พอเห็นประกาศอัพเดทแล้วเหนื่อยใจเลยค่ะ
อยากทราบว่า ระบบนี้ใครเป็นคนคิดค่ะ คิดได้ตอนไหน คิดแล้วไตรตรองในสมองก่อนหรือเปล่า
เพราะเท่าที่ดูมาระบบนี้ ทำร้ายน้ำใจของผู้เล่นมากที่สุดยิ่งกว่าระบบความน่าเกรงขามซะอีก
จากตอนนี้ที่คนเ่ล่นของทุกเซิพก็เบาบางอยู่แล้ว ถ้าแพชลงพรุ่งนี้จะเบาบางขนาดไหน
ที่จริงระบบนี้ต้องมาก่อน จุติ 6 ก่อนความเกรงขาม เพราะมันเป็นจุดเริ่มต้นของการตัดสินใจไม่ใช่จะมาในตอนที่มี จุ 6 แล้วค่ะ
อย่าที่ท่านนิชคุณบอก อาจมีการระบายตัวละครเกิดขึ้นก็ได้ ถามว่าทำไมคนถึงมีหลายตัวละคร
เพราะเมื่อก่อน 1 ตัวละครทำการงานได้น้อยชนิด ต้องมีหลายตัวไว้คอยรองรับการงานที่ทำออกมาแล้วไปต่อยอดทำอย่างอื่น
แต่ตอนนี้ 1 ตัวสามารถทำได้ทุกอย่าง แล้วทำไมไม่ให้ทำได้ทุกอย่างตั้งแต่แรก ทีมงานเหมือนคิดระบบ1ออกมาก่อนพอเจอจุดด้อยก็ค่อยมาหาระบบมาเสริม
แบบนั้นเราว่ามันไม่ใช่อะค่ะ บางทีการสรา้งเกมสักเกมนึง ไม่ใช่แค่จะมีเงินทุน โปรแกรมเมอร์ต่างๆ จีเอ็มตอบคำถามรับโทรศัพท์ ฯลฯ แต่สิ่งที่มันต้องมีเลยจริงๆคือ
ฝ่ายบริหารจัดการ วางแผน วางระบบการทำงาน คิดฟีเจอร์ใหม่ๆใส่ตัวเกม ที่ผ่านกระบวนการความคิดที่ดีไม่ต้องย้อนไปปกปิดจุดอ่อนของเกม
แต่ดูเหมือน อสุรา คิดแผนการแค่ทำให้มันเสร็จๆไป พอผู้เล่นไม่พอใจไม่ชอบใจพาลทำให้รายได้ของบริษัทิเสียหาย ก็ออกมาแก้ไขจุดนั้น
มันเหนื่อยใจแล้วค่ะ เอาเป็นว่านับตั้งแต่วันนี้ เราคงไม่ได้เจอกันอีกนะค่ะ