จากกระทู้นี้
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=5265.0ก่อนอื่นผมต้องขออภัยที่ประกาศชี้แจงข้อมูลผิดพลาด เกี่ยวกับการชี้แจงกระทู้ดังกล่าว
โดยการปรับปรุงครั้งนี้ไม่ได้ปรับปรุงเฉพาะ ทักษะกายทิพย์เท่านั้น แต่เป็นการปรับปรุงระบบที่ทำให้ผู้เล่นเป็นอมตะทั้งหมด
ซึ่งจะส่งผลกับทุกกับ บัฟ และทักษะ ทุกอย่างที่ทำให้ผู้เล่นมีสภาพเป็นอมตะ (กายทิพย์ ระเบิดคลั่ง เป็นต้น)
ซึ่งตอนนี้ผมได้ข้อมูลของทักษะ บัฟ และไอเทมต่างๆ ที่จะมีผลผู้เล่นมีสภาพเป็นอมตะมาแล้ว นำมาชี้แจงให้เพื่อนๆ ทราบกันโดยจำแนกประเภทดังนี้
ผลจากทักษะ ที่สภาพเป็นอมตะไม่สามารถกันความเสียหายได้ มีดังนี้
1. HP ที่เสียไปจากการใช้ ทักษะ ระเบิดคลั่ง ของ berserker (สภาพอมตะของตัวผู้ใช้ทักษะ ระเบิดคลั่ง จะไม่สามารถป้องกันความเสียหายตรงนี้ได้)
2. HP ที่เสียไปจากการใช้ ทักษะ หลั่งเลือดสังหาร ของ berserker (สภาพอมตะของตัวผู้ใช้ทักษะ หลั่งเลือดสังหาร จะไม่สามารถป้องกันความเสียหายตรงนี้ได้)
3. ความเสียหายจากบัฟ ที่ได้จากทักษะ ดาบธาตุไฟ ของ blademaster
4. HP ที่เสียไปจากการใช้ ทักษะ กลั้นหายใจ ของ centurion (สภาพอมตะของตัวผู้ใช้ทักษะ กลั้นหายใจ จะไม่สามารถป้องกันความเสียหายตรงนี้ได้)
5. HP ที่เสียไปจากการใช้ทักษะ เปิดประตูแห่งลูซิส ของ cleric (สภาพอมตะของตัวผู้ใช้ทักษะ เปิดประตูแห่งลูซิส จะไม่สามารถป้องกันความเสียหายตรงนี้ได้)
6. ความเสียหายจากผลของการใช้ ทักษะ ขวานคลั่ง ของ fighter (สภาพอมตะของตัวผู้ใช้ทักษะ ขวานคลั่ง จะไม่สามารถป้องกันความเสียหายตรงนี้ได้)
7. ความเสียหายจากการปลดปล่อยผนึก ของ paladin (สภาพอมตะจะไม่สามารถป้องกันความเสียหายจากการปลดปล่อยผนึกได้)
8. ความเสียหายจากบัฟ ที่ได้จากทักษะ แทงปลิดชีพ ของ ranger
9. ความเสียหายจากผลของ ทักษะ กลืนกินโลหิต ของ warlock (สภาพอมตะจะไม่สามารถป้องกันความเสียหายจากผลของทักษะกลืนกินโลหิตได้)
10. ความเสียหายจากผลของ ทักษะ ผลาญวิญญาณ ของ warlock (สภาพอมตะจะไม่สามารถป้องกันความเสียหายจากผลของทักษะผลาญวิญญาณได้)
11. ความเสียหายจากผลของ ทักษะ ราตรีนิรันดร์ ของ warlock (สภาพอมตะจะไม่สามารถป้องกันความเสียหายจากผลของทักษะราตรีนิรันดร์ได้)
12. HP ที่เสียไปจากการใช้ ทักษะ ดุดัน จากไอเทมเซ็ต จอมโจร (สภาพอมตะของตัวผู้ใช้ทักษะ ดุดัน จะไม่สามารถป้องกันความเสียหายตรงนี้ได้)
13. HP ที่เสียไปจากการใช้ทักษะ สู้ยิบตา ของ Cadet (สภาพอมตะของตัวผู้ใช้ทักษะ สู้ยิบตา จะไม่สามารถป้องกันความเสียหายตรงนี้ได้)
ผลจากบัฟ ที่สภาพอมตะไม่สามารถกันความเสียหายได้ มีดังนี้
1. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ เลือดออก
2. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ ลุกไหม้
3. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ อัคคีทมิฬ
4. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ หวัดสายพันธุ์ใหม่ : ระยะแพร่เชื้อ
5. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ เจ็บภายใน
6. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ คำสาปจากมีด
7. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ เสียงเรียกจากสุสาน
8. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ ผีอำ
9. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ โดนสารหนู
10. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ ร้อน
11. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ เพลิงลาวา
12. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ คำสาปลุกไหม้
13. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ ชนวนลุกไหม้
14. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ ติดพิษ
15. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ ติดไข้หวัด
16. ความเสียหายที่เกิดจากบัฟ ติดเชื้อ
ผลของไอเทม ที่สภาพอมตะไม่สามารถกันความเสียหายได้ มีดังนี้
1. การสะท้อนความเสียหายจากเกราะหนักเทพอสูรสงคราม
2. ความเสียหายรอบๆ จากการโจมตีด้วยดาบใหญ่ฟ้าพิฆาต
3. การสะท้อนการโจมตีจากผู้มี Set พลังปิศาจดูลาฮาน
จึงได้ชี้แจงให้เพื่อนๆ รับทราบ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลประกอบการเล่นในภายหลังการปรับปรุงทักษะนี้
ขอบคุณครับ
หมายเหตุ ทางทีมงานขอให้คำจำกัดความ ของความเสียหายที่สภาพอมตะไม่สามารถกันได้ ว่า "ความเสียหายภายใน" ครับ