ผมว่าถ้าจะให้ดี ควรดูเรื่องปรับพื้นฐานเลือดของสายอาชีพใหม่ เพิ่มเลือดคน มอนก็เพิ่มความแรงขึ้นอีกนิด ให้เลือดมันขยับตามความแรงของสกิวขึ้นมาหน่อยก็พอจะโอเคละครับ ให้มันทนทานขึ้น ทุกวันนี้ไวเกิน ดูลักษณะเค้าก็พยายามออกความสามารถของใส่มาลดทอนความแรงลง เช่น โล่ ตะกรุด แต่มันทดแทนไม่ได้ทุกอาชีพหรอกครับ บางอาชีพใส่ของพวกนี้แล้วเสียจุดเด่นในสายไปเลย แถมยังไม่ได้ช่วยอะไรขึ้นมามากนัก ทำให้อ่อนไปเลยด้วยซ้ำ อย่างชาปจะไปถือโล่ใส้ตะกรุดเหรอครับ ในเมื่อนักธนูมันถือธนูกับลูกครบ 2 ช่อง หรือให้เล่นชาปสายมีด มันก็ไม่ใช่ และถ้าเป็นไปได้สำหรับ PK น่าจะเอาระบบความห่างเลเวลมาใช้ด้วย ห่างกันเกิน 10 PK กันไม่ได้
ถ้าทำให้มันสมดุลกันได้ระหว่างเลือดของตัวละครและความแรงสกิว ดีไม่ดีวันหน้าระบบสกิวผอบอาจจะไม่ต้องเป็นการบัพให้เจ้าของก็ได้ เปิดผอบมาได้ผลสกิวเลยไม่ต้องมารอผอบบัพ เพราะมันจะไม่ล้ำหน้ากันเกินเหตุ คนเลือด 1 หมื่น เจอแอสเลือด 4 พันพุ่งทีดับ เค้าอุส่าออฟของเลือดมาขนาดนั้น กดอาหารเพิ่มเลือด โดนใส่ทีสองทีดับ คุ้มกันมั้ยครับ ห่างกันอย่างชัดเจน ดับดิ้นทันทีโดยบางครั้งไม่มีโอกาสได้สวน ได้ตอบโต้เลย แพ้กันแบบไม่ได้สู้ กลายเป็นทีใครทีมัน ใครใส่ใครได้ก่อนชนะ ทั้งๆที่บางทีคนเลือดหมื่นอาจจะถูกกระทำก่อนแต่แค่ใส่สกิวเดียวสวนกลับให้คนเลือด 4 พันตายเลยก็ได้ แต่ที่ไหนได้ มันพุ่งมาทีเดียวดับ ความแรงสกิวกับเลือดตัวละครไม่สัมพันธ์กันสักนิด ของไปแรง แต่เลือดไม่แรงตาม พอมีระบบสกิวช่วยคู่หูมามันก็เลยไปกันใหญ่โต