม่รู้สึกเบื่อ ผมขอยกตัวอย่างเกมส์ทำประสบความสำเร็จคือ คาบาวที่มีเควสมากมาย ไม่ยากและยังมีวิธีที่ทำให้ผู้เล่นสามารถรู้ว่าตอนนี้เราทำเควสถึงไหนแล้ว ผลก็คือทำให้ผู้เล่นติดเกมส์และไม่อยากเปลี่ยนไปเล่นเกมส์อื่น ก็แน่ละเกมส์มันยังสามารถพัฒนาได้ทั้งเวล เควส อาวุธ มอนเตอร์และอะไรอีกมากมาย ฯลฯ แต่หลังๆที่มีคนทำเกมส์เกิดโลภมากอยากได้เงินไวไว จึงพยายามทำอาวุธที่สุดวิเศษ หาอย่างยากลำบาก และที่สำคัญระบบที่ทำให้ผู้เล่นตีกันได้
จึงเป็นต้นเหตุของคำถามที่ว่า ทำไมคนเล่นเกมส์ลดลง เพราะมันทำให้เกิด Effect ดังนี้
1. ผู้เล่นก็เปลี่ยนอาวุธบ่อยเพื่อให้ตนเองชนะ คนขายอาวุธมันก็พยามยามหาอาวุธมาขายมากมายจนราคาตก ผู้เล่นเดิมก็มีคนไร้ประโยชน์เติมคลัง (เช่น ดาบฟันเลื่อย) แล้วคุณคิดดูถ้าคุณเปิดคลังมาเห็นไอ้นู้นก็ใช้ไม่ได้ไอ่นี้ก็เก่าใช้ไม่ได้ เกมส์มันจะเล่นต่อไปจะสนุกไหมเนี่ย จะขายก็ราคาแค่ 1 บิลล่า ช่องเก็บของก็เติม จะตั้งขายก็ไม่มีใครซื้อ
2.ผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาเล่นก็ไม่รู้ว่าต้องไปเวลที่ไหน เห็นแอส เห็นเบอร์ตีกันเป็นแสน เดินออกไปตีวุ้นปั๊บก็โดนเกรียนหวดซะแล้ว เมื่อทีมงานเอาเวลไปพัฒนาแต่เรื่องเทพๆ พวกรากหญ้า อ่อนเลยทำตัวลำบาก เขาไม่คิดเรื่องไป pvp แย่งบ้านกับใครเลย เพียงแค่อยากเก็บเวลเงียบ แต่ก็ไม่มีใครสนับสนุน ในที่สุดก็เลิกเล่นไป
นี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำไมผมอยากให้เทร มีความต่อเนื่องเติม 216 อาจเป้นความเห้นที่เห้นแก่ตัวแต่ถ้า พิจารณาดูเวลา PVP ผมเห็นตัวเก่งๆเขาตีกัน ครั้งสองครั้งก็เห็นผลแพ้ชนะแล้ว แต่เวลาพวกอ่อนๆเก็บเวลไปตีมอนเตอร์บางที่ต้องสี 7-10 ครั้งจึงจะได้ค่าประสบการณ์มา และกว่าเวลจะ up อีก จึงขอให้ช่วยปรับเฉพาะคนที่มีเจตนาเก็บเวลได้ผลประโยชน์บางเถอะครับ