GAMEINDY กระดานสนทนา
www.gameindy.com

แนวทางการปรับปรุงสงครามปราสาท ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม!

It changed

  • ○ I want to see you smile ♥
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 2,008
คุณคิดว่าเล่นการงานเกมคุณสนุกมากหรอครับ  woon_huh

5555+เออจริง เป็นประโยคที่ตรงไปตรงมา และรวบยอดได้หมดทุกอย่าง ขุดนาน/ขุดเยอะ/มอนตี/ร่ายช้า/ใช้เยอะ/คำอธิบายก็ไม่ค่อยเข้าใจ/ถ้าไม่เคยเล่นงง จะต้องทำความเข้าใจพักใหญ่


.._CaffeineZaa_..

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 130
คุณคิดว่าเล่นการงานเกมคุณสนุกมากหรอครับ  woon_huh

ถามว่าเค้าเคยเล่นการงานไหม แบบนี้จะดีกว่านะ ไม่ทำเองไม่เข้าจัยหรอกกกกกกกกกกกกกกก woon_angry woon_angry

อันไหนดีปรับแย่ อันไหนใช้ได้ปรับแย่ อันไหนไม่ได้เรื่องเอามาพัฒนา เยี่ยมๆ ปรบมือออ woon_555 woon_555

ปล. ไอปราสาทรัติกาลที่คุณนำเสนอนักหนา (อ้างว่า)ทดสอบมาน๊านนาน  แลดูไม่เหนมีประโยชน์เลย เอาเวลาคิดเรื่องให้โดนด่าไปปรับอันนี้ให้มันเกิดประโยชน์ทีเถอะ  แจกเหรียญกิจเลอค่ามากก woon_yes woon_yes woon_yes


comsun33

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 21

OrChidS

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 619
มีแต่เสียงบ่น และตำหนิ
ทีมงานต้องพิจารณาใหม่แล้วครับ
ดูแล้ว กระทบกับผู้เล่นทุกคน
คิดใหม่ ปรับใหม่ ตอนนี้ยังทันครับ ก่อนที่จะสายเกินไป
เตือนไว้ด้วยความหวังดี


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
ผมว่าแยกกันเถอะ  ทำเป็นเรื่องๆไปดีกว่า

1. ระบบสมาคม  เพิ่มบัพ  เพิ่มโอกาส  เพิ่มเปอร์มอน  ตามระดับของสมาคม  อะไรก็ได้ ก็ว่าไป 

2. ระบบสงคราม   จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรก็ว่าไป 

3. ระบบการงาน  จะปรับจะเปลี่ยนยังไงก็มาว่ากัน

 อย่าเอาไปรวมเลย   ผมว่ามันแยกกันอยู่ก็ดีอยู่แล้ว   ที่บกพร่องคือตัวรายละเอียดเป็นเรื่องๆ      แต่การปรับปรุงควรเอาบรรทัดฐานไว้เสมอว่า    ให้ผู้เล่นใหม่และสมาคมเล็กๆได้มีโอกาสสู้ด้วย    ไม่ต้องไปสนใจคนเก่าๆมากมายนักหรอก   จะเล่นกันอยู่แค่นี้หรือไง  แค่อย่าทำให้เค้าเสียประโยชน์มากมายก็พอ   แต่เสียต้องเสียแน่ๆ   อยู่ที่ว่าเสียแค่ไหน       เพราะถ้ายังจะอุ้มอวยกับคนเล่นเก่าเอายากชิบหายอยู่แบบนี้      ก็เล่นกันไปแค่นี้แหละครับ  จะไม่ยอมเสียเลยก็เล่นกันไปแค่นี้แหละ      คนใหม่มันไม่มาเล่นหรอก  เล่นก็ไม่ติด   


ผมว่านะ   ระบบสมาคม  ปรับปรุงใหม่   ระบบสงครามปรับปรุงใหม่    ทีมงานเองกว้างขวางอยู่แล้ว   หรือผู้เล่นทั่วไปนี่ก็ออกความเห็นได้    ไปดูระบบสมาคม   ระบบสงครามของหลายๆเกมดูว่าเค้าเป็นยังไงกันบ้าง    รูปแบบการทำสงครามชิงเมืองมีหลายอย่าง    เอามาประยุกต์ดูครับ     

 อย่างระบบบัพ  ผมก็ว่าควรไปเพิ่มให้ที่ระดับของสมาคม  จะเอาบัพอะไรละ  ก็ว่ากันไป    สมาคมอื่นจะได้ไม่เหมือนถูกบีบให้ไปเข้ากิลใหญ่       

 


salab

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 27
ปรับเเบบนี้ไม่เห็นด้วยเลยว่าเเต่ ทำไมปราสาทไวท์โรส ควบคุมการงาน 1ชนิด ปราสาทอื่น 2 หมด/เห็นชัดๆ 2มาตรฐานเเม่ง

4.ผู้ปกครอง ปราสาทไวท์โรส : guild_castle/windonia
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ตัดไม้
- ควบคุมค่าต่างๆ ในแผนที่กลุ่มโซน D




สวัสดีเพื่อนๆ วันนี้ผมนำแนวทางปรับปรุงสงครามปราสาทโฉมใหม่เพื่อความสนุกมากยิ่งขึ้นแต่ถ้าเพื่อนๆ มีแนวคิดที่น่าสนใจก็สามารถนำมาเสนอกันมาได้นะครับทางผมจะเก็บข้อมูลเพื่อนจะปรับให้ดีที่สุดครับและทางเราจะเปิดให้ทดสอบเร็วๆนี้แน่นอนแต่ตอนนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าปรับปรุงใหม่จะเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

ยกเลิกระบบบางอย่าง

1.ยกเลิกสงครามค่าย
2.ยกเลิกบัฟบ้าน
3.ยกเลิกการลงดันของสมาคมที่ไม่ใช่เจ้าของ

เพิ่มอำนาจควบคุมค่าต่างๆ ให้กับสมาคมเจ้าของปราสาทและพัธมิตร

1.ผู้ปกครอง และสมาคมพันธมิตร มีแต้มสำหรับใช้ในการควบคุมวัตถุดิบและค่าต่างๆ สมาคมละ 4 แต้ม ต่อ 1 สมัย สูงสุด 40 แต้ม
2.การเปลี่ยนแปลงการควบคุมในแต่ละวันจะมีผลหลังเที่ยงคืน
3.การควบคุมวัตถุดิบการงาน (โอกาสควบคุมสำเร็จ 5% : 1 แต้ม สูงสุด 50%)
- ลดการได้วัตถุดิบของ <ฝ่ายอื่น> 2 ชิ้น
- เพิ่มการได้วัตถุดิบของ <ทุกฝ่าย> 2 ชิ้น
- เพิ่มการได้วัตถุดิบของ <ฝ่ายเดียวกัน> 2 ชิ้น
4.การควบคุมความเร็วการเดินภายในโซน เช็คทุกๆ 5 นาที (โอกาสควบคุมสำเร็จ 5% : 1 แต้ม สูงสุด 50%)
- ลดความเร็วการเดินของ <ฝ่ายอื่น> 2 หน่วย
- เพิ่มความเร็วการเดินของ <ทุกฝ่าย> 2 หน่วย
- เพิ่มความเร็วการเดินของ <ฝ่ายเดียวกัน> 2 หน่วย
5.การควบคุมความต้านทานภายในโซน เช็คทุกๆ 5 นาที (โอกาสควบคุมสำเร็จ 5% : 1 แต้ม สูงสุด 50%)
- ลดความต้านทานของ <ฝ่ายอื่น> 10%
- เพิ่มความต้านทานของ <ทุกฝ่าย> 10%
- เพิ่มความต้านทานของ <ฝ่ายเดียวกัน> 10%
6.การควบคุมโอกาสดรอปภายในโซน เช็คทุกๆ 5 นาที (โอกาสควบคุมสำเร็จ 5% : 1 แต้ม สูงสุด 50%)
- ลดโอกาสดรอปของ <ฝ่ายอื่น> 5%
- เพิ่มโอกาสดรอปของ <ทุกฝ่าย> 5%
- เพิ่มโอกาสดรอปของ <ฝ่ายเดียวกัน> 5%

พื้นที่และการงานใต้การปกครองของเจ้าของปราสาท

1.ผู้ปกครอง ปราสาทคาร์วาลันด์ : guild_castle/southern_fort
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ลอกหนัง
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ชาวสวน
- ควบคุมค่าต่างๆ ในแผนที่กลุ่มโซน A
2.ผู้ปกครอง ปราสาททาร์เนีย : guild_castle/red_cliff
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ขุดหาหินอัญมณี
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน หาสมุนไพร
- ควบคุมค่าต่างๆ ในแผนที่กลุ่มโซน B
3.ผู้ปกครอง ปราสาทมอร์แกน : guild_castle/death_valley
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ขุดแร่
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ล่าสัตว์
- ควบคุมค่าต่างๆ ในแผนที่กลุ่มโซน C
4.ผู้ปกครอง ปราสาทไวท์โรส : guild_castle/windonia
- ควบคุมวัตถุดิบของการงาน ตัดไม้
- ควบคุมค่าต่างๆ ในแผนที่กลุ่มโซน D

ดีเบียมใหม่ดรอปเฉพาะในดันเจี้ยนประจำประสาทเท่านั้น

1.ดันเจี้ยนปราสาทคาร์วาลันด์ ดีเบียมสีเขียวแห่งความสมบูรณ์ (เพิ่ม HP Max 0.5% - 15%)
2.ดันเจี้ยนปราสาททาร์เนีย ดีเบียมสีฟ้าแห่งความว่างเปล่า (เพิ่ม หลบหลีกไร้ลักษณ์ 0.5% - 15%)
3.ดันเจี้ยนปราสาทมอร์แกน ดีเบียมสีแดงแห่งศาสตราเวท (เปลี่ยนการโจมตีจากกายภาพเป็นเวท 50% - 100%)
4.ดันเจี้ยนปราสาทไวท์โรส ดีเบียมสีเหลืองแห่งความลวง (เพิ่ม หลบหลีกเวทย์ 0.5% - 15%
5.ดันเจี้ยนพื้นที่ปริศนา ดีเบียมสีส้มแห่งมหาโชค (ลดอัตตราโปะเชะของผู้มาโจมตี 0.5 - 15%)

หมายเหตุ
1. ทุกอย่างที่กล่าวมาอาจมีการเปลี่ยนแปลงนะครับ
2. เพื่อนๆ อยากเสนออะไรสามารถเสนอออกมาได้เต็มที่เลยนะครับเดียวผม จีเอ็มทศพร จะเอาคำแนะนำไปเสนอให้ครับ


wasana812

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 42
สร้างเบียมที่สำหรับสกิลเผ่าอสุราบ้างสิโว้ยไม่ใช่อะไรก็แอส/วิ woon_angry


thonson

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 509
ใครที่เลิกไปแล้ว มาอ่านกระทู้นี้ เค้าจะบอกว่าเค้าคิดถูกแล้วที่เลิกไป
ทีมงานลองมองเกมส์อื่นๆมั่งนะครับ เกมส์ที่คนเล่นเยอะๆน่ะ แพทใหม่มา เค้าเติมกัน2-3พันทำของใหม่ เค้าก็ใส่ชุดได้ไม่อายใครแล้ว
แล้วเกมส์ของพวกท่านน่ะ บางอาชีพทำของเต็มที่ เวลตัน ก็ยังสู้อาชีพที่มีของปานกลางหรือคนที่เวลน้อยกว่าไม่ได้อยู่ดี
ใครที่เล่นอยู่ก็ขอให้ตีบวกกันให้สนุกนะครับพี่ๆ woon_sunny


ปล.เบรดจุ6จิต14 ของครบแถมแลนโดเลียน ผอบ99 2ตัว 3k สวรรค์ ดูของก่อนได้ pmมาเน้อ  woon_sunny



THE-COOL

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 976
ขี้เกียจอ่านครับ มันซับซ้อน
ผมมาเล่นเกม ไม่ได้มาทำวิทยานิพน เห็นคำอธิบายก็ไม่อยากอ่านครับ
เอาง่ายๆที่เด็กอ่านก็เข้าใจดีกว่า คิดให้มันสนุก และผลประโยชน์ที่ออกมาก็ให้เป็นกลางๆ น่ะครับ
รับรองไม่มีใครโวยหรอก เท่าที่ดูไม่ว่าคุณคิดหรือทำอะไร มันไม่มีความเป็นกลางเลย
คนเล่นไม่ว่าจะอาชีพไหนเขาก็ทุ่มเหมือนกัน ฉะนั้นจะทำอะไรผลประโยชน์ที่ออกมาก็ให้มันกลางๆเข้าไว้ครับ
คนเล่นแอส คนทรง เทร ไม่ได้แปลว่าเขาจ่ายเยอะกว่าอาชีพอื่นแต่คุณทำประโชน์เอื้ออาชีพนั้นเกินไป
คนเลยเอาของมาเล่นเก็งกำไลจากของ ระบบเงินมันเลยรวนไปด้วย
จะให้ดีของแร ทำเป็นเซทออกมาขายดีกว่ามั้ง อย่าไปดรอปมันเลย มีปัญญาซื้อก็เก่งไป จบ
เกมระดับอินเตอร์เขาก็ทำกันทั้งนั้นและก็ช่วยเรื่องเก็งกำไลได้ คนเขาก็มีสิทธิ์ใส่ได้
(เก็บเงินบาทนอกเกมไว้ซื้อเซทยังง่ายกว่าหาเงินในเกมซะอีก) ยังไงเกมนี้มันก็ใช้เงินเล่นกันอยู่แล้วนี่
คุณอย่าปฏิเสธเลยว่าไม่จริง แล้วจะไปคิดมากทำไม ไม่มีใครเอาไปแจ้ง คสช.หรอกครับ


หญิง

  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 902
         ความเห็นส่วนตัวนะ มีความรู้สึกว่าเหมือนถูกบีบให้ผู้เล่นไม่มีทางเลือกเป็นของตัวเองนะ ก็เท่าที่เคยติดตามมา ก็เรื่มจากความสามารถของไอเทมแรร์ละที่คอยลุ้นความสามารถของแต่ละแพทกัน จนมามีการฟิวชั่น แถมพวกเครื่องประดับกับช่องแฟร์ชั่นยังตีบวกได้อีก ถึงจะมีเพื่มเข้ามา ก็ยอมรับว่ายังใช้เดิมๆอยู่ ก็ไม่บวกต่อละ พอใจแค่นี้แล้ว
         ถ้าจะให้เอาเรื่องของการงานมารวมกับการครองบ้าน มันเหมือนกับบีบบังคับผู้เล่นในอีกทางหนึ่ง พูดตามตรงมันยอมรับไม่ได้ ก็เราก็เล่นตามเวลาของเรา เรามีเพื้อน มีสมาคม มีหมู่คณะ เรามีความสุขตรงนี้ ก็เป็นผู้เล่นเกมล์ เราก็เล่นตามแบบของเรา ถ้ามันเป็นอย่างนี้ เหมือนกับว่าจะไม่มาแสดงความคิดเห็นก็ไม่ได้ ก็เข้าใจอยู่เราเป็นคนเล่นเกมล์ ไม่มีสิทธ์มาแสดงความคิดเห็นหรือดูเหมือนกับอยากจะมาเขียนเกมล์ให้คนอื่นเขาเล่น
          เท่าที่อ่านๆตามความเห็นของกระทู้ของหลายๆคนที่แนะนำมา ก็น่าจะประมาณนั้นจะดีกว่า กิววอ การครองบ้านมันคงไม่สำคัญแล้วละสำหรับบางคนหรือหลายๆคนที่เคยเล่นด้วยกันมาตั้งแต่สมัย pJ1
             
                                     g#017 g#017 g#017


Wildman

  • Hidden Master
  • Full Member
  • ***
    • กระทู้: 1,013
เออจีครับ อ่านอันนี้แล้วงงมากมาย ไอที่จะปรับ พื้นที่และการงานใต้การปกครองของเจ้าปราสาทอะมันยังไง ควบคุมวัตถุดิบยังไง แบบไหน อ่านหลายรอบละไม้เข้าใจ คือแบบไหนใครพออธิบายให้พังได้มั้งอะ ยิ้งปรับยิ่งงง เอาไปโยงเข้ากับการงานทำไม ทุกวันนี้ก้งงจะแย่อยู้แล้ว woon_huh woon_huh woon_huh woon_huh woon_huh


- OneM | Az -

  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 73
ดีดีเกิดเป็นอำนาจกิลใหญ่ยิ่งปรับยิ่งเหมือนจะดีนะค่ะแต่ป่าวเลยยิ่งทำให้คนเลิกเยอะขึ้น
ขอถามตรงๆนะค่ะปรับให้เกมดีขึ้นหรือบีบให้คนเลิกเล่นค่ะ
  g#046 g#046 g#046 g#046
woon_yes woon_yes woon_yes

# g#046 พัฒนาให้ดีขึ้นไม่ใช่แย่ลง #038 g#004 g#037 .


กบ

  • Jr. Member
  • **
    • กระทู้: 201
ไม่เห็นด้วยทุกๆอย่างเลย

       แต่.... เรื่องดีเบี่ยม อันนี้เข้าท่า แต่ว่า ดีเบี่ยมสีฟ้า ควรจะลดความสามารถลงไปหน่อย เพราะมันเพิ่มเยอะเกิน อีกอย่างดีเบี่ยมสีฟ้ามันตีบวกกับอุปกรณ์ ได้หลายอย่าง ถ้ายังคงเดิมไว้แบบนี้ บวกเทพทั้งตัว ผมล่ะไม่อยากคิดเลย  g#035

ดีเบี่ยมใหม่น่าจะนำมาขายเป็น

กล่องเปิดยังไงก็ได้ดีเบี่ยม

สีแดง แห่งศาสตราเวท
ดีเบียมสีเขียวแห่งความสมบูรณ์
ดีเบียมสีฟ้าแห่งความว่างเปล่า
ดีเบียมสีแดงแห่งศาสตราเวท
ดีเบียมสีเหลืองแห่งความลวง
ดีเบียมสีส้มแห่งมหาโชค

เหมือนกับที่ทำเบี่ยมสีรุ้งแห่งแฟชั่นอ่ะครับ  woon_love


DarkEagle

  • Sr. Member
  • ****
    • กระทู้: 2,814
  • DarkEagle
ไม่เห็นด้วยทุกๆอย่างเลย

       แต่.... เรื่องดีเบี่ยม อันนี้เข้าท่า แต่ว่า ดีเบี่ยมสีฟ้า ควรจะลดความสามารถลงไปหน่อย เพราะมันเพิ่มเยอะเกิน อีกอย่างดีเบี่ยมสีฟ้ามันตีบวกกับอุปกรณ์ ได้หลายอย่าง ถ้ายังคงเดิมไว้แบบนี้ บวกเทพทั้งตัว ผมล่ะไม่อยากคิดเลย  g#035

ดีเบี่ยมใหม่น่าจะนำมาขายเป็น

กล่องเปิดยังไงก็ได้ดีเบี่ยม

สีแดง แห่งศาสตราเวท
ดีเบียมสีเขียวแห่งความสมบูรณ์
ดีเบียมสีฟ้าแห่งความว่างเปล่า
ดีเบียมสีแดงแห่งศาสตราเวท
ดีเบียมสีเหลืองแห่งความลวง
ดีเบียมสีส้มแห่งมหาโชค

เหมือนกับที่ทำเบี่ยมสีรุ้งแห่งแฟชั่นอ่ะครับ  woon_love


มันเป็นไร อธิบาย   g#024


ดองกี้โฮเต้ โดฟรามิงโก้'

  • Sel< :)
  • Newbie
  • *
    • กระทู้: 13
  • เฉยๆอ้ะเเกร์
ตี+อำพัน ใบ+ ทำไง เติม = ตัง ฟิวของ อำพัน อีเธอร์ หาไง เติม = ตัง การงานปรับไหม่ ทำไง ยาหอม เติม = ตัง โอ้ววว ~
อีกอย่างไอเบี่ยมหลบไร้ลักใช่ว่ามันจะออฟกันทั้งเซิฟนิ  - - มันมาสำคันที่ไอสาสเวทเนี้ยดิ เเหวนลม ล้ะไง กุตีเป่นเวท ชาปทำไง นูออฟสาสเวทชุดสตอร์ม ศรกำ ฟิ้วว ~
แอสทำไง เเหวนไฟ โดนออฟสาสเวทตี ตาย เทรทำไง ใส่หน้าไม้ออฟสาสเวทยิงแอส ไม่ติดพัน เจอสายเวทสลับใส่คลั่ง โอ้วววว
สุดท้ายก้มีเเค่สิงเล่กๆที่ยิ่งใหญ่ นั้นคือ ตังค์  woon_5555 woon_555 woon_5555 woon_555 woon_5555 woon_555